IFA là gì? Sự kiện năm 2016 này có smartphone nào "đỉnh"?

IFA là sự kiện lớn thứ hai trong năm chỉ sau sự kiện CES. Tại sự kiện IFA năm ngoái, chúng ta đã chứng kiến sự góp mặt của nhiều smartphone 'đỉnh' cùng với đó là những thiết bị thông minh tân tiến.

Vậy kì này các hãng công nghệ sẽ mang đến điều gì cho chúng ta? Hãy cùng điểm qua các sản phẩm dự kiến sẽ được ra mắt nhé.

1. Samsung

Đầu tiên phải kể đến 'ông lớn' này. Sau sự kiện ra mắt Note 7 hoành tráng cùng mức đặt hàng ban đầu có số lượng vượt xa mong đợi. Samsung kì này hứa hẹn sẽ tiếp tục đem đến cho chúng ta chiếc Gear S3.

Có thể khẳng định được như vậy vì trong thư mời gần đây nhất, họ có gửi đến các nhà báo một poster có dòng chữ 'TALK ABOUT 3' với ngụ ý về việc ra mắt chiếc đồng hồ thông minh phiên bản mới.

Gear S3 kì này được dự đoán sẽ có ba phiên bản: Classic, Explorer và Frontier. Chiếc smartphone này sẽ có thêm nhiều tính năng hay và khả năng tự dự báo thời tiết chính là một trong những điểm nhấn trọng tâm.

Không chỉ có Gear S3, Samsung có thể sẽ mang chiếc Galaxy Tab S3 đến sự kiện IFA kì này. Samsung rất muốn 'đánh phủ đầu' Apple ngay trước sự kiện ra mắt iPhone lẫn iPad thế hệ mới trong tháng 9 thế nên sự xuất hiện của Galaxy Tab S3 là điều hoàn toàn dễ hiểu.

2. Sony

'Át chủ bài' kì này của Sony không phải là smartphone mà chính là chiếc máy PlayStation 4 phiên bản nâng cấp, cùng với đó là kính thực tế ảo PlayStation VR.

Đây là một nước đi rất sáng suốt của 'gã khổng lồ' đến từ Nhật Bản vì mảng smartphone trong những năm qua không mang lại kết quả khả quan và nhiệm vụ 'gánh cả công ty' được giao trên 'đôi vai' của chiếc máy console PlayStation 4.

Nói vậy không có nghĩa là Sony không đem smartphone mới của mình đến sự kiện năm nay, bộ đôi Xperia X2 lẫn X Compact của họ đã 'sẵn sàng' bước ra ánh sáng.

Ngoại hình thì chưa biết ra sao nhưng cấu hình thì đã được hé lộ với con chip với Snapdragon 820, RAM 3 GB và camera chính 21 MP cùng camera phụ 12 MP. 

3. Fitbit

Công ty chuyên sản xuất thiết bị đeo, Fitbit, đang úp mở về việc giới thiệu mẫu Fitbit Flex 2 với khả năng chống nước cực kì tốt, giúp bạn đem nó xuống hồ bơi một cách thoải mái.

Cùng với Flex 3 sẽ là Fitbit Charge 2 với màn hình lớn hơn phiên bản tiền nhiệm và độ mỏng cũng được giảm đi đôi chút. Nếu Samsung có màn ra mắt ấn tượng với chiếc Gear S3 thì bộ đôi smartwatch này xem chừng sẽ bị lu mờ. Nhưng chúng ta hãy cứ chờ xem 'mèo nào cắn mỉu nào' nhé.

4. LG

Sau sự thất bại với chiếc G5, một smartphone phá cách nhưng chưa nhận được sự hưởng ứng từ người dùng. LG sẽ quay trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết với mẫu V20, bản nâng cấp của chiếc LG V10 hai màn hình độc đáo.

G5 không được ưa chuộng nhưng V10 là câu chuyện hoàn toàn khác vậy nên nếu V20 mang lại doanh số như mong muốn, LG có thể dùng chiếc smartphone này làm sản phẩm tiên phong và đưa nó lên tầm flagship trong thời gian sắp tới.

Chiếc G Flex 3 với màn hình cong và nắp lưng có khả năng tự làm lành vết xước tốt hơn phiên bản tiền nhiệm dự đoán cũng sẽ được tham gia trong sự kiện IFA 2016 này. 

Ngoài smartphone, LG còn mang đến IFA nhiều mẫu loa Bluetooth như PH1, PH2 hay PH4. Hy vọng rằng năm nay sẽ là một năm thành công dành cho LG.

5. Lenovo và Motorola

Motorola tuy đã thuộc về Lenovo nhưng họ vẫn hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ tại sự kiện lần này. Một trong những bất ngờ đó là dòng bàn phím dành cho smartphone với thiết kế lạ mắt, cùng với đó là mẫu tablet mới, thể hiện tham vọng quay trở lại thị trường của 'Hello, Moto'.

Trong khi mẫu Moto 360 chưa biết có được giới thiệu hay không thì bộ phụ kiện Moto Mods gắn kèm lên chiếc Moto Z sẽ có thêm 'thành viên mới'. Từ đó giúp Motorola có một bước tiến dài trong việc phát minh ra một smartphone có khả năng lắp ghép thực sự như trong Project Ara của Google.

XEM TIẾP PHẦN 2

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Samsung Gear S3 có 3 phiên bản Classic, Frontier và Explorer

Trước đó, các phiên bản Gear S3 Classic, Gear S3 Frontier đã bị rò rỉ còn bây giờ phiên bản cuối cùng cũng đã xuất hiện, Gear S3 Explorer. Dự kiến tất cả những phiên...

Lộ ảnh báo chí Samsung Gear S3 Classic cực kỳ sang trọng

Theo một nguồn tin từ Hàn Quốc, Samsung dự kiến sẽ tung ra 3 biến thể của Gear S3, gồm: Classic, Frontier và Explorer. Trong đó, Gear S3 Frontier và Explorer hướng tới đối tượng...

Đồng hồ Gear S3 có 3 phiên bản Classic, Frontier và Explorer

Đồng hồ thông minh thế hệ mới của Samsung – Gear S3 đã hé lộ những thông tin đầu tiên và bây giờ là báo cáo về việc smartwatch này sẽ có tới 3...

Samsung Gear S2, Gear S3 và Fit 2 đã có thể kết nối với iOS

Thông tin này được Samsung chính thức xác nhận ngày hôm nay. Khi muốn kết nối với Samsung Gear S2 hay Gear S3, người dùng iPhone hay iPad đơn giản chỉ cần tải ứng dụng...

Samsung chính thức ra mắt Gear S3 với nhiều nâng cấp đáng giá

Tại hội nghị công nghệ IFA 2016 diễn ra ở Berlin, Samsung đã chính thức ra mắt thế hệ smartwatch mới là Gear S3 để thay thế cho Gear S2 năm ngoái.

Đã có thể đặt trước Samsung Gear S3: Giá từ 8,6 triệu, tặng tai nghe cao cấp Level Active

Theo đó, trang web Samsung tại Anh đã cho phép đặt hàng trước phiên bản Gear S3 Classic và Frontier với giá bán thấp nhất 349 Euro (khoảng 8.6 triệu đồng). Không chỉ vậy, gã...

Cận cảnh Gear S3 Classic và Gear S3 Frontier, bộ đôi smartwatch mới của Samsung

Cũng giống như Gear S2 Classic, Samsung Gear S3 Classic mang phong cách cổ điển và thanh lịch hơn với bộ khung màu bạc cùng dây đeo da sang trọng và lịch lãm. Trong khi...

Sẽ có ba biến thể Gear S3 trình làng vào tháng sau

Bên cạnh thiết kế màn hình xoay độc đáo như người tiền nhiệm, Samsung Gear S3 sẽ ra mắt với ba biến thể thay vì hai như trước đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt giao diện Gmail mới dễ sử dụng hơn

Đầu tiên, các bạn truy cập vào trang web mail.google.com để mở Gmail của mình lên. Nhìn vào góc phải màn hình sẽ thấy biểu tượng bánh răng, bấm vào đó chọn Thử Gmail mới.

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

25 Phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Như chúng ta đều biết, giao diện người dùng của Kodi không quá tối ưu cho việc sử dụng bằng chuột. Cũng dễ hiểu thôi vì Kodi được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng là XBox.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tripod Velbon UTC-63 và đầu QHD-G6AS:Nhỏ gọn, linh hoạt

Nói về Velbon, thì họ là một thương hiệu lớn chuyên sản xuất các phụ kiện và chân máy ảnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm.

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do