Samsung Galaxy Note 7: Công nghệ mới và chiến lược mới!

Gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc đang được kỳ vọng sẽ giữ được đà tăng trưởng với việc ra mắt Samsung Galaxy Note 7 (bỏ qua tên Note 6), dòng phablet đầu bảng mới nhất của hãng.

Một trong những điểm mới nổi bật trên Note 7 và có thể sẽ tạo ra xu hướng công nghệ mới trong tương lai gần là nó được trang bị một máy quét võng mạc (sử dụng tia hồng ngoại trên mặt trước của điện thoại) để xác thực danh tính người dùng và mở khóa thiết bị.

Thử nghiệm trong buổi ra mắt cho thấy, người dùng chỉ cần đặt mắt trước cảm biến này và điện thoại nhanh chóng được mở khóa. Mặc dù vậy, Galaxy Note 7 vẫn giữ cảm biến vân tay ở mặt trước.


'Quét võng mạc được cho là sẽ hiệu quả và đáng tin cậy hơn cám biến vân tay nhiều, tuy nhiên những nhà nghiên cứu cũng sẽ thực hiện những thí nghiệm cụ thể để xác nhận điều này', Patrick Moorhead - nhà phân tích công nghệ cho biết.

Bên cạnh việc trang bị máy quét võng mạc trên Galaxy Note 7, Samsung cũng giới thiệu phần mềm bảo mật cho doanh nghiệp Knox.

Họ cũng giới thiệu tính năng 'Thư mục an toàn', là một thư mục lưu trữ các dữ liệu riêng biệt mà đòi hỏi cần phải xác thực bằng võng mạc mới cho truy cập.

Tất cả những tính năng bảo mật tăng cường này hướng tới các khách hàng là các doanh nhân, doanh nghiệp có nhiều dữ liệu quan trọng cần được bảo vệ.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Forbes, chủ tịch Samsung tại Mỹ Tim Baxter cho biết các thống kê cho thấy người dùng các dòng Galaxy Note dành hơn 50% thời gian trên các ứng dụng doanh nghiệp, 20% thời gian để xem video và 30% để chơi game và giải trí.

'Samsung đã đi tiên phong trong phân khúc điện thoại phablet với sự ra mắt của chiếc Galaxy Note đầu tiên vào năm 2011', Baxter nói, 'Trong khoảng thời gian 5 năm đó, chúng tôi đã nhìn thấy sự tăng trưởng nhanh chóng, phần lớn những khách hàng trung thành của Samsung đến từ các doanh nghiệp'.

Kính thực tế ảo Gear VR bên cạnh Samsung Galaxy Note 7

Song hành cùng việc ra mắt của chiếc điện thoại mới là một chiến lược tiếp thị mới. Trong ngành bán lẻ, Samsung sẽ quảng cáo smartphone của mình với nhiều sản phẩm Samsung khác, như thiết bị thực tế ảo Samsung Gear VR, đồng hồ thông minh và thẻ nhớ mở rộng.

Trong đợt bán hàng đầu tiên, người dùng mua Note 7 sẽ được Samsung tặng kèm một thẻ nhớ 256 GB hoặc một chiếc Gear Fit 2 (thiết bị theo dõi sức khỏe thông minh).

Samsung cũng kết hợp quảng cáo điện thoại mới cùng với những chiếc Gear VR và Gear 360 Camera, đón đầu xu hướng khi công nghệ thực tế ảo ngày càng trở nên phổ biến.

Sự thay đổi chiếc lược tiếp thị này của Samsung cũng cho thấy sắp tới hãng sẽ tập trung và phát triển hệ sinh thái của riêng mình. Với các sản phẩm thông minh thuộc 'Internet of Things' như: Vòng đeo tay thông minh, đồng hồ thông minh, kính thực tế ảo,...

Sở dĩ có sự thay đổi này là vì Samsung đã sớm nhận ra doanh thu của smartphone đã không còn tăng trưởng nhiều như những năm trước, gần đây đã khựng lại và trở nên ngày càng bão hòa.

Theo hãng nghiên cứu IDC, nhu cầu smartphone trong năm 2016 hầu như là không tăng thêm so với các năm trước khi chỉ mới bán ra 343 triệu thiết bị trên toàn cầu.

'Chúng tôi biết các khách hàng đã ít mua điện thoại mới hơn', Baxter tiếp tục chia sẻ, 'Chúng tôi sẽ cung cấp nhiều lí do hơn để bạn nâng cấp smartphone của mình với nhiều tính năng mới và cần thiết, chúng tôi đang lắng nghe những gì khách hàng cần để tạo ra một thiết bị thông minh hữu ích. Đây là một thử thách mới với chúng tôi'.

Trong năm vừa qua, Samsung đã lấy lại vị thế là hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, nhờ vào sự thành công của bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge. Và giờ đây, Galaxy Note 7 sẽ tiếp tục sứ mệnh đó.

Theo báo cáo, Samsung đã có một quý đạt lợi nhuận cao nhất trong 2 năm qua. Trong khi đó, đối thủ của họ là Apple vừa công bố doanh số bán iPhone vừa giảm lần thứ hai, và lợi nhuận giảm hơn 27% trong quý gần đây nhất.

Galaxy Note 7 vẫn có những thông số cấu hình tương tự như dòng S7: Một màn hình 5.7 inch dùng công nghệ Super AMOLED và được làm cong hai bên, được trang bị bộ đôi camera 12 MP và 5 MP.

Vi xử lí và dung lượng RAM trên Note 7 cũng giống như trên S7, với Snapdragon 820 và 4 GB RAM. Thỏi pin được tăng dung lượng lên 3.500 mAh hỗ trợ sạc nhanh không dây. Samsung cũng mang chuẩn chống nước IP68 lên Note 7.

Bạn có theo dõi thông tin về Galaxy Note 7 không? Nếu có, bạn nghĩ Galaxy Note 7 đáng mua không? Hãy cùng thảo luận, hoặc xem thêm các bài viết dưới đây!


  • Với 9 tính năng đỉnh này, rất đáng để bạn 'lên đời' Galaxy Note 7
  • Samsung Galaxy Note 7 lên kệ vào ngày 19/8, giá bán 18.99 triệu tại VN

Nguồn: Samsung Galaxy Note 7: Công nghệ mới và chiến lược mới!

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện máy quét võng mạc Iris của Samsung Galaxy Note 7

Càng gần với ngày ra mắt 2/8 thì chúng ta càng nhận được nhiều hơn các chi tiết, hình ảnh về Galaxy Note 7 – chiếc phablet được mong đợi nhất hành tinh. Tin đồn...

Samsung Galaxy Note 6 có máy quét võng mạc, chống nước IP68

Trang công nghệ Phone Arena cho biết Samsung Galaxy Note 6 sẽ có bảo mật bằng quét võng mạc cùng khả năng chông nước IP68

Doanh số Samsung Galaxy Note 7 dự kiến cao gấp đôi Galaxy Note 5

Theo như nhiều chuyên gia công nghệ nhận định thì Samsung đã có một bước nhảy vọt thực sự từ Note 5 cho đến Note 7 khi mà chiếc phablet mới của hãng sở hữu...

Cùng xem Galaxy Note 7 quét võng mạc nhanh cỡ nào

Mặc dù có thị phần chưa lớn nhưng LG không chịu thua kém bất kỳ ông lớn nào, G5 là một sản phẩm ví dụ cho sự đi đầu trong thiết kế module, hay như smartphone dẻo, tự chữa lành vết xước G Flex và sắp tới là một sản phẩm khác.

Samsung tung video đập hộp chính thức Galaxy Note 7

Theo đó, hôm nay (15/8), Samsung đã tung một video trên tay, đập hộp và nói nhanh về thiết kế của Galaxy Note 7. Trong video ngắn này, Samsung đã nói về máy quét mống...

Samsung Galaxy Note 7 có thể được trang bị tính năng quét mống mắt

Rất có thể công nghệ quét võng mạc mắt sẽ sớm được tích hợp trên chiếc Galaxy Note 7 thế hệ mới của Samsung.

Galaxy Note 9 đạt doanh số hơn 1 triệu chiếc bán ra tại Hàn Quốc

Hôm nay (16/10), Samsung đã cho biết: Galaxy Note 9 có doanh số vượt qua 1 triệu chiếc tại hàn Quốc. Đây là một tín hiệu tốt khi doanh số bộ đôi...

Rò rỉ hình ảnh cho thấy Galaxy Note 7 sẽ có tính năng quét võng mạc

Mới đây, trang Gsmarena đã đăng tải ảnh chụp màn hình trong phần cài đặt bảo mật cho một smartphone – nhiều khả năng là Note 7. Theo đó, một cửa sổ pop-up xuất hiện...

THỦ THUẬT HAY

Tất tần tật cách xóa thư mục Windows.old trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn tất cả các cách khác nhau để xóa thư mục Windows.old trên Windows 11 khi cần. Đây là thư mục được tạo tự động sau khi người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows khác.

5 tính năng bạn nên tắt sau khi cập nhật iOS 10

Sau khi cập nhật iOS 10, hãy cân nhắc tắt 5 tùy chọn sau để cho việc trải nghiệm iPhone của bạn được dễ dàng và riêng tư hơn.

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới

Trong Blade and Soul để có thể đi săn boss, train quái hay gặp những người bạn của mình bạn sẽ cần phải di chuyển tới những bản đồ thích hợp khác nhau. Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới khá lạ rộng lớn

Với ngôn ngữ "Tiếq Việt" cải tiến, tên của bạn là gì?

Bạn có thắc mắc rằng, tên tiếng Việt của bạn được viết theo hệ ngôn ngữ mới sẽ trông như thế nào không? Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn viết tên theo bộ chữ Tiếng Việt cải tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

Liệu chiếc Ford Explorer có xứng đáng với mức giá hơn 2 tỷ đồng?

Nếu gia đình bạn đông người và thích đi chơi xa thì rất nên đầu tư cho một chiếc Crossover cỡ lớn như Ford Explorer. Bởi vì không gian cốp sau của Explorer khi ngồi đủ 3 hàng ghế có dung tích gần 600 lít, đủ để cả gia

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.