Ngắm nhìn Samsung Galaxy S6 trước lễ công bố

Sau vài năm liên tục ngự trên đỉnh cao của làng di động, vị trí của hãng Hàn Quốc đang bị đe doạ hơn bao giờ hết. Chiến lược đánh trên mọi phân khúc giúp họ trở thành nhà sản xuất smartphone số một thế giới. Tuy nhiên, cục diện bắt đầu thay đổi khi chỉ với một dòng iPhone, Apple đã bán được tới 74,5 triệu máy trong ba tháng cuối năm 2014. Trong khi đó, báo cáo tài chính của Samsung đưa ra con số 'từ 71 triệu đến 76 triệu smartphone được tiêu thụ quý IV/2014'. Lợi nhuận quý vừa qua của Samsung cũng đạt mức thấp nhất kể từ năm 2011.

 

Do đó, Galaxy S6 sẽ góp phần quan trọng để trả lời câu hỏi: Samsung sẽ tiếp tục đi xuống hay tăng trưởng trở lại, xứng đáng ngôi vị số một về smartphone. Rất nhiều tin đồn về S6 đã liên tục xuất hiện trên Internet thời gian qua, cho thấy sự quan tâm về sản phẩm cao cấp nhất đầu năm 2015 của Samsung không hề nhỏ.

 

Cấu hình

 

16 GB đã là chuẩn khởi điểm của bộ nhớ trong trên các dòng smartphone cao cấp 5 năm qua. Tuy nhiên, Samsung đang muốn thay đổi điều này khi trình làng Galaxy Note 4 với dung lượng 32 GB kèm khe cắm thẻ nhớ và sẽ tiếp tục loại bỏ mức 16 GB trên Galaxy S6.

Sản phẩm mới được đồn có viên pin 2.600 mAh, nhỏ hơn Galaxy S5, nhưng thiết bị sẽ được tuỳ biến để vẫn duy trì thời gian sử dụng pin như trước.

 

Thiết bị của Samsung lần đầu tiên sẽ không tích hợp chip của Qualcomm mà chỉ sử dụng Exynos 7420 với bốn nhân A53 1,3 GHz và bốn nhân A57  1,9 GHz, đi kèm là RAM 3 GB. Máy chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop giao diện TouchWiz với đủ các kết nối như 4G LTE, Wi-Fi hai kênh, Bluetooth 4.0...

 

Trước đó, trên AnTuTu xuất hiện một điện thoại có tên mã SM-G925W8, nhiều khả năng là Galaxy S6 Edge, với số điểm benchmark cao kỷ lục 60.978. Máy sử dụng màn hình Super AMOLED 5,1 inch với độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel.

Camera

Galaxy S5 được trang bị máy ảnh 16 megapixel nên nhiều người tin Samsung sẽ nâng số chấm lên 20 megapixel cho Galaxy S6. Tuy nhiên, một số nguồn tin khẳng định sản phẩm sẽ vẫn giữ nguyên thông số cũ, nhưng có cảm biến ảnh lớn để thu được nhiều ánh sáng hơn, giúp chụp đẹp trong điều kiện trời tối.

 

Camera phía trước được cho là giống module sử dụng trong dòng Galaxy A với độ phân giải 5 megapixel.

 

Thiết kế: Không còn vỏ nhựa

Dự án Galaxy S4 có tên mã Project J, Galaxy S5 là Project K, tuy nhiên Galaxy S6 không phải Project L theo thứ tự trong bảng chữ cái mà là Project Zero, cho thấy Samsung đã quyết định 'làm lại từ đầu' với S6.

 

Trong một thời gian dài, Samsung bị chỉ trích vì sử dụng chất liệu nhựa kém sang trọng cho các thiết bị thuộc dòng cao cấp nhất. Đỉnh điểm là đến đời S5, hãng này vẫn lờ đi kỳ vọng của người dùng để tiếp tục tung ra smartphone vỏ nhựa chấm lỗ, dù có thể thông cảm rằng việc dùng chất liệu khác sẽ đòi hỏi Samsung phải chuyển đổi dây chuyền sản xuất đồ sộ sẵn có.

 

 

Doanh số không đạt như mong đợi của Galaxy S6 cùng với kết quả tài chính sụt giảm đã khiến Samsung thay đổi. Giới công nghệ tin rằng Galaxy S6 sẽ khoác lên mình bộ cánh mới với khung viền kim loại còn nắp lưng có thể sẽ là bằng kính.

 

Những hình ảnh rò rỉ cho thấy sản phẩm có kiểu dáng mỏng và trông vuông vức hơn so với Galaxy S6 và iPhone 6, nhưng camera vẫn bị lồi lên khỏi mặt lưng do Samsung sử dụng cảm biến ảnh lớn hơn. S6 dự kiến được trang bị màn hình 5,1 inch với độ phân giải siêu nét QHD 1.440 x 2.560 pixel.

 

Kích thước sản phẩm dự kiến là 143,3 x 70,8 x 6,9 mm.

 

Bên cạnh đó, Galaxy S6 sẽ có thêm bản Galaxy S6 Edge với màn hình cong ra cả hai cạnh. Các phím bấm vật lý sẽ vẫn được duy trì ở cạnh trái gồm nút âm lượng và cạnh phải là nút nguồn. Đây là một cố gắng của nhà sản xuất Hàn Quốc nhằm đem đến trải nghiệm tốt cho người dùng. Trước đó, Galaxy Note Edge phải rời phím nguồn lên đỉnh máy do màn hình cong chiếm hết diện tích này.

 

 

Giá bán và ngày phân phối

Samsung Galaxy S6 sẽ trình làng lúc 18h ngày 1/3 tại Tây Ban Nha (tức 0h ngày 2/3 theo giờ Việt Nam). Việt Nam có thể sẽ nằm trong những thị trường S6 được phân phối đầu tiên vào tháng 4.

Với bộ nhớ thấp nhất là 32 GB cùng với chất liệu mới, một số chuyên gia công nghệ tin rằng sản phẩm sẽ có giá khởi điểm cao hơn Galaxy S5 ít nhất 100 USD.

TIN LIÊN QUAN

Samsung dự kiến sẽ xuất xưởng 350 triệu smartphone trong năm 2016

Bạn có tin Samsung sẽ bán được 350 triệu smartphone trong năm 2016 không?

Bom tấn Samsung Galaxy Alpha có giá 12 triệu đồng

Samsung Galaxy Alpha dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 8, máy có thiết kế khung viền kim loại chắc chắn, cấu hình cao và nhiều tính năng nổi bật.

Rò rỉ hình ảnh đầu tiên về Samsung Galaxy S6 khung nhôm nguyên khối

Tin rò rỉ xuất phát từ ấn bản tiếng Pháp NoWhereElse cho thấy hình ảnh thân nhôm nguyên khối được cho là của Galaxy S6.

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Hơn 2/3 smartphone Samsung bán ra thuộc phân khúc giá rẻ

Theo The Investor, doanh số đến từ dòng sản phẩm cao cấp chỉ chiếm 29% trong tổng số smartphone Samsung bán ra trong quý 1/2017.

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

IDC: Samsung đứng đầu thị trường smartphone trong Q3/2020

Theo dữ liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu IDC thì Samsung đã giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone trong quý 3/2020.

Chiêm ngưỡng concept Galaxy F - smartphone màn hình gập giá từ 43 triệu đồng

Một nguồn tin nội bộ từ Samsung tiết lộ với giới truyền thông về dự án 1 chiếc smartphone độc đáo có thiết kế màn hình uốn dẻo đầu tiên đi cùng với nhiều công nghệ tiên tiến mà chưa có 1 chiếc smartphone nào trên thị trường có thể thực hiện.

THỦ THUẬT HAY

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Hướng dẫn cách phát 3G với Thánh SIM trên iPhone

Có khá nhiều bạn đã chia sẻ rằng việc phát 3G với Thánh SIM trên iPhone là không thể nhưng sau một vài thử nghiệm nho nhỏ, một số người dùng đã phát hiện ra cách để phát được 3G trên các thiết bị iOS khi sử dụng Thánh

Trải nghiệm trình chỉnh sửa ảnh Markup trên Android P

Công cụ chỉnh sửa Android P hiện được gọi là 'Markup' hiện đã có sẵn để tải xuống không chính thức. Đây là một tính năng được ghi nhận là có bên trong bản xem trước Android P dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên,

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức