Các ông lớn chuẩn bị gì cho 'Sự kiện công nghệ CES 2016'

Nhìn lại một chút về CES 2015, chúng ta đã có một mùa 'hội chợ' công nghệ đầy thú vị với các sản phẩm đình đám như: LG G Flex 2, Asus Zenfone 2, chip Terga X1,… Vậy các hãng sẽ trình diễn những gì tại hội nghị triển lãm các mặt hàng điện tử tiêu dùng năm nay đây?

 

Blackberry

 

Không mấy rầm rộ, nhưng Blackberry vẫn góp mặt tại CES hàng năm. Với sự ra mắt ứng dụng chat BBM cho nền tảng Android wear vào sự kiện CES 2015, dường như năm nay cũng sẽ không có sản phẩm smartphone mới nào của hãng được giới thiệu, thay vào đó hãng tập trung vào an ninh mạng và Internet of Thing với cuộc họp báo được tổ chức vào 6/1.

 

Asus

 

 

Là một trong những nhà sản xuất tích cực nhất của mùa CES năm ngoái, khi trình diễn các sản phẩm chủ chốt của mình như Zenfone 2, Zenfone Zoom. Năm nay Asus cũng được mong đợi trình làng Zenfone 3 và thế hệ sản phẩm kế nhiệm Zenfone Zoom.

Hãng đã gửi thông tin cuộc họp báo của riêng mình vào ngày 5/1, tuy nhiên buổi họp báo đã hủy bỏ, nhưng theo mình nghĩ thì nhiều khả năng Asus vẫn sẽ trình làng các thiết bị mới của mình.

 

HTC

 

 

Nhiều khả năng flagship tiếp theo của HTC, One M10 sẽ được trình làng, bên cạnh đó là các thiết bị theo dõi sức khỏe hợp tác với Under Amor, có thể là một chiếc cân thông minh, được trang bị Bluetooth 4.1, sẽ liên kết với smartphone giúp người dùng theo dõi cân nặng của mình. Chiếc cân này có thể kết hợp với các thiết bị đeo thông minh khác. Tin đồn là vậy, nhưng mình nghĩ chiếc cân thông minh thì không thật sự cần thiết lắm phải không nào?

 

HTC đã biết lắng nghe người dùng trên các sản phẩm cao cấp gần đây như One A9, One X9, nên mình nghĩ One M10 cũng sẽ là một sản phẩm đáng mong đợi nhất của hãng.

 

Huawei

 

 

Trong kế hoạch ‘bành trướng’ thị trường của mình, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc dường như chắc chắn sẽ trình diễn chiếc Huawei Mate 8 tại sự kiện này, nhắc lại một chút cho các bạn về Mate 8, đây là phablet mạnh mẽ nhất của Huawei hiện nay với chip Kirin 950, RAM 3GB, cùng với màn hình 6 inch độ phân giải full HD.

 

Huawei cũng tiết lộ rằng họp báo của hãng sẽ được tổ chức trong khung thời gian từ 10h đến 11h sáng ngày 5/1 (khoảng 5h chiều theo thời gian ở Việt Nam). Có lẽ các bạn nữ sẽ thích thú khi có vẻ Huawei được dự đoán ra mắt biến thể mới của Huawei watch với thiết kế dành riêng cho ‘phái yếu’.

 

LG

 

Một trong những cái tên được mong đợi nhất tại triển lãm năm nay, LG được kỳ vọng là sẽ mang một loạt sản phẩm mới của mình đến tham dự.

 

 

Đầu tiên phải kế đến người kế nhiệm G Flex 2, một sản phẩm ‘đình đám’ tại sự kiện CES 2015, mặc dù mình chưa nghe thấy nhiều thông tin về chiếc G Flex 3 nhưng hy vọng LG sẽ trình làng sản phẩm thú vị này, với màn hình có độ phân giải 2K, và chắc chắc không thể thiếu tính năng ‘tự lành vết thương’ nữa.

 

LG cũng xác nhận sẽ giới thiệu các sản phẩm TV, màn hình với độ phân giải 4K và các sản phẩm máy chiếu LED mới cũng sẽ được giới thiệu, các dòng sản phẩm máy chiếu ‘thông minh’ này sẽ được tích hợp Wifi và Bluetooth.

 

Và dòng sản phẩm không mấy nổi tiếng của hãng là máy tính xách tay cũng được mong đợi, đây là dòng laptop siêu mỏng nhẹ, cân nặng chỉ 980g, nhẹ hơn cả Macbook Air 13 inch của Apple đến 350g.

 

Cuối cùng là khung thời gian ‘trình diễn’ của hãng, dự kiến LG sẽ tổ chức họp báo vào ngày 5/1 để giới thiệu các sản phẩm của mình.

 

Qualcomm

 

Gây khá nhiều thất vọng với chip Snapdragon 810 bởi căn bệnh ‘nóng trong người’, nhưng Qualcomm đã dần lấy lại lòng tin từ người dùng cũng như các hãng sản xuất với chip Snapdragon 820. Nên tại triển lãm năm nay, gần như chắc chắn thế hệ chip Snapdragon 820 sẽ ‘phô diễn’ sức mạnh của mình. Ngoài ra, hy vọng hãng sẽ tiết lộ chút gì đó thông tin về thế hệ chip Snapdragon tiếp theo, như vậy thì sẽ triển lãm năm nay của hãng mới ‘hấp dẫn’ phải không nào.

 

Sony

 

Là một ‘lão làng’ trong giới công nghệ, Sony cũng được kỳ vọng là giới thiệu nhiều sản phẩm mới tại CES 2016.

 

Theo những nguồn tin cho biết, Sony đã lên lịch buổi họp báo tại CES 2016 vào chiều ngày 05 tháng 1, nhiều sản phẩm mới của Sony như TV, tai nghe, kính thực tế ảo và máy ảnh kĩ thuật số trình làng.

 

Hơi buồn là mình không có thông tin cụ thể về các sản phẩm của hãng, biết đâu Sony sẽ làm giới công nghệ bất ngờ khi trình làng ‘trùm cuối’ Z6 hoặc một chiếc máy tính bảng hoàn toàn mới. Để chính xác nhất, có lẽ chúng ta phải đợi thêm vài ngày nữa để có thông tin cụ thể về các sản phẩm của hãng.

 

Samsung

 

Vâng, phần cuối cùng mình sẽ trình bày về ‘đại gia’ Samsung, cái tên mà mình đang rất háo hức mong đợi ở CES năm nay, chắc nhiều bạn cũng như mình phải không nào.

 

 

Mặc dù bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge không được hãng ra mắt tại sự kiện CES năm ngoái như thường lệ, mà là sự kiện WMC, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin thì hãng sản xuất đến từ xứ sở kim chi sẽ trình làng thế hệ Galaxy S7 và S7 Edge tại sự kiện CES sắp tới. Nhiều thông tin về cấu hình cũng như thiết kế của S7 đã rò rỉ như: máy quét võng mạc, chip exynos 8890 hoặc snapdragon 820, hay công nghệ 3D Touch,…, nhưng dù có ‘lộ hàng’ đi nữa thì đây vẫn là thiết bị mình mong đợi nhất của kỳ triển lãm năm nay.

 

Còn nhớ CES 2015, người dùng khá tiếc nuối khi không ‘thấy mặt’ Galaxy S6, nhưng hãng cũng đã ghi được dấu ấn của mình với việc trình làng mẫu Smart TV chạy nền tảng Tizen khá ấn tượng, với nhiều tính năng thông minh, cùng độ phân giải lên đến 4K. Năm nay, hãng cũng được đồn đoán rằng sẽ ra mắt thế hệ Smart TV kế nhiệm với độ phân giải lên đến 8K.

