Điểm tin Apple tuần qua (03/10 - 09/10): có gì hot?

Cùng điểm lại những tin hot nhất về Apple trong tuần qua (02/10 - 09/10) 


Tin đồn về iPad Mini Pro 

 



 

 


Dòng iPad mini sẽ có phiên bản 'Pro'. Tin đồn cho rằng chiếc tablet tiếp theo của Apple sẽ có tên là iPad Pro có 3 kích cỡ màn hình. Phiên bản thứ nhất có màn hình 7.9 inch, dàn âm thanh 4 loa 4 micro, màn hình chuẩn công nghệ True Tone hỗ trợ Wide colors DCI-P3 cùng camera sau 12MP. Hai phiên bản còn lại có kích thước màn hình lần lượt là 10.1 inch và 12.9 inch. Không có đề cập gì đến 9,7-inch iPad được đề xuất bởi KGI.  


Bởi vì Apple bỏ các jack cắm tai nghe 3.5 mm khỏi thiết kế của iPhone 7 và iPhone 7 Plus, nhiều người trong chúng ta đã tự hỏi liệu Apple có làm điều tương tự như vậy trên iPad hay không. May mắn thay, một nguồn đáng tin cậy cho hay: cả ba mẫu iPad mới này sẽ giữ lại các jack cắm tai nghe 3.5mm truyền thống. Ngoài ra, không có tin đồn các mẫu iPad mới sắp được ra mắt trong năm tới có được giữ lại nút Home cơ học hay không, hoặc chuyển sang phiên bản cảm ứng như trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus. 


Xem bài viết Sẽ có 3 mẫu iPad Pro ra mắt đầu năm 2017, thêm 2 kích thước mới. 


Trụ sở mới của Apple 

 



 

 


Apple dự định mở rộng thêm trụ sở chính tại California. Với thiết kế độc đáo và đi trước thời đại của mình, không quá ngạc nhiên khi nhiều người gọi đây là một con tàu vũ trụ khổng lồ. Ban đầu, trụ sở này dự định là nơi làm việc của hơn 13.000 nhân viên - số lượng người tương đương với sức chứa của 35 chiếc máy bay Boeing 747. Tuy nhiên, Apple đã quyết định dời thêm nhiều phòng ban về đây, vì thế trụ sở này còn được mở rộng hơn nữa. 


Xem Đại bản doanh mới của Apple có sức chứa tương đương 35 chiếc Boeing 747 

 


 


Ngoài ra, để hợp nhất một số văn phòng ở London, Apple có kế hoạch mở một trụ sở chính tại đây trong một nhà máy phát điện đã ngừng hoạt động. Công trình mang tính biểu tượng này nằm bên bờ phía nam của sông Thames. Nói cách khác, trụ sở Apple mới ở London chính là một nhà máy phát điện được cải tại lại.  


Apple nhận được phán quyết của tòa án về vụ tranh chấp bản quyền với Samsung 

Apple đã giành chiến thắng trong một cuộc bỏ phiếu tại một tòa án phúc thẩm liên bang Hoa Kỳ vào hôm thứ 6. Với 8 trên 11 phiếu thuận, bản án tuyên phạt Samsung vì tội vi phạm bằng sáng chế của Apple. Đó là tính năng 'slide-to-unlock' của iPhone. Mức phạt dành cho Samsung là 119.6 triệu USD. Tuy nhiên, các thẩm phán phiên tòa đã được yêu cầu để xem xét liệu Samsung có thể phải chịu phạt nhiều hơn, nếu đây thật sự là một hành vi xâm phạm có chủ ý. 


Một số tin khác về Apple 

 


 


Apple loại bỏ Apple TV thế hệ thứ 3, bắt đầu mở bán Apple TV thế hệ thứ 4. 


Phiên bản iOS 10 ra mắt không lâu là đã có phiên bản iOS 10.1 beta. Và chỉ một tuần sau khi tung ra bản cập nhật iOS 10.1 beta dành cho lập trình viên với tính năng Portrait Mode trên iPhone 7 Plus. Apple đã chính thức phát hành iOS 10.1 beta 2 cho cả lập trình viên lẫn người dùng public beta. 


Ngoài ra, Apple cho hay công ty đang nghiên cứu một loại công nghệ làm pin mới, giúp khắc phục sự cố tương tự như sự cố cháy nổ pin trên Samsung Galaxy Note 7. Loại pin ấy có tên là pin lon (Battery Can).  


Xem Bên trong Dự án chế tạo pin không nổ của Apple 


Như vậy, trên đây là tổng hợp toàn bộ tin tức về Apple trong tuần qua. Chúng ta hãy chờ xem Táo khuyết sẽ 'rục rịch' những gì vào tuần tới nhé. 


DominV 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple đã ấn định ngày ra mắt iPad Mini 5

Những tin đồn cho rằng Apple sẽ công bố iPad mini 5 vào sự kiện tuần tới, nhưng nó có thể được gọi là iPad Pro mini.

Sẽ có 3 mẫu iPad Pro ra mắt đầu năm 2017, thêm 2 kích thước mới

Trong khi mùa thu là mùa của iPhone, cập nhật hệ điều hành iOS mới thì mùa xuân là mùa mà Apple thường nâng cấp, tung ra dòng iPad mới của mình.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

iPad Mini thế hệ thứ sáu sẽ được trang bị màn hình 8,4 inch, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3

Sau tin tức về iPad thế hệ thứ 9, iFan ắt hẳn sẽ vui mừng khi nhận thêm thông tin iPad Mini thế hệ thứ sáu sẽ được trang bị màn hình 8,4 inch và dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3 năm nay. Đầu tuần này, một báo cáo từ chuỗi cung ứng đã...

Rò rỉ thiết kế iPad Pro 2021 qua render 3D CAD: 3 camera, màn hình mini-LED

Thiết kế của bộ đôi iPad Pro 2021 với kích thước 11 inch và 12,9 inch của Apple vừa được tiết lộ thông qua các bản vẽ CAD bị rò rỉ. Theo thông tin rò rỉ, mặt sau của iPad Pro 2020 sẽ có một cụm camera hình vuông chứa camera kép cùng với máy...

LG sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED để dùng trên dòng iPad Pro mới

Theo một báo cáo gần đây, LG Display sẽ cung cấp cho Apple màn hình mini-LED. Và “Táo khuyết” sẽ sử dụng nó cho các sản phẩm iPad Pro thế hệ mới của mình.

Kuo: iPad Air sử dụng tấm nền OLED có thể phải chờ đến năm 2023

Tiên tri Apple Ming-Chi Kuo cho biết iPad Air trang bị màn hình OLED sẽ không ra mắt vào năm sau, thay vào đó Apple sẽ tập trung sản xuất màn hình mini-LED cho iPad Pro 11-inch.

Apple sẽ ra mắt iPad 9 trong năm 2021: Thân máy mỏng, nhẹ, giá rẻ, màn hình tràn viền, giá 6,9 triệu

Theo báo cáo mới từ chuỗi cung ứng của Trung Quốc, Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt iPad Gen 9 có thiết kế tương tự như iPad Air thế hệ thứ ba vào mùa xuân năm nay. Apple sẽ không thay đổi kích thước màn hình, vì thế iPad 9 vẫn sẽ được trang bị...

THỦ THUẬT HAY

Những lưu ý khi sử dụng máy giặt cửa trước

Máy giặt cửa trước đòi hỏi chất tẩy rửa công thức đặc biệt để sử dụng trong các máy này. Hãy tìm kiếm các sản phẩm có nhãn 'HE' và xác minh rằng chúng mang lại hiệu năng cao hiệu quả thực sự, chứ không chỉ là 'HE

Những ứng dụng giải toán trên điện thoại hiệu quả

Những phần mềm giải toán trên điện thoại Android, iOS ngày nay đã vô cùng phát triển, giúp học sinh có thêm phương thức học tập hiệu quả hơn.

Những cách hạn chế tốc độ tải về của Microsoft Store

Đôi lúc, Microsoft Store cũng là một nhân tố ảnh hưởng rất xấu đến tốc độ mạng trên Windows 10. Dĩ nhiên, điều này cũng có thể được khắc chế với một vài thủ thuật đơn giản sau đây.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chợ Tốt trên máy tính, điện thoại

Việc mua sắm online giờ đây dường như đã dần thay thế cho cách shopping truyền thống như trước đây. Chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột và chúng ta sẽ có cả Thế giới trong tầm tay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế

Đánh giá Galaxy Note 9: Mang lại những gì mới nhất, tốt nhất cho người dùng

Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4' so với Note 8 là 6.3' và tiếp tục không sử dụng phần notch 'tai