Cận cảnh cống thoát nước khổng lồ Nhật Bản, mưa to bão lớn cũng không sợ


Nếu bạn tận mắt chứng kiến công trình cống thoát nước của Nhật Bản nhất định sẽ phải kinh ngạc, một công trình rất to lớn, hoành tráng mà các nước khác không thể tưởng tượng.


Cho dù nhiều năm gần đây, Nhật Bản nhiều lần bị bão lớn đổ bộ, tất cả các thành phố lớn kể cả Tokyo rất ít khi bị ngập lụt trong nước. Nếu như bạn đi vào cửa hệ thống thoát nước, nếu không nói cho bạn biết là chỗ nào thì bạn sẽ cho rằng đây là cửa vào của một cung điện dưới lòng đất.






Những hình ảnh cho thấy, người xây dựng sử dụng cột bê tông cốt thép khổng lồ để chống đỡ.





Hệ thống thoát nước khổng lồ của Nhật Bản, một nhân viên bảo trì đứng bên trong giống như một con kiến nhỏ.





Cấu trúc bên trong cống thoát nước, có thiết kế lỗ thông hơi cực lớn





Hình ảnh cho thấy đầu vào của hệ thống thoát nước, cho dù nước rất to cũng có thể ngay lập tức thoát được.





Cấu trúc bên trong của cống thoát nước còn có đài quan sát, công nhân có thể đứng tại chỗ đó cẩn thận quan sát tình huống nước chảy.





Những hình ảnh cho thấy cấu trúc bên trong của hệ thống thoát nước.





Cửa ra vào cống thoát nước chạy bằng điện, không giống như các nước khác chỉ thiết kế một cái nắp giếng.





Hệ thống bên trong cống thoát nước của Nhật Bản giống như một con rồng khổng lồ uốn quanh dưới lòng đất





Hình ảnh nắp cống cực lớn rất dễ dàng cho công nhân thao tác





Với tư cách là công trình trọng yếu nhất của thành phố, Nhật Bản đầu tư rất lớn vào công trình cống thoát nước cho dù chúng chỉ ẩn giấu dưới lòng đất. Từ năm 1900, Nhật Bản đã ban hành “Luật thoát nước”, bắt đầu thanh trừ nước thải bẩn.





Không thể không nói hệ thống thoát nước ở thành phố Nhật Bản được xây dựng hết sức mạnh mẽ và tuyệt vời.





Cho dù hệ thống thoát nước ở Tokyo thiết kế thích hợp với lượng mưa cao nhất là 50 mm, nhưng trên thực tế lượng mưa vượt quá 100 mm cũng không có vấn đề gì.





Những hình ảnh cho thấy cấu trúc bên trong cống thoát nước của Nhật Bản, rất ngoạn mục:



Cấu trúc bên trong cống thoát nước

Cấu trúc bên trong cống thoát nước

Cấu trúc bên trong cống thoát nước

Cấu trúc bên trong cống thoát nước

Cấu trúc bên trong cống thoát nước

Cấu trúc bên trong cống thoát nước

Xem xong hệ thống cống thoát nước của Nhật Bản thấy rất yên tâm, mưa to gió lớn không cần nhìn mực nước biển, khiến mọi người bội phục.


Huy Hoàng

Từ khoá : Khoa học, Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

Bangkok giăng 1682 kênh mương và 25 khu trữ lũ chống ngập

Gần gũi với Việt Nam, đặc biệt với TP.HCM: một thành phố sông nước. Không hoành tráng như người Nhật nhưng người Thái Lan chọn kênh mương làm kế chống ngập muôn đời tự nhiên.

Singapore chống ngập bằng cách giữ lại từng giọt nước để xài

Cách chống ngập của quốc gia diện tích nhỏ bé và thiếu nghiêm trọng nguồn nước ngọt này rất thông minh: nước ngập do mưa và sông ngòi được chuyển vô đập - hồ chứa Marina cùng 17 hồ chứa để xài dần.

Trọn bộ bí kíp thoát thân khi gặp hỏa hoạn

Những bí kíp nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có thể bảo vệ tính mạng của mình và những người thân khi gặp sự cố hỏa hoạn.

Chế phẩm của Đức giải cứu hồ bẩn ở Hà Nội

Xí nghiệp Thoát nước số 4, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đang làm sạch các hồ Hoàng Cầu, Văn Chương bằng công nghệ Redoxy-3C tân tiến mới của Đức.

Tai thỏ trên MacBook Pro 2021 có khả năng thoắt ẩn, thoắt hiện

Apple vừa trình làng bộ đôi máy tính xách tay Macbook Pro thế hệ mới hôm 18/10 vừa qua. Lần đầu tiên xuất hiện tai thỏ trên Macbook Pro 2021 khiến giới công nghệ và người dùng không khỏi bất ngờ. Rất nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế mới này của

Kỹ năng thoát nạn khi nhà sập đổ

Cảnh sát khuyên mọi người giữ bình tĩnh, gắng tìm đến nơi an toàn như góc nhà, dưới các đồ vật có tác dụng che chắn. Hãy gõ vào tường để báo vị trí của bạn cho lực lượng ứng cứu.

Chế tạo xe máy từ xe hơi hỏng hóc để thoát khỏi sa mạc châu Phi

Chỉ với các dụng cụ cơ bản thay vì chuyên dụng, không có máy khoan, khò hay dụng cụ rèn dũa nào, nhưng Emile Leray đã chế tạo được một chiếc xe hai bánh chỉ bằng cách vít các bộ phận vào với nhau.

Tokyo đẩy nước xuống “Điện Pantheon dưới đất”, hồ lượn dưới sông

Thủ đô Tokyo có 107 sông lớn nhỏ khác nhau, với tổng chiều dài 858km. Mùa tuyết tan, lưu lượng nước những con sông này tăng cao, đổ vào vịnh Tokyo.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

Hướng dẫn thêm Column vào menu Start của Windows 10

Theo mặc định, Windows 10 hiển thị ba cột (Column) trong menu Start. Tuy nhiên, có một cột thứ tư ẩn có thể hiển thị cho bạn nhiều ứng dụng và thông tin nhanh hơn khi bạn nhấp vào nút Windows.

Cách Google Documents giúp bạn trở nên chuyên nghiệp

Google Docs Templates còn rất nhiều điều thú vị. Bạn có thể không biết là Google Documents có một kho lưu trữ lớn và miễn phí các template mà bạn có thể sử dụng cho hầu hết mọi trường hợp.

Hướng dẫn cài đặt mạng di động trên Windows 10

Một số máy tính Windows 10 có thẻ SIM trong đó cho phép bạn kết nối với mạng dữ liệu di động, vì vậy bạn có thể online bằng tín hiệu di động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn một số thiết lập cơ bản cho mạng di động trên

Cách khắc phục pin laptop bị chết hiệu quả nhất

Pin là một trong những bộ phận giúp cho laptop có tính di động. Tuy nhiên, dù được bảo quản tốt thế nào thì sau một vài năm sử dụng, pin laptop có thể gặp một trong những dấu hiệu như bị chai pin, sạc mãi không đầy pin

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.