Windows 10 sẽ sớm có thêm tính năng bảo mật... Windows Goodbye


Trong một bản build thử nghiệm gần đây của Windows 10, cụ thể là build 15002, đã xuất hiện một tính năng có tên gọi Dynamic Lock - một tính năng bảo mật ngược lại với Windows Hello, giúp máy tính tự khóa màn hình khi bạn không còn ngồi ở đó nữa.
Mặc dù tên gọi của nó trong cài đặt là Dynamic Lock nhưng về quan điểm của mình (cũng như rất nhiều người khác) thì lại muốn tính năng này được đặt tên là Windows Goodbye để dễ dàng hình dung và hiểu cách hoạt động của tính năng này hơn. Nếu Windows Hello giúp bạn mở máy bằng cách quét tròng mắt mà không cần phải sử dụng các hình thức mật khẩu nhập vào rườm rà như mã PIN, mật khẩu ký tự hay hình ảnh.
Lợi ích thực tiễn của tính năng này cũng rất dễ để hình dung. Ví dụ đơn giản: khi đang ngồi làm việc trên máy tính thì bỗng dưng có việc gấp (như ai đó kêu đi, hay tào tháo rượt chẳng hạn) thì máy sẽ tự nhận diện là bạn đã rời xa nó, lạc trôi về phương khác và sẽ khóa máy lại để ngăn kẻ xấu nhân thời cơ lấy cắp dữ liệu.
Và dĩ nhiên là bạn cũng có thể điều chỉnh thời gian tự động khóa kể từ khi bạn rời ghế, vậy nên kể ra tính năng này cũng rất thuận tiện, đặc biệt là những ai có lưu trữ những tập tin có nội dung 'nhạy cảm' trong máy.

Bên cạnh xuất hiện thêm tính năng Dynamic Lock, cài đặt bảo mật bằng võng mạc cũng đã được cải tiến hơn trong build này với một hình ảnh xem khuôn mặt đẹp trai, xinh gái của bạn khi cài đặt nhận diện võng mạc. Hy vọng sẽ có nhiều cải thiện cho phương thức bảo mật này, cũng như những cải tiến trên Windows 10 Creators Update vào ngày phát hành sắp đến.
Hiển Đạt Chu / Via Windows Central

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tải về và cài đặt Windows 10 build 15002 (file WIM)

Techrum - Theo như mình đã hứa, sau khi cài thử thành công (thực sự là đang cài nhưng đã qua bước xử lý file WIM) thì bây giờ mình xin giới thiệu đến các bạn cách xử lý và cài đặt file WIM của Windows 10 build 15002 nhé!

Windows 10 Insider build 15002 đã bị rò rỉ sau khi bị tạm hoãn phát hành

Techrum - Trước đây, Microsoft đã lên kế hoạch phát hành bản build đầu tiên của năm 2017 vào tuần này, nhưng rồi đã phải hoãn lại vì những feedback đến từ nhánh nội bộ (Internal). Tuy nhiên, bản build 15002 đã bị rò rỉ dưới dạng file WIM.

Cách nhận thông báo khi bật Caps Lock trên Windows 11 để tránh bị quên

Tính năng Narrator trên Windows 11 giúp bạn nhận được thông báo trên máy tính khi Caps Lock được bật. Đây là cách nhận thông báo khi bật Caps Lock trên Windows 11...

Windows 10 Mobile build 15252 được phát hành qua Fast Ring; Windows 10 PC build 16288 qua Slow Ring

Cách đây chỉ vài tiếng, bản build Windows 10 Mobile thứ hai trong tuần đã được phát hành qua kênh Fast Ring, đồng thời cho phép người dùng Insider Slow cập nhật build 16288 (PC). Bản build cho Mobile có mã số 15252, đem lại một số cải thiện quan

Windows 10 Mobile Build 14393.82 được tung

Ngay sau khi tung bản cập nhật Windows 10 Mobile Build 14393.67 Anniversary cho tất cả người dùng Windows 10 Mobile thì mới đây một phiên bản khác...

Đã có thể tải và cài đặt Windows 10 Cloud Update Build 15.061

Windows 10 Cloud là hệ điều hành sử dụng trên trên máy tính với chi phí thấp, nhắm đến lĩnh vực doanh nghiệp và giáo dục để cạnh tranh với Chrome OS của Google.

[ISO] Windows 10 Build 16299.15 - Có thể là build Fall Creators Update cuối cùng dành cho Insider

Hôm nay, Microsoft đã phát hành Windows 10 Build 16299.15 dành cho Fast Ring Insiders, tuy nhiên người dùng tham gia nhóm Skip Ahead Insiders thì không đủ điều kiện để nhận bản cập nhật lần này. Theo dự đoán, bản build lần này có thể là bản build

Windows 10 build 17040 đã được phát hành qua kênh Fast Ring, đem lại một số tính năng mới cho HĐH

Đều đặn mỗi tuần, Microsoft lại phát hành bản build mới qua kênh Fast Ring. Bản build Redstone 4 tuần này với mã số 17040, đem lại một số tính năng mới cho hệ điều hành.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đổi định dạng ảnh chụp màn hình mặc định trên Macbook thành JPEG, GIF, PDF…

Trên thực tế sau khi chụp màn hình mình cũng hay phải đổi qua JPEG với nhiều mục đích khác nhau, đây cũng là định dạng phổ biến được sử dụng phổ biến nhất. Đặc biệt là với Macbook, độ phân giải màn hình rất cao nên nếu

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

Cách sử dụng thanh tìm kiếm thông minh trong trình duyệt Safari trên iPhone và iPad

Bạn có thể truy cập vào nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm mặc định, lịch sử duyệt web, dấu trang đã lưu và thậm chí là tìm cụm từ cụ thể trên trang web đang truy cập thông qua thanh Tìm kiếm thông minh ở đầu cửa sổ trình

Tăng cường bảo mật cho Mac OS X

Trước nguy cơ tấn công của các phần mềm độc hại đối với người dùng Mac, hãng bảo mật Kaspersky Lab đã đưa ra những lời khuyên đáng giá để tăng cường bảo vệ cho máy Mac.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.