7 điểm "đáng tiền" của máy tính Microsoft Surface Studio

Trong những năm qua Surface là sự kết hợp giữa máy tính bảng và Ultrabook. Giờ đây Microsoft đã có một bước tiến mới với Studio – Desktop Surface.

Nếu bạn là fan của Microsoft và yêu thích Surface Studio hay chưa biết về nó, thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

1. Màn hình lớn và mật độ điểm ảnh cao

Surface Studio có màn hình cảm ứng PixelSense 28 inch hỗ trợ đến 10 điểm cảm ứng. Độ phân giải màn hình có thể tăng từ HD lên đến 4500x3000 pixel, với 13,5 triệu điểm ảnh đạt mức 192 PPI.

Ít hơn 220 điểm ảnh trên iMac Retina của Apple. Nhưng điều đó không phải là vấn đề vì nếu đặt iMac Retina và Surface Studio cạnh nhau thì mắt thường chúng ta khó có thể phân biệt được sự chênh lệch này, và nhiều hơn kha khá so với 160 điểm ảnh mỗi inch ở các màn hình TV 4K.

Màn hình là một trong những điểm đặc biệt của Surface Studio

Vừa nghe thì độ phân giải trên Surface Studio có vẻ lạ vì Microsoft chọn tỉ lệ 3:2 cho Surface Studio thay vì 16:9 thường thấy. Điều này sẽ thay đổi khuôn hình hiển thị trên máy nhằm mang đến hình ảnh và trải nghiệm thực tế tốt hơn.

Kèm theo đó, Microsoft đã giới thiệu những bộ cài đặt màu sắc tích hợp trong máy như: sRGB, DCI-P3, hay Vivid Color Profiles. Người dùng có thể thay đổi các cài đặt về màu sắc thông các công cụ trong Notification Center trên Windows 10.

Điều này giúp cho các nhà thiết kế có thể so sánh nhiều hình ảnh, màu sắc với nhau để cho ra những thiết kế vừa ý và ấn tượng nhất.

Studio còn có thể kết nối với một camera, hiển thị những hình ảnh trực tiếp trên màn hình thông qua ứng dụng Windows Hello, bên cạnh đó Surface Studio còn tích hợp thêm microphones kép, camera 5 MP, loa stereo và cả jack cắm tai nghe.

2. Màn hình có thể thay đổi góc độ

Đúng như tên gọi của nó Surface Studio được sinh ra để là công cụ trợ giúp hữu ích cho các nhà thiết kế, kiến trúc sư,… Và màn hình kết nối với giá đỡ thông qua một “bản lề không trọng lực” giúp cho các nhà thiết kế, kiến trúc sư có thể tùy ý thay đổi góc độ của màn hình và viết hay vẽ trên đó. Và đương nhiên là Surface Studio có thể để thẳng trên bàn và sử dụng như một máy tính bản cở lớn.

3. Dụng cụ đặc biệt kèm theo… Dial

Dial nhìn đơn thuần như một cái núm vặn, khi đặt trên màn hình và nó tự kết nối với Studio. Khi kết nối chúng ta có thể điều khiển Studio thông qua Dial bằng cách ấn vào hay xoay cho đến các tùy chỉnh mong muốn hiện trên màn hình.

Thực sự Dial rất đặc biệt, có thể nói Dial là điểm thu hút của Surface Studio. Từ khi mới ra mắt cho đến nay, Dial đã nhận được rất nhiều sự khen ngợi về sự hữu ích và sáng tạo.

Bên cạnh đó Surface Studio còn có các phụ kiện hữu ích kèm theo như: Surface Keyboard hay Ergonomic Keyboard (phiên bản không dây), Surface Mouse và Surface Pen với khả năng nhận diện áp lực tốt hơn cho cảm giác viết, vẽ thật hơn.

Dial - dụng cụ đầy sáng tạo kèm theo Surface Studio

4. Sức mạnh của vi xử lý

Surface Studio tích hợp vi xử lý Intel Core i5 hay Core i7 thế hệ thứ 6, với ba mức RAM là 8 GB, 16 GB và 32 GB. Bộ nhớ lưu trữ Rapid Hybrid Drive (một sự kết hợp của SATA và ổ SSD) với dung lượng 1 TB hay 2 TB.

Còn về phần độ họa Surface Studio hỗ trợ GPU GDDR5 Nvidia GeForce GTX 965m 2 GB đối với phiên bản sử dụng chip Core i5 hay thêm sự lựa chọn là GPU GDDR5 Nvidia GeForce GTX 980M 4 GB nếu sử dụng phiên bản chạy chip Core i7.

Thật đáng tiết là không có phiên bản hỗ trợ Nvidia GTX 1080. Nhưng thực tế GTX 980M đã rất “bá đạo” nên điều đó cũng không làm kém đi sức hút của Studio.

Surface Stuido có đồ họa khủng

5. Các kết nối

Studio đi kèm với 4 cổng USB 3.0, một trong số đó là cổng sạc năng lượng cao cho các mục đích sạc khác nhau. Ngoài ra Surface Studio còn có một kết nối mini DisplayPort, cổng kết nối với tất cả các đầu lọc SD và cổng kết nối trực tuyến Gigabit Ethernet.

Về các kết nối không dây: Studio hỗ trợ kết nối Wi-Fi (802.11ac) và Bluetooth 4.0, đặc biệt là Xbox không dây – kết nối và làm việc trên chính màn hình của Surface Studio.

6. Hệ điều hành và phần mềm

Câu trả lời đương nhiên là Windows 10 và cả bộ Microsoft Office cũng có sẵn.

7. Về giá

Microsoft bán Surface Studio với các phiên bản giá như sau: Model dùng vi xử lý Core i5, RAM 8 GB, bộ nhớ 1 TB có giá 2.999 USD, trong khi đó model có giá cao nhất 4.199 USD sử dụng vi xử lý Core i7, RAM 32 GB, bộ nhớ 2 TB.


  • Microsoft & Surface Studio: Giấc mơ về những màn hình cảm ứng khổng lồ
  • Microsoft Surface Studio cháy hàng 'khét lẹt'

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Microsoft Surface Studio cháy hàng "khét lẹt"

Surface Studio là chiếc máy tính 'tất cả trong 1' vừa được Microsoft giới thiệu gần đây. Mang trong mình sự tinh tế trong thiết kế cùng nhiều tính...

Hình ảnh và video thực tế của Surface Studio: máy tính siêu bự của Microsoft

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh và video thực tế của Surface Studio để cảm nhận rõ hơn về chiếc máy tính để bàn này.

Microsoft ra bộ đôi máy tính Surface mới cạnh tranh với Apple

Microsoft cho thấy ngày càng muốn cạnh tranh với Apple trong lĩnh vực sản xuất phần cứng, chứ không...

Microsoft Surface Laptop 2 lộ ảnh render trước ngày ra mắt 2/10

Microsoft đã phát lời mời sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 2/10 tới. Giới thạo tin cho biết, Microsoft sẽ tung ra các bản nâng cấp cho Surface...

Microsoft ấn định ngày ra mắt dòng sản phẩm Surface thế hệ mới

Mùa Thu này, sự kiện ra mắt sản phẩm mới của các ông lớn trong làng công nghệ diễn ra khá nhiều, chẳng hạn như Apple ngày 12/9 tới, Google 9/10,...

Microsoft trình làng chiếc PC đầu tiên của mình với RAM 32GB, ổ 2TB

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào đêm nay, Microsoft không chỉ tung chiếc laptop cấu hình cực mạnh Surface Book i7 mà hãng còn ra mắt chiếc PC all-in-one đầu tiên của mình mang tên Microsoft Surface Studio.

Mặc cho Lumia tuột dốc, Microsoft Surface vẫn tăng trưởng

Thế giới di động - Trái ngược với tình hình ảm đạm của smartphone Lumia, dòng sản phẩm Surface của Microsoft đã có một quý kinh doanh khá thành công. Cụ thể trong...

Microsoft Surface Laptop 2 ra mắt: Chip Intel thế hệ 8, pin 14.5 giờ

Trong trường hợp máy tính bảng Surface Pro 6 chưa khiến bạn hài lòng, bạn muốn một sản phẩm thích hợp hơn cho công việc thì máy tính xách tay...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi File Explorer bị treo, đơ

Giải thích về tình trạng này, thì trên Windows 10, Microsoft đã tích hợp một thanh Quick Access trên File Explorer, cho phép người dùng truy cập nhanh vào các thư mục, tập tin thường xuyên được sử dụng với mục đích là

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

Cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại Android để không bị ai thấy

Khi nhập mật khẩu điện thoại, các kí tự sẽ hiện lên một vài giây cho bạn theo dõi nhưng cũng dễ bị người khác thấy. Sau đây cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại...

Tại sao nên sử dụng ứng dụng Android trên Windows 11?

Cuối cùng thì cũng có thể chạy các ứng dụng Android trên Windows. Nhưng tại sao phải bận tâm? Nếu hoài nghi về các ứng dụng Android trên Windows 11 thì dưới đây là lý do tại sao bạn nên dùng thử.

Kích hoạt tính năng mã hóa 2 chiều tin nhắn trên Facebook Messenger

Mặc dù Facebook nói việc quét tin nhắn Messenger chỉ dùng để ngăn chặn những hành vi xấu chứ không dùng để quảng cáo nhưng trên thực tế thì điều này vẫn làm chúng ta lo ngại rất nhiều. Trên thực tế, bản thân Facebook

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad: Lựa chọn nào tốt hơn cho người dùng?

Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad là hai chiếc máy tính bảng thuộc phân khúc tầm trung mới được trình làng gần đây. Dù có mức giá phải chăng song chúng vẫn được trang bị nhiều tính năng thú vị. Vậy đâu là lựa chọn tốt hơn