Giá iPhone 6S của MobiFone đắt hay rẻ?

So với cách tính gói hợp đồng đi kèm của các nhà mạng Mỹ, mức chi phí cuối người dùng Việt Nam phải bỏ ra thấp hơn.


Giá iPhone 6S của MobiFone đắt hay rẻ?

Thêm một nhà mạng nhảy vào lĩnh vực phân phối iPhone. Ảnh: Thành Duy.

Thông tin MobiFone phân phối iPhone 6S và 6S Plus kèm giá bán gây hiệu ứng lớn trên dư luận, đặc biệt là hình thức bán kèm hợp đồng một năm. Chẳng hạn, gói iPlan 5 của MobiFone cho phép người dùng mua máy với giá ban đầu là 9,69 triệu đồng, cam kết sử dụng mỗi tháng là 1 triệu đồng trong 12 tháng.

Với nhiều người, giá bán của sản phẩm nhìn chung khá cao bởi nếu cộng dồn phí sử dụng hàng tháng, họ phải bỏ ra 21,7 triệu đồng cho một chiếc iPhone 6S 16 GB, cao hơn giá mở mạng 2,8 triệu đồng.

So sánh mức giá iPhone 6S bán kèm hợp đồng của MobiFone với 2 nhà mạng lớn của Mỹ (Verizon và AT&T), có thể thấy mức chi trả ban đầu và phí hàng tháng người dùng Việt Nam phải trả đều cao hơn. Cụ thể, người dùng Việt Nam phải trả khoảng 435 USD phí ban đầu, phí hàng tháng tương đương 45 USD, trong khi tại Mỹ, người dùng chỉ phải trả 199 USD để đem máy về và chưa đến 30 USD phí hàng tháng.


Chi phí mua iPhone 6S từ nhà mạng MobiFone so với 2 nhà mạng lớn của Mỹ.

Tuy nhiên, người dùng Mỹ lại phải bỏ ra các khoản chi phí đắt đỏ cho các gói dữ liệu, chẳng hạn 65 USD cho 3 GB dữ liệu mạng của Verizon và 55 USD cho 2 GB dữ liệu mạng từ AT&T trong khi gói cước của MobiFone tặng kèm 30 GB dữ liệu miễn phí trong 12 tháng (tương đương 2,5 GB mỗi tháng).

Do đó, tính mức tổng chi phí, người dùng tại Mỹ phải bỏ ra số tiền lớn gấp 2 lần so với giá mở mạng để mua máy, sử dụng dịch vụ trong 12 tháng trong khi mức chênh tại Việt Nam không quá lớn (hơn 100 USD).

Một phương thức so sánh khác là so giá máy với các chương trình trả góp hiện nay. Gói trả góp đem ra so sánh ở đây là gói trả trước một nửa tiền máy, trả góp trong 12 tháng (gói có mức chi trả trước và trả hàng tháng gần nhất với gói iPlan 5 của MobiFone).

Với một số gói trả góp 12 tháng thông dụng, người dùng sẽ phải trả trước khoảng gần 9,5 triệu đồng (so với 9,7 triệu đồng của MobiFone), tiền góp mỗi tháng là 960.000 đến gần 1 triệu đồng (so với 1 triệu đồng của MobiFone). Theo cách tính này, mức chênh giá của các gói trả góp thông dụng dao động từ 2,07 đến 2,5 triệu đồng, thấp hơn mức 2,8 triệu đồng của MobiFone.


Chi phí mua iPhone từ MobiFone so với các gói trả góp phổ biến.

Lợi thế lớn khi đăng ký mua với MobiFone là người dùng được tặng 30 GB (tương đương 2,5 GB mỗi tháng) miễn phí. Tuy nhiên, một điểm người dùng cần lưu ý là khi mua iPhone 6S tại MobiFone, người dùng phổ thông buộc phải ký quỹ (nộp tiền trước, hoàn trả sau 12 tháng).

Anh Trần Văn Thịnh – chuyên viên ngân hàng tại Hà Nội – cho biết, nếu bán theo hình thức ký quỹ, người dùng phải tính thêm tiền lãi suất ngân hàng mới có được cái nhìn chính xác nhất. Chẳng hạn, khi người dùng phải ký quỹ – đồng nghĩa đóng trước cho nhà mạng 12 triêu đồng (tương ứng với 1 triệu đồng/tháng), khách mua sẽ bị thiệt khoảng 720.000 đồng bởi đó là số tiền lãi phát sinh khi người dùng gửi tiết kiệm số tiền 12 triệu đồng với lãi suất phổ biến hiện nay là 6%/năm.

Trong khi đó, theo khảo sát của Zing.vn, hơn 60% độc giả đánh giá mức này cao nếu cộng đủ cước phí, gần 30% cho rằng, giá iPhone 6S của MobiFone không khác biệt so với thị trường. Chỉ khoảng 10% đồng ý đây là giá tốt và nên mua.


Khảo sát của độc giả Zing.vn về giá iPhone 6S của MobiFone.

Hôm 11/3, MobiFone chính thức cho phân phối bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus chính hãng. Nhà mạng này cho bán cả bản mở mạng và khóa mạng kèm hợp đồng với 5 gói hợp đồng khác nhau, khởi điểm từ 9,69 triệu đồng cho iPhone 6S 16 GB.

Trước MobiFone, các nhà mạng như Viettel, VinaPhone đều phân phối máy từ cuối năm ngoái, bên cạnh các đơn vị như FPT Trading, Thế Giới Di Động và .

Thành Duy

Từ khoá : iPhone, MobiFone, hay

TIN LIÊN QUAN

Mobifone bất ngờ bán iPhone 6s chính hãng giá 9,69 triệu đồng

Cách phân phối iPhone chính hãng của Mobifone chưa có tiền lệ tại thị trường Việt Nam.

Mobifone bán iPhone 6S từ 11/3, giá 9,7 triệu kèm hợp đồng

Thông tin Mobifone bán iPhone 6S được hé lộ cách đây ít lâu. Tuy nhiên, điểm khiến người dùng quan tâm là các gói hợp đồng đi kèm giúp giảm giá máy.

MobiFone tham gia phân phối điện thoại iPhone 6S

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone vừa công bố chính thức phân phối điện thoại iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Như vậy, cho đến thời điểm này, sau VinaPhone, và Viettel, MobiFone là nhà...

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm sửa lỗi và hỗ trợ format USB tốt nhất hiện nay

Khi gặp tình trạng USB bị lỗi hoặc không thể format trên máy tính, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các phần mềm sau đây.

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Kaspersky Lab đã ngăn chặn thành công WannaCry

Kaspersky Lab đã phân tích dữ liệu và xác nhận rằng đã phát hiện ít nhất 45.000 cuộc tấn công tại 74 quốc gia, phần lớn xảy ra tại Nga.

2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok vô cùng đơn giản

Nếu bạn muốn lưu ảnh đại diện trên TikTok về điện thoại mà không biết làm sao. Thì đây là 2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok cực kỳ đơn giản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do

Trên tay và đánh giá nhanh Meizu U10: Thiết kế 2 mặt kính đẹp, tinh tế

Meizu U10 là chiếc điện thoại nằm trong bộ đôi tầm trung vừa chính thức được Meizu giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu.

Đánh giá chất lương hình ảnh thự tế từ camera của Galaxy Note9

Đầu tiên, chúng ta sẽ điểm lại thông số kỹ thuật trên bộ đôi camera Galaxy Note 9. Giống như người đàn anh S9 Plus, mẫu phablet cao cấp mới ra mắt của Samsung cũng sở hữu cụm camera sau nằm ngang với tính năng khẩu độ