Đánh giá Nokia G50: Pin dùng 2 ngày liên tục, camera 48 MP chụp đẹp

Vào đầu tháng 12, Nokia G50 ra mắt tại thị trường Việt Nam và chiếc smartphone mới của Nokia sở hữu rất nhiều điểm nổi bật. Bên cạnh thiết kế thân thiện với người dùng, Nokia G50 cấu hình tốt với con chip Snapdragon 480 và Nokia G50 pin có thể dùng liên tục 2 ngày. Sau đây, mời các bạn cùng mình đánh giá Nokia G50 để tìm hiểu kĩ hơn về chiếc điện thoại này nha!

Lưu ý: Bài viết này được tham khảo từ chuyên trang công nghệ TechRadar.

Thiết kế Nokia G50 đơn giản cùng màu sắc trẻ trung

Những sản phẩm của Nokia luôn sở hữu thiết kế đơn giản, chắc chắn và Nokia G50 cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Chiếc điện thoại mới của Nokia có phần khung kim loại và mặt lưng được làm từ nhựa, bo cong 4 góc mềm mại cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Phiên bản Nokia G50 mà tác giả đang trải nghiệm có mặt lưng màu xanh đại dương trông khá tinh tế và nổi bật. Mặc dù vậy thì mặt lưng bóng của Nokia G50 rất dễ bám mồ hôi, dấu vân tay trong quá trình sử dụng.

Đánh giá Nokia G50: Pin dùng 2 ngày liên tục, camera 48 MP chụp đẹp
Nokia G50 sở hữu thiết kế đơn giản cùng màu xanh biển nổi bật. Nguồn: TechRadar.

Nokia G50 có kích thước khá giống với các mẫuđiện thoại mà hãng đã sản xuất gần đây. Cụ thể, chiếc điện thoại này có kích thước 173.8 x 77.7 mm với độ dày là 8.9 mm. Khối lượng tổng thể của Nokia G50 là 220g và con số này nặng hơn khá nhiều so với các mẫu điện thoại trong cùng phân khúc như Realme 8 5G (185 g), Xiaomi Redmi Note 10 5G (190 g) hay Moto G50 (192 g).

Cạnh phải của Nokia G50 có nút nguồn (kiêm cảm biến vân tay) và cụm phím tăng/giảm âm lượng. Nguồn: Tech Spurt.

Theo đánh giá của tác giả, Nokia G50 rất dễ để làm quen khi nhà sản xuất đã rất thông minh trong việc sắp xếp vị trí các nút bấm. Nút nguồn được tích hợp cảm biến vân tay, được đặt ở giữa cạnh bên phải của thiết bị, giúp ngón tay của bạn có thể dễ dàng với tới dù bạn cầm máy ở tay trái hay tay phải. Đồng thời, nút nguồn này còn được làm lõm hơn một chút, giúp chúng ta có thể dễ dàng phân biệt với nút chỉnh âm lượng ở bên trên.

Cạnh trái Nokia G50 được tích hợp nút gọi trợ lý ảo Google Assistant. Nguồn: Tech Spurt.
Nokia G50 có cổng tai nghe 3.5 mm ở cạnh trên. Nguồn: Tech Spurt.

Quay sang đến mặt trước, Nokia G50 được trang bị tấm nền IPS LCD, kích thước 6.82 inch và độ phân giải là HD+ (720 x 1.560 pixel). Cá nhân tác giả cho rằng những thông số đó cũng tương đối ấn tượng so với mức giá của chiếc điện thoại này. Tuy nhiên, nội dung hiển thị trên màn hình của Nokia G50 có bị mờ một chút, hơi ám màu đỏ cam và xanh lục nhạt.

Nokia G50 có màn hình kích thước lớn, sử dụng tấm nền IPS LCD. Nguồn: TechRadar.

Nokia G50 có tỷ lệ màn hình là 19.5: 9, nhờ đó mà nội dung hiển thị trên màn hình sẽ rộng hơn và phù hợp với cách hiển thị theo chiều ngang. Ngoài ra, màn hình của Nokia G50 vẫn sử dụng thiết kế giọt nước, hơi lạc hậu một chút so với một số đối thủ trong cùng phân khúc nhưng các viền xung quanh màn hình được làm tương đối mỏng. Tuy Nokia G50 không có màn hình tần số quét cao nhưng theo tác giả thì trải nghiệm vuốt chạm, thao tác trên màn hình của máy tương đối ổn, tốc độ phản hồi khá nhanh.

Độ sáng màn hình Nokia G50 thích hợp trong điều kiện phòng. Nguồn: Tech Spurt.

Màn hình của Nokia G50 có kích thước lớn hơn so với một số mẫu smartphone trên thị trường hiện nay nhưng độ sáng của Nokia G50 chỉ đạt mức 450 nits trong khi sử dụng thông thường. Mặc dù vậy thì tác giả vẫn có thể sử dụng máy ở ngoài trời ngoại trừ trường hợp nắng quá gắt.