TIN LIÊN QUAN

ASUS xác nhận sẽ ra mắt dòng ZenFone 5 vào tháng 3 năm 2018

Mới đây giám đốc điều hành của ASUS là ông Jerry Shen đã xác nhận rằng hãng dự định sẽ cho ra mắt dòng smartphone ZenFone 5 sớm nhất có thể, dự kiến là vào tháng 3 năm 2018 tới.

Asus ZenFone 5 sắp ra mắt: kiểu dáng và camera sau kép giống iPhone X

Nhiều khả năng, Asus sẽ ra mắt mẫu điện thoại ZenFone mới tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2018. Theo các chuyên gia công nghệ, Asus có thể sẽ kịp trình làng mẫu điện thoại ZenFone 5 với thiết kế “học hỏi” từ dòng iPhone X tại sự kiện MWC

Chưa lên kệ, Asus Zenfone 3 Deluxe đã được nâng cấp

Dù chưa chính thức được bán ra, nhưng Zenfone 3 Deluxe sẽ được Asus nâng cấp và trở thành thiết bị đầu tiên sử dụng chip xử lý Snapdragon 821 của Qualcomm.

Asus ra mắt ZenFone 4 Selfie Life, phiên bản biến thể từ ZenFone 4 Selfie với giá bán rẻ hơn

Hôm nay, Asus đã cho ra mắt chiếc smartphone mới thuộc series Zenfone 4 với tên gọi ZenFone 4 Selfie Life. Sở hữu thiết kế tương tự ZenFone 4 Selfie nhưng giá bán thấp hơn và được định hướng vào phân khúc giá rẻ.

Asus ra mắt ZenFone 4 Selfie Lite, phiên bản biến thể từ ZenFone 4 Selfie với giá bán rẻ hơn

Hôm nay, Asus đã cho ra mắt chiếc smartphone mới thuộc series Zenfone 4 với tên gọi ZenFone 4 Selfie Lite. Sở hữu thiết kế tương tự ZenFone 4 Selfie nhưng giá bán thấp hơn và được định hướng vào phân khúc giá rẻ.

Lộ diện Asus Zenfone 6 màn hình "nốt ruồi" độc đáo

Trang HDBlog vừa đăng tải những hình ảnh đầu tiên về thiết kế của chiếc Asus Zenfone 6 2019 với camera selfie nằm ngay trên màn hình.

[MWC 2018] ASUS chính thức ra mắt ZenFone 5Z, ZenFone 5 và ZenFone 5 Lite

Vừa mới đây, ASUS chính thức giới thiệu các dòng ZenFone 5 Series mới ở hội trường Italian Pavillion trong sự kiện MWC 2018 diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha. ZenFone 5Z và ZenFone 5 là dòng điện thoại đầu tiên của Asus khai thác sức mạnh của

THỦ THUẬT HAY

Chuyển tiếng Việt cho Windows 10

Khi cài đặt Windows 10 thì ngôn ngữ mặc định sẽ là tiếng Anh. Song nếu bạn muốn chuyển về tiếng Việt cho thân thiện và dễ sử dụng thì cách làm lại rất đơn giản, nếu chưa biết thì các bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

Phân biệt MBR Partition và GPT Partition

Từ win 8 đổ đi, Microsofts đưa ra 2 cấu trúc phân vùng MBR (MBR Partition ) hay GPT (GPT Partition). Vậy giữa MBR Partition và GPT Partition có gì khác nhau. Và lựa chọn chuẩn nào để thiết lập?

8 lý do vì sao muốn kinh doanh thành công, đừng để “cái tôi” lấn át

Muốn kinh doanh thành công, hãy gạt bỏ 'cái tôi' sang một bên và tập trung vào làm!

Tùy biến trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7

Cách thay đổi trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7 nhằm giúp bạn có thể sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc