Trên tay Sharp Aquos S3 giá gần 9 triệu đồng vừa được ra mắt

Nhiều bạn sẽ cảm thấy hơi bất ngờ về giá bán của chiếc máy này, nhất là khi so với Aquos S2 6tr990 cũ. Thật ra, mức giá này cũng không quá khó hiểu khi Aquos S3 được nâng cấp rất nhiều từ thiết kế, camera có zoom quang 2x, AI, sạc nhanh, tai thỏ.
Trên tay Sharp Aquos S3 giá gần 9 triệu đồng vừa được ra mắt

Tuy nhiên, thương hiệu và hiệu năng với con chip Snapdragon 630 sẽ là rào cản lớn của Sharp khi muốn đến gần với người dùng. Riêng bản thân mình, mình cảm thấy tiếc nuối khi Sharp từ bỏ thiết kế 'lỗ đen' ít đụng hàng trước đây của họ, kéo dài nó và 'hô biến' ra chiếc tai thỏ ở mặt trước khiến cho Aquos S3 thiếu đi điểm nhấn riêng và hoà lẫn vào loạt máy Android tai thỏ trên thị trường.

Sharp Aquos S3 được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá khi thay thế nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại. Điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp hơn nhưng không hiểu sao cầm tay vẫn rất nhẹ. Điểm trừ là kính này lấy vân tay 'quá tốt'.

Lổ đen bên trên màn hình nay đã được kéo dài để tai thỏ xuất hiện. Dù không thích điểm này lắm nhưng phải thừa nhận nó vẫn giúp tối ưu tốt không gian hơn, kết hợp với viền màn hình mỏng thì Sharp Aquos S3 vẫn gọn gàng vừa tay dù có kích thước lên đến 6'. Sharp nói rằng Aquos S3 là smartphone 6' có kích thước nhỏ nhất trên thế giới. (Vui: hình như mây chiếc tai thỏ khác không làm kích thước màn hình 6'?).

Màn hình 6' của Aquos S3 có độ phân gỉải FullHD+. Điều thú vị là Sharp nói rằng màn hình này dùng công nghệ TFT COF và Aquos S3 là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị công nghệ màn hình này. Trải nghiệm cho thấy màu sắc lên chính xác và màn hình cũng đẹp, nhưng mình vẫn chưa rõ lắm công nghệ này. anh em nào có thông tin có thể chia sẻ thêm.

Cụm camera kép vẫn đặt dọc như thời S2 nhưng được nâng cấp rất nhiều về phần cứng. Cụ thể, chúng ta sẽ có 1 camera 12MP và 1 camera 13MP, có chống rung quang học OIS, hỗ trợ xoá phông và có cả zoom quang 2X. Để dùng thử tính năng này, chỉ cần dùng ngón tay để phóng to thu nhỏ ngay trên màn hình. Khi các bạn phóng hơn 2X, tất nhiên đó không còn là zoom quang.

Tính năng xoá phông cho phép tuỳ chỉnh xoá phông 7 cấp độ trong khi chụp và được đặt thành chấm tròn ngay trên tai thỏ. Chưa rõ đây có phải máy chính thức không nên mình chỉ chụp nhanh vài ảnh rồi chôm bằng bluetooth về cho anh em xem thử, chứ chưa chụp được nhiều và đưa nhiều đánh giá.

Camera selfie có độ phân giải 16MP cũng có selfie xoá phông. Lúc chụp trực tiếp, cảm giác chi tiết lên rất ổn. Tuy nhiên, camera này chế độ làm đẹp có vẻ 'hơi quá' chút xíu nên hơi thiếu chân thật một tẹo. (đợi máy chính thức chém tiếp).

Hiệu năng là điểm đáng tiếc nhất khi Sharp vẫn dùng con chip cũ, cũng là con chip dùng trên bản mini - Snapdragon 630, đi kèm RAM 4GB - bộ nhớ trong 64GB. Con chip này không tệ nhưng vốn có mặt trên các máy 5-7 triệu.

Bù lại, Aquos S3 hoạt động trên hệ điều hành SmileUX tuỳ biến từ Android 8 với nhiều tính năng hay ho như chia đôi màn hình, thư mục hình ảnh bảo mật, smart app để khoá lại ứng dụng muốn bảo mật mà không cần tải ứng dụng bên thứ 3 và đặc biệt là Robos (khá cute dễ thương) chuyên nhắc việc và tình trạng sức khoẻ của người dùng.

Ngoài cảm biến vân tay sau lưng, Aquos S3 cũng có cả bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt. (nghe đồn có AI để nhận diện và bảo mật tốt hơn.). Mình dùng thử thấy tương đối nhanh nhưng mấy máy Android gần đây có FaceID đều y như nhau vậy nên cũng không biết đâu mà 'mò'. Pin của Aquos S3 không nhiều nhưng vừa đủ dùng vứoi 3200mAh, có sạc nhanh QuickCharge 3.

Tóm lại, Aquos S3 nổi bật có ưu thế khi là android tai thỏ đầu tiên bán ra tại VN. (đi trước vẫn có lợi một chút). Tuy nhiên, như đã nói, con chip vẫn là vấn đề phân vân nhất. Anh em thì sao?

Một vài ảnh chụp vôi vàng:

TIN LIÊN QUAN

Sharp ra mắt 3 smartphone Aquos B10, Aquos C10 và Aquos D10

Tại IFA 2018 đang diễn ra tại Đức, Sharp đã ra mắt bộ 3 smartphone Android mới, gồm: Aquos B10, C10 và D10, có màn hình rộng từ 5.5 đến 5.99 inch. Được biết, những sản phẩm này sẽ tiến vào thị trường châu Âu trong thời gian tới.

IFA 2018: Sharp ra mắt bộ 3 smartphone Aquos B10, C10 và D10

Mới đây, tại IFA 2018, Sharp đã ra mắt bộ 3 smartphone Android mới, chúng gồm: Aquos B10, C10 và D10, có màn hình rộng từ 5.5 - 5.99 inch. Aquos...

Sharp ra mắt 2 smartphone tầm trung Aquos C10 và Aquos B10 tại châu Âu

Sharp Aquos C10 có màn hình IPS LCD 5.5 inch độ phân giải 1.080 x 2.040 px, tỷ lệ khung hình 17: 9. Màn hình có notch tai thỏ và được phủ kính cường lực Gorilla Glass. Máy có camera selfie 8 MP khẩu độ f/2.0, hỗ trợ quay video 1080p.

Sharp ra mắt phiên bản nâng cấp của Aquos S3 với cấu hình mạnh mẽ hơn

Phiên bản Aquos S3 ra mắt trước đó dùng chip Snapdragon 630 + RAM 4 GB + ROM 64 GB, trong khi phiên bản Aquos S3 High-end edition trang bị chip Snapdragon 660 + RAM 6 GB + ROM 128 GB. Smartphone này vẫn dùng pin 3.200 mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick

Sharp ra mắt Aquos Xx3 mini: 4.7 inch full HD, Android 7.0

Nhà sản xuất Sharp hôm nay (12/10) đã ra mắt smartphone nhỏ gọn mới nhất của hãng tại Nhật Bản với tên gọi Aquos Xx3 mini. Đúng như tên gọi, Sharp...

Sharp Aquos S2 lộ ảnh chụp từ camera kép trước thềm ra mắt

Như các bạn có thể thấy, ảnh chụp từ camera Sharp Aquos S2 cho chất lượng khá tốt ngay cả điều kiện ánh sáng thấp. Một số hình ảnh trong bộ sưu...

Ý tưởng về chiếc Sharp Aquos cao cấp với 3 viền màn hình siêu mỏng

Sharp mới ra mắt Aquos S2 vào tuần trước, chiếc điện thoại cao trung cấp với viền màn hình siêu mỏng nhưng một người hâm mộ của họ đã tạo ra một chiếc điện thoại ý tưởng với viền màn hình mỏng ở cả 3 cạnh. Do thu gọn quá nhiều, phía dưới của Aquos

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp hơn, lỗ đen bên trên màn hình nay

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại