Đọc toàn văn tâm thư Tim Cook gửi nhân viên Apple

Không trực tiếp đề cập đến vị tân tổng thống nhưng Tim Cook cố gắng nhấn mạnh với các nhân viên về tinh thần đoàn kết và cùng nhau tiến lên phía trước, bất chấp những khác biệt về quan điểm chính trị hay tôn giáo.

 

Ngay sau đêm bầu cử với phần thắng đầy bất ngờ vào tay Donald Trump, CEO Apple Tim Cook đã gửi một bức thông điệp tới toàn thể nhân viên công ty để kêu gọi tinh thần đoàn kết giữa những biến động và bất ổn mà các tin tức về vị tân tổng thống đang gây ra.

Trong bức thông điệp được ra giữa lúc nước Mỹ bị chia rẽ một cách chưa từng thấy trong lịch sử, vị CEO nhắn nhủ rằng: “Cách duy nhất để tiến lên phía trước vẫn là hãy tiến cùng nhau”. Ông cũng không quên khẳng định lại cam kết của Apple là luôn hướng đến tiến bộ và công bằng xã hội.

Cook không trực tiếp đề cập đến Trump – người từng công khai đe dọa Apple vào năm ngoái, cũng không hề thừa nhận rằng thái độ của Trump trong suốt chiến dịch tranh cử là hoàn toàn đối lập với những giá trị như sự bình đẳng và tính đa dạng (về chủng tộc, tôn giáo và hoàn cảnh của các nhân viên) mà công ty luôn tôn thờ.

Thay vào đó, ông chỉ nói đơn giản: “Công ty của chúng ta sẽ mở rộng cửa cho tất cả mọi người; chúng ta cũng chào đón sự khác biệt của các nhân viên làm việc tại Mỹ cũng như tại bất cứ đâu trên thế giới – cho dù họ có trông ra sao, đến từ đâu, yêu thích gì hay thờ phụng tôn giáo nào”.

 

Dưới đây là toàn văn thông điệp của ông tới các nhân viên Apple:

“Tôi có nghe nhiều người trong các bạn bàn tán về việc ngày bầu cử hôm nay. Trong một kỳ tranh cử giữa hai ứng viên quá khác biệt nhau và cả hai đều nhận được một lượng phiếu phổ thông tương đương nhau, thật khó để không có những cảm giác dữ dội trong lòng ngay sau khi biết kết quả cuối cùng.

Apple đang sở hữu một đội ngũ các kỹ sư vô cùng đa dạng, trong đó sẽ có những người ủng hộ phe này hoặc phe kia. Thế nhưng cho dù mỗi chúng ta có ủng hộ ai thì cuối cùng, cách duy nhất để tiến lên phía trước vẫn là hãy tiến cùng nhau.

Tôi muốn nhắc lại một điều mà ngài Martin Luther King Jr. từng phát biểu 50 năm về trước: “Nếu bạn không thể bay, hãy chạy. Nếu bạn không thể chạy, hãy đi bộ. Nếu bạn không thể đi bộ, hãy bò, hãy trườn, hay bất cứ cách nào cũng được, nhưng hãy đảm bảo là bạn luôn tiến về phía trước.” Đây là một lời khuyên đúng cho tới tận hôm nay, một lời nhắn nhắc chúng ta rằng chỉ khi tiến lên phía trước, chúng ta mới có thể làm được những điều lớn lao và thay đổi thế giới.

Cho dù vẫn còn đó nhiều lời bàn luận về những bất định phía trước, bạn vẫn có thể tự tin rằng đường hướng lâu dài của Apple vẫn hoàn toàn không thay đổi. Các sản phẩm của chúng ta vẫn kết nối mọi người ở khắp nơi trên thế giới, vẫn cung cấp công cụ cho họ thực hiện những điều tuyệt vời và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Công ty của chúng ta vẫn sẽ mở rộng cửa cho tất cả mọi người; chúng ta cũng chào đón sự khác biệt của các nhân viên làm việc tại Mỹ cũng như tại bất cứ đâu trên thế giới – cho dù họ có trông ra sao, đến từ đâu, yêu thích gì hay thờ phụng tôn giáo nào.

Tôi luôn coi Apple như đại gia đình của mình và cũng khuyến khích các bạn trấn an đồng nghiệp nếu họ đang cảm thấy lo lắng.

Hãy cùng nhau tiến lên phía trước nào!”

 

Theo kenh14

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Tim Cook từng tặng chiếc Mac Pro đầu tiên cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

CEO Apple - Tim Cook phản ứng về cuộc bầu cử của Donald Trump

Hôm nay, CEO Apple - Tim Cook đã viết một bức 'tâm thư' gửi tới toàn bộ nhân viên công ty thể hiện lập trường của mình về cuộc bầu cử của Donald Trump tại Mỹ.

Ông Trump hứa với Tim Cook sẽ ưu đãi để iPhone được sản xuất tại Mỹ

Dân trí Trong quá trình vận động tranh cử của mình, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã từng tuyên bố sẽ buộc Apple phải sản xuất sản phẩm tại Mỹ nếu ông trở thành Tổng thống. Giờ đây, ông đang có ...

Tim Cook tặng chiếc Mac Pro 2019 "đầu tiên" cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

Ông Donald Trump hứa hẹn ưu đãi để Apple sản xuất tại Mỹ

Dân trí Trong quá trình vận động tranh cử của mình, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã từng tuyên bố sẽ buộc Apple phải sản xuất sản phẩm tại Mỹ nếu ông trở thành Tổng thống. Giờ đây, ông đang có ...

Tim Cook "buồn như mất sổ gạo" trong hội đàm cùng Donald Trump

Tân Tổng thống Mỹ mời các vị thiên tài của thung lũng Silicon đến dự hội đàm đặc biệt. Trong buổi họp ông đã nói gì khiến các CEO này tỏ ra rất buồn bã.

Apple cân nhắc khả năng kiện tổng thống Mỹ và bộ luật nhập cư mới ra tòa án liên bang

Techrum - Apple đã lên tiếng không ủng hộ đạo luật nhập cư mới ngay khi tổng thống Mỹ Donald Trump ký duyệt, tuy nhiên có vẻ như sự việc không dừng lại ở đó. Mới đây, CEO Tim Cook đã cho tờ The Wall Street Journal biết hàng trăm nhân viên của công

Tim Cook: nhân viên nào để rò rỉ thông tin ra ngoài thì không xứng đáng thuộc về Apple

The Verge vừa mới đăng lên email từ Tim Cook gửi đến nhân viên Apple vừa rồi, với mục đích chia sẻ về vấn đề để lộ thông tin nội bộ Apple ra ngoài sau buổi họp hôm 17/09.

THỦ THUẬT HAY

Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết

Khi cho người khác mượn điện thoại, có phải bạn đã từng rất lo lắng khi họ có thể xem được hình ảnh, video, dữ liệu riêng tư của mình lưu trong thiết bị hay không? Với ứng dụng Calculator#, bạn sẽ vô cùng yên tâm và

App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Sở Y tế phát triển ứng dụng Y tế HCM thành một ứng dụng thống nhất hỗ trợ người dân tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lưu thông trong điều kiện

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

Phương pháp giúp thiết bị Android của bạn chạy mượt mà hơn

Bộ nhớ cache là vùng lưu trữ tạm thời của một thiết bị, giúp giữ lại một số loại dữ liệu nhất định. Về cơ bản đây là một khu vực lưu trữ dữ liệu hoặc các quy trình được sử dụng thường xuyên để truy cập nhanh hơn trong

10 ứng dụng viết nhật ký hay trên Android

Với rất nhiều điều đang diễn ra trong cuộc sống hằng ngày của bạn, có thể có nhiều ký ức mà bạn muốn lưu giữ lại, nhưng hầu hết chúng ta không thể nào nhớ lại một cách chi tiết. Vậy thì bạn nên cần nhắc đến việc viết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 10 triệu trong tay, bạn chọn Galaxy A7 2017 hay "hốt ngay và luôn" Galaxy A8 2018

Galaxy A7 2017 có một thiết bị kết hợp kim loại và kính sang trọng. Phần lưng được bo cong dần ra phía cạnh viền, tạo cảm giá ôm tay nhất cho người dùng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, với mình như thế là quá ổn

So sánh Apple Watch Series 7 với Series 6: Màn hình nhỉnh hơn, tốc độ sạc nhanh hơn

Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt cùng với iPhone 13 Series. Sản phẩm mới này có gì khác với “người tiền nhiệm”? Có xứng đáng để nâng cấp không? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 7 với Series 6

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?