Xiaomi 12: 3 điểm đáng mong chờ trên chiếc flagship Xiaomi sắp ra mắt

Xiaomi 12: 3 điểm đáng mong chờ trên chiếc flagship Xiaomi sắp ra mắt
Concept Xiaomi 12. Nguồn: LetsGo Digital

Vừa qua, những thông tin rò rỉ về smartphone thế hệ tiếp theo của Xiaomi - Xiaomi 12 đã và đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều MiFan. Và có vẻ như một phiên bản thử nghiệm của Xiaomi 12 đã lộ ảnh thực tế trên tay người dùng được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo. Vậy theo những lời đồn đoán thì Xiaomi 12 có gì mới? Xiaomi 12 giá bao nhiêu? Liệu Xiaomi có làm nên thành công tại thị trường Việt Nam như 'người anh' Xiaomi Mi 11 không?

Cùng 24h Công nghệ tìm hiểu những điểm đáng mong chờ trên chiếc điện thoại này từ những thông tin rò rỉ trong thời gian qua nhé. Tin chắc rằng bạn sẽ bị ấn tượng bởi những điều mà mình sắp đề cập đến ngay sau đây.

1. Bộ vi xử lý mạnh mẽ hàng đầu sẽ là điểm 10 cho chất lượng

Trên tay Xiaomi Mi 11 5G.

'Người anh' của Xiaomi 12 - Mi 11 đã ra mắt vào cuối tháng 02/2020 tại thị trường Việt Nam với tư cách là điện thoại thông minh đầu tiên được tích hợp chip Qualcomm Snapdragon 888 và đã nhận được rất nhiều sự chú ý của giới công nghệ tại thời điểm đó. 

Do đó, khả năng rất cao dòng Xiaomi 12 sắp tới cũng có thể là điện thoại đầu tiên sử dụng vi xử lý thuộc dòng Snapdragon 800 thế hệ mới nhất.

Xiaomi 12 có thể là điện thoại đầu tiên sử dụng vi xử lý thuộc dòng Snapdragon 800 thế hệ mới nhất. Nguồn: goriber.tech

Theo Techadvisor, Xiaomi 12 ra có thể mắt với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 898 hoàn toàn mới, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối tháng 11 năm nay, thay thế vị 'vua chipset' hiện tại là Qualcomm Snapdragon 888+.

Xiaomi 12 cũng sẽ là một trong những điện thoại đầu tiên hỗ trợ tiêu chuẩn RAM LPDDR5X.

Đặc biệt hơn, Xiaomi 12 cũng sẽ là một trong những điện thoại đầu tiên hỗ trợ tiêu chuẩn RAM LPDDR5X mới, nhanh hơn. RAM mới này có tốc độ dữ liệu tối đa là 8.533 Mbps - tăng đáng kể so với mức giới hạn 6.400 Mbps trên LPDDR5 của Mi 11.

Nếu Xiaomi 12 có được bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất nhì như những lời đồn thì tin chắc đây sẽ là một chiếc flagship cực thu hút về cấu hình tại thời điểm ra mắt và thậm chí độ HOT vẫn sẽ được duy trì qua những năm tiếp theo.

Xiaomi Mi 11 5G - Ảnh minh họa.

Trải nghiệm chiến game, đa tác vụ,... trên những chiếc flagship Xiaomi sẽ không bao giờ làm người dùng phải thất vọng. Thế hệ Xiaomi 11 đã chứng minh được điều đó và tin chắc rằng Xiaomi 12 sẽ càng tốt hơn.

2. Thiết kế màn hình tràn viền mỏng, cạnh bên được làm cong đôi chút

Là một người dùng thích những chiếc điện thoại có màn hình đẹp, mình đã khá bất ngờ và hài lòng với những thông tin rò rỉ về thiết kế màn hình của Xiaomi 12. Theo Digital Chat Station, màn hình của Xiaomi 12 sẽ có viền mỏng hơn trên những sản phẩm smartphone chúng ta đã thấy trước đây. 

Tỷ lệ màn hình trên Xiaomi 12 sẽ cao hơn Xiaomi Mi 11 5G?

Cụ thể, Xiaomi có thể sẽ cải tiến thiết kế đối với dòng flagship Xiaomi 12, được cho là có viền màn hình dưới mỏng, thậm chí mỏng bằng so với các cạnh còn lại. Do đó nên tỷ lệ màn hình sẽ tăng so với thân máy, ít nhất là cao hơn 'người anh' Mi 11.

Concept Xiaomi 12. Nguồn: LetsGo Digital

Ngoài ra, leaker cho biết màn hình Xiaomi 12 sẽ được làm cong nhẹ sang hai cạnh bên, độ cong sẽ giảm so với trước đây. Lỗ bấm chứa camera selfie trên màn hình cũng được cho là nhỏ hơn so với Mi 11.

Màn hình của Xiaomi Mi 11 5G đã tốt, tới Xiaomi 12 sẽ càng tốt hơn?

Màn hình đương nhiên sẽ là nơi mà chúng ta thao tác trực tiếp để thực hiện các tác vụ hằng ngày. Do đó, một màn hình với tỷ lệ hiển thị lớn, siêu tràn viền sẽ mang đến một cảm giác tuyệt vời hơn trong lúc sử dụng đúng không nào?

3. Xiaomi 12 với hệ thống camera mới lạ, bắt kịp xu hướng

Bạn nhận xét thế nào về bản concept Xiaomi 12 do Jermaine Smit tạo ra?

Theo một concept được nhà thiết kế đồ họa Jermaine Smit đã hợp tác với Letsgodigital tạo ra loạt ảnh và video concept về chiếc smartphone này, dựa trên bằng sáng chế của hãng.

Concept Xiaomi 12. Nguồn: LetsGo Digital

Mặt sau concept Xiaomi 12 được trang bị hệ thống camera hoành tráng nằm xếp dọc ở trung tâm phía trên, cấu trúc này chứa 3 cảm biến và đèn flash LED, trong đó cảm biến trên cùng lớn hơn đáng kể so với hai cảm biến còn lại.

Nếu là một MiFan hay đơn giản là một người dùng đam mê nhiếp ảnh trên chính chiếc smartphone của mình thì gần đây chắc chắn bạn sẽ biết đến bộ đôi Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro vừa ra mắt gần đây.

Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ, 2 mẫu điện thoại mới này còn có hệ thống camera 108 MP được trang bị nhiều tính năng mang tính đột phá, đậm chất điện ảnh.

Cho nên, mình tin chắc rằng Xiaomi 12 sẽ được trang bị thông số camera ấn tượng, chuẩn flagship, sẵn sàng trở thành 'máy ảnh cơ cầm tay' cho người dùng đam mê nhiếp ảnh.

Xiaomi 12 khi nào ra mắt?

Liệu những lời đồn về Xiaomi 12 đang dần nhiều hơn trong thời gian gần đây của giới công nghệ có là một tín hiệu cho ngày ra mắt của Xiaomi 12 đang gần kề? 

Xiaomi Mi 11 - Ảnh minh họa.

Quay trở lại thời điểm ra mắt của 'người đàn anh', Xiaomi Mi 11 được công bố lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2020, trong một buổi ra mắt tại Trung Quốc. Phải đến tháng 2 năm 2021, thì Mi 11 mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Nhiều người thì cho rằng Xiaomi 12 sẽ ra mắt trong cuối tháng 12 tại thị trường Trung Quốc và sau đó vài tháng sẽ được ra mắt trên toàn cầu tương tự như Mi 11. Tuy nhiên một số khác thì lại cho rằng Xiaomi sẽ không lặp lại điều này cho Xiaomi 12.

Xiaomi 12 giá bao nhiêu?

Theo trang 91Mobiles, Xiaomi 12 được dự kiến có giá khoảng 69.990 INR (khoảng 21.24 triệu đồng). 

Mức giá và cấu hình dự kiến của Xiaomi 12 tại Ấn Độ. Nguồn: 91Mobiles

Cũng tại trang web này. dòng Mi 11 hiện đang được niêm yết tại trang web này với giá 65.790 INR (khoảng 20.25 triệu đồng), gần bằng với giá tại Việt Nam. Vì vậy mức giá dự kiến của Mi 12 phía trên hoàn toàn có thể tham khảo được.

Tổng kết

Ảnh minh họa. Nguồn: TechDroider

Bên trên là những điểm đáng mong chờ trên thế hệ flagship tiếp theo của Xiaomi mà mình gửi đến bạn đọc. Theo bạn, Xiaomi sẽ ra mắt trong thời gian nào? Và mong chờ điều gì nhất ở Xiaomi 12? Để lại bình luận bên dưới cho mình biết nha.


Không quên nhắc bạn, Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nha!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN


Biên tập bởi Trương Phan Minh hiếu

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi 12X chip Snapdragon 870, giá phải chăng sẽ ra mắt vào tháng 12

Các báo cáo gần đây cho hay, dòng sản phẩm Xiaomi 12 sẽ được công bố trong nhiều sự kiện vào tháng 12 tới, bắt đầu bằng phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

Xiaomi đã chi 10 tỷ USD cho R&D vào năm 2020, tăng 30 – 40% vào năm 2021

Xiaomi đã chi 10 tỷ USD cho R&D vào năm 2020, tăng 30 – 40% vào năm 2021 Theo CEO Lei Jun, chi tiêu của Xiaomi sẽ tăng 30 – 40%, nghĩa là từ 13 – 14 tỷ USD trong năm nay. CEO Lei Jun của Xiaomi mới đây đã tổ chức một buổi trò

350.000 chiếc Xiaomi Mi 11 bán ra chỉ trong 5 phút

350.000 chiếc Xiaomi Mi 11 bán ra chỉ trong 5 phút Xiaomi Mi 11 mở bán hôm nay (1/1/2020), ngay lập tức, 350.000 máy đã đến tay khách hàng chỉ trong 5 phút Zeng Xuezhong, Phó Chủ tịch Tập đoàn Xiaomi kiêm Chủ tịch bộ phận smartphone xác nhận đã có

Xiaomi 12 Pro rò rỉ ảnh render mặt trước: Màn hình cong, viền mỏng

Nhiều thông tin rò rỉ và tin đồn xung quanh Xiaomi 12 Pro đã xuất hiện. Mới đây, một hình ảnh render mặt trước được cho là của Xiaomi 12 Pro đã lộ diện.

Thế Giới Di Động công bố thời gian cho đặt trước Xiaomi 11T 5G Series

Điều mà các Mifan mong đợi nhất cũng đã có, Xiaomi 11T 5G 128GB và Xiaomi 11T Pro 5G cũng đã chính thức được Thế Giới Di Động công bố thời gian cho đặt trước sản phẩm.

Xiaomi Mi 11 Special Edition: có chữ ký của CEO Lei Jun, giá 720 USD

Xiaomi Mi 11 Special Edition: có chữ ký của CEO Lei Jun, giá 720 USD Ngoài Mi 11 bản thường, Xiaomi còn giới thiệu bản Mi 11 Special Edition Phiên bản đặc biệt của Mi 11 sở hữu vỏ hộp khác biệt với kiểu hình vuông và màu sắc gradient bắt mắt. Dung

Xiaomi 12, 12X, 12 Pro sẽ được ra mắt trong cùng một sự kiện lớn

Mới nhất, leaker nổi tiếng Digital Chat Station đã tiết lộ cho biết nhà sản xuất Trung Quốc sẽ tung ra Xiaomi 12, Xiaomi 12X và Xiaomi 12 Pro trong cùng một sự kiện.

Xiaomi và Leica sẽ hợp tác phát triển camera cho Xiaomi 12 series

Bên cạnh thông tin sẽ dùng chip hàng đầu Snapdragon 898, báo cáo mới cho biết dòng Xiaomi 12 được cho là sẽ sở hữu camera được thiết kế bởi Leica.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng tính năng HDR trên điện thoại cho hiệu quả

Có thể nói, mắt người là một máy ảnh nhỏ có cấu tạo tinh vi và vô cùng thông minh, nó luôn cân bằng cho chúng ta hình ảnh rõ nét trong mọi điều kiện ánh sáng phức tạp... từ trưa nắng gắt cho đến khi tối nửa đêm, ta

Hướng dẫn bạn cách bật, tắt GPS trên iPhone trong một nốt nhạc

GPS được biết đến là một tính năng quan trọng trên iPhone giúp người dùng có thể xác định được vị trí, sử dụng được tối đa tính năng của các ứng dụng bản đồ. Việc bật, tắt GPS có thể đơn giản với nhiều người, tuy nhiên

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết

Khi cho người khác mượn điện thoại, có phải bạn đã từng rất lo lắng khi họ có thể xem được hình ảnh, video, dữ liệu riêng tư của mình lưu trong thiết bị hay không? Với ứng dụng Calculator#, bạn sẽ vô cùng yên tâm và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.