Làm gì khi smartphone của mình không nhận sạc?

Smartphone là vật không thể thiếu trong thời đại số hiện nay, và chắc hẳn trong quá trình sử dụng, dù là iPhone, Android hay các máy Windows Phone... thì tình trạng bỗng nhiện không thể sạc pin được là điều không phải hiếm gặp. Nguyên nhân rõ ràng có thể đến từ nhiều phía, có thể do bộ sạc hoặc do chính thiết bị của mình. Bài viết sau chia sẻ những hướng khắc phục từ nhẹ đến nặng tình huống khó chịu này. Mời các bạn cùng theo dõi!


1. Kiểm tra tình trạng sạc của thiết bị

Ampere là một ứng dụng miễn phí giúp bạn biết được về tình trạng pin, mức pin còn lại, nhiệt độ,… của chiếc smartphone của mình.

Để kiểm tra, bạn mở ứng dụng lên, nếu thấy giao diện màu xanh thì điện thoại của bạn đang sạc pin, còn nếu Ampere có màu cam thì thiết bị hiện tại không sạc và đang sử dụng pin.

Việc thiết bị không nhận sạc, nguyên nhân có thể là do vị trí trí nguồn điện có vấn đề nên không cung cấp điện cho củ sạc. Do đó, bạn hãy thử một ổ cắm khác hoặc sạc thẳng từ máy tính xem sao. Nếu mọi thứ đã bình thường trở lại thì vấn đề chính xác là do nguồn điện, bạn nên tiến hành sửa chữa ổ cắm để tránh các vấn đề khác phát sinh.

2. Kiểm tra cáp sạc

Cáp sạc có thể là thành phần mau hư nhất của bộ sạc. Đặc biệt, với người dùng các thiết bị của Apple thì chắc hẳn sẽ hay gặp những vấn đề liên quan đến chỗ kết nối giữa dây và củ sạc. Nguyên nhân chính là những sợi dây cáp khá mỏng manh nên rất dễ bị “tổn thương” với những tác động thường xuyên như bị uốn cong, vặn xoắn.

Bạn hãy thử tìm một sợi cáp khác để thay thế xem nó hoạt động không. Nếu nguyên nhân là do cáp sạc, bạn nên mua một dây cáp mới.

3. Kiểm tra củ sạc

Nếu thực hiện 2 việc trên mà máy vẫn không nhận sạc, bạn hãy tiếp tục kiểm tra đến củ sạc của mình. Có thể do bạn thường xuyên cắm và rút cáp sạc nhiều lần khiến cho 2 thành phần này đã bị ''lờn'' và không thể kết nối được với nhau.

Ngoài ra, hãy đảm bảo sự dây cáp và củ sạc là một cặp với nhau. Điều này sẽ giúp bạn xác định được là cho thiết bị bị lỗi chứ không phải tại dây cáp hay củ sạc.

4. Tắt điện thoại

Đôi khi nguyên nhân là do bạn vừa chơi game có đồ hoạ nặng nhưng lại chưa thoát ra hẳn khiến cho nó chạy ngầm. Điều này khiến cho bạn không nhận thấy được mức pin tăng lên. Vì vậy hãy tắt và khởi động lại thiết bị của mình.

5. Kiểm tra cổng USB

Trong nhiều trường hợp, nguyên nhân có thể chính là cổng sạc USB và micro USB tiếp xúc không tốt hoặc bị lỗi từ nhà sản xuất, nhất là khi dây cáp sạc hay được rút ra cắm vào liên tục.

Tất cả những gì bạn cần làm là tắt nguồn điện thoại, tháo pin nếu có thể và sử dụng những vật nhỏ như tăm để bẩy các chân nhỏ bên trong cổng USB trên smartphone lên. Hãy thao tác cẩn thận và nhẹ nhàng. Sau đó lắp lại pin và cắm lại sạc, đôi khi cách này có thể giải quyết được vấn đề.

6. Thay pin khác

Đôi khi nguyên nhân chính là do viên pin của điện thoại. Nếu bạn thường xuyên sạc và xả pin với cường độ cao sẽ khiến viên pin của bạn mau hư hơn bình thường. Nếu máy còn bảo hành, tốt nhất bạn nên thay thế pin cho bạn (thường là miễn phí), nhưng nếu bạn đã dùng lâu rồi thì nên sắm một viên pin mới.

Việc chuẩn đoán nguyên nhân do pin rất dễ, bạn hãy quan sát xem viên pin có bị phồng lên hay rò rỉ chất lỏng không? Nếu không phát hiện ra điều gì bất thường rõ ràng từ bên ngoài, hãy tháo vỏ thiết bị và kiểm tra cục pin bên trong (đối với các thiết bị có pin rời).

7. Cập nhật hoặc khôi phục thiết bị về cài đặt gốc

Nếu bạn đã kiểm tra các nguyên nhân trên nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề thì rất có thể do hệ điều hành của bạn bị lỗi dẫn đến việc smartphone không nhận sạc. Hãy cập nhật phiên bản hệ điều hành của mình lên bản mới nhất để khắc phục vấn đề.

Tuy nhiên, nếu bạn đã lỡ nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất, nhưng vẫn chưa khắc phục được vấn đề thì hãy khôi phục thiết bị về cài đặt gốc.

Trên đây chỉ là một số gợi ý cơ bản những giải pháp mà bạn nên kiểm tra khi chiếc smartphone của mình bị lỗi không nhận sạc. Nếu đã kiểm tra rồi nhưng thiết bị vẫn không nhận sạc, tốt nhất bạn nên đem đến hãng để bảo hành, khi đó các nhân viên kĩ thuật sẽ giải quyết cho bạn. Chúc các bạn thành công!


Nguồn: Làm gì khi smartphone của mình không nhận sạc?

TIN LIÊN QUAN

Smartphone đầu 2016: Android độc tôn, Windows Phone biến mất

Android vẫn chứng tỏ vị thế độc tôn trên các thiết bị di động khi báo cáo mới nhất từ Statista cho thấy thị phần hệ điều hành này tiếp tục lập kỷ...

Rò rỉ Sony Lue Z chạy Windows Phone 8.1

Rò rỉ Sony Lue Z smartphone chạy Windows Phone đầu tiên của Sony.

Xuất hiện Concept smartphone Windows Phone camera xoay cực chất

Một bản Concept smartphone Windows Phone có thiết kế bằng nhôm nguyên khối và camera xoay cực chất vừa được tung ra.

Cách xử lý khi sạc điện thoại không vào điện

Điện thoại sạc không vào điện có rất nhiều nguyên nhân. Bài viết này sẽ chia sẻ những nguyên nhân và cách xử lý khi sạc điện thoại không vào điện.

Lenovo sẽ cho ra mắt smartphone Windows Phone 8.1 đầu tiên vào cuối năm nay

Lenovo sẽ giới thiệu thiết bị chạy Windows Phone 8.1 đầu tiên vào cuối năm nay. Ông Lui Jun, Chủ tịch Mobile Division của Lenovo, đã chính thức xác nhận những tin tức này trong một cuộc phỏng vấn trao đổi với trang web mobilegeeks.de của Đức.

Xuất hiện smartphone chạy Windows Phone 10, chip Snapdragon 820, RAM 4GB, ROM 64GB

Châu Âu là một trong những thị trường lớn nhất của điện thoại Windows Phone trong khi Hoa Kỳ là một trong những nước yếu nhất. Không hiểu vì một...

Lộ diện điện thoại Windows Phone đầu tiên dùng chip MediaTek

Với hiệu năng vào mức khá, vi xử lý MediaTek hứa hẹn đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng trên nền tảng Windows Phone.

Smartphone Windows Phone 8.1 đầu tiên của Prestigio lộ ảnh

Theo trang web công nghệ cao của Nga, Prestigio - một trong những đối tác phần cứng mới của Microsoft đang chuẩn bị cho ra mắt Smartphone Windows Phone 8.1 đầu tiên của mình.

THỦ THUẬT HAY

50 nghìn trang web bị hack qua lỗ hổng trong plugin MailPoet

Một lỗ hổng nghiêm trọng được phát hiện gần đây trong plugin MailPoet của Wordpress đã khiến 50 nghìn website bị tin tặc tấn công và chiếm quyền điều khiển.

Cách lấy lại mật khẩu Outlook bị quên

Mật khẩu Outlook hay còn gọi là tài khoản Microsoft giúp bạn thực hiện các tác vụ của Microsoft. Tầm quan trọng của tài khoản Outlook là không nhỏ, cho nên sẽ là một thảm họa nếu bạn quên mật khẩu Outlook. Hãy tìm hiểu

Khoan cài phần mềm diệt virus, hãy dùng Windows Defender Antivirus trên Windows 10

Windows Defender Antivirus là một giải pháp bảo mật mặc định để bảo vệ máy tính khi sử dụng Windows 10 giúp chống các phần mềm độc hại, virus, rootkit, spyware và thậm chí cả ransomware.

5 mẹo sử dụng Facebook “độc” thể hiện kỹ năng công nghệ của bạn

Bạn hoàn toàn có thể cài đặt ứng dụng Facebook trên điện thoại để theo dõi nguồn cấp của bạn bè và những bài đăng trên new feed của riêng mình bất cứ khi nào bạn muốn, nhưng nếu bạn chợt muốn đăng bài lên Facebook mà

Hướng dẫn xem nhanh thông tin thời tiết ngay trên màn hình khóa với iOS 12

Nếu như trước đây để xem thông tin thời tiết, người dùng cần phải mở khóa điện thoại, sau đó truy cập vào ứng dụng Thời tiết, thì trên hệ điều hành iOS 12 người dùng đã có thể hiển thị thông tin thời tiết ngay trên màn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé