Hướng dẫn cắt nhỏ video trên tất cả các thiết bị Android

sẽ tiếp tục chia sẻ cho các bạn một thủ thuật Android mới đó là cắt một đoạn video nhanh chóng trên tất cả các thiết bị Android nhờ ứng dụng Photos.

 


 

Như các bạn thấy thì càng ngày những công ty sản xuất điện thoại trên thế giới càng chú trọng vào khả năng chụp ảnh, quay phim trên điện thoại. Bạn có thể dễ dàng nắm bắt một hình ảnh, quay video rất nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, các khoảnh khắc đó đôi khi có thể đến sớm hơn là bạn mong muốn vì thế mà bạn đang có ý định cắt một đoạn video ngắn hơn, theo đúng ý thích hơn? Đừng lo, bài viết sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện điều này và trên tất cả các thiết bị Android hiện nay.

Hiện tại nhờ ứng dụng hình ảnh của Google đó là Photos mà hầu hết các thiết bị chạy Android đều cài đặt được và đặc biệt là nó hỗ trợ tính năng cắt tỉa video nhanh chóng, dễ dàng. Để bắt đầu, bạn sẽ cần tải về ứng dụng Photos.

- Tải về ứng dụng Photos (miễn phí)

- Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Photos, bạn sẽ phải đầu tiên thiết lập các tùy chọn Back Up & Sync. Khá đơn giản khi chỉ cần gạt công tắc như hình ảnh rồi ấn 'Done' là có thể truy cập ngay vào thư viện ảnh, video trên máy cũng như là sever lưu trữ đám mây của bạn.

 


 

- Mở đoạn video mà bạn muốn cắt. Như trong hình bạn sẽ thấy tượng bút chì nhỏ ở phía dưới? Hãy lựa chọn nó.

 


 

- Nếu là một video cũ ở trên lưu trữ đám mây của bạn thì việc cần làm là tải video đó về trước khi muốn chỉnh sửa nó. Hãy ấn vào tùy chọn trên cùng video (nút ba chấm) và chọn mục 'Download'.

 


 

- Các chỉnh sửa cắt là rất đơn giản và trực quan. Ngoài ra bạn cũng có thêm một nút xoay hướng video theo ý muốn. Bạn hãy chọn đoạn video cần bằng sau đó ấn nút 'save' ở góc trên bên phải màn hình chỉnh sửa và chờ cho đến khi ứng dụng hoàn thành đoạn video bạn yêu thích.

 


 

- Sau khi video hoàn thành việc cắt, sửa video thì bạn đừng lo lắng bởi các video cũ không bị thay đổi. Thêm vào đó là có thêm đoạn video mới mà bạn muốn như hình bên dưới.

 


 

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tính năng Universal Clipboard trên macOS Sierra

Hồng Sơn
Theo howtogeek

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Giải phóng bộ nhớ Android bằng Google Photos với một lần nhấn

Với ứng dụng Google Photos và vài thao tác đơn giản, bạn có thể giải phóng bộ nhớ trên chiếc máy android của mình. Hãy cùng FPTShop đi tìm hiểu thủ thuật này

Chuyển ảnh từ iPhone sang Android chưa bao giờ dễ dàng đến thế

Thay vì phải sử dụng cáp để gửi ảnh từ iPhone sang Android, bạn có thể sử dụng ứng dụng Goolge Photos để làm điều này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Chuyển ảnh giữa Apple Photos với Google Photos và ngược lại

Thế giới di động - Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã dễ dàng chuyển ảnh qua lại giữa Apple Photos và Google Photos, để tiện lợi sử dụng trong mọi trường hợp, và...

Cách đem tính năng Live photo trên iPhone lên máy Android của bạn

Live Photos hay còn gọi là ảnh động, là chế độ rất thú vị trên hệ điều hành iOS giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc ngắn trong vài giây, tất nhiên...

Microsoft ra mắt ứng dụng Photos Companion, hỗ trợ đồng bộ ảnh siêu tốc giữa thiết bị di động và máy tính

Microsoft đã ra mắt ứng dụng Photos Companion hỗ trợ đồng bộ ảnh siêu tốc giữa thiết bị di động và máy tính PC thay cho phương pháp kết nối dây USB truyền thống

THỦ THUẬT HAY

Phím tắt hữu dụng cho Mac

Khi thiết kế hệ điều hành mới nhất OS X phiên bản 10.8, hay Mountain Lion, Apple đã mô phỏng lại hệ điều hành dành cho iPhone, iPad, và iPod Touch.

Cách chế hình với chú chim quẫy đang gây sốt cộng đồng mạng

Bộ biểu tượng chú chim quẫy đang làm điên đảo cộng đồng mạng mấy ngày vừa qua. Cùng chúng tôi chế ngay một bức ảnh động độc đáo cùng chú chim này nhé.

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

Cách sửa lỗi file hệ thống Windows chỉ với một lệnh duy nhất

Khi bạn cài đặt Windows trên máy tính, nó sẽ đặt rất nhiều tập tin quan trọng vào hệ thống của bạn mà có thể bạn chưa từng biết hoặc dùng tới. Tuy nhiên, khi chúng bị lỗi thì sẽ gây ra nhiều vấn đề cho máy tính của

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.