Khám phá tính năng Personal Voice trong iOS 17: Tạo giọng nói điện tử độc đáo của riêng bạn

Tính năng đáng giá mà Apple tích hợp vào iOS 17 là một cải tiến đáng kể, mang lại sự hỗ trợ đặc biệt cho những người dùng bị khuyết tật về thị giác và thính giác.

iOS 17 đã chính thức được phát hành bởi Apple, và như thường lệ, nó đem đến nhiều thay đổi và tính năng mới đáng chú ý. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào tính năng 'Personal Voice'.

Các thiết bị hỗ trợ tính năng Personal Voice trên iOS 17 bao gồm:

  • Các dòng máy tính Mac được trang bị con chip Apple Silicon.
  • iPad Air thế hệ thứ 5 và các phiên bản mới hơn.
  • iPad Pro 11 inch từ thế hệ thứ 3 trở đi.
  • iPad Pro 12,9 inch từ thế hệ thứ 5 trở đi.
  • iPhone 12 và các phiên bản cao hơn.

Để khởi tạo Personal Voice trên iOS 17, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở Cài đặt trên thiết bị của bạn.

Bước 2: Bỏ qua màn hình giới thiệu về Personal Voice, bạn hãy đặt tên cho Giọng nói mà mình chuẩn bị khởi tạo.

Bước 3: Bạn hãy lựa chọn một địa điểm thích hợp và yên tĩnh. Sau đó nhấn vào nút 'Ghi' và tiến hành đọc nội dung văn bản hiển thị trên màn hình điện thoại.

‏Sau khi đọc xong dòng văn bản đầu tiên, hệ thống sẽ nhắc nhở bạn về chất lượng ghi âm vừa thực hiện xong. Nếu ứng ý, bạn hãy nhấn 'Tiếp tục', còn không hãy thử lại.

Bước 4: Chuyển sang bước cuối cùng, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn 150 cụm từ để bạn lần lượt đọc và ghi lại. Bạn sẽ cần khoảng 15 phút để hoàn tất quá trình này, nhưng bạn vẫn có thể dừng lại bất cứ lúc nào và tiến trình sẽ được tự động lưu lại.

Đây là bước quan trọng vì từ những bản ghi âm này, AI của iOS 17 sẽ ghi nhớ và 'luyện giọng' nhờ vào các âm tiết từ giọng đọc của bạn. Qua đó hoàn chỉnh 'Giọng nói điện tử' của bạn.

Bước 5: ‏Sau khi đã hoàn tất quá trình, dữ liệu giọng nói của bạn sẽ được lưu lại.

Để sử dụng 'Giọng nói cá nhân' của bạn sau khi đã khởi tạo, bạn có thể làm theo các bước sau trên iOS 17:

  1. Mở Cài đặt trên thiết bị của bạn.
  2. Chọn Trợ năng từ danh sách các tùy chọn.
  3. Tìm và chọn Lời nói trực tiếp.
  4. Gạt công tắc sang chế độ ON ở lựa chọn 'Lời nói trực tiếp'.

Sau khi bạn đã bật tính năng này, giọng nói cá nhân mà bạn đã tạo sẽ được sử dụng cho các lời nói trực tiếp trên thiết bị của bạn trong iOS 17.

Tiếp tục nhấn vào dòng 'Cụm từ ưa thích' và nhấn tiếp vào dấu '+'. Trong giao diện 'Thêm cụm tử ưa thích’, bạn hãy nhập một cụm từ ngắn mà bạn thích và sử dụng thường xuyên, sau đó lưu lại.

‏Giờ bạn chỉ việc mở ứng dụng nhắn tin nào mà bạn cần và nhấn 03 lần vào nút Nguồn. Cửa sổ nhập nội dung sẽ hiện ra, bạn hãy nhập nội dung bạn muốn nói và nhấn chọn giọng nói, sau đó nhấn 'Gửi'. 

Lập tức Personal Voice mà bạn đã tạo ở trên sẽ 'đọc' nội dung mà bạn vừa nhập.

Tính năng Personal Voice trên iOS 17 mang lại lợi ích lớn cho những người dùng bị mắc bệnh ALS (bệnh teo cơ một bên), người khuyết tật về trí tuệ, câm bẩm sinh, khiếm thị và khiếm thính. Tính năng này cho phép họ tạo ra một phiên bản giọng nói cá nhân riêng, giúp cải thiện khả năng giao tiếp với bạn bè và người thân một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Điều này tạo ra một môi trường giao tiếp cá nhân hóa và nâng cao chất lượng cuộc sống của những người dùng có nhu cầu đặc biệt. 

Từ khoá : Personal Voice, iOS 17

TIN LIÊN QUAN

Adobe giới thiệu ứng dụng Adobe Voice cho iPad

Adobe Voice - ứng dụng cho iPad cho phép tạo bài thuyết trình video chỉ trong vài phút.

Apple ra mắt dịch vụ Apple Music Voice Plan và HomePod mini màu mới

Đầu tiên là Voice Plan - đây là gói dịch vụ có giá 5 đô / tháng cho phép người dùng sử dụng Siri để nhờ chơi nhạc trên Apple Music, ví dụ như: “Hey Siri…

Apple Music ra mắt Voice Plan với giá rẻ hơn 50% mức phí đăng ký thông thường

Thêm sự lựa chọn tiết kiệm hơn dành cho những ai muốn chuyển từ các dịch vụ stream nhạc số khác sang Apple Music.

Loa thông minh HomePod và HomePod Mini đã chính thức hỗ trợ gói Voice Plan của Apple Music

Như các dự đoán từ giới phân tích cách đây không lâu, bản cập nhật 15.2 cho HomePod vừa được Apple phát hành đã bổ sung thêm khả năng hỗ trợ Voice Plan - gói dịch vụ mới của Apple Music và có mức giá rẻ nhất hiện nay trong các dịch vụ liên quan tới

Apple ra mắt phiên bản IOS 7 Beta 2 cho ipad.

Hôm nay, Apple đã tung ra phiên bản iOS 7 dành cho các nhà phát triển – phiên bản hỗ trợ cho ipad

Apple phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1, sửa nhiều lỗi bảo mật

Apple hôm nay (27/10) đã phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1 cho người dùng iPhone và iPad.

Tiết lộ cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone cực đơn giản

Tiết lộ cách ghi âm cuộc gọi trên iPhone cực đơn giản Làm sao để ghi âm cuộc gọi trên iPhone mà không cần cài phần mềm? Hãy làm theo 2 cách đơn giản sau đây nhé. iPhone được xem là dòng điện thoại ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên,

Microsoft tiết lộ phiên bản dịch vụ văn phòng trực tuyến Office 365 Personal

Microsoft sẽ phát hành Gói Office 365 Personal có giá dịch vụ 6,99 USD/tháng hoặc 69,99 USD/năm, áp dụng cho 1 máy tính và 1 tablet.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bảo mật tài khoản Google với Google Authenticator

Google Authenticator bảo vệ tài khoản Google của bạn khỏi các keylogger và trộm cắp mật khẩu. Với xác thực hai yếu tố, bạn sẽ cần mật khẩu và mã xác thực để đăng nhập.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Sự thật về ứng dụng chặn quảng cáo tiết kiệm 50 điện năng của pin

Một kết quả khá là bất ngờ nhưng theo những kết quả kiểm tra từ trang thewirecutter, việc ứng dụng chặn quảng cáo trên di động có thể tiết kiệm kha khá thời lượng pin di động là điều được xác thực. Theo đó, họ thử

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Cách sử dụng hàm lọc Filter trên Google Sheets

Bộ lọc Filter trên Google Sheets sẽ giúp người dùng có thể tìm được những dữ liệu mình cần trong bảng số liệu, dựa trên điều kiện mà chúng ta sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.