Nokia công bố kế hoạch đưa mạng 4G lên mặt trăng

trangcongnghe.vn - Nokia đã công bố kế hoạch ra mắt mạng 4G trên mặt trăng vào cuối năm nay, một bước đột phá trong lĩnh vực công nghệ và khám phá vũ trụ. Đây là một phần trong chiến lược của họ để tăng cường khả năng khám phá mặt trăng trước khi con người đặt chân lên vệ tinh tự nhiên của Trái đất. Bên cạnh đó, việc ra mắt mạng 4G trên mặt trăng sẽ cung cấp cho các nhà khoa học trên đó một kết nối internet nhanh chóng và ổn định hơn. Điều này sẽ giúp họ tiếp cận thông tin và dữ liệu nhanh và phát triển nghiên cứu các dự án khám phá một cách hiệu quả hơn.

Theo một bài báo của CNBC, Nokia công bố đưa mạng 4G lên mặt trăng Nova-C do công ty vũ trụ Mỹ Intuitive Machines thiết kế. Sản phẩm mới này sẽ không chỉ đơn thuần là một mạng 4G trên mặt trăng mà còn sẽ được hỗ trợ bởi một trạm cơ sở và xe tự hành chạy bằng năng lượng mặt trời đi kèm. Điều này sẽ giúp đảm bảo cho tàu đổ bộ mặt trăng Nova-C của Intuitive Machines tiếp cận Internet bằng kết nối LTE. Nhờ đó, các nhà khoa học và nhân viên thực hiện các dự án trên mặt trăng có thể sử dụng công nghệ mới này để giúp tăng cường khả năng kết nối giữa các tàu thám hiểm và các địa điểm khác trên mặt trăng.

Cơ sở hạ tầng của Nokia sẽ được đặt tại miệng núi lửa Shackleton, phía nam của mặt trăng, nơi được xem là điểm đến tiềm năng để thực hiện các sứ mệnh khai thác tài nguyên thiên nhiên và khám phá bề mặt của mặt trăng. Để đáp ứng được các yêu cầu khắc nghiệt của không gian, công nghệ tiên tiến được áp dụng đảm bảo mạng hoạt động ổn định và liên lạc được với các phi hành gia. Như vậy, Nokia đã đóng góp tích cực vào sứ mệnh Artemis 1 của NASA, một sứ mệnh quan trọng để đưa phi hành gia trở lại mặt trăng và mở ra những cánh cửa mới cho việc nghiên cứu và khai thác tài nguyên không gian.

Nokia cho biết mạng không dây này có mục đích chứng minh rằng các mạng trên mặt đất có thể đáp ứng nhu cầu liên lạc cho các sứ mệnh không gian trong tương lai. Mạng này cho phép phi hành gia liên lạc với nhau và. Ngoài ra, mạng 4G còn cho phép điều khiển xe tự hành từ xa và truyền trực tiếp video và dữ liệu trở lại Trái đất theo thời gian thực.

Mạng không dây 4G này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các sứ mệnh không gian trong tương lai. Trong quá trình phát triển và thử nghiệm, nó sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách mà các mạng trên mặt đất có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu liên lạc trong không gian. Ngoài ra, việc liên lạc dễ dàng giữa các phi hành gia và việc điều khiển xe tự hành từ xa sẽ giúp nâng cao hiệu suất của các sứ mệnh không gian. Điều này đồng nghĩa với việc giảm thiểu rủi ro và nâng cao độ an toàn cho các phi hành gia và các nhiệm vụ không gian.

Theo nhà phân tích Anshel Sag của Moor Insights & Strategy, hiện nay Nokia đang lên kế hoạch để triển khai mạng 4G lên mặt trăng vào năm 2023. Theo dự đoán, điều này sẽ mở ra một thế giới mới về viễn thông không dây và mang lại nhiều tiềm năng cho sự phát triển của ngành công nghiệp vũ trụ. Tuy nhiên, việc triển khai mạng 4G trên mặt trăng không phải là một nhiệm vụ đơn giản Nokia cần phải đối mặt với nhiều thách thức và rủi ro. Mặc dù phần cứng đã sẵn sàng, nhưng việc đưa mạng 4G có thể gặp phải nhiều khó khăn và chậm trễ do những yếu tố khác nhau như: Thời tiết xấu, lỗi kỹ thuật hoặc sự cố trong quá trình phóng. Do đó, để đảm bảo rằng việc triển khai mạng 4G trên mặt trăng thành công, Nokia cần phải có một kế hoạch chi tiết và thực hiện các biện pháp phòng ngừa rủi ro.

Ngoài ra, Nokia hy vọng tìm thấy băng trên mặt trăng bằng mạng 4G. Vì, các sứ mệnh không người lái đã phát hiện ra tàn tích băng trong các miệng núi lửa trên mặt trăng. Băng này có thể được sử dụng để uống, tạo nhiên liệu tên lửa hoặc cung cấp oxy cho phi hành gia.

TIN LIÊN QUAN

Apple và Nokia đạt thỏa thuận mới, Apple sẽ tiếp tục bán sản phẩm của Nokia

Gần nửa năm sau khi Nokia đâm đơn kiện Apple, dẫn tới động thái Apple không bán các sản phẩm của Nokia (và công ty con Withings) nữa thì hôm nay cả hai bên đã đi tới một thỏa thuận mới, giải quyết hầu hết mọi khúc mắc. Nokia sẽ cung cấp các sản

Lãnh đạo Nokia đến Việt Nam tìm đối tác chiến lược

Tại Hà Nội, lãnh đạo Nokia Phần Lan và Tổng Giám đốc Nokia Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ và làm việc với Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cùng lãnh đạo các công ty...

Nokia lãi 5USD cho mỗi chiếc 105

Có vẻ như Nokia đang thực hiện chính sách 'góp gió thành bão', điển hình là chiếc Nokia 105 giá rẻ khi chỉ thu về số tiền 5 USD/chiếc. Nokia 105 là chiếc điện thoại tính năng mới của Nokia được ra mắt đầu năm nay.

Nokia xây dựng hệ thống mạng 5G

Nokia đang lên kế hoạch thử nghiệm hệ thống mạng 5G, dự kiến hệ thống có thể cung cấp công suất gấp 1000 lần mạng LTE hiện nay.

Opera sẽ là trình duyệt mặc định trên điện thoại Nokia X

Bắt đầu với Nokia X2 mới, Opera sẽ là trình duyệt mặc định trên điện thoại Nokia X.

Cấu hình Nokia 7610 5G: Điện thoại chiếc lá chạy Snapdragon 888, có 5G

Cấu hình Nokia 7610 5G có gì hấp dẫn? Nokia được dự đoán là đang lên kế hoạch phát triển và sớm cho ra mắt Nokia 7610 5G. Chiếc điện thoại dự kiến sẽ là flagship cao cấp của Nokia với thiết kế mới cùng với trang bị cấu hình cao.

Chiếc smartphone Nokia 5G có giá rẻ nhất đang được phát triển, tên gọi có thể là Nokia 3.5 hoặc Nokia 4.4

HMD Global mới đây đã xác nhận thêm một điện thoại thông minh Nokia 5G sau Nokia 8.3 5G và Nokia 7.3 5G (sắp ra mắt). Đây có thể là chiếc smartphone Nokia 5G giá cả phải chăng nhất cho đến nay, nó sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 480. Adam

Nokia và Meizu lên kế hoạch cho một sự kiện truyền thông "bí ẩn" trong tháng 6/2017

Mới đây trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, một bức poster được cho là do Meizu chuẩn bị đã hé lộ một sự kiện chung sẽ được hãng tổ chức cùng Nokia trong tháng 6 tới đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách copy file qua folder trên Macbook mới nhất

Đối với nhiều người còn chưa sử dụng quen hệ điều hành MacOs trên các máy tính iMac, Macbook, Macbook Pro, Macbook Air hay Macbook Mini ... Thì việc copy file qua một folder khác trong máy tính macbook thực sự hơi khó

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Tắt SMBv1, vô hiệu hóa SMBv1 trên Windows

SMBv1 là giao thức đã quá lỗi thời và không còn an toàn nữa. Giờ đây người dùng đã chuyển sang sử dụng phiên bản SMB3 an toàn hơn rất nhiều. Do đó những gì bạn cần làm bây giờ để bảo vệ hệ thống của mình an toàn khỏi

Feedly bị hacker tấn công đòi tiền chuộc

Feedly là dịch vụ duyệt tin RSS phổ biến trên thế giới hôm qua đã bị hacker tấn công bằng hình thức từ chối dịch vụ (DDoS) để đòi tiền chuộc.

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì