Chip Galaxy S9 sẽ giúp Samsung "sao chép" đặc tính của iPhone X

Samsung vừa chính thức công bố chip Exynos thế hệ tiếp theo do chính hãng phát triển và dự định trang bị cho các mẫu điện thoại flagship 2018, bao gồm cả Galaxy S9 và Galaxy Note 9.

Công chúng đã biết đôi chút về Exynos hép Samsung sao chép những đặc tính hấp dẫn của iPhone X. Cụ thể, Exynos 9810 sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn vi xử lý tiền nhiệm, với tốc độ tối đa đạt được là 2.9GHz. Theo nhà sản xuất, hiệu suất hoạt động đơn nhân của chip lõi tám này sẽ tăng gấp đôi trong khi hiệu suất hoạt động đa nhân tăng khoảng 40% so với chip của Galaxy S8.

Exynos 9810 cũng tiết kiệm điện năng hơn vi xử lý tiền nhiệm do được chế tạo theo tiến trình FinFET 10nm thế hệ thứ hai của Samsung. Một đặc tính ưu việt khác của loại chip này là tốc độ truyền dẫn LTE 'siêu nhanh', nhờ modem LTE 1.2Gbps tích hợp trong chip cũng như công nghệ cộng gộp sóng mang 6x.

Vậy, Exynos 9810 cho phép Samsung sao chép iPhone X như thế nào? Samsung đã nhấn mạnh đến nhiều đặc tính xuất hiện trên các thiết bị tương lai của hãng nhờ vi xử lý đời mới, bao gồm cả khả năng bảo mật và học máy tốt hơn. 'Công nghệ tối tân này cho phép vi xử lý nhận diện chính xác người hoặc các đối tượng trong ảnh, phục vụ việc tìm kiếm hình ảnh nhanh hay phân loại, hoặc thông qua cảm độ sâu, quét khuôn mặt người dùng bằng 3D để nhận diện khuôn mặt lai. Bằng cách sử dụng phần cứng và phần mềm, tính năng nhận diện khuôn mặt lai cho phép các bộ lọc theo dõi khuôn mặt thực tế cũng như bảo mật tốt hơn khi mở khóa thiết bị bằng mặt người. Để tăng cường tính bảo mật, vi xử lý còn có một bộ phận xử lý bảo mật riêng biệt để bảo vệ các dữ liệu cá nhân quan trọng như thông tin về mặt, mống mắt và vân tay', trích tuyên bố của Samsung.

Nói một cách khác, Samsung đang phát triển công nghệ nhận diện mặt giống Face ID của Apple, nhưng công nghệ này vẫn chưa sẵn sàng trình làng ở Galaxy S9.

Ngoài ra, Exynos 9810 còn tích hợp một bộ phận xử lý hình ảnh chuyên dụng và mã hóa đa hình (MFC) nâng cấp, giúp hỗ trợ 'xử lý hình ảnh nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn'. Galaxy S9 do đó có thể sẽ có tính năng chống rung ảnh và video tân tiến với độ phân giải UHD, chụp Bokeh theo thời gian thực ở độ phân giải cao và hình ảnh sáng hơn, giảm nhiễu và nhòe chuyển động trong điều kiện ánh sáng yếu.

Cuối cùng, bộ xử lý MFC sẽ cung cấp tới 1.024 sắc độ khác nhau của mỗi màu chính, hay 1,07 tỉ màu sắc khác nhau. Đây được coi là một sự nâng cấp 'khủng' so với 16,7 triệu sắc độ màu ở phiên bản màu 8 bit trước đây. Điều này đồng nghĩa, Galaxy S9 sẽ có khả năng hiển thị màn hình thậm chí còn tốt hơn các smartphone đầu bảng năm 2017, kể cả iPhone X.

Tất cả các thông số kỹ thuật trên đều rất tuyệt vời, nhưng chúng mới được công bố trên giấy và vẫn chờ được kiểm chứng trong thực tế. Hơn thế nữa, Samsung còn sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845 cho Galaxy S9 và Galaxy Note 9, ít nhất trong các máy phát hành tại thị trường Mỹ, nên hãng cũng sẽ phải tìm ra cách để tạo ra trải nghiệm tương đồng nhau trên cùng mẫu thiết bị, dù máy sử dụng loại chip nào.

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S9 với chip Exynos 9810 lộ điểm hiệu năng vượt mặt bản Snapdragon 845 trên Geekbench

Galaxy S9 sử dụng chip Exynos 9810 có số hiệu model là SM-G960F vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench và đã cho ra kết quả cực ấn tượng với điểm hiệu năng đơn nhân đến 3648 và 8895 đa nhân.

Galaxy Note 9 phiên bản chip Exynos 9810, RAM 6 GB ghé thăm Geekbench

Trở lại tháng 3/2018, Galaxy Note 9 dùng chip Snapdragon 845 đạt được hiệu năng đơn lõi là 2.190 điểm, đa lõi là 8.806 điểm, còn bây giờ phiên bản Note 9 dùng chip Exynos 9810 đạt số điểm đơn lõi là 2.737 điểm, đa lõi là 9.064 điểm. Cả 2 phiên bản

Chip Exynos 9810 đạt hơn 4,000 điểm đơn lõi trong bài kiểm tra của Geekbench

Điểm hiệu năng Geekbench của mô hình Galaxy S9+ chạy trên vi xử lý CPU Exynos 9810 kết hợp với RAM 6 GB đã xuất hiện với kết quả vô cùng ấn tượng

Galaxy Note 9 với Chip Exynos 9810, RAM 6GB ghé thăm Geekbench

Trong thực tế thì vi xử lý Exynos thường có hiệu năng cao hơn một chút so với chip Snapdragon. Dù sao thì đó cũng chỉ là những con số và chênh lệch nhau là không nhiều.

Đây là điểm hiệu năng khủng của Galaxy S9 Plus khi trang bị Exynos 9810

Chỉ còn 5 ngày nữa, Samsung sẽ trình làng bộ đôi đáng được mong chờ trong năm nay là Galaxy S9 & S9 Plus. Mới đây, Galaxy S9 Plus với chip Exynos 9810 đã xuất hiện trên GeekBench với điểm hiệu năng cực kỳ vượt trội.

Exynos 9810: Trái tim của Galaxy S9 vừa được công bố với khả năng vượt bậc

Trong lúc đại chiến giữa hai siêu phẩm iPhone X và Galaxy Note 8 chưa đi đến hồi kết, Samsung bất ngờ tung ra một quân bài mới đánh tiếng cho thế hệ flagship tiếp theo của mình.

Galaxy S10 sẽ được trang bị Exynos 9820 với hiệu năng mạnh gấp nhiều lần Exynos 9810

Một người tin đáng tin cậy trên Twitter đã cho biết Exynos 9820 sử dụng lõi tùy chỉnh độc quyền Samsung là Mongoose M4 có hiệu năng vượt xa nhân Cortex-A76.

Samsung Galaxy S9, Note 8 và A7(2018)sẽ chạy trên vi xử lý Exynos 9810, 9610 và hexa-core 7785

Trước đây, Samsung đã từng công bố vi xử lý Exynos 8895 như một thành viên của dòng chip Exynos 9, nhưng có một sự thật là số '9' của series này vẫn chưa hề được sử dụng. Tuy nhiên ngày chúng ta được thấy những vi xử lý này sẽ không còn lâu nữa,

THỦ THUẬT HAY

Thay avatar Garena ngay trên điện thoại chỉ với vài bước rất đơn giản

Garena là công cụ hỗ trợ chơi game nổi tiếng và phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ giúp chúng ta cập nhật thông tin về những game mình đang chơi, mà còn giúp chúng ta nhận thưởng hoặc thậm chí là thay ảnh đại diện trong

6 Mẹo khắc phục iPhone bị nóng giảm nhiệt ngay lập tức 2023

iPhone bị nóng chắc chắn là đặc sản mà bất kì anh em IFan nào cũng phải gặp qua. iPhone bị nóng máy có ảnh hưởng đến quá trình sử dụng không? Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này có đơn giản? Hãy cùng

Mách bạn mẹo cài chứng nhận tiêm Covid-19 trên SSKDT làm màn hình khoá điện thoại

Người dân khi tiêm đủ 2 mũi Vaccine sẽ được chứng nhận tiêm và có thể dùng mã QR này trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử để có thể xuất trình, cũng như dễ dàng xuất trình theo dự thảo Thẻ xanh Covid-19 của TPHCM.

9 thủ thuật bảo vệ máy tính của bạn an toàn khỏi các cuộc tấn công của virus

Nếu đang sử dụng hệ điều hành Windows 7, 8 và Windows 10 bạn nên kích hoạt tính năng Windows Update. Microsoft thường xuyên phát hành các bản vá lỗi mới và cập nhật tính năng bảo mật cho hệ điều hành Windows.

Đây là cách làm PowerPoint trên điện thoại cực đơn giản và nhanh chóng

PowerPoint được biết đến là một phần mềm không còn xa lạ gì với mọi người, nó là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc thuyết trình. Bạn đã quá quen việc làm PowerPoint trên máy tính nhưng bạn đã biết thực hiện trên điện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 chính hãng tại Việt Nam

Có một số điểm khác biệt so với chiếc Note 8 phiên bản Mỹ mình trên tay hôm trước. Với Galaxy Note 8 chính hãng bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ đi kèm như Samsung Pay, Samsung Elite,… Xem thêm: Trên tay