Đã đến lúc thích hợp để nâng cấp máy tính lên Windows 10?

Sau một thời gian ra mắt, Windows 10 liên tục được Microsoft cải tiến và phát triển, chính vì vậy nhiều người cho rằng đã đến lúc thích hợp để nâng cấp máy tính lên hệ điều hành này. Việc sử dụng Windows 10 còn góp phần giúp Microsoft cải thiện hệ điều hành này ngày một tốt hơn. Lý do để bạn cần nâng cấp lên Windows 10:


Đã đến lúc thích hợp để nâng cấp máy tính lên Windows 10?

Nâng cấp miễn phí

Người dùng hoàn toàn được miễn phí khi nâng cấp máy tính lên Windows 10 trong năm đầu tiên phát hành. Đây được cho là phiên bản cuối cùng của Windows và Microsoft sau này chỉ liên tục cập nhật nó như một dịch vụ thay vì là một sản phẩm. Sử dụng miễn phí phần mềm từ một hãng công nghệ lớn có vẻ như là một tiền lệ khá hiếm với Microsoft.

Hệ điều hành chú trọng an toàn và bảo mật

Mặc dù gây nhiều tranh cãi trong vấn đề quyền riêng tư người dùng, cho đến thời điểm này Windows 10 vẫn được đánh giá là khá an toàn và bảo mật. Mỗi phiên bản Windows đều có một vòng đời hỗ trợ nhất định, và trong thời gian đó thì Microsoft sẽ cung cấp tối đa các hộ trợ về bảo mật. Theo đó, sẽ có 2 đợt hỗ trợ cho Windows, bao gồm hỗ trợ chủ đạo và hỗ trợ mở rộng. Sự khác biệt duy nhất giữa 2 đợt hỗ trợ là hỗ trợ mở rộng sẽ không bao gồm các cập nhật không bảo mật, cũng như các tính năng mới. Và cả 2 đều được cung cấp các bản vá bảo mật trong suốt vòng đời của mình. Một đại diện của Microsoft cũng cho biết hãng đang đẩy mạnh làm việc với các đối tác phần cứng và phần mềm để tận dụng lợi thế của Windows 10, nhằm nâng cao khả năng bảo mật cho Windows 10.

Nhiều tính năng mới và bản quyền

Lẽ dĩ nhiên, Windows 10 được trang bị khá nhiều tính năng mà chỉ có hệ điều hành này sở hữu. Chẳng hạn như Continuum – tính năng tự động thay đổi giao diện tùy thuộc vào thiết bị mà nó đang hoạt động, Cortana, trợ lý ảo giúp bạn quản lí và sắp xếp mọi thứ trên Windows 10, Task View – tính năng khởi tạo và quản lí các màn hình desktop ảo, Microsoft Edge – trình duyệt web hoàn toàn mới… Điều tuyệt vời nhất là hệ điều hành này được hướng đến chuẩn chung tương thích cho tất cả các thiết bị từ máy bàn cho đến thiết bị di động.


Phần cứng được chú trọng hỗ trợ

Một sự thật là khi người dùng muốn thay phần cứng mới trong tương lai, chắc chắn họ buộc sẽ phải nâng cấp lên Windows 10 dù có muốn hay không. Lý do là các máy tính trang bị bộ vi xử lý Intel Skylake trên Windows 7 hay 8.1 sẽ chỉ nhận được các bản vá bảo mật nghiêm trọng đến ngày 17 tháng 7 năm 2017. Các thế hệ bộ vi xử lí kế tiếp như Intel Kaby Lake và Snapdragon 820 sẽ chỉ làm việc trên Windows 10.

Microsoft bắt buộc bạn nâng cấp

Như nhiều thông tin trước đó cho biết về việc Microsoft “sử dụng mọi thủ đoạn” để bắt buộc người dùng phải nâng cấp lên Windows 10, bạn sẽ không thể thoát khỏi hệ điều hành này, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Nếu màn hình máy tính của bạn hiển thị dòng chữ “Get Windows 10”, thậm chí là nó cứ ở lì trên thanh tác vụ thì chắc chắn bạn phải nâng cấp nếu không muốn bị làm phiền bởi thông báo cứ dăm phút lại “hiện hồn” một lần. Microsoft cũng tự động tải về các tập tin cài đặt của Windows 10 qua Windows Update mà không cần sự đồng ý của người dùng.

Là hệ điều hành tuyệt với cho game thủ

Nếu bạn là một người mê chơi game, thì Windows 10 có thể giúp cho việc trải nghiệm game trên máy tính mượt mà hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi chơi game cùng các bộ chơi game như Xbox One thì không cần dùng trình điều khiển của bên thứ 3. Với những ai đang dùng thiết bị card đồ họa đời mới có DirectX 12 thì sẽ phát huy được hết khả năng của nó.

Bạn đã có hứng thú với Windows 10 chưa?

Từ khoá : Windows

TIN LIÊN QUAN

Microsoft cung cấp miễn phí Windows bản quyền

Microsoft đã công bố rằng họ sẽ cung cấp miễn phí Windows bản quyền cho các thiết bị tablet, điện thoại có màn hình nhỏ hơn 9 inch.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Microsoft hỗ trợ Windows Server 2008 thêm 2 năm nữa

Lý do là sự ra đời của phiên bản Windows Server 2012, trang ZDNet đưa tin hôm 24/9/2012.

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Không có Windows 8 trên máy tính chính phủ Trung Quốc

Trung Quốc đã cấm sử dụng Windows 8 trên các máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng của chính phủ do lo ngại vấn đề bảo mật và tất nhiên Microsoft không thích điều này.

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

Windows 10 hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào tháng 6

Windows 10 bản hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào tháng 6 năm nay.

Nâng cấp lên Windows 10 miễn phí từ Windows 7 và 8.1

Tất cả các thiết bị chạy Windows 7, Windows 8.1 hay Windows Phone 8.1 sẽ được cập nhật miễn phí lên hệ điều hành Windows 10.

THỦ THUẬT HAY

Cách nâng cấp Client mới Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây Garena đã bắt đầu áp dụng Client mới cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại sau một thời gian beta. Game thủ có thể tiến hành nâng cấp Client Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để sử dụng duy nhất một Client chơi

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc