Ngôi làng "hồ ly" cute khó đỡ tại Nhật Bản

Ngôi làng Zao Kitsune ở tỉnh Miyagi, Nhật Bản thu hút rất nhiều du khách tới tham quan với hàng trăm cá thể cáo hoang dã nhưng lại rất thân thiện với con người.


Cáo vốn được xem là biểu tượng của sự thông minh và tinh quái, thậm chí trong dân gian còn lưu truyền sự tích về loài 'hồ ly 9 đuôi' nhiều tài phép và có thể gây hại cho con người. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, quốc gia nổi tiếng yêu mến động vật lại có một ngôi làng đặc biệt dành riêng cho loài vật này. Tại đây, du khách không chỉ được thỏa thích ngắm nhìn hàng trăm cá thể cáo hoang dã được thả rông mà còn có thể chạm vào những con vật đáng yêu hoặc đút thức ăn cho chúng.




Ở đây, bạn có thể chạm và đút thức ăn cho cáo rất dễ dàng.

Làng Zao Kitsune được thành lập tại Shiroishi, một thành phố thuộc tỉnh Miyagi, Nhật Bản vào khoảng đầu năm 1990 và tồn tại cho đến tận bây giờ. Ban đầu, nơi đây là khu bảo tồn dành riêng cho loài cáo với nhiều loài quý hiếm như: cáo đỏ, cáo tuyết, cáo bạch kim, cáo bạc.


Trong văn hóa của người Nhật, cáo là loài động vật tinh nhanh và thông minh. Ngoài ra, loài cáo còn tượng trưng cho sự may mắn và cáo tuyết là linh vật đại diện của thần Inari Okami, vị thần bảo hộ nông nghiệp, thương nghiệp, rượu sake và trà.



Cập nhật: 04/11/2016
Theo kenh14

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Watch 4 và Galaxy Buds 2 phiên bản Maison Kitsuné ra mắt

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2, Samsung đã công bố sự hợp tác mới với một thương hiệu thời trang và ra mắt hai phiên bản giới hạn: Galaxy Watch 4 Maison Kitsuné Edition và Galaxy Buds 2 Maison Kitsuné Edition.

Ghé thăm ngôi làng lạnh -71 độ C

Ngôi làng nhỏ Oymyakon ở Nga là minh chứng cho sự chăm chỉ và sức chịu đựng của con người, vì thời tiết ở đây luôn khắc nghiệt và nhiệt đột thấp nhất từng đo được là -71 độ C.

Truyền thuyết về loài quạ đen sống trên tháp London

Quạ ở tháp London có người chăm sóc riêng, ăn thịt sống và bánh quy ngâm máu tươi, thích tiền xu và sẽ cắn người có ý muốn chạm vào chúng.

Phát hiện quái thú giống linh miêu rình rập cạnh sân chơi trẻ em

Một con thú hoang to lớn giống linh miêu được phát hiện quanh quẩn gần sân chơi trẻ em ở một ngôi làng khiến những người dân nơi đây hoang mang lo sợ.

Ngôi làng không điện, nước nổi tiếng ở Uruguay

Dù là ngôi làng duy nhất của Uruguay sống trong điều kiện không có điện lưới và nước máy, Cabo Pilonio vẫn thu hút nhiều du khách tới tham quan.

Khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng, phát hiện cả thế giới động vật ở bên trong

Các nhà khảo cổ học gần đây mới phát hiện trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng có hàng nghìn con vật thuộc các loài khác nhau đã được chôn cất cùng ông, đây là lăng mộ hoàng đế có chứa nhiều loài động vật nhất của Trung Quốc được tìm thấy.

Khai quật mộ hoàng hậu của cháu trai Tào Tháo

Nhóm chuyên gia khảo cổ ở Lạc Dương, Trung Quốc đang khai quật ngôi mộ hoàng tộc nhà Ngụy, nhiều khả năng thuộc về hoàng hậu của Tào Duệ, cháu trai Tào Tháo.

Bí mật vẫn bao trùm mộ Tần Thủy Hoàng

Dù nằm đó hơn 2.000 năm, sau khi mất vào ngày 10 tháng 9 năm 210 trước Công nguyên (CN), hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc vẫn tránh được mọi sự can thiệp phiền toái từ hậu nhân.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp các lỗi Messenger thường gặp và cách khắc phục

Messenger được biết đến là một ứng dụng gọi điện, nhắn tin và gửi hình ảnh được đa số người dùng yêu thích hiện nay. Tuy nhiên, đôi lúc ứng dụng phát sinh một số lỗi khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu.

Cách đổi hình nền cuộc trò chuyện trên Mocha

Trong khi trò chuyện bạn hoàn toàn có thể thay đổi được hình nền cuộc trò chuyện bằng một hình ảnh khác có sẵn hoặc do bạn tự chụp. Mẹo nhỏ này sẽ giúp các bạn có được phông nền đẹp và dễ nhìn hơn trong các cuộc trò

ChromaHomeBarX - Tinh chỉnh mang lại hiệu ứng màu sắc cho Home Bar của iPhone X

Đúng như tên gọi, tinh chình ChromaHomeBarX sẽ làm cho thanh Home Bar trên iPhone X trở nên nổi bật và bắt mắt hơn với hiệu ứng màu sắc được lấy cảm hứng từ Razer Chroma (một phần trong ứng dụng được phát triển bởi

Hướng dẫn cách sử dụng Messenger không cần dùng Facebook chi tiết, dễ hiểu

Sử dụng Messenger không cần dùng Facebook là câu hỏi của rất nhiều người dùng. Chính vì vậy, trong bài viết này, team thủ thuật sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Messenger mà không cần dùng Facebook một cách chi tiết và dễ

Tổng hợp một số thủ thuật sử dụng Vivo V20 SE cực hữu ích cho người dùng

Bạn đang sở hữu chiếc Vivo V20 SE vừa mới ra mắt, nhưng chưa nắm rõ về cách sử dụng và các tính năng của máy như nào thì hãy tham khảo ngay những thủ thuật sử dụng Vivo V20 SE dưới đây. Nó sẽ giúp các bạn sử dụng chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

Trên tay Samsung Galaxy Tab A7: Màn hình lớn, 4 loa kết hợp âm thanh vòm sống động

Galaxy Tab A rất được lòng người tiêu dùng bởi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn và có mức giá phù hợp. Sự ra mắt mới đây của Galaxy Tab A7 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Bài viết trên tay Samsung Galaxy Tab A7