Xuất hiện sản phẩm cải tiến về công nghệ tại triển lãm di động

Các điện thoại thông minh và phụ kiện mới nhất như đồng hồ thông minh, tai nghe, cùng với các công nghệ khác như kết nối 5G và 6G, AI và thậm chí cả xe điện đều được trưng bày tại triển lãm.


 

Từ điện thoại gập đến màn hình có thể cuộn lại, những cải tiến công nghệ mới nhất trong ngành truyền thông di động đều được trưng bày tại Triển lãm Di động Thế giới 2023 (MWC 2023), diễn ra từ ngày 27/2-2/3 tại Barcelona, Tây Ban Nha. 

Các điện thoại thông minh và phụ kiện mới nhất như đồng hồ thông minh, tai nghe, cùng với các công nghệ khác, chẳng hạn như kết nối 5G và 6G, thực tế ảo và tăng cường, trí tuệ nhân tạo (AI) và thậm chí cả xe điện đều được trưng bày tại triển lãm.

Kết nối là một chủ đề chính của MWC với sự tập trung vào triển khai công nghệ 5G. Theo GSMA, đơn vị tổ chức triển lãm đồng thời đại diện cho các nhà khai thác mạng viễn thông di động lớn nhất thế giới, kết nối 5G dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong hai năm tới, đạt 2 tỷ tài khoản vào cuối năm 2025, với kết nối 6G cũng đang trong quá trình chuẩn bị.

GSMA ước tính 3,2 tỷ người trên toàn thế giới không được hưởng lợi từ việc tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật số. Do đó, MWC năm nay có một khu vực riêng để thúc đẩy hòa nhập kỹ thuật số.

Triển lãm cũng giới thiệu các phần trình diễn mô phỏng từ sáng kiến Open Gateway - một sáng kiến có quy mô toàn ngành công nghiệp và nhận được sự chống lưng của 21 nhà khai thác di động lớn. Mục đích của Open Gateway là giúp các nhà phát triển phần mềm và nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây có thể triển khai và tăng cường dịch vụ nhanh hơn thông qua một điểm truy cập duy nhất vào mạng lưới của nhà điều hành viễn thông.

Diễn đàn Industry City cũng đã trở lại sau khi ra mắt tại MWC năm ngoái với việc mời các diễn giả trong ngành trình bày cách thức các lĩnh vực có thể áp dụng công nghệ mới nhất để gia tăng giá trị cho doanh nghiệp và làm phong phú thêm trải nghiệm của khách hàng.

MWC cũng sẽ tổ chức các hội nghị thượng đỉnh về sản xuất, công nghệ tài chính và di động thông minh, nơi các diễn giả thảo luận về giải pháp cho các lĩnh vực như số hóa dây chuyền sản xuất, tự động hóa hoặc chống tội phạm tài chính.

Sự kiện năm nay còn có 'Hành trình đến Tương lai,' một không gian kể chuyện hấp dẫn. Đây là một khu mới giới thiệu toàn bộ tiềm năng của các công nghệ đột phá trong ngành y tế, phát triển bền vững, bán lẻ, thể thao, di động, giải trí và người máy.

Từ khoá : 5G, 6G, AI, triển lãm di động

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi công bố sẽ tham dự và triển khai sản phẩm mới tại CES 2017

Sau rất nhiều kì đại hội diễn ra thì bây giờ Xiaomi mới chính thức tuyên bố rằng sẽ tham dự và triển khai các sản phẩm mới của mình tại CES 2017.

Mãn nhãn với chiếc điện thoại Motorola Rizr màn hình dài lạ thường

Sự kiện MWC 2023 tại Barcelona đã diễn ra và nhiều hãng công nghệ đã ra mắt các sản phẩm mới như Xiaomi 13 Series, Honor Magic 5 Series,... Trong đó, Motorola đã trình diễn một chiếc smartphone cuộn độc đáo tại sự kiện này.

Huawei tìm cách giúp Australia triển khai mạng 6G

Huawei đang kêu gọi chính phủ Úc bắt đầu sáng kiến ​​tung ra thế hệ mạng viễn thông tiếp theo. Công ty Trung Quốc tìm cách hợp tác với chính phủ để xây dựng mạng 6G. Thông tin về sự hợp tác của Huawei và chính phủ Úc Theo báo cáo của SMH, nhà sản

Khai mạc sự kiện triển lãm công nghệ VN Google Corner

Đúng như đã thông báo trước đó, sáng nay (14/10), nhóm lập trình viên Google Việt Nam - GDG Vietnam (Google Developer Groups) cùng với VTC Academy...

Kuo: Apple sẽ không nâng cấp ống kính máy ảnh cho iPhone cho đến iPhone 15 năm 2023

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple sẽ sử dụng cụm camera được nâng cấp gần nhất trên được triển khai trên iPhone 12 đến hết năm 2022. Mới đây, Kuo cho biết Apple không có bất kì kế hoạch phát triển nào liên quan đến nâng cấp hệ thống

Nokia đang có những bước phát triển vượt bậc trong công nghệ 5G

Mặc dù đã bỏ mảng sản xuất điện thoại và nhượng quyền sản xuất cho HMD, nhưng Nokia vẫn đang có những bước phát triển vượt bậc trong công nghệ 5G.

Phát triển 4G tại Việt Nam là tâm điểm của Hội thảo Quốc tế

Sáng mai 18/8, Hội thảo Quốc tế 4G LTE 2016 do Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam tổ chức dưới sự chủ...

ZTE sẽ ra mắt điện thoại có camera dưới màn hình thế hệ thứ hai tại MWC Thượng Hải

Sau khi mang đến thị trường chiếc điện thoại thông minh đầu tiên có camera dưới màn hình, ZTE đang chuẩn bị giới thiệu việc triển khai thế hệ thứ hai của mình tại MWC Thượng Hải sắp tới. Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 23 - 25 tháng 2 và Axon 30 Pro

THỦ THUẬT HAY

5 mẹo hay trên Windows và Windows Phone tuần vừa qua

Tuần vừa qua Microsoft đã tung ra phiên bản mới cho hệ điều hành Windows và Windows Phone của mình, nhờ đó mà càng nhiều thủ thuật hay đã xuất...

Thay đổi giao diện nghe nhạc màn hình khóa thêm độc đáo hơn

Để đổi giao diện phát nhạc trên màn hình khóa iPhone, chúng ta có thể cài đặt tweak SpinXI mà Quản trị mạng đã từng hướng dẫn tới bạn đọc. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu thêm tweak ColorFlow 4. Tinh

5 website chỉnh sửa video trực tuyến tốt nhất hiện nay

Ban đầu là các dịch vụ resize ảnh, chuyển đổi định dạng pdf online, cho tới việc tải nhạc MP3 trên Youtube hay quét virus trực tuyến... Tất dường như đều đang được 'trực tuyến hóa' nhằm giúp người dùng cảm thấy tiện

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.