Đây là lý do khiến Galaxy S25 Ultra có giá cao hơn vào năm tới

Trong thế giới của công nghệ di động, việc đưa ra một sản phẩm cao cấp với giá thành tương xứng luôn là một dự án có tính toán kỹ lưỡng. Galaxy S25 Ultra của Samsung không phải là ngoại lệ, với sự nâng cấp của con chip Snapdragon 8 Gen 4 và tính năng vượt trội của nó sẽ làm tăng giá thành so với các phiên bản trước đó. Hãy cùng Store Công Nghệ khám phá các yếu tố quyết định này trong bài viết dưới đây.
 

1. Sự xuất hiện của con chip Snapdragon 8 Gen 4


Bộ xử lý ứng dụng hàng đầu tiếp theo của Qualcomm, Snapdragon 8 Gen 4, sẽ được nhà thiết kế chip có trụ sở tại San Diego giới thiệu trong Hội nghị Thượng đỉnh Snapdragon sắp tới, diễn ra từ ngày 24 tháng 10 đến ngày 26 tháng 10.
 
Đây là lý do khiến Galaxy S25 Ultra có giá cao hơn vào năm tới

Snapdragon 8 Gen 4 sẽ được ra mắt vào tháng 10 năm 2024
  Chúng ta có thể mong đợi Snapdragon 8 Gen 4 sẽ cung cấp sức mạnh cho nhiều mẫu Android hàng đầu vào năm tới, bao gồm các mẫu Samsung Galaxy S25 và Galaxy S25+ tại Mỹ và Galaxy S25 Ultra trên toàn thế giới.
  Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International, việc sản xuất hàng loạt Snapdragon 8 Gen 4 sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm nay. Thông thường, việc giới thiệu một chipset mới mạnh mẽ sẽ tạo ra sự phấn khích và chắc chắn, những người đam mê công nghệ sẽ có nhiều kỳ vọng lớn đối với sản phẩm này.
 

2. Nâng cấp vượt bậc của Snapdragon 8 Gen 4 khiến giá S25 Ultra tăng cao


Lần đầu tiên, chipset Snapdragon sẽ được sản xuất bằng tiến trình 3nm của TSMC. Cụ thể hơn, nút N3E thế hệ thứ hai, cũng được sử dụng để xây dựng chip A18 Pro mới của Apple, sẽ được triển khai.

Công nghệ tiên tiến và sự cải thiện của chip Snapdragon 8 Gen 4 nhờ vào hỗ trợ AI đã dẫn đến một tốc độ tăng trưởng vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm, điều này có thể dẫn đến việc tăng giá của sản phẩm. Vấn đề nằm ở việc mức tăng giá của chip có thể ảnh hưởng đến giá bán lẻ của các điện thoại mới như Galaxy S25 Ultra.
 
Snapdragon 8 Gen 4 mạnh mẽ hơn đáng kể so với Snapdragon 8 Gen 3
  Theo dự đoán của Kuo, Snapdragon 8 Gen 4 có thể đắt hơn từ 25% đến 30% so với Snapdragon 8 Gen 3, có giá khoảng 190-200 USD. Điều này có nghĩa là, dựa trên nhận định của Kuo, chip mới này có thể có giá dao động từ 237,50 USD đến 260 USD.
  Cấu hình được đồn đại mới nhất cho Snapdragon 8 Gen 4 bao gồm một cặp lõi CPU Phoenix cỡ lớn và sáu lõi CPU Phoenix cỡ trung bình. Các lõi tiết kiệm năng lượng thường được sử dụng để xử lý các tác vụ ít phức tạp hơn, không yêu cầu sức mạnh xử lý cao. Ngoài ra, Snapdragon 8 Gen 4 SoC sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ MediaTek Dimensity 9400 AP.
  Trong thế giới công nghệ di động, việc giá cao của một sản phẩm như Galaxy S25 Ultra không chỉ đơn thuần là do sự nâng cấp về hiệu năng và tính năng, mà còn phụ thuộc vào chi phí sản xuất các linh kiện quan trọng như chip xử lý Snapdragon 8 Gen 4. 
  Với dự đoán về mức tăng giá lên đến 25%-30% so với thế hệ trước, Galaxy S25 Ultra đang chứng minh sự đầu tư của Samsung vào công nghệ cao cấp và sự cam kết mang đến trải nghiệm người dùng vượt trội. Hãy theo dõi website Store Công Nghệ hoặc Hotline: 0797.001.001 để xem thông tin sản phẩm, cập nhật giá bán, thời gian mở bán, khuyến mãi và các thông tin liên quan khác.