Nokia G50 camera nổi bật với 3 cảm biến cho chất ảnh ấn tượng

Nokia G50 được trang bị cụm 3 camera phía sau và 1 camera phía trước với thông số cụ thể như sau:

  • Camera chính: Độ phân giải 48 MP với khẩu độ f/1.8.
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 5 MP.
  • Camera cảm biến độ sâu: Độ phân giải 2 MP.
  • Camera selfie: Độ phân giải 8 MP.
Nokia G50 chụp ảnh sắc nét với thông số cụm camera ấn tượng. Nguồn: TechRadar.

Theo tác giả, camera chính 48 MP của Nokia G50 cho chất lượng ảnh chụp rất tốt, kết hợp với công nghệ pixel-binning cho ra những bức ảnh 12MP có độ sáng ổn, chi tiết rõ hơn. Bên cạnh đó, tính năng bật HDR tự động cũng sẽ giúp ảnh chụp cho ra có chất lượng tốt hơn, ổn định hơn khi chúng ta thực hiện các thao tác chụp nhanh.

Ảnh chụp từ cảm biến chính 48MP của Nokia G50. Nguồn: TechRadar.
Ảnh chụp từ Nokia G50 có độ chính xác màu sắc tương đối ổn. Nguồn: TechRadar.

Ở trong điều kiện ánh sáng phức tạp, ảnh chụp từ Nokia G50 sẽ không được chất lượng như chụp trong điều kiện đủ sáng. Ngay cả những bức ảnh chụp trong nhà có đủ ánh sáng thì ảnh chụp từ Nokia G50 vẫn xuất hiện tình trạng nhiễu hạt, theo cảm nhận của tác giả.

Ảnh chụp từ Nokia G50 ở điều kiện ánh sáng trong nhà. Nguồn: TechRadar.

Ở Chế độ ban đêm, chất lượng ảnh từ camera Nokia G50 bị thiếu chi tiết đôi chút, ngay cả khi để độ sáng hợp lý. Tất nhiên, camera Nokia G50 không có chống rung ổn định quang học (OIS) và tác giả hoàn toàn chấp nhận được điều này vì Nokia G50 là một chiếc điện thoại tầm trung.

Ảnh chụp ở chế độ ban đêm từ Nokia G50 có độ sáng và tông màu ổn, chi tiết ảnh bị nhòe một chút. Nguồn: TechRadar.
Ảnh chụp ở chế độ ban đêm trên Nokia G50. Nguồn: TechRadar.

Khi tác giả chụp zoom 2x, camera Nokia G50 cho ra ảnh chụp với độ chi tiết tương đối tốt, màu sắc hài hòa.

Ảnh chụp zoom 2x từ camera Nokia G50. Nguồn: TechRadar.

Với bức ảnh sử dụng cảm biến góc rộng 5 MP, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra chất lượng ảnh kém hơn đôi chút so với ảnh chụp thông thường. Màu sắc không được tươi cho lắm, chi tiết và độ tương phản nằm ở mức khá.

Ảnh chụp ở chế độ góc siêu rộng hoàn toàn khác biệt về tông màu và độ chi tiết. Nguồn: TechRadar.

Camera selfie Nokia G50 cho chất lượng ảnh chụp tương đối tốt, chi tiết và màu sắc đều ổn. Máy cũng có chế độ chụp chân dung cho camera selfie nhưng máy có bị xóa lẹm một số chi tiết của chủ thể.


Nokia 5G cấu hình tốt với chip Snapdragon 480 5G. Nguồn: Androidsis.

Về bộ nhớ lưu trữ, Nokia G50 sẽ có 2 tùy chọn cho người dùng là 64 GB hoặc 128 GB, hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ MicroSD. Tuy máy cũng có 2 tùy chọn bộ nhớ RAM là 4 GB hoặc 6 GB nhưng điều đó cũng không tạo ra quá nhiều sự khác biệt đến hiệu suất của thiết bị. Theo tác giả, Nokia G50 vẫn có thể chơi một số tựa game có đồ họa không quá nặng nhưng chiếc điện thoại này sẽ khó lòng đáp ứng được nhu cầu chiến game nặng của các game thủ mobile.

Giao diện hệ điều hành Android One có sẵn app của Google. Nguồn: TechRadar.

Bù lại thì một trong những lợi thế của các mẫu điện thoại mang thương hiệu Nokia đó là sử dụng hệ điều hành Android One. Nokia G50 không có giao diện người dùng tùy chỉnh quá sâu giống như OPPO A15 hoặc Xiaomi Redmi Note 10 5G. Thay vào đó chỉ là một giao diện Android thuần túy với các ứng dụng và widget có sẵn của Google đủ để phục vụ các nhu cầu cơ bản của bạn về email, ảnh, quản lý tệp, âm nhạc,..

Nokia G50 có giao diện dễ sử dụng và đẹp mắt. Nguồn: Tech Spurt.

Bên cạnh đó, Nokia G50 có một số ứng dụng bổ sung như Netflix hay Spotify và được lưu trữ trong thư mục ứng dụng riêng. Đặc biệt, Nokia cũng sẽ đảm bảo cập nhật phần mềm trong 2 năm liên tiếp cho Nokia G50, giống như các dòng sản phẩm Nokia trước đó. Điều này sẽ khiến người dùng phần nào an tâm hơn khi sử dụng các sản phẩm từ Nokia.

Nokia G50 pin 5.000 mAh dùng liên tục 2 ngày cùng công suất sạc 18 W

Nokia G50 sở hữu viên pin 5.000 mAh, một con số đủ để người dùng có thể sử dụng trong cả 1 ngày dài. Do Nokia G50 có màn hình có độ phân giải thấp và Snapdragon 480 5G tiết kiệm điện năng nên pin của máy có thể trụ được trong 2 ngày. Theo trải nghiệm thực tế của tác giả, Nokia G50 có thể hoạt động liên tục trong 16 tiếng, trong đó có 3 tiếng bật màn hình liên tục thì pin sẽ giảm từ 100% xuống còn 70%.

Mức pin 5.000 mAh sẽ giúp Nokia G50 sử dụng tối đa 2 ngày. Nguồn: TechRadar.

Ngoài ra, Nokia G50 cũng hỗ trợ sạc nhanh 18 W, công suất sạc giống với các mẫu điện thoại trong cùng phân khúc như Realme 8 5G hay Redmi Note 10 5G. Tuy nhiên, khi người dùng mua Nokia G50 thì chỉ được tặng kèm bộ sạc 10 W trong hộp. Mặc dù đây là một cải tiến so với Nokia X20 nhưng so với các mẫu điện thoại trong cùng phân khúc thì việc tặng sạc 10 W của Nokia chưa được ấn tượng cho lắm.

Nokia G50 giá bao nhiêu? Có đáng mua không?

Tóm lại, Nokia G50 chắc chắn là một lựa chọn tốt cho những người yêu thích smartphone Android và giá Nokia G50 chỉ dưới 6.5 triệu (giá tại thị trường Việt Nam). Bên cạnh màn hình lớn, thời lượng sử dụng pin lâu, hỗ trợ cập nhật phần mềm 2 năm là những ưu điểm mà bạn sẽ có được khi mua Nokia G50.

Nokia G50 là một chiếc điện thoại nổi trội ở nhiều khía cạnh. Nguồn: Tech Spurt.

Vậy bạn nghĩ như thế nào về Nokia G50? Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng biết nha! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình!

Nguồn: Techradar.


Ngoài ra, bạn có thể tham khảo nhiều mẫu điện thoại Nokia đang bán tại Thế Giới Di Động với giá hấp dẫn ở bên dưới nha!

MUA ĐIỆN THOẠI NOKIA GIÁ TỐT TẠI TGDĐ


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Lộ diện thêm hình ảnh mặt lưng chiếc Nokia 2

Sau khi Nokia quay trở lại và gây sự chú ý với hàng loạt các smartphone như Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6,... Nhiều thông tin cho rằng, sắp tới nhà...

Nokia sẽ sớm tích hợp tính năng Face Unlock cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1

Vừa mới đây, HMD Global cho biết hãng sẽ sớm tích hợp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock) cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1 mới trong thời gian tới theo hình thức cập nhật firmware dạng OTA. Đây rõ rằng là một tin

Mặt lưng Nokia 9 màu đen bóng lộ ảnh thực tế

HMD vừa ra mắt Nokia 7 tại Trung Quốc và bây giờ hãng đang chuẩn bị cho một sự kiện lớn hơn, đó là trình làng Nokia 9. Mới đây, Nokia 9 một lần...

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Livestream sự kiện ra mắt các sản phẩm Nokia tại Việt Nam 2017

Sau bao ngày mong mỏi chờ đợi cuối cùng những sản phẩm của Nokia là “cục gạch” Nokia 3310 2017 và bộ 3 Nokia 3,5,6 cũng chính thức có mặt tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Thêm thư mục hoặc các shortcut hay dùng lên Finder trên Mac OS X

Thông thường, Finder sẽ được chia thành các thư mục khác nhau, tùy theo phân vùng cũng như cách mà người dùng cài đặt. Tuy nhiên, nếu như thường xuyên tương tác với Finder thì bạn có thể thêm vào đây những biểu tượng...

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ

Hướng dẫn trở thành người thử nghiệm Android Pie beta cho Galaxy S9

Android 9.0 Pie đã bắt đầu được Samsung thử nghiệm cho Galaxy S9 và Galaxy S9+ ở một số quốc gia. Bạn có thể xem và đăng ký thử trước bản cập nhật.

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

Thay thế 3 phím back home recent app của Android bằng thao tác vuốt trượt trên mép viền màn hình

Giải pháp của mình: hãy thay thế 3 phím back home recent app thuần chất của Android bằng những thao tác vuốt trượt trên mép viền màn hình đơn giản và tự nhiên nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jaguar E-Pace – Crossover giá hơn 2,9 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt chính thức vào năm 2017, Jaguar E-Pace là một trong những thnahf viên mới nhất trong phân khúc SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ subcompact vốn đang bùng nổ trong vài năm gần đây. E-Pace cùng với người anh em Land

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM