Đánh giá camera OPPO A55: Ảnh chụp sắc nét với cảm biến chính 50 MP

Trong phân khúc giá dưới 5 triệu đồng thì mình nghĩ OPPO A55 là một chiếc điện thoại rất đáng sở hữu với nhiều ưu điểm. Bên cạnh thiết kế trẻ trung, cấu hình ổn thì OPPO A55 camera cũng ấn tượng không kém với 3 cảm biến cực chất lượng. Cùng mình đánh giá camera OPPO A55 để xem chiếc smartphone tầm trung mới của OPPO chụp ảnh đẹp như thế nào nhé!

OPPO A55 camera được nâng cấp với cảm biến chính có độ phân giải 50 MP

Trước khi đi vào phần đánh giá, mình sẽ điểm nhanh qua thông số camera OPPO A55.

  • Camera chính: Độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/1.8.
  • Camera xóa phông: Độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Camera macro: Độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.
Đánh giá camera OPPO A55: Ảnh chụp sắc nét với cảm biến chính 50 MP
OPPO A55 sở hữu một camera chính với độ phân giải lên đến 50 MP.

Về phần thông số, OPPO A55 sở hữu camera chính với độ phân giải cao lên đến 50 MP, đi kèm với đó là camera xoá phông và camera macro đều có độ phân giải là 2 MP. Mình tin với những thông số bên trên thì cụm camera trên OPPO A55 hoàn toàn có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh hoặc quay phim của nhiều người. Ứng dụng camera trên OPPO A55 cũng là một điểm nhấn với giao diện đơn giản, trực quan và dễ sử dụng. Ở phần công cụ bên dưới trong giao diện, chúng ta sẽ có một vài tuỳ chọn với những chế độ chụp ảnh khác nhau như chế độ chụp ban đêm, chế độ chụp chân dung hoặc chế độ chụp chuyên nghiệp,...

Giao diện phần mềm camera trên OPPO A55.

Ngoài ra, OPPO A55 vẫn còn nhiều chế độ chụp và quay video khác nữa mà bạn có thể trải nghiệm khi sở hữu chiếc máy này trên tay. Không để các bạn phải chờ lâu nữa, ngay sau đây thì chúng ta cùng đến với phần đánh giá camera OPPO A55 trong điều kiện đủ sáng.

Camera OPPO A55 chụp đủ sáng cho chất lượng hình ảnh sắc nét

Như các bạn biết đấy, hiện nay tình hình dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh đã dần chuyển biến tốt hơn và chúng ta gần như là đã có thể trở lại với cuộc sống sinh hoạt bình thường. Cũng nhờ vậy mà mình mới có cơ hội cầm OPPO A55 để chụp lại những bức ảnh trong giai đoạn chuyển mình của thành phố. Qua cảm nhận của mình, những bức ảnh trong điều kiện đủ sáng được chụp từ camera của OPPO A55 có chất lượng khá tốt và màu sắc cũng rất chân thật, độ tương phản không quá cao.

Bức hình được chụp trong điều kiện đầy đủ sáng bởi camera trên OPPO A55.
Bức hình được chụp trong điều kiện đầy đủ sáng bởi camera trên OPPO A55.
Bức hình được chụp trong điều kiện đầy đủ sáng bởi camera trên OPPO A55.

Ngoài ra thì các chi tiết trong ảnh vẫn tương đối rõ ràng khi mình zoom ảnh vào. Như tấm hình ở bên dưới đây, khi mình zoom ảnh vào các tòa nhà thì mình vẫn có thể thấy được từng ô cửa sổ của mỗi tòa. Dù mình chụp tấm này có hơi ngược sáng một chút nhưng OPPO A55 vẫn tái tạo tốt màu xanh lá của cây cối và màu xanh dương của bầu trời. Mặc dù vậy thì màu xanh của cỏ trên sân đã bị camera làm mịn hơi nhiều nên mức độ chi tiết có giảm đi một chút.

Bức hình được chụp trong điều kiện đầy đủ sáng bởi camera trên OPPO A55.

Trong một vài trường hợp khi mình chụp ảnh trong điều kiện ngược sáng như một số tấm hình bên dưới đây thì camera trên OPPO A55 đã cân bằng nguồn sáng rất tốt, màu sắc ổn mặc dù ánh nắng chiếu trực tiếp vào camera. Tuy nhiên, nếu các bạn để ý kĩ thì các chi tiết trong ảnh chưa thật sự sắc nét cho lắm, nhất là ở các vùng tối trong bức ảnh.

Bức hình được chụp trong điều kiện ngược sáng bởi camera trên OPPO A55.
Bức hình được chụp trong điều kiện ngược sáng bởi camera trên OPPO A55.

Đối với những bức ảnh được chụp bởi camera macro trên OPPO A55 thì mình đánh giá tất cả đều có chất lượng rất tốt. OPPO A55 được trang bị một camera macro với độ phân giải 2 MP hoàn toàn có thể mang đến những bức ảnh chụp cận cảnh có độ chi tiết tương đối rõ nét và màu sắc cũng cực kỳ chân thật. Ngoài ra, khả năng lấy nét của camera macro cũng khá nhanh, điều này khiến cho bạn có thể bắt trọn mọi khoảnh khắc tuyệt vời từ những chi tiết nhỏ nhất.

Bức ảnh được chụp bởi camera macro trên OPPO A55 trong điều kiện đủ sáng.
Bức ảnh được chụp bởi camera macro trên OPPO A55 trong điều kiện đủ sáng.

Nhìn chung thì camera trên OPPO A55 hoàn toàn có thể mang lại cho chúng ta những bức ảnh có chất lượng cực kỳ tốt trong điều kiện đủ sáng. Chi tiết rõ nét, màu sắc hài hòa và khả năng cân bằng sáng khá ấn tượng khi chụp ảnh trong điều kiện ngược sáng. Nếu bạn là một người sử dụng phổ thông với nhu cầu chụp ảnh cơ bản giống như mình thì camera OPPO A55 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu của bạn.

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng từ camera của OPPO A55

Tương tự như trên những mẫu smartphone hiện nay, OPPO A55 vẫn được hỗ trợ chế độ chụp ban đêm nhằm đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của bạn trong điều kiện thiếu sáng. Đối với những bức ảnh được chụp trong điều kiện đầy đủ sáng, camera của máy thể hiện rất tốt khi cho ra những bức ảnh chất lượng, đẹp và sắc nét. Vậy khi chụp trong điều kiện thiếu sáng thì sẽ như thế nào?

Bức ảnh được chụp bởi camera trên OPPO A55 trong điều kiện thiếu sáng.
Bức ảnh được chụp bởi camera trên OPPO A55 trong điều kiện thiếu sáng.

Theo mình đánh giá, những bức ảnh được chụp vào ban đêm trong trường hợp này vẫn tương đối ổn đối với một chiếc smartphone tầm trung. Có lẽ là nhờ nguồn sáng từ bóng đèn đường và từ các toà nhà mà bức ảnh trông vẫn rất sáng, các chi tiết ở vùng sáng mặc dù không quá sắc nét và rõ ràng nhưng nhìn chung thì mình vẫn chấp nhận được. Tuy nhiên, ở những chi tiết trong vùng tối của bức ảnh, các chi tiết trong vùng này có độ chi tiết kém hơn đôi chút, màu sắc chưa thật sự chân thật và độ phơi sáng là tương đối thấp.

Bức ảnh được chụp bởi camera trên OPPO A55 trong điều kiện ánh sáng trong nhà.
Bức ảnh được chụp bởi camera trên OPPO A55 trong điều kiện ánh sáng trong nhà.

Ngược lại với những bức ảnh được chụp trong điều kiện ánh sáng ngoài trời vào buổi đêm, những bức ảnh chụp trong nhà với đầy đủ ánh sáng sẽ giúp cho camera trên OPPO A55 có thể xử lý tốt hơn. Các bạn có thể thấy, những bức ảnh này có độ chi tiết cao rất nhiều so với trước đó, màu sắc, mức độ chi tiết của các món đồ ăn, đồ uống cũng đẹp và chính xác hơn.

Bức ảnh được chụp bởi camera trên OPPO A55 trong điều kiện ánh sáng trong nhà.

Nếu như bạn thích chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hoặc nguồn ánh sáng yếu, mình khuyên các bạn nên sử dụng chế độ chụp đêm trên OPPO A55 hoặc chọn những nơi có nhiều nguồn sáng để ảnh chụp cho ra có chất lượng tốt nhất. Trong trường hợp bạn là một người hay chụp ảnh đồ ăn để đăng len mạng xã hội sống ảo thì camera OPPO A55 hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đó của bạn, chỉ cần chụp là có thể đăng được luôn không cần phải chỉnh sửa quá nhiều.

Camera OPPO A55 có tốt không?

Nhìn chung, theo đánh giá của mình thì camera OPPO A55 hoàn toàn có thể mang đến cho chúng ta những bức ảnh bắt mắt, chi tiết rõ ràng và chân thật nhất trong điều kiện đầy đủ sáng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng OPPO A55 để bắt trọn mọi khoảnh khắc của mình cùng với người thân hoặc bạn bè nhờ hệ thống camera được trang bị trên máy.

Camera trên OPPO A55 hoàn toàn có thể mang đến cho bạn những bức ảnh xuất sắc nhất trong điều kiện đủ sáng.

Vậy bạn nghĩ sao về camera của OPPO A55? Hãy để lại cảm nghĩ của bạn ở dưới phần bình luận để mình và mọi người cùng được biết nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi đến hết bài viết của mình.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A54s ra mắt: Chip game, pin lớn, camera 50MP và giá 6.1 triệu VNĐ

OPPO ra mắt OPPO A54 hồi tháng 3 năm nay, sau đó tiếp tục công bố OPPO A54 5G và bây giờ tới trình làng OPPO A54s. Máy nổi bật với camera 50 MP, pin lớn và...

OPPO A77 bản mới: Snapdragon 625, camera selfie 16 MP chính thức ra mắt

Theo thông tin, OPPO A77 trang bị màn hình 5.5 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 625 tốc độ 2.0 GHz, chip đồ họa Adreno 506 đi kèm 4 GB RAM+ 64 GB...

OPPO F19s ra mắt: Chip Snadragon 662, camera AI 48MP, giá 6.1 triệu

OPPO đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại OPPO F19s. Smartphone mới của OPPO có thiết kế mới với tùy chọn màu bắt mắt, cùng với trang bị cấu hình mạnh như chip Snapdragon 662 cùng cụm 3 camera.

OPPO R9s sẽ có nâng cấp rất lớn về camera

OPPO liên tục 'nhá hàng' OPPO R9s, quảng cáo máy sẽ có camera cực đỉnh với cảm biến mới và những thông số xuất sắc

OPPO Việt Nam ấn định ngày ra mắt smartphone 3 camera OPPO R17 Pro

Ngay sau khi hé lộ thông tin về việc ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ làm đại sứ cho OPPO R17 Pro thì mới đây, fanpage chính thức của OPPO Việt Nam cũng xác...

OPPO Reno5 F bất ngờ “trình làng”: Sạc nhanh 30W, 4 camera sau, giá chỉ 6.7 triệu đồng

Mới đây, OPPO đã chính thức cho ra mắt bộ đôi OPPO Reno5 và OPPO Reno5 F tại Kenya. Lần này, OPPO Reno5 F được coi là một mẫu điện thoại mới. Nó sở hữu một vài thông số cấu hình khác biệt so với biển thể Reno5 tiêu chuẩn. Điện thoại này là mẫu …

THỦ THUẬT HAY

Xóa lịch sử tìm kiếm dễ dàng trên iPhone chỉ với vài thao tác

Đôi khi, việc xoá lịch sử tìm kiếm trên iPhone trở nên rắc rối với nhiều người dùng, bởi vì họ không muốn phải trải qua các quy trình phức tạp để tìm lại từ khoá mà họ cần. Tuy nhiên, thao tác xóa lịch sử tìm kiếm là

Tổng hợp lỗi FO4 và cách khắc phục hiệu quả nhất

Mặc dù máy tính của bạn sở hữu một cấu hình tương đối khủng vừa để làm việc vừa để chơi game giải trí. Thế nhưng, vẫn có những trục trặc kỹ thuật xảy ra với con game yêu thích của bạn. Và FIFA Online 4 cũng không phải

Làm thế nào để chuyển ảnh từ máy ảnh sang máy tính không cần phần mềm

Tuy nhiên, xem lại ảnh cùng bạn bè qua màn hình bé tí của máy ảnh thật sự rất khó nên cách duy nhất để chiêm ngưỡng những tấm ảnh (và đăng lên Facebook, vốn là nơi để khoe ảnh!) là chuyển vào máy tính. Bài viết này sẽ

Hướng dẫn tự động chuyển đổi chuyển đổi danh bạ từ 11 số thàng 10 số cho Android và IOS

Bắt đầu từ ngày 15/9, các thuê bao 11 số sẽ được chuyển sang đầu 10 số mới. Việc chuyển đổi này sẽ ảnh hưởng khá nhiều khi người dùng buộc phải cập nhật lại danh bạ của mình. TCN sẽ hướng dẫn bạn cách nhanh nhất để

Sử dụng iPhone X đơn giản hơn nhờ tính năng " Ta[ to Wake"

Nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn trong việc sử dụng iPhone X với nút home được loại bỏ hoàn toàn, Apple đã tích hợp thêm một tính năng mới là 'Tap to Wake'. Cho phép đánh thức thiết bị chỉ bằng thao tác chạm vào màn hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế