Điện thoại Sonim "xịn" trên 10 triệu phù phép thành 500k tại Việt nam

Từ giữa năm 2014 tới nay, loại điện thoại này được rao tràn lan trên các diễn đàn mạng với giá cực rẻ chỉ từ 450 nghìn đồng và được quảng cáo xuất xứ từ Hong Kong, nhiều nhất là sản phẩm với cái tên Land Rover A8 và A8+

 

Một cửa hàng trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, TP HCM thông báo 'điện thoại Sonim dòng Land Rover A8+ xuất xứ Hong Kong giá chỉ 490.000 đồng và đang 'cháy hàng' do nhu cầu lớn'. Đại diện cửa hàng cho hay, các mẫu Land Rover 'nhìn có vẻ cồng kềnh nhưng khả năng chịu va đập cao, ngâm nước không hư hỏng, cộng với giá rẻ nên được chuộng'. Ngoài Sonim, cửa hàng còn bán các mẫu SunFone 'pin khủng' giá chỉ tầm 750.000 đồng, và Nokia S3TDA046 với chi tiết nổi bật là chịu nước và chống va đập cao. Tuy nhiên, Nokia chưa từng sản xuất điện thoại nào có mã hiệu như trên. 

 

Một cửa hàng khác trên đường Tô Vĩnh Diện, quận Thanh Xuân, Hà Nội, cũng đang rao bán các điện thoại Sonim Land Rover giá với từ 650.000 đồng, dùng những hình ảnh của điện thoại thật để minh họa. Độ phân giải màn hình thấp 320 x 240 pixel nhưng lại được quảng cáo là xem TV, nghe nhạc với loa âm thanh 3D. Đại diện cửa hàng cho biết, lượng khách đặt mua qua website của cửa hàng rất lớn, chủ yếu ở các tỉnh và không thiếu các khách hàng trong miền Nam. Người mua chủ yếu là người có thu nhập trung bình, một số là dân làm ăn hay sinh viên có tâm lý thích hàng rẻ. 

 

Điện thoại Sonim giá 500.000đ ở Việt nam

 

Anh Lê Tuấn, quận Thủ Đức, TP HCM, một khách hàng từng mua một máy Land Rover giá rẻ cho hay: 'Mình mua máy hồi năm ngoái, dùng khoảng gần một năm thì máy đã yếu, chỉ cần rớt từ trên tay xuống đất là thẻ nhớ, ốp lưng đã văng ra ngoài. Pin nếu xài ít thì cũng khoảng 3 ngày là cùng'. 

 

Bạn Quan Anh, một khách hàng ở Hà Nội, đã mua chiếc điện thoại 'Sonim Land Rover A8s 2 SIM' trên một trang bán hàng trực tuyến lớn được rao là 'có thể sử dụng để sạc cho thiết bị khác' với giá hơn 500.000 đồng. Tuy nhiên, khách hàng này cho biết: 'Rất thất vọng vì pin dùng chưa được một tuần. Khi dùng điện thoại này để sạc cho iPhone không được bao nhiêu phần trăm thì bản thân nó đã hết pin'. Nhiều khách hàng còn 'chua chát', tuy được giới thiệu là 'pin khủng' nhưng 'pin yếu lại là tính năng nổi bật nhất của chúng'.

 

Phần lớn những điện thoại trên núp bóng dưới cái mác 'hàng nhập khẩu từ Hong Kong', với đặc điểm nổi bật là 'siêu bền', 'thời lượng pin một tuần' nhưng hầu hết khách hàng đều phản ánh pin dùng chỉ tầm một ngày. Một khách hàng phản ánh: 'Dùng một ngày là hết sạch pin, để không cũng hết', gửi bảo hành thì nơi bán không nhận. 

 

Điện thoại Sonim dởm hầu hết là hàng trôi nổi từ Trung Quốc nhái thương hiệu hãng xe Land Rover. Dòng Sonim thật ở Việt Nam chủ yếu là hàng xách tay, không có hàng chính hãng và chủ yếu sang tay mua đi bán lại giữa những người sành chơi. Anh Tuấn 'Sonim' ở quận 8, TPHCM, một trong những người trong cộng đồng chơi Sonim hiếm hoi cho biết, các dòng Sonim mà anh sở hữu như XP5300, Land Rover S1 đều chịu được những màn 'tra tấn' cho xe cán qua, thả từ trên cao xuống mà không hề hấn gì. Người chơi trong cộng đồng điện thoại 'độc' này thường là dân xây dựng và chịu bỏ khoản tiền trên 10 triệu đồng để tậu một, hay thậm chí vài chiếc chứ không có sản phẩm nào siêu bền mà giá chỉ 500 đến trên một triệu đồng.

 

Với số tiền tầm nửa triệu đồng, người dùng hoàn toàn có thể mua một số mẫu điện thoại tầm thấp có pin bền như Nokia 130, Nokia 215, hay Samsung E1200 mới mà không sợ những rủi ro tiềm tàng.

TIN LIÊN QUAN

Land Rover ra mắt mẫu điện thoại Explore

Bên cạnh là chiếc điện thoại thông minh tích hợp các tính năng cần thiết cho một văn phòng làm việc di động, Explore còn ẩn chứa sức mạnh bên trong hữu ích cho những chuyến phiêu lưu, sẵn sàng cùng bạn chinh phục những cung đường xa hơn, lâu hơn.

Nokia X6 sẽ chính thức được ra mắt trên toàn cầu vào ngày 19/7 tới

Sau sự khởi đầu “vững chắc” ở Trung Quốc, Nokia X6 đã được nhiều lời mọi gọi từ các nước khác. Vì vậy, HMD Global quyết định sẽ cho phát hành Nokia X6 ra toàn cầu. Theo như nguồn tin ở Hồng Kông, thì sự kiện này hoàn toàn là sự thật.

Nokia 8 chuẩn bị lên kệ tại nhiều nơi trên thế giới, giá chỉ từ 12 triệu đồng

Mới đây, Nokia đã chính thức công bố ngày lên kệ và giá bán của Nokia 8 tại nhiều nơi trên thế giới bao gồm cả thị trường châu Âu và Hồng Kông....

Nokia 6.1 Plus bản quốc tế chính thức ra mắt với giá 6,7 triệu đồng

Về thiết kế phần cứng cũng như thông số kỹ thuật của Nokia 6.1 Plus là tương tự như phiên bản Nokia X6 được ra mắt trước đó. Điện thoại có màn hình 5.8 inch với độ phân giải Full HD+, tỷ lệ khung hình 19: 9, và có một notch chữ U cắt vào phần hiển

Điện thoại phổ thông của Nokia ra mắt, giá khoảng 600 nghìn

Chiếc điện thoại phổ thông mang tên Nokia 150 chính thức được hãng điện thoại Phần Lan ra mắt trong thời gian gần đây. Theo tìm hiểu, máy có mức giá khoảng 600 nghìn đồng.

Nokia 6.1 Plus sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 21/8

Sự kiện ra mắt Nokia 6.1 Plus ở Việt Nam được tổ chức tại GEM Center, vào lúc 15h00. Điều mà người dùng VIệt mong đợi nhất đó là mức giá của sản phẩm này sẽ tốt hơn một số thị trường khác. Trong khi đó, giá bán cho Nokia 6.1 Plus (Nokia X6) tại thị

Lộ diện Nokia 225 với màn hình to giá rẻ chỉ 1 triệu đồng

Mới đây, Nokia vừa cho ra mắt mẫu điện thoại giá rẻ - Nokia 225 với màn hình lớn, pin cực trâu, với giá khoảng 1 triệu đồng.

iPhone 13 hỗ trợ cả 2 eSIM sử dụng cùng lúc, bản Hong Kong vẫn có 2 SIM vật lý

Những anh em vẫn lựa chọn iPhone phiên bản Hong Kong vì lựa chọn 2 SIM vật lý thì Apple vẫn giữ nguyên tính năng này áp dụng những máy bán ra có mã ZA/A.

THỦ THUẬT HAY

AirDrop trên iPhone, iPad là gì?

Làm sao để 'bắn' hình từ iPhone qua iPad? Rất đơn giản vì đã có AirDrop.

Cách tạo biểu mẫu Google Form trên Google Drive

Biểu mẫu Google Form trên Google Drive sẽ giúp nguô dùng tạo bảng thu thập thông tin, ý kiến đánh giá, bình chọn, hay thông tin liên hệ của một nhóm đối tượng.

Chia sẻ kinh nghiệm về đầu bút S-Pen, bao lâu thì nên thay?

Các bác lại cho e hỏi, cái đầu của bút S Pen trên mấy em Galaxy Note bao lâu thì phải thay hoặc nên thay nhỉ?

Hưỡng dẫn tạo báo thức 'rung' trên iOS

Dù có để chế độ im lặng thì báo thức vẫn sẽ phát âm báo và mẹo trong bài sẽ giúp người dùng tạo được báo thức chỉ rung

Cuộc chiến khốc liệt về công nghệ giữa Mỹ và Trung Quốc

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thông qua đạo luật đầu tư hàng tỉ USD vào ngành bán dẫn và các lĩnh vực sản xuất công nghệ cao khác mà chính quyền nước này lo ngại đang bị Trung Quốc thống trị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Trên tay nhanh chiếc JBL Flip 3, tặng kèm khi mua Galaxy Note 8 Orchid Gray

Chiếc loa JBL Flip 3 có khá nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, và mình khá may mắn khi trên tay được phiên bản màu 'rằn ri' độc và lạ này.

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.