IFA18: Qualcomm đã sẵn sàng cho thế giới smartphone không có jack tai nghe

IFA18: Qualcomm đã sẵn sàng cho thế giới smartphone không có jack tai nghe

Theo tin từ Techradar, tại IFA 2018, Qualcomm đã giới thiệu phiên bản mới của nền tảng không dây aptX hứa hẹn cung cấp hiệu suất kết nối và chất lượng âm thanh tương đương kết nối có dây.

Hiện nay, jack cắm tai nghe đang dần bị các nhà sản xuất loại bỏ khiến nhiều người dùng lo ngại. Đó là bởi vì không chỉ thói quen hay sự tiện lợi trong quá trình thao tác bị ảnh hưởng mà chất âm cũng có thể không được như mong đợi khi họ phải chuyển sang dùng tai nghe không dây.

Tuy nhiên, mới đây Qualcomm đã mang lại tin vui khi giới thiệu aptX Adaptive - phiên bản mới nhất của công nghệ âm thanh không dây do hãng phát triển. Theo Qualcomm, công nghệ này sẽ cung cấp trải nghiệm nghe nhạc chân thật với chất âm tốt tương đương kết nối qua dây.

Không những vậy, aptX Adaptive còn cải thiện phản hồi âm thanh khi chơi game hay xem phim và giải quyết vấn đề độ trễ mà nhiều tai nghe Bluetooth hiện nay đang gặp phải.

Với những tiện ích vượt trội, nền tảng mới được Qualcomm kỳ vọng sẽ khuyến khích người dùng từ bỏ kết nối có dây và chuyển sang dùng kết nối không dây.

Vẫn chưa rõ về thời điểm Qualcomm sẽ mang lên aptX Adaptive lên những con chip Snapdragon của họ. Một số ý kiến cho rằng Snapdragon 855 (dự kiến trình làng vào tháng 12 năm nay) sẽ được trang bị công nghệ, đồng nghĩa với việc smartphone hỗ trợ aptX Adaptive sẽ khó có thể xuất hiện cho đến ít nhất là giữa năm 2019.

TIN LIÊN QUAN

Audio Technica ATH-DSR9BT và ATH-DSR7BT: tai nghe Bluetooth aptX, công nghệ Dnote

Công nghệ “Pure Digital Drive” hay cũng gọi là Dnote là một mạch riêng cho phép truyền...

Trên tay ampli Bluetooth Astell & Kern AK XB10 đầu tiên Việt Nam

Tôi ghét phải nhắc lại nhiều, nhưng sau khi Apple chính thức loại bỏ cổng 3,5mm trên mẫu điện thoại...

Astell & Kern ra mắt ampli Bluetooth cho tai nghe AK XB10

Bộ ampli AK XB10 được trang bị công nghệ AptX HD mới nhất của Qualcomm mới giới thiệu đầu năm nay, giúp...

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn như con chip

Snapdragon 7+ Gen 2 của Qualcomm sẽ ra mắt trên điện thoại tầm trung trong tháng này

Qualcommđã tiết lộ chipset mới nhất của mình sẽ cung cấp năng lượng cho vô số điện thoại tầm trung bắt đầu từ cuối tháng này. Redmi và Realme là một trong những thương hiệu sẽ sử dụng chipset Snapdragon 7+ Gen 2.

Chipset Snapdragon 480 5G mới của Qualcomm sẽ có mặt trên những chiếc smart phone giá rẻ sắp tới

Năm ngoái là một năm quan trọng đối với ngành công nghiệp di động khi các nhà sản xuất chip như MediaTek, Qualcomm và UNISOC công bố chipset 5G giá rẻ giúp các nhà sản xuất điện thoại đưa điện thoại thông minh 5G giá cả phải chăng ra thị trường.

Qualcomm giới thiệu công nghệ hỗ trợ camera kép mới

Camera kép đang là cuộc đua của những “ông lớn” trong làng smartphone đặc biệt là khi mới đây Apple đã tung ra mẫu iPhone 7 Plus hỗ trợ mô đun...

Qualcomm giới thiệu chip xử lí Snapdragon X50 dành cho mạng 5G

Trong một hội nghị cấp cao về công nghệ mới diễn ra tại Hồng Kông, Qualcomm vừa giới thiệu chip xử lí Snapdragon X50 5G dành cho các thế hệ điện thoại mới và các thiết bị mạng.

THỦ THUẬT HAY

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Hướng dẫn cách phát 3G với Thánh SIM trên iPhone

Có khá nhiều bạn đã chia sẻ rằng việc phát 3G với Thánh SIM trên iPhone là không thể nhưng sau một vài thử nghiệm nho nhỏ, một số người dùng đã phát hiện ra cách để phát được 3G trên các thiết bị iOS khi sử dụng Thánh

Trải nghiệm trình chỉnh sửa ảnh Markup trên Android P

Công cụ chỉnh sửa Android P hiện được gọi là 'Markup' hiện đã có sẵn để tải xuống không chính thức. Đây là một tính năng được ghi nhận là có bên trong bản xem trước Android P dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên,

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.