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm bất ngờ để lộ siêu chip Snapdragon 845 trên Galaxy S9 và chip giá rẻ Snapdragon 440

Vào đầu tháng này, Qualcomm đã đệ đơn khiếu nại Apple vi phạm bằng sáng chế lên Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC), và rất đặc biệt khi những vi phạm...

Galaxy J6+ lộ cấu hình ấn tượng: Chip Snapdragon 450, pin 4.350 mAh

Sau khi ra mắt Galaxy J6 thì có vẻ như Samsung cũng đang rục rịch tung ra thị trường Galaxy J6+.

Samsung sắp ra mắt một chiếc Galaxy A chạy chip Snapdragon 845

Theo một nguồn tin trong chuỗi sản xuất tại Trung Quốc, Samsung đang chế tạo một phiên bản Galaxy A dùng chip Snapdragon 845, đây là vi xử lý đang...

Samsung đang chế tạo một phiên bản Galaxy A dùng chip Snapdragon 845

Nguồn tin cho rằng chiếc Galaxy A với 4 camera đi kèm chip Snapdragon 845 có thể sẽ lên kệ tại 2 quốc gia đó là Trung Quốc và Ấn Độ. Đây là 2 đất nước đang có sự cạnh tranh rất mạnh mẽ với những smartphone giá phải chăng, cấu hình tốt.

Samsung có thể ‘độc chiếm’ lô hàng Snapdragon 845 đầu tiên cho Galaxy S9

Nếu báo cáo sau đây là chính xác thì Samsung sẽ tiếp tục độc quyền lô chip Snapdragon 845 đầu tiên cho Galaxy S9. Trước đó, Samsung cũng đã làm...

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Samsung sẽ sản xuất chip Snapdragon 830

Theo ETNews, Samsung được cho là đã đạt được thỏa thuận độc quyền với Qualcomm để sản xuất chip...

Samsung Galaxy S21 Ultra với chip Exynos 2100 được phát hiện trên Geekbench

Dự đoán Samsung sẽ tiết lộ các flagship Galaxy S21 của mình vào ngày 14 tháng 1, là chỉ chỉ còn gần một tháng nữa. Trong suốt khoảng thời gian qua đã có rất nhiều thông tin rò rỉ về những sản phẩm sắp ra mắt của Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Bixby hữu ích hơn một chút trên Galaxy S9 với 3 mẹo nhỏ

Nếu bạn đã mua Galaxy S9 hoặc Galaxy S9+ thì chắc chắn bạn đang có một trong những điện thoại cung cấp trải nghiệm Android tốt nhất trên thị trường. Với chúng, bạn có thể chụp được các bức ảnh đẹp một cách đơn giản, sử

Tự biến hóa làm cho giao diện Windows 10 giống Windows 7-giống 99%

Nhưng nếu bạn thích hiệu suất và tính năng cải tiến của Windows 10, và bạn thích giao diện của Windows 7? Trong khi bạn không thể làm cho mọi thứ trông giống hệt với hệ điều hành cũ của Microsoft, bạn có thể thay đổi

Cách tạo ảnh động trên Android bằng DU GIF Maker

DU GIF Maker là ứng dụng tạo ảnh động trên các thiết bị Android với khả năng làm ảnh gif chuyên nghiệp và mạnh mẽ. Người dùng sẽ được lựa chọn các nguồn ảnh, video để tạo ảnh động trên thiết bị.

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android đơn giản

Ứng dụng có tên Send It Later là ứng dụng giúp bạn có thể hẹn giờ gửi tin nhắn tới các số điện thoại khác. Nếu bạn thường xuyên quên những ngày sinh nhật của người thân, hay muốn nhắn tin tới một ai đó vào buổi sáng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng