Ford Focus 2022 sẽ có những gì mới?

Mới đây, Ford đã cung cấp một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm của mẫu Ford Focus bao gồm một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng chú trọng ở mặt an toàn, kinh tế: Tùy chọn màn hình thông tin giải trí 13,2 inch lớn nhất trong phân khúc với công nghệ SYNC 4 mới nhất của hãng.

Thoạt nhìn thì chiếc Ford Focus 2022 không quá khác biệt so với mẫu xe tiền nhiệm. Ford cho biết, họ giới thiệu sự lặp lại triết lý thiết kế “lấy con người làm trung tâm” mới của công ty, trong trường hợp này là mui xe được nâng lên để “ngoại hình trực quan hơn” và việc di chuyển logo từ vị trí trên lưới tản nhiệt xuống vị trí trung tâm.

Mọi phiên bản của Ford Focus 2022 đều được trang bị đèn pha LED tích hợp đèn sương mù và đèn ban ngày đặc biệt cũng như phần đèn hậu có thiết kế mới.
Ford Focus 2022 sẽ có những gì mới?

Đuôi xe Ford Focus 2022
Lần này Ford đã nỗ lực để tạo ra những khác biệt về phong cách trên những mẫu Focus. Cụ thể, bản Connected và Titanium có lưới tản nhiệt trên rộng với các thanh ngang và viền mạ crom bóng.

Trong khi đó bản ST-Line lại có lưới tản nhiệt tổ ong đen bóng, cánh gió bên, bộ khuếch tán và cánh gió sau. Chiếc Crossover Active lại có lưới tản nhiệt với các thanh dọc và các tấm ốp thân xe bằng nhựa. Gói phụ kiện Vignale sẽ có sẵn trên các phiên bản Titanium, ST-Line và Active bao gồm lưới tản nhiệt trên được hoàn thiện satin và la-zăng độc đáo.

Khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản của Ford Focus 2022 là bên dưới nắp ca pô với tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp trên các mẫu được trang bị động cơ mild hybrid EcoBoost 4 xi lanh 123 mã lực và 153 mã lực.

Mặc dù Ford cho biết hiệu suất đã được cải thiện, nhưng thông số khí thải 119g/km và 4,91 L/100 km lại kém hơn đáng kể so với thống số 116g/km và 4,58 L/100km của động cơ tương tự trang bị số sàn 6 cấp. Nhưng với 3 lẫy chuyển số (dễ dàng hơn trên chiếc ST-Line với cần số tiêu chuẩn) và tỷ số truyền bổ sung thì chắc chắn nó sẽ thú vị hơn so với những chiếc xe 2 lẫy chuyển số.

Phiên bản hatchback

Phiên bản hatchback Ford Focus 2022 màu xanh lá
Chiếc hatchback của Focus cũng đã được mang trở lại để cạnh tranh với những đối thủ như VW Golf GTi. Động cơ Ecoboost 2.3 L sản sinh 276 mã lực vẫn được giữ nguyên nhưng lại có thiết kế mâm xe hợp kim mới, tùy chọn màu sơn Mean Green mới và bên trong cabin có bộ ghế hiệu suất mới được hãng tự phát triển thay thế cho chiếc Recaros cũ.

Tuy nhiên với việc bỏ đi loại ghế có tiếng đó không làm chiếc ST trở nên rẻ hơn, trong khi bản Trend cấp độ cơ sở có giá 22.465 bảng Anh (tương đương 702 triệu đồng) chỉ đắt hơn bản Zetec mà nó thay thế 250 bảng Anh (tương đương 7,8 triệu đồng); bản ST-Line lại tăng thêm 600 bảng Anh (tương đương 18 triệu đồng) lên 24.545 bảng Anh (767 triệu đồng), thậm chí bản ST có giá 33.885 bảng Anh (tương đương 1,06 tỷ đồng) tăng 3630 bảng Anh (tương đương 113 triệu đồng) so với phiên bản 2021.

Không gian nội thất Ford Focus 2022
Những lựa chọn khác

Đầu xe Ford Focus 2022
Với những khách hàng không bị thuyết phục bởi công nghệ mild-hybird thì ngoài chiếc hatchback phiên bản 276 mã lực, chiếc Focus còn có phiên bản động cơ EcoBoost 1.0 L non-hybrid với công suất 98 mã lực và 123 mã lực kết hợp với hộp số sàn 6 cấp (tại thị trường Anh sẽ chỉ có bản 123 mã lực).

Với những khách hàng yêu thích động cơ diesel, họ có thể lựa chọn động cơ Eco Blue 1.5 với công suất 94 mã lực và 118 mã lực cùng lựa chọn số sàn 6 cấp hoặc số tự động 8 cấp tại một số thị trường (tại Anh chỉ có bản số tự động 118 mã lực).

Màn hình điểu khiển trung tâm kích cỡ lớn trên Ford Focus 2022
Đối với một số khách hàng ưu tiên bảng điều khiển hơn là động cơ, Ford mang đến cho họ hệ thống giao tiếp Sync 4 mới nhất của mình có thể truy cập vào những dịch vụ trực tuyến và cập nhật qua mạng. Người sử dụng cũng có thể điều khiển thông qua ứng dụng điện thoại FordPass và màn hình cảm ứng trung tâm lớn 13,2 inch.

Ford cho biết, giao diện mới sẽ trực quan hơn nhưng nhiều người sẽ không hài lòng khi biết rằng phím điều chỉnh bằng tay cho hệ thống sưởi và làm mát đã bị loại bỏ và sẽ được điều khiển thông quan màn hình.

Thêm hỗ trợ an toàn điện tử

Vì ngày nay mức độ ưu tiên về an toàn ngày càng tăng do đó Ford cũng không quên củng cố thêm cho kho công nghệ bảo vệ của chiếc Focus với cảnh báo điểm mù và hỗ trợ giao lộ.

Khoang chứa đồ Ford Focus 2022
Bạn thậm chí còn không thể nghĩ rằng những khách hàng của Focus còn yêu cầu một loại thảm mới để có thể dễ dàng làm sạch… Đồng thời có thể điều chỉnh với bản lề trung tâm để dễ dàng gập lại đóng 2 ngăn cốp và một khu vực để đổ ẩm ướt hay cất ô. Nhưng Ford cho biết tất cả đã được bổ sung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.


Cải tiến nhỏ, cơ sở vững chắc

Chiếc Focus mới không có gì quá mới và nổi bật để có thể đột phá trên bảng xếp hạng doanh số so với chiếc Mk8 VW Golf. Các mẫu xe trông khá giống nhau, màn hình trong cabin có thể lớn hơn nhưng nội thất trong khá bình thường và không có những nâng cấp đột phá bên dưới nắp ca pô.


Nhưng Ford không làm rối mọi thứ giữa những cái mới và cái cũ, vì vậy đây vẫn là một chiếc xe tốt, được trang bị tốt và khá rộng rãi./.

TIN LIÊN QUAN

Ford Focus 2022 chính thức lộ diện với hệ thống giải trí SYNC 4 hiện đại

Mẫu hatchback Focus 2022 được Ford nâng cấp từ ngoại hình cho tới trang bị. Đặc biệt đáng chú là hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 mới nhất từ Ford.

Bắt gặp Ford Focus Sport độ body kit RS “độc” nhất tại Sài Gòn

Chiếc Ford Focus với ngoại hình của phiên bản RS xuất hiện tại Sài Gòn có màu trắng. Trên phiên bản RS, cản trước được thiết kế lại với ngoại hình ngầu và đậm chất thể thao hơn. Tuy nhiên, có thể thấy đèn pha xe vẫn là đèn của Focus Sport được Ford

Ford Focus tiếp tục lập sàn mới, 574 triệu đồng

Làm ăn ế ẩm, Ford Focus được nhiều đại lý giảm giá kịch sàn từ 125 - 160 triệu đồng trong tháng 10.

Ford Focus 2022 lộ diện: Sự hồi sinh của một "tên tuổi"

Là một phiên bản hoàn toàn mới, Ford Focus 2022 hứa hẹn sẽ không làm người dùng thất vọng sau nhiều năm chờ đợi, chí ít là ở phần thiết kế.

Ford Focus hiện được bán với giá 570 triệu đồng, thấp hơn niêm yết 56 triệu

Mẫu sedan hạng C được giảm giá 56 triệu, rẻ hơn cả Honda City và Toyota Vios.

Ford triệu hồi hơn 1.000 xe Focus và Everest ở VN

Nguoiduatin - Ford Việt Nam vừa công bố triệu hồi 539 chiếc Focus và 521 chiếc Everest vì lỗi bầu trợ lực phanh và pát giữ cáp chuyển số của hộp số tự động.

Ford Focus hiện có giá chỉ từ 560 triệu đồng

Thông tin từ nhiều đại lý Ford, mẫu sedan hạng C Ford Focus hiện đang được áp dụng chương trình ưu đãi lớn. Theo đó, Ford Focus phiên bản Trend chỉ có giá 560 triệu đồng (giảm 66 triệu đồng so với giá niêm yết) và bản Titanium có giá 730 triệu đồng

Ford Focus RS phiên bản giới hạn 2018 sẽ có giá khởi điểm từ 954 triệu VNĐ

Mới đây, Ford đã công bố kế hoạch giới thiệu một phiên bản giới hạn của Focus RS năm 2018 để kỷ niệm cho kết quả thành công của...

THỦ THUẬT HAY

8 điều tối kỵ khi vệ sinh máy tính

Việc vệ sinh máy tính - sản phẩm vốn đã trở thành “bất li thân” là niềm vui nho nhỏ, giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, làm sạch máy tính cũng cần phải biết cách.

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng FPT Play để tận hưởng và nắm trong tay cả thế giới giải trí

Tuy sẽ phải trả phí để thuê hoặc mua lại các gói tương ứng, nhưng FPT Play thực sự xứng đáng với đồng tiền bát gạo bởi những gì mà nó cung cấp cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều