iPhone 4.7 inch có một sức hút riêng mà iPhone màn hình lớn không có được

Dòng iPhone màn hình 4.7 inch nhỏ gọn của Apple có những thế mạnh và sức hút rất riêng không thể tìm thấy ở các thế hệ iPhone màn hình lớn.

Những thông tin rò rỉ cho thấy, nhiều khả năng tất cả những chiếc iPhone ra mắt trong năm này đều được trang bị màn hình kích cỡ lớn hơn 5.8 inch. Nếu điều này trở thành sự thật thì iPhone 8 chính là model iPhone cuối cùng sở hữu màn hình 4.7 inch, và thời đại của iPhone 4.7 inch kéo dài suốt 4 năm nay cũng sẽ chấm dứt.

Có vẻ như Apple cho rằng đã tới lúc phải thay đổi, nhưng, có liệu quyết định này có đúng đắn không khi dòng iPhone màn hình 4.7 inch vẫn còn hút khách và sở hữu những ưu điểm mà những model iPhone lớn không có được?

Sự hấp dẫn lớn về giá cả

Ngay từ ngày đầu, Apple đã định hình iPhone là dòng sản phẩm đẳng cấp, được trau chuốt kĩ lưỡng trong mọi chi tiết và bán ra thị trường với mức giá cao. Việc Tim Cook quyết định tách iPhone thành hai dòng là iPhone thường (màn hình 4.7 inch) và iPhone Plus (màn hình 5.5 inch) vào năm 2014 khiến cho người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn về giá thành, giúp nhiều khách hàng có cơ hội sắm sửa chiếc điện thoại yêu thích.

Hiện trên thị trường Việt đang lưu hành các model iPhone màn hình 4.7 inch là: iPhone 6 (32GB), iPhone 7 (32GB) và iPhone 8 (64GB, 256GB). Những chiếc điện thoại này đều có giá phải chăng hơn rất nhiều so với những “người anh em” màn hình 5.5 inch ra mắt cùng năm. Điều đó khiến chúng cực kì hút khách và có doanh số tiêu thụ tốt.

iPhone 4.7 inch có một sức hút riêng mà iPhone màn hình lớn không có được
iPhone màn hình 4.7 inch luôn có thế mạnh tối ưu về giá so với iPhone màn hình 5.5 inch 

Màn hình vừa phải, phù hợp với nhu cầu của nhiều người

Suốt 4 năm qua, tất cả các thế hệ iPhone 4.7 inch lên kệ trên thị trường đều sử dụng công nghệ màn hình LCD với độ phân giải đạt ngưỡng 750 x 1334 pixels. Kích cỡ màn hình này được nhiều người nhận xét là có độ lớn vừa phải và đem tới trải nghiệm hình ảnh phù hợp với nhu cầu thông thường.

Việc sử dụng màn hình 4.7 inch giúp các thế hệ iPhone thường có kích cỡ tổng thể không quá lớn, cho phép người dùng dễ dàng thao tác toàn màn hình. Các tác vụ như: kích hoạt Trung tâm điều khiển, nhập văn bản, chuyển ứng dụng… đều có thể thực hiện đơn giản chỉ với một tay. Điều này khiến iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 7 và iPhone 8 vẫn luôn có được nét hấp dẫn riêng với bộ phận khách hàng yêu thích dòng điện thoại gọn gàng.

iPhone 4.7 giúp chúng ta dễ dàng thao tác toàn màn hình bằng một tay

Thuận tiện trong việc mang theo bên mình

Phải công nhận rằng các sản phẩm thuộc dòng iPhone “Plus” đều vượt trội hơn iPhone 4.7 inch về trải nghiệm hình ảnh, thời lượng pin và cả khả năng chụp ảnh. Nhưng sự thuận tiện trong quá trình cầm nắm và mang theo bên mình chưa bao giờ là thế mạnh của những chiếc iPhone màn hình lớn.

Kích cỡ màn hình 5.5 inch khiến những chiếc iPhone “Plus” bị cộm và vướng víu khi cho vào túi quần, đồng thời dễ xước xát hơn nếu bỏ vào túi xách. Trong khi đó, iPhone màn hình 4.7 inch lại cực kì nhỏ nhẹ, gọn gàng và hết sức thuận tiện để mang theo bên người trong mọi chuyến đi.

Một chiếc iPhone 4.7 inch luôn dễ dàng mang theo bên mình

Tạm kết

Tất nhiên, việc lựa chọn ra sao giữa iPhone 4.7 inch và iPhone 5.5 inch là tùy thuộc hoàn toàn vào bạn. Nhưng nếu cân nhắc đến vấn đề kinh tế, sự tiện dụng, thời trang khi cầm nắm thì tìm tới với dòng iPhone màn hình 4.7 là một quyết định hết sức đúng đắn. Bản thân dòng điện thoại này vẫn có sức sống hết sức mãnh liệt tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ. Do đó, mong rằng năm nay Apple sẽ tiếp tục khai thác dòng iPhone 4.7 inch để người tiêu dùng có đa dạng sự lựa chọn.

Duyên

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

iPhone 6.5 inch sẽ có tên gọi là iPhone Xs Max

Theo báo cáo từ 9to5mac, Apple sẽ sử dụng tên gọi iPhone Xs Max cho phiên bản màn hình 6.5 inch. Trước đây, Apple thường thêm hậu tố “Plus” cho các model màn hình lớn nhất, nhưng bây giờ nhà Táo sẽ thay đổi, điều này cho thấy hãng đang muốn tách

iPhone 6.5 inch sắp tới của Apple có thể được gọi là “iPhone Xs Max”

Theo những báo cáo tin tức mới đây thì iPhone OLED mới sẽ có tên gọi iPhone Xs với việc bổ sung màu vàng mới. Tuy nhiên dường như với phiên bản lớn 6.5 inch mới thì Apple sẽ không còn sử dụng tên gọi ‘Plus’ như các dòng trước mà Apple bắt đầu gọi

iPhone XS Max có thể là tên gọi chính thức thay cho iPhone XS 6.5 inch

Việc thay đổi hậu tố từ Plus sang Max cũng là một điểm nhấn tách biệt giữa dòng iPhone mới 2018 này của Apple so với iPhone X và hầu như tất cả các dòng sản phẩm iPhone cũ.

Apple sẽ ra mắt 2 iPhone 8 mà không có iPhone 7s

Theo đó, nguồn tin từ Trung Quốc được cho là rò rỉ từ nhà máy Foxconn cho hay: Năm nay Apple sẽ tung ra 2 model iPhone 8 mà không có iPhone 7s.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển dãy số thành ngày tháng trong Excel

Trên Excel, chúng ta có thể chuyển đổi dãy số thành ngày tháng mà không cần nhập liệu theo cách thủ công.

5 cách học ngoại ngữ “bất thường” trên PC hoặc smartphone

Học một ngôn ngữ mới đã được chứng minh có thể bắt bộ não trì trệ của bạn tiếp thu cái mới. Các bộ phận ít được sử dụng trong bộ não của bạn cần phải “tập thể dục” và lần lượt đưa ra những ý tưởng và giải pháp mới. Tất

G-Sync Compatible có quan trọng không ?

Vào năm 2019, Nvidia đã giới thiệu chương trình G-Sync Compatible (tương thích G-Sync). Nó gây ngạc nhiên ở mức độ nhất định vì cho phép màn hình được chứng nhận G-Sync mà không cần sử dụng mô-đun phần cứng độc quyền

Hướng dẫn giảm hao pin sau khi cập nhật lên iOS 11.3

Thường thì sau khi nâng cấp lên iOS mới, iPhone sẽ mất một thời gian để hoạt động ổn định trở lại. Nên tốt nhất thời điểm này bạn không làm gì, chỉ sử dụng thiết bị bình thường.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB