Trên tay Sharp Aquos S2: chiếc điện thoại dành cho những ai thích hàng “độc”

Sharp Aquos S2 có mặt trước rất ấn tượng với màn hình “không viền” và kích thước nhỏ gọn hơn mọi đối thủ trong phân khúc tầm trung. 

Trên tay Sharp Aquos S2: chiếc điện thoại dành cho những ai thích hàng “độc”

Sharp Aquos S2

Phân khúc smartphone giá 6-7 triệu ở Việt Nam vốn đã cạnh tranh rất khốc liệt nay lại càng “chật chội” hơn khi Sharp mang sản phẩm chủ lực của họ Aquos S2 đến thị trường nước ta. So với các sản phẩm khác thì Sharp Aquos S2 thực sự khác biệt với màn hình có phần viền mỏng rất ấn tượng và kích thước thì vô cùng nhỏ gọn. Đây sẽ là một chiếc điện thoại dành cho những ai thích hàng “độc”.

Trên tay Sharp Aquos S2

Sharp Aquos S2 mang đến sự ngạc nhiên cho người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, đơn giản vì mặt trước của nó có tới 3 cạnh viền siêu mỏng. Kiểu thiết kế này giống như chiếc Xiaomi Mi Mix, giúp cho màn hình chiếm phần lớn không gian mặt trước. Tuy nhiên Sharp Aquos S2 lại không để camera ở dưới màn hình như Mi Mix mà nó vẫn đặt ở trên, đồng nghĩa với việc màn hình bị khuyết đi vị trí camera trước. Điều này sẽ làm bạn đôi chút khó chịu nhưng đổi lại là trải nghiệm màn hình lớn thì cũng rất hợp lý. Nhất là khi so với “tai thỏ” của iPhone X thì phần khuyết của Sharp Aquos S2 không hề đáng kể. 

Một điểm đặc biệt nữa trên mặt trước Sharp Aquos S2 chính là kích thước màn hình. Trong khi các mẫu điện thoại thiết kế theo xu hướng “không viền” thường có màn hình “quá khổ” tầm 6 inch thì màn hình Sharp Aquos S2 chỉ có 5,5 inch mà thôi. Việc chỉ mang trên mình màn hình trung bình kết hợp với 3 cạnh viền siêu mỏng giúp Aquos S2 thực sự rất nhỏ gọn. Bạn có thể hình dung là màn hình Sharp Aquos S2 lớn như iPhone 7 Plus nhưng toàn thân máy chỉ nhỏ như iPhone 7. Như vậy cảm giác cầm máy sẽ rất thoải mái và đây quả là tin vui cho những ai thích smartphone nhỏ gọn. 

Trên thực tế thì màn hình Sharp Aquos S2 không hề bé, 5,5 inch cùng với độ phân giải Full HD+ 1080 x 2040 pixels là con số rất tuyệt vời ở phân khúc smartphone tầm trung. Màn hình này có tỉ lệ 17:9, được làm cong 2,5D. Sharp là một hãng chuyên làm màn hình nên màn hình của Aquos S2 có chất lượng hiển thị rất tốt, hình ảnh trong trẻo, màu sắc tươi sáng và độ nét cao. 

Bên dưới màn hình của Sharp Aquos S2 có phím cảm biến vân tay nhưng không hiểu sao máy vẫn đưa 3 phím điều hướng ảo vào màn hình. Thật may là chúng ta có thể ẩn hoàn toàn 3 phím này đi và thao tác hoàn toàn bằng phím vân tay ngoài màn hình. Bạn nên sử dụng tính năng này để tận hưởng hoàn toàn màn hình rất đẹp trên Aquos S2.

Mặt trước Sharp Aquos S2 gây ấn tượng mạnh nhưng mặt sau thì không hề mang lại cảm giác như vậy. Dù có màu đen bóng khá đẹp nhưng mặt sau này dường như được làm bằng nhựa, bo cong đơn giản và cụm camera kép lồi lên khá “vô duyên”. Bù lại thì khung máy làm từ hợp kim nhôm chắc chắn. Tuy được hoàn thiện tương đối tốt nhưng mặt sau Aquos S2 vẫn không hề tương xứng với mặt trước. Mặc dù vậy thì cầm điện thoại bạn cũng chỉ toàn nhìn vào màn hình nên có lẽ không cần đòi hỏi quá cao ở mặt sau Sharp Aquos S2, nhất là trong tầm giá rất tốt của chiếc điện thoại này.

Cấu hình Sharp Aquos S2

Sharp Aquos S2 không chỉ nổi bật với thiết kế và màn hình mà cấu hình máy cũng rất xuất sắc. Phiên bản bán ở Việt Nam chạy bộ vi xử lý Snapdragon 630, đi cùng 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Đây là cấu hình mạnh nhất trong phân khúc 7 triệu hiện tại. Snapdragon 630 là một con chip tầm trung mới của Qualcomm được đánh giá cao cả về hiệu năng lẫn khả năng tiết kiệm điện. Viên pin Aquos S2 có dung lượng 3020mAh, tương thích với chuẩn sạc nhanh mới nhất QuickCharge 4.0.

Camera tiếp tục là một điểm cộng khác trên Sharp Aquos S2. Cụm camera kép mặt sau gồm một cảm biến 12MP khẩu độ f/1.75 và một cảm biến 8MP hỗ trợ chụp ảnh xóa phông. Khẩu độ f/1.75 là con số khẩu độ lớn hàng đầu phân khúc, giúp thu sáng tốt hơn. Sharp cho biết cụm camera kép của họ được nâng cấp ánh sáng tới 56% so với thế hệ trước và hỗ trợ lấy nét kép DualPixel. Qua thử nghiệm ban đầu thì Sharp Aquos S2 lấy nét nhanh và chụp đêm khá ổn.

Camera trước Sharp Aquos S2 có vẻ không tốt như camera chính, dù vẫn có độ phân giải khá cao là 8MP và khẩu độ f/2.0. 

Giá bán Sharp Aquos S2

Sharp đã gây rất nhiều bất ngờ khi chỉ đưa ra mức giá 6.990.000 đồng cho Sharp Aquos S2 tại Việt Nam. Đây là mức giá vô cùng cạnh tranh, nhất là khi chúng ta nhìn vào thiết kế và cấu hình của máy. Sharp Aquos S2 có nhiều điểm khác biệt so với phần còn lại và bạn nên mua chiếc điện thoại này nếu muốn có trong tay một sản phẩm độc đáo.

Quân LNH

(ảnh: Tinh Tế)

TIN LIÊN QUAN

Sharp ra mắt 3 smartphone Aquos B10, Aquos C10 và Aquos D10

Tại IFA 2018 đang diễn ra tại Đức, Sharp đã ra mắt bộ 3 smartphone Android mới, gồm: Aquos B10, C10 và D10, có màn hình rộng từ 5.5 đến 5.99 inch. Được biết, những sản phẩm này sẽ tiến vào thị trường châu Âu trong thời gian tới.

IFA 2018: Sharp ra mắt bộ 3 smartphone Aquos B10, C10 và D10

Mới đây, tại IFA 2018, Sharp đã ra mắt bộ 3 smartphone Android mới, chúng gồm: Aquos B10, C10 và D10, có màn hình rộng từ 5.5 - 5.99 inch. Aquos...

Ý tưởng về chiếc Sharp Aquos cao cấp với 3 viền màn hình siêu mỏng

Sharp mới ra mắt Aquos S2 vào tuần trước, chiếc điện thoại cao trung cấp với viền màn hình siêu mỏng nhưng một người hâm mộ của họ đã tạo ra một chiếc điện thoại ý tưởng với viền màn hình mỏng ở cả 3 cạnh. Do thu gọn quá nhiều, phía dưới của Aquos

Sharp ra mắt 2 smartphone tầm trung Aquos C10 và Aquos B10 tại châu Âu

Sharp Aquos C10 có màn hình IPS LCD 5.5 inch độ phân giải 1.080 x 2.040 px, tỷ lệ khung hình 17: 9. Màn hình có notch tai thỏ và được phủ kính cường lực Gorilla Glass. Máy có camera selfie 8 MP khẩu độ f/2.0, hỗ trợ quay video 1080p.

Sharp ra mắt Aquos Xx3 mini: 4.7 inch full HD, Android 7.0

Nhà sản xuất Sharp hôm nay (12/10) đã ra mắt smartphone nhỏ gọn mới nhất của hãng tại Nhật Bản với tên gọi Aquos Xx3 mini. Đúng như tên gọi, Sharp...

Sharp Aquos S2 lộ ảnh chụp từ camera kép trước thềm ra mắt

Như các bạn có thể thấy, ảnh chụp từ camera Sharp Aquos S2 cho chất lượng khá tốt ngay cả điều kiện ánh sáng thấp. Một số hình ảnh trong bộ sưu...

Chụp thử xóa phông trên smartphone không viền, camera kép Sharp Aquos S2

Sharp Aquos S2 không chỉ có thiết kế đẹp mắt, viền cạnh màn hình siêu mỏng mà nó còn sở hữu bộ camera kép với khả năng chụp hình xóa phông ấn...

Sharp Aquos S2 màn hình 18:9, chip Snapdragon 630, RAM 4/6GB sắp lên kệ Việt Nam

Sau một thời gian vắng bóng tại thị trường Việt Nam, Sharp Mobile Vietnam chuẩn bị trở lại với đại diện là chiếc smartphone không viền Aquos S2 vào đầu tháng 1/2018.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

Hướng dẫn download video Facebook về máy tính

Trong quá trình lướt Facebook gặp những video hay nhưng không có thời gian xem luôn hoặc do đường truyền mạng kém load video mãi không được. Vậy tốt nhất hãy download về máy tính để xem bất cứ khi nào bạn muốn.

[Google I/O 2018] Cài đặt Android P beta trên các smartphone trong danh sách hỗ trợ

Nếu điện thoại của bạn là Google Pixel thì rất dễ dàng, chỉ cần truy cập vào trang web Chương trình Android beta của Google và đăng ký dùng thử Android P, nếu bạn mở trang web này trên máy tính thì cần đảm bảo tài

Cách tải nhạc MP3 từ Zing MP3 về máy tính

Zing MP3 là dịch vụ nghe nhạc online rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ thường xuyên cập nhật bài hát mới, mà chất lượng nhạc ở website này cũng 'miễn chê'. Không chỉ có thể, người nghe còn có thể dễ dàng download

6 mẹo để cải thiện thời lượng pin trên laptop Windows 11

Chỉ với một số tinh chỉnh, cài đặt đơn giản là bạn có thể tăng thêm thời lượng sử dụng pin cho các mẫu laptop đang chạy Windows 11.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá smartband No.1 F4: màn hình OLED, theo dõi sức khoẻ, IP68, chỉ 500 ngàn

Sau sự thành công của thế hệ vòng đeo tay thông minh F3, nhà sản xuất smartwatch mới nổi ở Đài Loan là No.1 lại cho ra mắt dòng F4. Đây sẽ là một sản phẩm có nhiều tính năng cao cấp như một chiếc smartwatch nhưng chỉ

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp