Apple đạt doanh thu kỉ lục trong Q1/2018, iPhone bán ít hơn kì vọng

Apple vẫn còn những điều phải làm với iPhone vì trong Quý này, doanh số của iPhone ít hơn 1 triệu máy so với Q1/2017. Cụ thể, kì này Apple đã bán được 77.3 triệu máy, con số này thấp hơn so với kì vọng từ các nhà phân tích. Và doanh số chưa đạt mong đợi trên đã làm giá trị cổ phiếu của Apple giảm 1.5%.

Nhưng khi Apple thông báo rằng họ sẽ làm giảm lượng tiền mặt ròng xuống 'gần như bằng không' sau khi thay đổi sang mã số thuế của Mỹ, giá cổ phiếu đã tăng trở lại.

Đơn vị tính: Triệu máy

Chuyển lại về doanh số của iPhone. Đây là Quý đầu tiên mở bán iPhone X và cũng là Quý đầu tiên thống kê lại số lượng iPhone 8 lẫn 8 Plus được đến tay người dùng. Đã có những báo cáo cho rằng chiếc smartphone đắt tiền nhất của Apple có doanh số không như kì vọng trong dịp lễ Giáng Sinh và Năm Mới vừa qua. 

Nhưng đến thời điểm này, vẫn không có cách nào thống kê chính xác được các model iPhone 2017 từng mẫu đã bán được bao nhiêu chiếc. CEO của Apple - Tim Cook chỉ bảo rằng: Mẫu iPhone X luôn nằm trong TOP bán chạy của công ty kể từ khi lên kệ vào tháng 11/2017.

iPhone dĩ nhiên vẫn là 'con gà đẻ trứng vàng' của Apple, trong Quý 1/2018, iPhone đã chiếm tới 70% trên tổng doanh thu mà Táo Khuyết có được, trong đó iPhone X cũng góp công không hề nhỏ vì tuy bán ít hơn Q1/2017 1 triệu máy, nhưng do giá bán trung bình của iPhone đã tăng lên nhờ iPhone X nên doanh số tổng thể đã tăng trưởng theo.

Thật vậy, giá bán trung bình của iPhone đã được nâng lên một cột mốc mới nhờ vào iPhone X. Mức giá trung bình mà người dùng đã chi trả cho iPhone trong dịp lễ đạt mức 796 USD, đây là mức giá trung bình cao nhất từ trước tới nay.

Mức giá trung bình này tăng khoảng 15% so với cùng kì năm ngoái. Dựa vào mức tăng trưởng trên có thể thấy người dùng chuộng iPhone X hoặc iPhone 8 Plus hơn các mẫu iPhone khác trong các tháng vừa qua.

Đơn vị tính: Tỉ USD

Không chỉ có iPhone mà các mảng kinh doanh khác của Apple cũng đã mang lại doanh thu ấn tượng hơn. Trong mảng dịch vụ, bao gồm việc bán ứng dụng, trò chơi, nhạc,... đã đạt cột mốc kỉ lục của một Quý, ở mức 8.5 tỉ USD.

Doanh thu trong mảng dịch vụ này còn cao hơn cả doanh thu trong 1 năm của nhiều công ty lọt TOP 500 của Fortune, bao gồm cả Salesforce hoặc Hershey. Nhưng dù doanh thu từ mảng dịch vụ tăng 18% so với cùng kì năm ngoái, khi so với Q4/2017 thì lại có sự giảm sút. 

Chuyển sang mảng tablet, iPad dường như đã nhận được sự ủng hộ từ người dùng. Doanh thu mảng tablet của Apple đã tăng 6% so với Q1/2017, đạt mốc 5.9 tỉ USD. Dòng máy tính Mac vẫn có doanh số trội hơn iPad, mang về cho Táo Khuyết 6.9 tỉ USD trong Quý này.

Ở các mảng khác, Apple không công bố bao nhiêu chiếc Apple Watch đã được tiêu thụ. Tim Cook chỉ chia sẻ rằng Apple Watch đã có một 'Quý tuyệt vời' khi doanh số tăng 50%.

Táo khuyết đã ngầm giấu doanh số mảng smartwatch của mình khi đặt nó vào danh mục 'Các sản phẩm khác', bao gồm cả tai nghe Beat và một số phụ kiện như AirPods. Mảng sản phẩm khác này đã có sự tăng trưởng mạnh, tăng đến 37% so với cùng Quý năm ngoái, mang lại 5.5 tỉ USD cho Apple.

Xem thêm: KGI: iPhone 6.1 inch LCD sẽ giúp Apple tăng trưởng doanh số


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Giá cổ phiếu Apple tăng cao kỷ lục vì iPhone 2018 sắp ra mắt

Tháng 8 dường như là một thời gian “ăn nên làm ra” của Apple. Vào ngày 2/8, Apple trở thành công ty đầu tiên có giá trị 1.000 tỷ USD. Một số người...

iPhone X chính là nguyên nhân khiến các model iPhone sau này không có doanh số tốt

Pierre Ferragu chia sẻ trên CNBC cho hay, rất nhiều người dùng iPhone nâng cấp lên iPhone X trong năm 2018, vì vậy nó sẽ khiến iPhone 2019 có doanh số thấp. Ông cũng chia sẻ thêm rằng: Ngay cả khi Apple ra mắt phiên bản iPhone màn hình 6.1 inch giá

Apple đã giảm lượng đặt hàng cho cả iPhone XR và iPhone XS

Chúng ta đã nghe một số thông tin cho biết các nhà cung cấp đã cắt giảm sản lượng các linh kiện của iPhone, điều này cho thấy các model iPhone 2018 không đạt doanh số như kỳ vọng.

Doanh số không như dự kiến, Apple chuyển 2 triệu đơn hàng iPhone 12 Mini sang iPhone 12 Pro

Nhiều nhà phân tích cho rằng iPhone 12 mini không đạt được doanh thu tốt như mong đợi của Apple. Do đó, Apple đã quyết định chuyển 2 triệu đơn hàng dòng iPhone 12 Mini sang iPhone 12 Pro. Một cuộc khảo sát từ CIRP chỉ ra rằng doanh số bán iPhone 12

Apple đang mong đợi doanh số bán hàng của iPhone Xr cao hơn mục tiêu trước đây

iPhone Xr sẽ cho đặt hàng từ ngày 19/10 và lên kệ vào 26/10 và Apple đã tăng sản lượng cho mẫu iPhone này bởi họ tin rằng khách hàng sẽ ưu tiên nâng cấp lên iPhone Xr với thiết kế như iPhone X, cấu hình mạnh mẽ cùng giá bán phải chăng hơn.

Doanh số iPhone 7 chỉ bằng 75% iPhone 6s sau 5 ngày bán

Cổ phiếu Apple giảm mạnh sau báo cáo của GfK. Theo số liệu từ GfK, doanh số bán hàng của iPhone 7...

Apple đã thu về 53.3 tỷ USD, bán được 41.3 triệu iPhone trong Q3/2018

Apple vừa công bố báo cáo tình hình kinh doanh Q3/2018, cụ thể nhà táo bán được 41.3 triệu iPhone, 1,5 triệu iPad và 3,7 triệu máy Mac giúp tổng...

Apple cắt giảm 50% đơn hàng màn hình iPhone X

Nhu cầu mua iPhone X không còn quá cao như cuối năm ngoái có thể khiến Apple suy nghĩ việc cắt giảm 50% số lượng đơn đặt hàng màn hình cho smartphone này.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

[Google I/O 2018] Cài đặt Android P beta trên các smartphone trong danh sách hỗ trợ

Nếu điện thoại của bạn là Google Pixel thì rất dễ dàng, chỉ cần truy cập vào trang web Chương trình Android beta của Google và đăng ký dùng thử Android P, nếu bạn mở trang web này trên máy tính thì cần đảm bảo tài

Cách bật 5G cho iPhone 12 & Pro, iPhone 12 Pro Max nhanh và dễ hiểu nhất

Tiêu chuẩn kết nối internet không dây 5G mới hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tốc độ truyền tải dữ liệu mạng trên các mẫu iPhone 12 mới. Tuy nhiên, chuẩn kết nối này đôi khi cũng có thể gây ảnh

Wandriver 7 - Bộ cài đặt Driver tự động, đầy đủ

WanDriver (Easy DriverPacks) là phần mềm giúp bạn tìm và cài đặt driver cho phần cứng máy tính một cách nhanh chóng nhất.

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5A Prime - có “ngon - bổ - rẻ” với mức giá 4 triệu đồng?

Với cấu hình khá tốt nhờ con chip Snapdragon 435, 3GB RAM và đặc biệt là bộ đôi camera tới 13MP/16MP giúp cho Redmi Note 5A Prime trở thành một trong những chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng. Dưới đây

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,