Cyanogen dừng mọi dịch vụ từ 31/12, CyanogenMod vẫn còn đó, nhưng sẽ phải đổi sang tên khác


Cyanogen đã chính thức thông báo kể từ 31/12, họ sẽ ngừng tất cả các dịch vụ của mình, trong đó, bao gồm cả những bản build nightly. Tuy nhiên, mọi người vẫn có thể sử dụng mã nguồn mở của hãng. Như vậy, Cyanogen đã từ bỏ giấc mơ 'lật đổ' Android, mà thay vào đó, họ sẽ tập trung phát triển các tiện ích mở rộng cho hệ điều hành của Google trong tương lai.
Về phần CyanogenMod, bản ROM được rất nhiều người sử dụng này phải đổi tên thành Lineage do không thể dùng cái tên cũ được nữa vì thương hiệu Cyanogen có thể bị bán đi bất cứ lúc nào. Đồng thời, Cyanogen sẽ không tài trợ cho những bản ROM tương lai của CyanogenMod. Điều này đồng nghĩa các bản ROM CyanogenMod vẫn sẽ tiếp tục được phát triển trong tương lai, nhưng sẽ không còn mang tên thân thuộc nữa.
Cyanogen phát hành phiên bản đầu tiên vào 1/7/2009. Kể từ đó đã có đến hơn 50 triệu người sử dụng hệ điều hành CyanogenMod, phiên bản gần đây nhất mà họ phát hành là CM14.1, dựa trên Android 7.1 của Google. Như vậy, sau 7 năm đồng hành cùng người dùng qua nhiều thăng trầm, cuối cùng Cyanogen cũng chính thức chấp nhận thất bại trước một thị trường quá khắc nghiệt, hy vọng tương lai của hãng sẽ tươi sáng hơn khi đổi hướng kinh doanh và đồng thời hy vọng LineageOS của đội ngũ CyanogenMod sẽ tiếp tục giúp nâng trải nghiệm của người dùng, dù có thể sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn trong tương lai.
Theo: PA, cyanogenmod

TIN LIÊN QUAN

Tạm biệt CyanogenMod, hãy bắt tay làm lại từ đầu với LineageOS

Techrum - Như vậy là Cyanogen, công ty tài trợ cho bản ROM CyanogenMod mà chúng ta thường sử dụng đã chính thức thông báo dừng hoạt động kể từ 31/12. Nhưng không vì vậy mà CyanogenMod cũng cùng chung số phận, một số nhà phát triển, thiết kế đã bắt

Đã có Lineage OS cho một số thiết bị của Google, Samsung, Oppo, Xiaomi,...mời bạn tải về

Techrum - Như các bạn đã biết, vào tháng trước, Cyanogen đã tuyên bố dừng mọi dịch vụ và không hỗ trợ cho CyanogenMod nữa. Ít lâu sau đó, đội ngũ CyanogenMod đã tập hợp lại và tiếp tục phát triển dự án mã nguồn mở tiếp nối CyanogenMod là Lineage OS.

Phiên bản Android sử dụng trên Nokia 6 được phát triển từ bản ROM CyanogenMod 14

Techrum - Như các bạn đã biết, HMD Global vừa công bố Nokia 6 tại Trung Quốc - mẫu smartphone đầu tiên đánh dấu sự quay trở lại của thương hiệu Nokia. Thiết bị này được phân phối thông qua nhà bán lẻ JD, với mức giá 1.699 NDT (khoảng 5.5 triệu VND).

Trợ lý ảo Cortana có mặt trên các thiết bị Android và IOS

Sau khi đưa các phiên bản thử nghiệm của cô trợ lý ảo Cortana lên các thiết bị chạy hệ điều hành Android và IOS, vừa qua Microsoft đã tung ra phiên bản chính thức của trợ lý Cortana trên 2 hệ điều hành này.

LineageOS 14.1 đã bổ sung hỗ trợ nhiều thiết bị Samsung gồm cả Galaxy S7 và S7 edge

Rất nhiều lập trình viên cũ từ CyanogenMod đã chuyển qua hỗ trợ cho dự án mới này và họ vẫn giúp cho nền tảng ROM tùy biến này giữ được truyền thống của CyanogenMod, khi đang liên tục và nhanh chóng mở rộng phạm vi hỗ trợ lên nhiều thiết bị hơn.

LineageOS bổ sung nhiều tính năng mới, hỗ trợ thêm 16 thiết bị

LineageOS là những gì tiếp theo sau khi Cyanogen Mod bị dừng phát triển, và có thể nói đây vẫn là phiên bản android tốt nhất mình từng sử dụng, nhiều cái còn được tối ưu và tùy biến ngon hơn bản stock của Google nhưng hiệu năng gần như nhau.

Ra mắt hệ điều hành OxygenOS cho Android

Công ty smartphone Trung Quốc OnePlus từng hứa hẹn ra mắt một hệ điều hành riêng trên nền Android có tên 'Oxygen' vào 12/2/2015; tuy nhiên, do những khó khăn trong việc triển khai, hãng đã không thể thực hiện được lời hứa.

Nói Microsoft không cần Windows cũng giống như bảo người không cần tim vậy

Thị phần Windows có sụt giảm đến mấy thì hệ điều hành này vẫn là lý do duy nhất để cả thế giới phải phụ thuộc vào Microsoft.

THỦ THUẬT HAY

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Đăng nhập vào điện thoại Windows 10 khi quên mã PIN

Nếu vô tình bạn quên mật khẩu trên chiếc điện thoại chạy Windows 10 Mobile thì phải làm như thế nào? Khá may mắn là có 1 cách vô cùng đơn giản để...

Hướng dẫn thiết lập Google DNS cho Windows 10 Fall Creators

Thông thường, để có được một tốc độ duyệt web nhanh hơn và an toàn hơn, người dùng thường sử dụng đến các dịch vụ DNS trung gian, trong đó tiêu biểu nhất là Google DNS, và việc thiết lập DNS trên Windows từ trước đến

Cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip bằng Zalo cho bạn

Bạn có thể tự tra cứu kết quả cấp Căn cước công dân gắn chip xem đã có chưa trên điện thoại ngay tại nhà rất tiện lợi. Sau đây là cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip...

10 thứ mà rất nhiều người 10 năm sau sẽ vô cùng hối tiếc

'If only....' (Giá mà....) - hai từ đi liền với nhau tạo ra một trong những cụm từ 'thê thảm' nhất không chỉ trong tiếng Anh mà ngay cả từ 'giá mà...' trong tiếng Việt cũng buồn không kém.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Đánh giá Galaxy J4 Plus nhanh: Tân binh mới phân khúc giá rẻ

Samsung Galaxy J4 Plus vừa ra mắt nhằm vào phân khúc giá rẻ, phổ thông. Cùng xem qua những đặc điểm nổi bật của máy để có thêm sự lựa chọn cho bản thân nhé.

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương