Camera selfie của OPPO F5: trải nghiệm tuyệt vời hơn, ảnh chụp tự nhiên

Sở hữu cụm camera selfie thông số 20MP, đi kèm công nghệ A.I làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo, OPPO F5 mang đến cho người dùng những bức ảnh selfie có chất lượng tuyệt vời, vẻ đẹp tự nhiên. 

Trước tiên hãy cùng điểm qiua một chút thông tin về mặt thông số kỹ thuật, camera selfie của OPPO F5. Cảm biến ảnh 20MP, ống kính khẩu độ F/2.0 giúp thu sáng tốt hơn khi selfie trong điều kiện thiếu sáng, kích thước cảm biến 1/2.8”. So với đại đa số smartphone tầm trung thì OPPO F5 sở hữu phần cứng camera selfie được xếp vào hạng “khủng”. 

Camera selfie của OPPO F5:  trải nghiệm tuyệt vời hơn, ảnh chụp tự nhiên

Phần cứng chiếm một phần lớn quyết định đến chất lượng ảnh selfie, tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả. Ở OPPO F5, hãng sản xuất không chỉ đầu tư mạnh về cảm biến mà còn hỗ trợ phần mềm rất tốt, cụ thể là việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (A.I) để hỗ trợ quá trình làm đẹp.

Hệ thống A.I camera selfie có khả năng nhận diện được hơn 200 điểm trên khuôn mặt người dùng, qua đó phát hiện hiện khuyết điểm và tự “khắc phục” bằng các cơ chế làm đẹp.

Selfie khi không sử dụng chế độ làm đẹp: 

Gọi là chế độ không làm đẹp, nhưng bức ảnh được chụp ra từ chế độ này vẫn được trải qua một lần xử lý phần mềm. Dĩ nhiên là chỉ xử lý màu da lại rất nhẹ nhàng thôi, vì khuôn mặt của người chụp vẫn lộ ra những yếu điểm khá rõ ràng như vết thâm, mụn, nám,...

Sử dụng chế độ làm đẹp:

Những cấp độ làm đẹp đầu tiên:

Khi chuyển qua chế độ làm đẹp và điều chỉnh các mức độ làm đẹp đầu tiên, bạn sẽ thấy khuôn mặt của mình có sự thay đổi rõ rệt, đặc biệt là về da mặt. Những khuyết điểm dễ bị phát hiện thì đều đã được xử lý khéo léo. Bạn có thể thấy da mẫu mịn hơn và màu da trắng khá tự nhiên. 

Cách xử lý da của OPPO F5 khác hoàn toàn với những gì mà các mẫu smartphone còn lại trên thị trường vẫn đang áp dụng. Bởi OPPO F5 không làm trắng da theo kiểu “trắng bệch” mà da có thiên hướng trắng hồng. Phần mắt cũng được xử lý khéo, long lanh và to hơn, trông rất thu hút. 

Camera selfie của OPPO F5 cũng nhận diện được nước da của người chụp, ví dụ như bức hình phía bên trên, bạn nam trong hình có làn da nâu đặc trưng, thiết bị vẫn giữ lại nước da này mà không cố gắng làm cho nó trắng lên. Đây là ưu điểm của A.I camera, nó có thể nhận diện được nét đặc trưng khuôn mặt để áp dụng những kiểu làm đẹp phù hợp.

Selfie cấp độ cao nhất:

Thông thường khi selfie sẽ không nhiều người dùng muốn sử dụng cấp độ selfie cao nhất, bởi cơ chế làm đẹp khi đặt mức cao sẽ khiến khuôn mặt trở nên rất ảo diệu, lúc này không phải chụp ảnh để “đẹp” mà khuôn mặt người dùng sẽ trở nên “dị”. 

Với OPPO F5 thì khác, khi bạn đặt mức độ selfie lên mức cao, từ cách làm da mặt cho đến các đường nét khuôn mặt không bị xử lý quá đà. Tuy nhiên, khi chụp selfie ở mức làm đẹp cao thì máy phải xử lý khá lâu, sau khi nhấn núp chụp bạn cần giữ chắc náy khoảng 1 đến 2 giây để quá trình xử lý hoàn thành nếu không muốn bức ảnh bị rung, nhòe.

Selfie xóa phông: 

Ngoài việc làm đẹp theo các cấp độ, thì OPPO F5 còn hỗ trợ thêm tính năng xóa phông với camera selfie. Việc xóa phông hay làm mờ hậu cảnh hoàn toàn thực hiện bằng phần mềm, trong điều kiện đủ sáng thì camera này xóa phông khá tốt, tuy nhiên ở điều kiện thiếu sáng thì việc xóa phông sẽ không thực sự chính xác. 

Selfie trong điều kiện thiếu sáng:

Lợi thế của camera selfie trên OPPO F5 là sở hữu ống kính khẩu độ F/2.0, hỗ trợ việc thu sáng tốt khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Bạn có thể thấy, bức ảnh phía dưới điều được chụp ở phố đi bộ, nơi này không nhiều ánh sáng, nhưng khuôn mặt của 2 bạn nữ vẫn khá rõ ràng các chi tiết. 

Một điều cần lưu ý đó là trong điều kiện ánh sáng nhân tạo hay ánh sáng yếu, chế độ làm đẹp của OPPO F5 chỉ thực sự hoạt động tốt nhất ở những nấc làm đẹp đầu tiên. Bởi nếu bạn sử dụng cấp độ làm đẹp cao máy sẽ mất thời gian xử lý đi kèm với ánh sáng yếu ảnh hưởng không tốt đến chất lượng ảnh chụp.

Tạm kết:

Với tiêu chi selfie đẹp thì hầu hết các mẫu smartphone OPPO đều đáp ứng tốt cho nhu cầu của bạn. Riêng với OPPO F5, thiết bị này không chỉ selfie đẹp mà còn mang đến trải nghiệm selfie tuyệt vời hơn, ảnh chụp cho ra tự nhiên. Trong tầm giá dưới 7 triệu đồng thì OPPO F5 sẽ là lựa chọn đáng quan tâm cho những tín đồ đam mê selfie, thích chụp hình tự sướng.

BN

TIN LIÊN QUAN

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

Chuyên gia selfie mới OPPO A71 lên kệ tại Ấn Độ với giá tốt

A71 là smartphone mới của Oppo vừa được ra mắt gần đây. Thiết bị nay đã lên kệ tại Ấn Độ với mức giá rất thơm. Máy có RAM 3 GB, ROM 16 GB, viên...

OPPO vừa ra mắt OPPO A75 và A75s tại Đài Loan

Theo đó, OPPO vừa chính thức ra mắt hai điện thoại thông minh mới của hãng là OPPO A75 và A75s tại thị trường Đài Loan. Điểm nhấn lớn nhất của hai thiết bị này đến từ màn hình tràn viền, tỉ lệ 18:9 cùng với đó là camera selfie 20MP

So sánh khả năng chụp selfie xóa phông của Mi 6X với iPhone X và OPPO R15

Cụ thể, cảm biến chính 20 MP có kích thước điểm ảnh khủng lên tới 2.0μm và khẩu độ f/1.75. Cảm thứ cấp 12 MP cũng được cải tiến với kích thước điểm ảnh 1.25μm và khẩu độ f/1.75. Cụm camera kép này còn được tối ưu với trí tuệ nhân tạo AI để xác định

Camera với độ phân giải 20MP, "chuyên gia tự sướng" OPPO F5 làm được những gì?

Ngay từ thời OPPO F1 cách đây 2 năm, OPPO đã gây ấn tượng cực mạnh cho người dùng vì những bức ảnh chụp bằng camera trước có chất lượng còn hơn cả camera sau một số hãng khác.

OPPO đã chính thức tung bộ đôi A75 & 75s tại Đài Loan

Về cấu hình, cả hai sản phẩm đều sở hữu màn hình 6 inch với độ phân giải Full HD+, bộ vi xử lý Helio P23 kết hợp 4 GB RAM & 32 GB ROM (OPPO A75), dung lượng bộ nhớ trong 64 GB cho A75s, camera selfie 20 MP (mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt) và

Concept OPPO R19 xuất hiện với camera selfie kép ẩn bên dưới màn hình

Theo Gizmochina, concept OPPO R19 hôm nay đã xuất hiện với camera selfie kép ẩn bên dưới màn hình, nhờ vậy mà tỷ lệ màn hình càng được nâng cao hơn.

THỦ THUẬT HAY

Những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook,

Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp lại những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook, khi người dùng comment hoặc post lên tường của người khác. Hãy xem và sử dụng những hiệu ứng dễ thương này nhé. Tất nhiên, chúng

Nếu không muốn trở thành nạn nhân của Ransomware, hãy đọc bài viết này

Dù bạn đang sử dụng nền tảng nào đi nữa, máy tính, máy tính bảng hoặc smartphone thì hãy nhớ luôn cập nhật các bản update có sẵn để nâng cấp phiên bản thiết bị của mình để đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.