Trên tay và đánh giá nhanh Moto Z3 Play: “Dị nhân” làng smartphone

Tuy cấu hình được nâng cấp nhưng với thiết kế khá “dị” cộng với giá bán cao nên Moto Z3 Play khó lòng cạnh tranh được với các đối thủ khác.




Trên tay và đánh giá nhanh Moto Z3 Play: “Dị nhân” làng smartphone


Trong các năm qua, dòng Moto Z Play luôn luôn bị đánh giá thấp và lu mờ bởi dòng flagship Moto Z cao cấp nhưng các sản phẩm này vẫn tạo được những ấn tượng nhất định với người dùng. Năm nay, Moto Z3 Play tiếp tục sử dụng phong cách thiết kế cũ đồng thời áp dụng các xu hướng mới, hiện đại hơn với cụm camera sau kép và màn hình tỷ lệ mới. Tuy nhiên, với mức giá 499 USD (tương đương 11,3 triệu đồng), Moto Z3 Play rất khó để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác, có cấu hình ngang ngửa nhưng giá thấp hơn đáng kể.



Thiết kế



Thiết kế chắc chắn là chi tiết mà người dùng phải chú ý trên chiếc Moto Z3 Play vì nó dễ dàng bị nhầm lẫn với các thiết bị hàng đầu khi sử dụng chất liệu cao cấp: kính 2.5D ở mặt trước và sau kết hợp khung nhôm 6000 bóng bẩy. Đặc biệt, Moto Z3 Play vẫn được tích hợp khả năng tương thích với bộ phụ kiện Moto Mods thế nên thiết kế tổng thể của nó không có nhiều khác biệt so người người tiền nhiệm. Vẫn cụm camera kép có thiết kế lồi và thân máy có khả năng chịu được va đập và ẩm ướt nhỏ vì có lớp phủ nano p2i bên ngoài.






Điều thực sự nổi bật trên thiết kế Moto Z3 Play so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc là cảm biến vân tay hiện được đặt ở cạnh bên phải máy thay vì mặt sau hay phím Home ở mặt trước. Đáng tiếc là mặc dù vẫn còn được rất nhiều người ưa chuộng nhưng jack cắm tai nghe 3.5mm đã bị loại bỏ trên sản phẩm này.



Màn hình



Tỷ lệ màn hình mới đang dần trở nên phổ biến hơn trong thị trường điện thoại thông minh trong năm qua. Và Moto Z3 Play cũng không nằm ngoài xu hướng này với màn hình Super AMOLED cỡ 6 inch, có độ phân giải 2,160 x 1,080 pixel, sử dụng tỷ lệ 18: 9 và được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3.






Nhìn chung, màn hình này mang lại trải nghiệm khá tốt, dễ chịu khi nhìn vào với tông màu phong phú, góc nhìn rộng và khả năng hiển thị hợp lý. Sự khác biệt ở đây là dù sở hữu màn hình lớn hơn nhưng ngoại hình tổng thể của máy vẫn gọn gàng, không lớn hơn nhiều so với thế hệ trước.



Cấu hình và giao diện người dùng



Về phần cứng, dù có mức giá hơn 10 triệu đồng nhưng Moto Z3 Play chỉ mang trong mình sức mạnh xử lý của con chip tầm Trung Snapdragon 636, đi kèm dung lượng RAM 4GB và bộ nhớ trong 32GB. Rõ ràng với cấu hình trên thì Z3 Play thua kém hơn rất nhiều so với các đổi thủ khác. Điển hình là khi so sánh với “kẻ hủy diệt” OnePlus 6 thì sản phẩm này được cung cấp sức mạnh bởi chip Snapdragon 845, RAM 6GB nhưng lại có giá tương đương.






Nói về phần mềm đang chạy trên Moto Z3 Play, người dùng sẽ có được trải nghiệm hệ điều hành Android 8.1 Oreo với một chút tinh chỉnh ở nút điều hướng. Các thao tác với nút điều hướng rất giống với các cử chỉ mới được kết hợp với Android P. Ngoài ra, thiết bị này vẫn được trang bị những trải nghiệm Moto đặc trưng như Moto Display và Actions.



Camera






Chạy theo xu hướng hiện nay, Moto Z3 Play cũng có camera sau kép, gồm một cảm biến chính 12MP, khẩu độ f /1.7 và một cảm biến phụ 5MP để hỗ trợ đo chiều sau khi chụp ảnh xóa phông. Và đương nhiên, sự kết hợp này cho phép điện thoại chụp ảnh chân dung “chất” hơn bao giờ hết. Hơn nữa, camera Moto Z3 Play còn hỗ trợ Google Lens - công cụ cho phép máy ảnh phát hiện cảnh thông minh và cung cấp thông tin có liên quan liên quan đến nội dung mà người dùng đang chụp.



Ở mặt trước, thiết bị này được trang bị camera selfie 8MP, cũng hỗ trợ chế độ chân dung. Đáng tiếc là camera trước của Moto Z3 Play không hỗ trợ thêm tính năng đặc biệt nào khác.



Pin






So với phiên bản cũ, Moto Z3 Play không có thay đổi về dung lượng pin - 3000 mAh. Tuy nhiên, nhờ tối ưu hóa với phần mềm và vi xử lý Snapdragon 636 tối ưu năng lượng tốt nên máy có khả năng cung cấp tuổi thọ pin tốt hơn so với “người tiền nhiệm”.






Chiếc smartphone này không tích hợp khả năng sạc không dây. Bù lại, người dùng có thể sử dụng phụ kiện Moto Mod tương thích. Mặt khác, bộ sạc 15W TurboPower đi kèm với điện thoại cũng có khả năng sạc đầy pin trong khoảng thời gian ngắn.



Kết luận






Moto Z3 Play sẽ có mặt ở Mỹ với giá bán khá cao trong phân khúc tầm trung - 499 USD (tương đương 11,3 triệu đồng). Ngoài ưu điểm về thiết kế cao cấp, tạo chất riêng và camera sau kép, sản phẩm vẫn còn 'kém xa' nhiều thiết bị khác trong cùng tầm giá, đặc biệt là OnePlus 6. Tuy nhiên, nếu yêu thích thiết kế kiểu mô-đun linh hoạt thì Moto Z3 Play là một lựa chọn khá lý tưởng.



Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ video được cho là chiếc smartphone Moto G6 Play

Video này có vẻ đáng tin cậy bởi nó phù hợp với những thông tin, hình ảnh rò rỉ trước đó. Những chi tiết quan trọng cần chú ý trong video đó là...

Lenovo ra mắt Moto Z Play: Snapdragon 625, RAM 3 GB, giá 12.3 triệu

Moto Z Play sở hữu thiết kế tương tự như đàn anh Moto Z và Z Force, ngoài trừ việc sản phẩm sẽ có bộ vỏ làm từ kính thay vì kim loại, cạnh viền...

Moto Z2 Play camera khẩu F/1.7, hỗ trợ Moto Mods, RAM 4GB, Android 7.1 lên kệ giá 11 triệu

Moto Z2 Play được bán tại Trung Quốc là phiên bản RAM 4GB, ROM 64GB và dùng chip Snapdragon 626 tốc độ 2.2GHz. Giống như Moto Z Play đời đầu, Z2 Play cũng hỗ trợ Moto Mods, nhưng chưa biết bộ phụ kiện này có cùng lên kệ hay không.

Moto Z2 Play mỏng chỉ 5.99mm, RAM 4GB, hỗ trợ Moto Mods giá trên 10 triệu

Motorola Moto Z2 Play là chiếc smartphone có cấu hình mạnh, dung lượng pin cao, hỗ trợ phụ kiện Moto Mods độc quyền, sắp lên kệ tại Thế Giới Di...

Moto Z2 Play thiết kế mỏng hơn, sở hữu RAM 4GB, pin 3000mAh

Moto Z Play có độ dày là 7mm nặng 165g còn người em Z2 Play chỉ dày 6mm nặng khoảng 145g. Tuy nhiên Z2 Play sở hữu có viên pin 3.000mAh khác với thông tin trước đây đưa ra là 3.510mAh.

Moto Z Play lộ tất tần tật: Snapdragon 625, RAM 3 GB

Dự kiến sẽ trình làng vào ngày 6/9 tới đây, Moto Z Play sau nhiều lần rò rỉ cấu hình lẫn thiết kế thì bây giờ thiết bị lại tiếp tục lộ diện qua...

Tiếp tục rò rỉ thêm hình ảnh trên tay Moto Z Play rõ nét với 2 màu sắc đặc biệt

Hôm nay, các hình ảnh trên tay Moto Z Play rõ nét hơn những lần rò rỉ trước đó đã được đăng tải trên mạng với 2 màu sắc bắt mắt.

Moto Z Play ra mắt: Snapdragon 625, RAM 3 GB, giá 12.3 triệu

Tại sự kiện IFA 2016 thì Lenovo cuối cùng cũng đã ra mắt chiếc smartphone Moto Z Play, sản phẩm sở hữu cấu hình cận cao cấp nhưng vẫn hỗ trợ bộ...

THỦ THUẬT HAY

Feedly bị hacker tấn công đòi tiền chuộc

Feedly là dịch vụ duyệt tin RSS phổ biến trên thế giới hôm qua đã bị hacker tấn công bằng hình thức từ chối dịch vụ (DDoS) để đòi tiền chuộc.

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Đừng vội vàng phán xét người khác khi chưa hiểu rõ sự việc

Don't judge a book by its cover - Đừng đánh giá một cuốn sách dựa vào bìa của nó.

Cách theo dõi trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia

Để đáp ứng nhu cầu mong mỏi của người hâm mộ luôn theo dõi những trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Thì sẽ có rất nhiều kênh truyền hình sẽ đồng hành cùng chúng ta trong trận chung kết AFF Suzuki Cup diễn ra vào ngày

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda HR-V vừa ra mắt với giá từ 786 triệu đồng được trang bị những gì?

Sau sự thành công của mẫu Honda CR-V trong phân khúc crossover, Honda tiếp tục cho ra mắt mẫu xe đàn em trong phân khúc B mang tên HR-V. Với tổng chiều dài 4.334mm, Honda HR-V 5 chỗ ngồi dài tương đương với Ford

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu