OnePlus 6 có những gì gì hấp dẫn người du

OnePlus từ trước đến nay được xem là “flagship killer” – kẻ tiêu diệt flagship. Đặc trưng của thương hiệu này là mang đến những sản phẩm mạnh nhất, tính năng cao cấp hàng đầu nhưng mức giá chỉ bằng 2/3 so với các flagship từ hãng khác. Trải qua thời gian, các thế hệ OnePlus ngày một tốt hơn nhưng mức giá cũng dần cao hơn. Liệu OnePlus 6 mới ra mắt có còn đóng vai trò kẻ tiêu diệt flagship nữa không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem chiếc điện thoại này có gì hấp dẫn? 

OnePlus 6 có những gì gì hấp dẫn người du

Tốc độ

Tốc độ là điều mà OnePlus nói đến nhiều nhất trên OnePlus 6. Như thường lệ thì OnePlus 6 chạy bộ vi xử lý mạnh nhất trong năm 2018 là Snapdragon 845. Với phần cứng bản thân đã rất tốt, điều mà OnePlus cố gắng làm là mang đến những tùy biến để phần mềm mượt mà hơn.

OnePlus cho biết họ đã rất nỗ lực trên hệ điều hành tùy chỉnh OxygenOS để mọi thao tác đều diễn ra cực nhanh và không có độ trễ. OnePlus 5T trước đây là một trong những máy Android có tốc độ vào ứng dụng nhanh nhất, do đó có thể kỳ vọng nhiều vào tốc độ của OnePlus 6. Bạn sẽ có hai tùy chọn bộ nhớ RAM là 6GB/8GB và ba tùy chọn bộ nhớ trong là 64GB/128GB/256GB trên OnePlus 6. 

Thiết kế và màn hình

OnePlus 6 không nằm ngoài xu hướng màn hình “tai thỏ”. Chiếc điện thoại này có màn hình 6,28 inch độ phân giải Full HD+ 2280 x 1080 pixels tỉ lệ 19:9. OnePlus sử dụng công nghệ màn hình Optic AMOLED hỗ trợ dải màu sRGB và DCI-P3. Về mặt hình thức, màn hình “tai thỏ” của OnePlus 6 được tối ưu tốt với viền màn hình rất mỏng, thuộc loại mỏng nhất hiện nay. Nó giúp cho kích thước tổng thể của máy không quá lớn, chỉ bằng các thế hệ tiền nhiệm là OnePlus 5T và OnePlus 5. 

Việc sử dụng màn hình Optic AMOLED giúp chất lượng hiển thị của OnePlus 6 rất tốt khi hình ảnh được tái hiện trong trẻo, màu sắc sống động. Ngoài ra, OnePlus còn có khá nhiều chế độ cân chỉnh màu sắc để bạn sử dụng vừa mắt nhất. Bên cạnh màn hình đẹp, OnePlus cũng không quên tận dụng tối đa màn hình “không viền” này bằng các cử chỉ điều hướng, bỏ đi hoàn toàn phím ảo trong màn hình.

Về thiết kế, lần này OnePlus 6 đã sử dụng lớp vỏ kính cường lực Gorilla Glass 5 bóng bẩy, kết hợp khung kim loại cứng cáp. OnePlus mang đến một thiết kế đẹp, thao tác dễ dàng với mặt lưng bo cong mềm mại, độ mỏng thân máy chỉ 7.75mm. Trái với việc các hãng khác ra rất nhiều phiên bản màu mè thì OnePlus 6 chỉ có 3 màu rất cơ bản là Mirror Black, Midnight Black và Silk White. 

Camera kép

OnePlus 6 sở hữu cụm camera kép mặt sau với những cảm biến rất chất lượng. Cảm biến chính là Sony IMX 519 độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.7 hỗ trợ cả chống rung quang học OIS cũng như chống rung điện tử EIS. Cảm biến còn lại là Sony IMX 376K độ phân giải 20MP cùng khẩu độ lớn f/1.7. Việc sử dụng hai camera khẩu độ lớn giúp OnePlus 6 chụp đêm tốt hơn và có khả năng chụp ảnh chân dung, làm mờ hậu cảnh. Bên cạnh chụp ảnh, camera OnePlus 6 còn rất chú trọng vào quay video khi chiếc máy này có thể quay video 4K ở 60fps và quay slow-motion ở 480fps. 

Chống nước

OnePlus 6 là chiếc điện thoại đầu tiên của OnePlus có tính năng chống nước. Tuy không nói rõ là chuẩn chống nước nào nhưng OnePlus cho biết OnePlus 6 có thể chống được các mối hư hại từ nước như khi bạn sử dụng dưới trời mưa hay lỡ rơi xuống nước. Mặc dù vậy có thể chuẩn chống nước của OnePlus 6 không cao nên hãng này khuyến cáo khách hàng không được mang máy xuống hồ bơi. 

Sạc nhanh

Viên pin của OnePlus 6 có dung lượng 3300 mAh, một con số không mấy ấn tượng. Tuy nhiên với công nghệ sạc nhanh do OnePlus phát triển, bạn có thể sạc đầy lượng pin sử dụng được trong 1 ngày chỉ sau nửa giờ sạc. 

Giá bán

OnePlus 6 có giá bán từ 529 USD (khoảng 12 triệu đồng) cho bản 6GB+64GB, nếu bạn cần bộ nhớ cao hơn thì phiên bản 8GB+128GB có giá 579 USD ( khoảng 13,2 triệu đồng) và cuối cùng là bản 8GB+256GB giá 629 USD (khoảng 14,3 triệu đồng). 

Liệu OnePlus 6 có còn là kẻ tiêu diệt flagship?

OnePlus 6 vẫn như vậy, vẫn có giá bán tốt, thiết kế độ hoàn thiện cao và hiệu năng tuyệt vời. Tuy vậy OnePlus 6 không còn là “độc tôn” khi đóng vai trò là kẻ ngáng đường những flagship nữa khi chiếc máy này vẫn có các đối thủ như Xiaomi Mi Mix 2s hay Xiaomi Black Shark và thậm chí là Asus ZenFone 5z. Đây đều là các máy có cấu hình và giá bán tương tự OnePlus 6. Mặc dù vậy, đây vẫn là một sản phẩm rất hấp dẫn, đặc biệt là nếu bạn có nhu cầu về một chiếc máy hiệu năng xuất sắc. Hiện OnePlus 6 vẫn chưa được bán chính hãng ở Việt Nam, do đó khá khó khăn để chúng ta được sở hữu siêu phẩm này.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Loạt ảnh OnePlus 3, "kẻ tiêu diệt flagship" sắp ra mắt của OnePlus

OnePlus 3 xuất hiện toàn bộ ảnh chi tiết trước khi ra mắt. Nhiều khả năng bản Snapdragon 820, RAM 4GB có giá chưa đến 7 triệu đồng

OnePlus 5 sẽ được ra mắt vào 15/6, sẽ là flagship mỏng nhất?

Pete Lau, CEO OnePlus cho biết 'tôi tin là OnePlus 5 sẽ là flagship mỏng nhất, và quan trọng là nó không hy sinh trải nghiệm người dùng để đạt được độ mỏng này'.

Flagship killer OnePlus 4 sẽ dùng chip Snapdragon 830

Tuy nhiên, các thông tin bị rò rỉ từ Weibo cho biết, sẽ có một phiên bản mang tên OnePlus 4 sẽ được ra mắt vào mùa hè năm sau, có thể là vào tháng sáu hoặc tháng 7

OnePlus 6T sẽ được bán ra vào ngày 1 tháng 11 với giá 12.6 triệu đồng

OnePlus 6T sẽ là phiên bản kế nhiệm của OnePlus 6 với nhiều nâng cấp. Chúng ta cũng có thể thấy rõ điều này thông qua slogan “Unlock The Speed”.

"Kẻ hủy diệt flagship" OnePlus 5 lộ ảnh thiết kế mới

Trang tin Androidheadlines vừa chia sẻ những hình ảnh mới về chiếc OnePlus 5 nằm trong vỏ bảo vệ cho thấy thiết bị này sẽ sở hữu hệ thống camera kép ở mặt lưng.

Kẻ hủy diệt flagship – OnePlus 3 sắp có thêm màu mới

Hình ảnh rò rỉ cho thấy có khả năng OnePlus 3 sẽ được sản xuât thêm một phiên bản màu nữa là màu đỏ.

OnePlus sẽ ra mắt phiên bản OnePlus 6 vào đầu năm 2018, sẽ không có OnePlus 5T?

OnePlus có thể sẽ ra mắt luôn phiên bản tiếp theo OnePlus 6, chứ không nâng cấp nhỏ như cái cách mà họ làm với OnePlus 3 và OnePlus 3T hồi năm ngoái.

OnePlus 3 lộ cấu hình siêu khủng

OnePlus 3 lộ thông số cấu hình trên phần mềm Antutu Benchmark với những thông số thuộc hàng cao cấp nhất hiện nay

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro cực kỳ đơn giản

Tất cả các sản phẩm được Apple bán ra đều sở hữu một số Serial Number khác nhau. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro.

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Cách tạo vận đơn trên ứng dụng ViettelPost

Không những thế ViettelPost hỗ trợ tra cứu các điểm gửi hàng của ViettelPost trên toàn quốc, quản lý đối soát tiền COD nhanh chóng và dễ dàng, COD là cách vận đơn mà nhiều người đang sử dụng và khá hiệu quả với những

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,