7 xu hướng công nghệ năm 2017, người dùng Android nên xem!

Năm 2016 chúng ta đã được chứng kiến xu hướng của smartphone với camera kép, cấu hình 'khủng', camera selfie chất,... Còn năm Đinh Dậu 2017 tới đây sẽ thế nào nhỉ? Mời bạn cùng điểm qua các 'điểm nóng' của thị trường Android năm sau nhé.

1. Nhiều smartphone màn hình 4K sẽ được ra mắt

Trong năm 2017 sắp tới, nhiều 'siêu phẩm' được dự đoán sẽ được trang bị độ phân giải 4K này. Điển hình có thể là Galaxy S8, Note 8 hay thậm chí là HTC 11 và nhiều flagship của hãng khác.

Việc trang bị một độ phân giải cao như thế sẽ nhằm mục đích phục vụ cho trải nghiệm xem phim, chơi game qua kính VR. Hình ảnh chúng ta nhìn được qua kính thực tế ảo lúc này sẽ sắc nét và chi tiết hơn bao giờ hết, qua đó giúp thị trường thực tế ảo bùng nổ hơn trong năm sau.

2. Android sẽ là hệ điều hành dành cho máy tính?

Hiện tại vẫn chưa có ai hình dung ra được nếu Android được sử dụng như một hệ điều hành trên những chiếc laptop, trông chúng sẽ ra sao. Nhưng chí ít điều này sẽ thành sự thật trong năm 2017, qua dự án Andromeda của Google, một tiện ích mở rộng cho phép các ứng dụng Android chạy trên hệ điều hành Chrome OS.

Bạn còn nhớ đến tính năng Continuum của Microsoft chứ? Google có thể dựa trên ý tưởng này. Google sẽ tạo ra một tính năng có thể biến mẫu TV thông thường thành chiếc TV thông minh chạy hệ điều hành Android chẳng hạn, thông qua những chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành Android hoặc Andromeda của họ. 

Điều này có được người dùng chấp nhận hay không, và nó sẽ có những tính năng gì nổi bật nếu được ra mắt, chúng ta hãy cùng chờ đến năm 2017 nhé.

3. Smartwatch vẫn sẽ gặp khó khăn

Cái khó của những chiếc smartwatch chính là việc thiết kế, thời lượng pin của chúng vẫn chưa tương xứng như kì vọng, các sản phẩm đáp ứng được những tiêu chí trên nhưng giá thành thì lại cao, làm người dùng bị do dự.

Thế nên 2017 vẫn sẽ là một năm khó khăn dành cho những chiếc smartwatch chạy Android Wear của Google. Và có những nguồn tin cho rằng đích thân 'gã khổng lồ' trong mảng tìm kiếm sẽ giới thiệu đến chúng ta 2 chiếc đồng hồ, do họ tự sản xuất nhằm kích cầu cho thị trường smartwatch trong năm tới.

 

4. Châu Âu sẽ là nơi 'đấu đá' giữa Samsung và Huawei

HTC gần như đã 'chết' khi chỉ còn hai nhà mạng tại Anh còn bán mẫu HTC 10, LG G5 thì thất bại quá thảm hại và các nhà mạng Châu Âu cũng chẳng mấy ham muốn về mẫu V20 của họ.

Trong khi đó, cả Huawei lẫn Samsung đều cho ra mắt được những chiếc smartphone ấn tượng hơn. Cụ thể là Galaxy S7, sắp tới là S8 và Hoa Vĩ thì có mẫu P9 hay Honor 8, Mate 9.

Hai 'ông lớn' này cũng có mối quan hệ tốt với các nhà mạng, họ đều chi hàng chục triệu USD cho việc quảng bá thương hiệu. Vậy nên tại Châu Âu trong năm tới, cuộc chiến thị trường smartphone Android sẽ chỉ xoay quanh hai cái tên này mà thôi.

5. Cuộc chiến viền màn hình

Có thể hiện tại chẳng mấy người dùng thấy việc sở hữu thiết kế không viền là cần thiết. Nhưng 2017 sắp tới, LG G6 hay Galaxy S8 Edge viền màn hình siêu mỏng có thể làm chúng ta thay đổi định kiến.

Xiaomi Mi Mix chính là chiếc smartphone đã 'hâm nóng' lại cuộc chiến vốn đã bị 'nguội lạnh' này. Qua đó thúc đẩy xu hướng thiết kế này và tạo ra những chiếc smarpthone hấp dẫn hơn bao giờ hết.

 

6. Google sẽ mở rộng mảng phần cứng của họ

Mỗi mình Pixel là chưa đủ để Google thể hiện tham vọng muốn chiếm lĩnh tất cả các lĩnh vực mà họ đã cung cấp hệ điều hành, tiện ích hay ứng dụng cho chúng.

Những Daydream, Chromecast, Wifi, Google Home,... sẽ giúp 'gã khổng lồ' này 'vươn mình' tìm đến những lĩnh vực khác như nhà thông minh, mạng internet, thực tế ảo,... qua đó giúp họ trở thành hãng công nghệ tham gia vào nhiều lĩnh vực nhất trên thế giới.

7. Trợ lí ảo sẽ là 'điểm nóng'

Khi mà cấu hình, thiết kế, tính năng giữa những chiếc smartphone cao cấp đã dần xích lại gần nhau hơn bao giờ hết, trợ lý ảo sẽ là 'quân bài chiến lược' quyết định sự thắng thua giữa những hãng điện thoại Android.

Nhưng giờ đây, họ sẽ chỉ có ba lựa chọn:

- Hợp tác với Google để có thể sử dụng trợ lý Google Assistant của họ.

- Tự tạo ra một trợ lý ảo mới, như cái cách mà Samsung đang làm.

- Bỏ qua trợ lý ảo, dùng cách khác để thu hút người dùng.

HTC và Sony được dự đoán sẽ chọn ngay phương án 1, Samsung thì đã chắc chắn là phương án 2, còn các hãng công nghệ khác chúng ta vẫn đang chờ câu trả lời từ họ.

* Bonus: Nokia trở lại!

Việc Nokia trở lại và dùng hệ điều hành Android cho mẫu smartphone mới của họ đã được xác nhận. Tuy chưa biết thông tin cụ thể về chiến lược hay sản phẩm của Nokia, nhưng chắc chắn sự trở lại của thương hiệu này sẽ khiến thị trường Android sôi động hơn rất, rất nhiều!

 

Bạn thích xu hướng nào nhất trong 7 xu hướng trên và vì sao? Bạn có chờ sự trở lại của Nokia không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

 

Nguồn:Thế giới di động

Từ khoá : ngh, Android, xem

TIN LIÊN QUAN

Đem tính năng Live Message của Note 8 lên smartphone Samsung đang chạy Android 7 Nougat

Như các bạn đã biết thì Live Message là một tính năng rất độc đáo được Samsung trang bị trên siêu phẩm mới nhất của mình là Galaxy Note 8. Nếu bạn đang thích tính năng này, nhưng lại không có đủ tiền để sắm cho mình chiếc Note 8, thì hôm nay, mình

Danh sách những smartphone Samsung được lên đời Android 7.0

Theo Samsung, các smartphone bao gồm Galaxy S6, Galaxy S6 edge, S6 edge Plus, Galaxy Note 5, Galaxy Tab A S-Pen, Galaxy Tab S2 (LTE unlock), Galaxy A3 và Galaxy A8 đều sẽ được cập...

Samsung chính thức ra mắt Galaxy J7+: Camera kép & nhiều tính năng từ flagship, giá 8.690.000đ

Hôm nay 01/10/2017, Công ty Điện tử Samsung Vina chính thức ra mắt smartphone Galaxy J7+ tại thị trường Việt Nam. Với camera kép bắt kịp xu hướng chụp ahr xóa phông làm mờ hậu cảnh và thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, Galaxy J7+ thoả mãn

[iOS/Android/Free] Nếu đã chán ngấy Pokémon GO, thì mời bạn thử qua Pokémon Duel nóng hổi vừa ra mắt

Techrum - Nếu bạn là fan của Pokémon trên smartphone nhưng đã chán Pokémon GO, thì giờ đây, thêm một game chính chủ khác xoay quay những “quái vật bỏ túi' đã xuất hiện trên Android và iOS, đó chính là Pokémon Duel.

Hé lộ thời điểm cập nhật Android 7.0 cho Galaxy S7, S7 Edge và Note 5

Sau khi Galaxy Note 7 bị thu hồi, nhiều người chuyển qua dùng Galaxy S7, Galaxy S7 Edge và Galaxy Note 5, tất nhiên họ sẽ mong đợi Samsung nhanh chóng cập nhật Android 7.0, vậy thời điểm đó là khi nào?

Mở hộp Nokia 8 tại Việt Nam: Snapdragon 835, 4GB RAM, Camera kép ống kính ZEISS

Dự kiến vào ngày mai 30/09/2017 thì HMD Global sẽ chính thức ra mắt chiếc smartphone flagship tiếp theo mang thương hiệu Nokia là Nokia 8 tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là chiếc máy chạy android có cấu hình cao nhất từ khi HMD mang Nokia

CEO Xiaomi: Mi Note 3 là chiếc smartphone có camera tốt nhất của Xiaomi

Trong thời gian gần đây, nhà sản xuất smartphone nổi tiếng đến từ Trung Quốc là Xiaomi đã cho ra mắt khá nhiều thiết bị mới Xiaomi Mi 6 và Xiaomi Mi 5X. Nếu ai hỏi bạn đâu là chiếc smartphone Xiaomi có camera tốt nhất thì chắc hẳn bạn sẽ cân nhắc 1

So sánh hiệu năng thực tế giữa Note 8 - HTC U11 - Mi Mix 2: đi tìm flagship Android mạnh nhất

Tiếp nối bài test benchmark lần trước, hôm nay, chúng ta sẽ có một cuộc đua chính thức giữa Samsung Note 8 - HTC U11 - Xiaomi Mi Mix 2. Việc mua máy sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, hiệu năng đã không còn là yếu tố quan trọng nhất khi nó đã

THỦ THUẬT HAY

Xem tv online trên VTV Play với 8 bước đơn giản

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Bạn đang sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí nhưng lại có lịch hẹn với bạn bè hoặc công việc mà không muốn bị quên giờ hay sai lịch thì hãy thử ngay cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10. Những cách được

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

Ví dụ như bạn để máy tính ở nhà và không để ý, một thành viên trong gia đình vô tình cắm một chiếc USB lạ vào máy tính của bạn. Điều này có thể khiến chiếc máy tính yêu dấu của bạn với rất nhiều dữ liệu quan trọng tan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.