Xperia XA1 Plus phản chiếu sự nghiêm túc của Sony trong cách họ tạo ra sản phẩm

Mình cầm con XA1 Plus chủ yếu để làm một số bài thủ thuật để chia sẻ cho anh em chứ trước giờ mình không khoái những máy tầm trung lắm, nhưng Sony đã làm mình phải dừng lại ở chiếc XA1 Plus lâu hơn những gì mình dự tính.
Xperia XA1 Plus phản chiếu sự nghiêm túc của Sony trong cách họ tạo ra sản phẩm

Cầm vào XA1 Plus, bạn thấy được sự nghiêm túc của Sony trong việc làm ra những sản phẩm của họ, họ tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ, họ cho rằng bạn xứng đáng nhận được rất nhiều so với khoản tiền gần 7 triệu đồng bạn đã bỏ ra, và đó chính là tinh thần không đổi của Sony từ trước đến nay khi nói về chất lượng hoàn thiện.

Điểm đáng yêu của Xperia XA1 Plus có thể thấy được ngay lập tức là viền màn hình mỏng. Màn hình của XA1 Plus tràn ra tận viền nhìn cực kì ấn tượng, và đây không phải là năm đầu tiên Sony làm điều đó, những máy XA đời trước đã có rồi. Sony bắt đầu làm viền mỏng từ cái thời mà người ta vẫn chưa biết đến xu hướng này, và họ đã làm rất rất tốt.

XA1 Plus cũng sở hữu khung kim loại và mặt lưng kim loại nốt, cầm vào cực kì thích, rất đầm, rất chắc chắn hơn so với đa số những chiếc điện thoại tầm trung khác với cùng giá, mà lại không cấn tay do Sony bo viền hơi cong một tí. Không phải là vỏ nhựa cầm chán và rẻ tiền, với 7 triệu đồng bạn có được một cái máy với mức độ hoàn thiện và cảm giác sang gần bằng những chiếc Xperia XZ Series giá nhiều chục triệu. Thật ra với đa số người dùng bình thường, nếu bạn nói chiếc XA1 Plus có giá 10 triệu-11 triệu chắc họ cũng sẽ tin đấy.

Thiết kế mặt sau của XA1 Plus cũng đơn giản, sạch, và mình thích cái cách thiết kế này của Sony từ thời Xperia Z3 tới giờ. Trên chiếc máy màu xanh mà mình cầm thì mặt lưng này càng ấn tượng hơn nữa vì mình vốn thích những màu nổi bật và lạ hơn là những màu sắc truyền thống (ví dụ, mình chơi HTC U11 xanh, xài chuột Logitech đỏ, mang giày hồng).

Để mình nói cho bạn nghe, không nhiều hãng có khả năng làm được điều này đâu. Bởi vậy mình mới nói là Sony rất nghiêm túc trong việc tạo ra một sản phẩm chất lượng cao, họ thật sự để cái tâm vào nó. Từ khung, các đường ghép, cách đặt màn hình, mặt sau, độ nảy của từng cái nút bấm... đều cho thấy sự chăm chút trong đó. Sony chưa bao giờ làm mình thất vọng ở khoảng này.

À, đừng nhầm rằng mình đang nâng bi cho XA1 Plus, vì nó vẫn còn rất nhiều điểm để chê. Ví dụ, viền trên dưới của máy chẳng hiểu vì sao lại dày như thế. Có vẻ như Sony chấp nhận để viền dày mà nhét loa vào. Thật ra mình thấy không đáng lắm, hai viền này có thể mỏng đi một chúy thì máy sẽ đẹp và cân đối hơn nhiều, cũng như sẵn sàng để cạnh tranh với những đối thủ khác như Oppo F5 hay Huawei Nova 2i. Đây cũng là điểm mà XA1 Plus bị nhiều người chê nhất, và mình không trách các bạn. Ở thời này thì viền dày như thế khá là khó chấp nhận. Cũng còn may là khi sử dụng không còn cảm giác khó chịu, chứ không chắc mình cũng chia tay em nó sớm.

Một điểm khác mà mình chưa hài lòng ở XA1 Plus đó là chỗ ghép giữa khung nhôm hai bên với mặt sau vẫn còn những đường cắt mảnh làm giảm độ đẹp của sản phẩm. Nếu những đường này biến mất và Sony sử dụng một khung nhôm nguyên khối chắc sẽ hoàn hảo hơn. Nhưng việc chế tạo một khung nhôm nguyên khối lại có chi phí cao hơn, nên đây là một sự đánh đổi mà mình nghĩ là nếu bạn không quá khó tín sẽ chấp nhận được.

Cuối cùng, XA1 Plus vẫn còn dày so với những cái điện thoại khác trên thị trường. Dường như đây là một đặc tính của các máy dòng X thì phải, mãi chẳng thấy Sony làm cái nào mỏng mỏng cả. Mình nhớ chiếc Xperia Arc hồi đó quá, mỏng, sexy mà pin vẫn rất ngon và cầm trong tay thật tuyệt vời. Ở mặt này, mình thấy thêm một Sony bảo thủ và (có phần) kém cỏi so với những đối thủ khác về thiết kế công nghệ và cách hãng chọn linh kiện cho thiết bị.

Chia sẻ nhanh chút về hiệu năng, máy chạy nhanh, rất nhanh. Mình hơi bị bất ngờ khi mà XA1 Plus chỉ dùng chip MediaTek Helio P20. Mình cũng giống nhiều anh em ở đây, không có thiện cảm với chip MediaTek nói chung và nhất là những dòng SoC dành cho điện thoại tầm trung. Nhưng XA1 Plus đã thật sự làm mình phải thay đổi suy nghĩ đó, và buộc mình phải nhìn MediaTek bằng một ánh mắt khác. Kết hợp với giao diện đơn giản, sạch sẽ và gần với Android gốc mà Sony trang bị cho các máy của họ, XA1 Plus chạy mượt trong đa số những thứ mình thường làm mỗi ngày. Cái cảm giác này rất khác so với một vài máy tầm trung khác mà mình mới đụng vào cách đây ít hôm tuy rằng cấu hình của 2 chiếc đều ngang ngửa nhau. Phần mềm đóng vai trò rất quan trọng trong trải nghiệm, và nếu phần mềm được làm ngon thì cảm giác của khách hàng sẽ khác ngay.

Mình nghĩ rằng Xperia XA1 Plus rất xứng đáng nằm trong danh sách những máy nên mua ở khoảng 6-7 triệu. Trong tầm giá này bạn không thấy được nhiều chiếc điện thoại có mức độ hoàn thiện nghiêm túc như thế này, xịn như thế này. Có thể những chức năng hào nhoáng thì Sony không có, nhưng những thứ cơ bản để một cái điện thoại chạy tốt thì mình nghĩ XA1 Plus có đầy đủ. Mình sẽ dùng em nó thêm và có gì hay sẽ chia sẻ tiếp với các bạn.

TIN LIÊN QUAN

Concept: Sony Xperia viền cạnh siêu mỏng đốn tim các Sony Fan

LG với G6, Samsung với Galaxy S8 và sắp tới là iPhone 8 sẽ ra đời với màn hình tràn cạnh, viền siêu mỏng đẹp mắt. Chắc chắn rằng Sony sẽ không thể...

Sony Xperia XZ1 lộ ảnh cực rõ nét nhưng với thiết kế sẽ làm fan Sony không vui

Sony sẽ ra mắt Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact tại IFA 2017 sắp diễn ra vào ngày 1/9 tới và hôm nay (16/8), Xperia XZ1 đã xuất hiện rõ nét nhưng...

Sony Xperia XA1 Plus giảm giá hấp dẫn

Sony Xperia XA1 Plus vừa được giảm giá bán tại thị trường Việt Nam từ 7,19 triệu đồng xuống còn 6,49 triệu đồng.

Sony Xperia XR lộ ảnh báo chí tuyệt đẹp, chuẩn bị ra mắt thị trường

Trước đó, chúng ta từng được nghe tới tên mã Xperia F8331, sản phẩm này đã rò rỉ một vài ảnh thực tế với khung viền được cho là rất giống với Lumia 730 và...

Sony có thể khai tử dòng Xperia Compact nhỏ gọn

Sony đã thay Giám đốc điều hành mới, và chắc chắn họ sẽ đưa ra những chiến lược mới để cạnh tranh trên thị trường smartphone. Chính vì vậy, có thể sẽ có một số sản phẩm mới và một số dòng smartphone sẽ bị khai tử.

Rò rỉ ảnh chụp màn hình Sony Xperia Z3

Theo thông tin rò rỉ Sony Xperia Z3 sẽ được trang bị màn hình độ phân giải 1080 x 1920, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 - 2.5GHz.

Siêu phẩm Sony Xperia Z3 lộ diện

Những hình ảnh về bom tấn Sony Xperia Z3 đã bắt đầu được lộ diện với nhiều cải tiến về thiết kế.

Lộ thiết kế mà Sony muốn thay đổi trên Sony Xperia XZ2/XZ2 Pro

Vài ngày trước đây, Sony đã yêu cầu FCC (Ủy ban Truyền thông Liên bang) về việc muốn thay đổi thiết kế trên chiếc flagship Sony Xperia XZ2 hoặc Xperia XZ2 Pro trước thềm MWC 2018 diễn ra. Mới đây, thiết kế mới của...

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt giao diện trình duyệt Chrome mới trên iOS

Bằng cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Chrome trên iOS, người dùng sẽ có được một giao diện mới đẹp mắt, hiện đại và dễ dàng thao tác hơn khi so với giao diện cũ. Bên cạnh đó, nhờ giao diện mới mà người dùng

Phương pháp khắc phục lỗi "Error: topanga" khi jailbreak bằng Electra v1.x phiên bản chính thức

Mặc dù phiên bản Electra jailbreak tích hợp Cydia đã được CoolStar phát hành chính thức và hoạt động tốt trên các thiết bị sử dụng iOS 11 - 11.1.2, nhưng vẫn có khá nhiều bạn chưa cài đặt thành công do gặp lỗi 'Error:

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang hình ảnh(JPG/PNG)nhanh nhất

Việc chuyển đổi file PDF sang hình ảnh (JPG hay PNG) khá đơn giản. Có nhiều cách cho bạn lựa chọn, cả offline và online. Thuthuattienich sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi chi tiết nhất có thể. Lựa chọn 1: Chụp ảnh màn

Hướng dẫn dùng Photoshop CS6(Phần 1): Tạo ảnh kỹ thuật số

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các bước để chuyển một bức ảnh thường thành một bức ảnh thời trang bắt mắt sử dụng hiệu ứng ánh sáng và hiệu chỉnh màu sắc trong Adobe Photoshop CS6.

Cách sửa lỗi Adobe Flash Player bị chặn trên Cốc Cốc và Firefox

Không hiển thị nội dung Flash, Plugin không hồi đáp hoặc bị treo là những lỗi thường xuyên xảy ra khi duyệt web, chơi game khiến người dùng vô cùng khó chịu. Vậy phải làm sao đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm