Trợ lý ảo Google Assistant đã có thể giao tiếp bằng 2 ngôn ngữ cùng lúc

Trợ lý ảo Google Assistant đã có thể giao tiếp bằng 2 ngôn ngữ cùng lúc

Theo ghi nhận từ Techradar, Google Assistant - công cụ trợ lý bằng giọng nói của Google đã có thể hiểu được 2 ngôn ngữ ở cùng một thời điểm, qua đó nâng cao sự tiện lợi trong quá trình thao tác.

Tính năng này đã được giới thiệu từ trước đó nhưng đến nay mới chính thức hoạt động trên nền tảng Android. Từ bây giờ, bạn có thể chọn 2 trong số những ngôn ngữ sau để trò chuyện với Google Assistant: tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý và tiếng Nhật.

Khi chế độ đa ngôn ngữ chưa ra đời, người dùng phải đổi ngôn ngữ thủ công nếu muốn hỏi Google Assítant một điều gì đó bằng ngôn ngữ khác với lựa chọn đang thiết lập. Thay đổi này sẽ rất hữu ích với những gia đình đa văn hoá (có nhiều người đến từ các quốc gia khác nhau), giúp họ cải thiện trình độ ngoại ngữ.

Được biết, Google muốn hỗ trợ chế độ mới cho nhiều ngôn ngữ hơn nữa, thậm chí là giúp Assistant hiểu được nhiều hơn 2 thứ tiếng cùng một lúc.

Tuy nhiên, 'gã khổng lồ' tìm kiếm sẽ mất không ít thời gian để thực hiện vì làm cho Assistant nhận diện chính xác, hiểu từng ngôn ngữ và tối ưu hoá sự nhận diện với 2 giọng nói cũng đã rất khó khăn, cần đến nhiều năm nghiên cứu.

Xem thêm: Thêm bằng chứng cho thấy Samsung đang phát triển nhẫn thông minh


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Trợ lí ảo Google Assistant sẽ hỗ trợ thêm 38 nước, 17 ngôn ngữ vào cuối 2018

Sau thời gian dài ra mắt, trợ lí ảo Google Assistant của Google sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, quốc gia hơn trong thời gian tới.

Đã có thể sử dụng Google Assistant trên điện thoại iPhone

Từ trước tới nay, chúng ta đã quen với việc Siri là trợ lý ảo duy nhất được kích hoạt bằng giọng nói trên iPhone/iPad. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng nữa bởi giờ đây thông qua Siri bạn có thể gọi thêm Trợ lý ảo Google Assistant.

Google sẽ đưa trợ lý ảo Assistant lên iPhone?

Tại MWC 2017, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google - Gummi Hafsteinsson đã cho biết trợ lý ảo Google Assistant có thể sẽ có mặt trên smartphone phổ biến nhất thế giới (ám chỉ iPhone).

iPhone 8 có thể sử dụng trợ lí ảo Google Assistant

Google ra mắt Google Assistant hồi sự kiện Google I/O 2017 vừa qua nhằm mục đích thử nghiệm cho quá trình tích hợp Google Assistant vào iOS. Vẫn chưa rõ thương vụ này sẽ là một bản cam kết lâu dài, hay chỉ là ý định bất chợt giữa 2 ông lớn - Quan

Người dùng iPhone 2017 có thể chọn Google Assistant làm trợ lý mặc định thay Siri

Một báo cáo gần đây công bố rằng hai ông trùm công nghệ của Mỹ là Apple và Google đang hợp tác với nhau nhằm tích hợp Google Assistant làm trợ lý ảo mặc định trên iPhone thay cho Siri.

Trợ lý ảo của Samsung Galaxy S8 bị chê "dốt" tiếng Anh

Rõ ràng, trợ lí cá nhân dựa trên AI của Samsung đã gặp vấn đề trong việc sử dụng ngữ pháp, cú pháp. Điều này có nghĩa là Bixby đang gặp khó khăn trong việc tạo ra các câu bằng tiếng Anh.

Hướng dẫn cài đặt Google Assistant lên mọi smartphone chạy Android Nougat

Google Assistant là tính năng dành riêng cho bộ đôi Pixel mới nhưng nếu muốn, bạn cũng có thể cài đặt nó lên mọi smartphone chạy Android Nougat khác.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp các tính năng hay trên Facebook có thể bạn chưa biết

Facebook được biết đến là một mạng xã hội lớn nhất hành tinh, là nơi để tất cả mọi người có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, là nơi để đưa mọi người đến gần nhau hơn. Do vậy, Facebook đã không ngừng cải tiến, cập

Những cách nghe nhạc trữ tình, nhạc bolero trong Nhaccuatui

Một trong những chủ đề được nhiều người yêu thích là dòng nhạc vàng, nhạc trữ tình, nhạc bolero, hiện giờ dòng nhạc này đã được Nhaccuatui chăm chút và tạo rất nhiều những danh sách nhạc, playlist nhạc theo từng chủ đề

Cách chia sẻ file dung lượng lớn trên Facebook

Bạn có thể dùng ứng dụng Pipe của Facebook để gửi các file có dung lượng tới 1GB cho bạn bè. Pipe cho phép gửi file ngay cả khi người nhận không online ở thời điểm bạn gửi.

Cách sử dụng hàm ConcateNate trên Excel

Hàm ConcateNate trên Excel là hàm nỗi chuỗi ký tự ở các cột dữ liệu khác nhau trong bảng, tạo thành chuỗi ký tự hoàn chỉnh.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.

Đánh giá Honda CR-V L 2018: Có thật sự đáng với giá tiền?

Tại Việt Nam, Honda CR-V có mặt từ năm 2008 và đến nay đã bán ra khoảng 25.000 xe. Honda CR-V cũng luôn là cái tên được săn đón cả trên thị trường xe mới và xe cũ. Chỉ cần bỏ ra vài phút tra cứu,