Samsung ra mắt bộ ba chip dành cho ô tô mới: Exynos Auto V7, T5123,...

Samsung ra mắt bộ ba chip dành cho ô tô mới: Exynos Auto V7, T5123,...
Samsung Exynos Auto V7 (Nguồn: Techradar)

Samsung vừa ra mắt bộ ba chip mới dành cho ô tô bao gồm: Exynos Auto V7, Exynos Auto T5123 và S2VPS01 Power IC. Trong đó, chip Exynos Auto V7 chuyên vận hành hệ thống, xử lý các tác vụ giải trí. Còn chip Exynos Auto T5123 hỗ trợ kết nối 5G và cuối cùng S2VPS01 Power IC là chip quản lý năng lượng hiệu quả cao cho ô tô.

Chip Samsung Exynos Auto tích hợp trên ô tô (Nguồn: Techradar)

Theo Jaehong Park, Phó chủ tịch điều hành của Hệ thống LSI Custom SOC tại Samsung Electronics, cho biết: 'Các công nghệ thông minh trong ô tô mang đến cho người dùng trải nghiệm phong phú, mới mẻ và thoải mái khi tích hợp các phương tiện giải trí cho người dùng mỗi khi vận hành phương tiện. Với mô-đun hỗ trợ kết nối 5G tiên tiến, đi kèm bộ vi xử lý đa lõi tích hợp AI nâng cao và công nghệ PMIC đang dần trở thành xu hướng trên thị trường, Samsung đã và đang tập trung chuyên môn về việc tích hợp các giải pháp di động, giải trí vào ô tô. Đồng thời khẳng định vị trí của Samsung trong lĩnh vực này.'

Chip Exynos Auto V7

Dòng chip Samsung Exynos Auto tích hợp trên ô tô (Nguồn: Techradar)

Exynos Auto V7 cung cấp hiệu suất xử lý mạnh mẽ nhờ trang bị CPU Cortex-A76 lõi tám có tốc độ 1.5GHz và GPU Mali-G76. Trong đó, GPU được chia thành hai cụm riêng biệt: 3 lõi tiết kiệm năng lượng cho việc hiển thị màn hình AR-HUD và tám lõi còn lại cho việc xử lý hệ thống thông tin giải trí và các màn hình khác.

Chip Exynos Auto V7 này hỗ trợ RAM LPDDR4X lên tới 32 GB với tốc độ ghi dữ liệu lên đến 68.3 Gb/s. Exynos Auto V7 cũng được trang bị NPU (Neural Processing Unit) để xử lý âm thanh và hình ảnh cũng như nhận dạng khuôn mặt, giọng nói và cử chỉ tiên tiến nhất. Những chiếc ô tô hiện đại thường có nhiều màn hình, vì thế Samsung đã trang bị cho Exynos Auto V7 khả năng có thể xử lý tới bốn màn hình và hỗ trợ lên đến 12 camera đầu vào.

Con chip này cũng được tích hợp bộ xử lý âm thanh với công nghệ HiFi 4 mang lại trải nghiệm không gian âm thanh sống động. Hỗ trợ chế độ xem bãi đậu xe 3D và hướng dẫn người dùng đỗ xe một cách thuận tiện. Để tăng tích bảo mật, Samsung còn cung cấp các công nghệ bảo mật như OTP (One-Time Programmable) và PUF đi kèm trên Exynos Auto V7.

Chip Exynos Auto T5123

Chip Samsung Exynos Auto hỗ trợ kết nối 5G tích hợp trên ô tô (Nguồn: Techradar)

Exynos Auto T5123 là chip hỗ trợ 5G, giúp kết nối dữ liệu một cách nhanh chóng trên xe ô tô để người dùng có thể sử dụng các tác vụ giải trí tốt nhất như xem video trực tuyến với độ nét cao và chơi trò chơi trực tuyến tốc độ cao.

Bộ vi xử lý này có hai lõi CPU ARM Cortex-A55, RAM LPDDR4X, GPS và khả năng tương thích với giao diện PCIe và cung cấp tốc độ tải xuống lên tới 5.1 Gbps.

S2VPS01 Power IC

Chip Samsung Exynos Auto hỗ trợ kết nối đa phương tiện trên ô tô (Nguồn: Techradar)

S2VPS01 là chip quản lý năng lượng mới của Samsung, được phát triển để sử dụng chung với bộ xử lý Exynos Auto V7 và Exynos Auto V9. Chip S2VPS01 Power IC đảm bảo điện áp không vượt ngưỡng cho phép, tự động ngắt mạch, giảm nhiệt hiệu quả.

Đây là chip quản lý năng lượng được đạt chứng nhận ISO 26262 đầu tiên của Samsung và cũng đạt được cấp D (mức cao nhất) của chứng nhận ASIL-B (Mức độ toàn an toàn cho ô tô). Chứng nhận này được cấp cho S2VPS01 Power IC sau khi phân tích mức độ nghiêm trọng, khả năng kiểm soát hoạt động của xe ô tô trong môi trường thử nghiệm.

Chip Samsung Exynos Auto hỗ trợ kết nối đa phương tiện trên ô tô (Nguồn: Techradar)

Samsung đã cung cấp các dòng chip Exynos Auto cho này các nhà sản xuất ô tô khác nhau có thể kể đến như Audi và Volkswagen. Ngoài ra, Samsung đang sở hữu mong muốn trở thành một 'tay chơi chính hiệu' trong việc phát triển hệ sinh thái xe ô tô kết nối đa phương tiện, tương tự như cách mà Samsung phát triển hệ sinh thái smartphone trong những năm qua.

Samsung trong nhiều thập kỷ qua đã phát triển hệ sinh thái đa dạng từ smartphone, laptop và bây giờ cho đến ô tô. Để chiêm ngưỡng hệ sinh thái smartphone của Samsung, các bạn có thể ghé ngay Thế Giới Di Động đang bán các sản phẩm Samsung chính hãng kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn nhân dịp Black Friday bạn nhé!

CHỌN MUA SMARTPHONE SAMSUNG GIÁ TỐT

Nguồn: Sammobile


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Samsung gửi thư mời sự kiện Exynos On 2021 vào ngày 12/1

Samsung gửi thư mời sự kiện Exynos On 2021 vào ngày 12/1 Mới đây, Samsung đã gửi đi thư mời tham dự sự kiện ra mắt chip Exynos thế hệ mới diễn ra vào 12/1/2021. Exynos 990 đem tới những trải nghiệm không tốt và Samsung quyết tâm lấy lại niềm tin

Samsung phủ nhận tin đồn ra mắt chip Exynos 2200 vào ngày 19/11 tới

Gần đây, tin đồn về việc Samsung sắp cho ra mắt con chip Exynos 2200 đã gây tò mò cho giới công nghệ. Tuy nhiên, tin buồn là sẽ không có con chip Exynos 2200 nào ra mắt vào ngày 19/11 tới do chính đại diện Samsung Exynos xác nhận.

Điện thoại giá rẻ sắp tới của Samsung sẽ sử dụng chip Exynos mới này

Theo leaker nổi tiếng Ice Universe (@UniverseIce), công ty Hàn Quốc sẽ sớm ra mắt chip Exynos 1280 với thông số kỹ thuật không tốt bằng Exynos 1080...

Samsung chính thức ra mắt chip Exynos mới vào ngày 12 tháng 1

Samsung đã công bố vi xử lý tầm trung Exynos 1080, tạo ra một nâng cấp lớn so với chip tầm trung trước đây của hãng. Đây không phải là SoC duy nhất mà công ty đang phát triển, vì hiện tại, Samsung đã tiết lộ rằng một chipset Exynos mới sẽ ra mắt

Samsung độc quyền sản xuất chip A9 cho Apple

Phiên bản iPhone tiếp theo của Apple sẽ sử dụng chip A9 do Samsung độc quyền sản xuất.

Tin đồn: Verizon đề nghị Samsung sử dụng Exynos 2200 thay vì Snapdragon 898 ở Mỹ?

Một bài đăng trên diễn đàn Clien.net của Hàn Quốc cho biết nhà mạng Verizon có thể đã đưa ra yêu cầu với Samsung về việc sử dụng chip Exynos 2200 thay vì Snapdragon 898 cho dòng Galaxy S22 sắp tới…

Chip Exynos với GPU AMD của Samsung cho Apple A14 "hít khói" trong bài kiểm tra GFXBench rò rỉ

Các bộ vi xử lý ‘cây nhà lá vườn’ của Apple luôn vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh Qualcomm và Samsung khi nói đến điểm hiệu suất. Tuy nhiên, điều đó có thể sắp thay đổi, theo một số điểm chuẩn bị rò rỉ được đăng bởi ITHome.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di