Nhiều tỉnh miền Trung ứng phó áp thấp nhiệt đới

Trước việc áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão, các tỉnh miền Trung yêu cầu ngư dân đưa tàu thuyền, lồng bè vào nơi an toàn, tránh thiệt hại.


10h ngày 12/9, tâm áp thấp nhiệt đới ở phía Bắc quần đảo Trường Sa, cách bờ biển Quảng Nam - Phú Yên khoảng 250 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất 60 km/h (cấp 7). Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp sẽ di chuyển hướng Tây Tây Bắc, vận tốc 15 - 20 km và có khả năng mạnh lên thành bão.


Do tác động của gió mùa Tây Tây Nam hoạt động mạnh, giữa biển Đông (quần đảo Trường Sa), khu vực Nam Bộ, Tây Nguyên và vùng biển từ Bình Định đến Bình Thuận trong 2 - 3 ngày tới có mưa giông; có khả năng xảy ra lốc xoáy.




Đường đi của áp thấp nhiệt đới. (Ảnh: TTKTTV).

Ông Đặng Văn Minh – Phó chủ tịch UBND Quảng Ngãi cho hay, do nằm trong vùng áp thấp nhiệt đới đi qua, tỉnh đã ra lệnh cấm biển, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi. Tàu thuyền trên biển vào bờ neo đậu. Tỉnh cũng đề nghị các địa phương hướng dẫn người dân ở gần cửa sông, ven biển, ngoài đê, sát vùng có nguy cơ sạt lở chủ động chằng chống nhà cửa, đảm bảo an toàn.


'15h hôm nay, tuyến đường thủy từ Sa Kỳ ra huyện đảo Lý Sơn và ngược lại tạm ngưng hoạt động. Du khách còn kẹt ở Lý Sơn phải được đảm bảo chỗ ăn, nghỉ', ông Minh cho biết.


Tại Khánh Hòa, UBND tỉnh có công điện khẩn yêu cầu các địa phương thông báo tình hình áp thấp nhiệt đới tới ngư dân, doanh nghiệp có khách du lịch, để đảm bảo an toàn; kêu gọi người dân không được ra khơi vào thời điểm hiện tại.


Thống kê từ Bộ đội biên phòng, toàn tỉnh hiện có 2.514 tàu đang đánh bắt tại các vùng biển. Trong đó, 2 tàu cá với 22 thuyền viên đang làm việc tại ngư trường Hoàng Sa; hơn 100 tàu ở Trường Sa. 'Đây là hai khu vực gần với tâm áp thấp, chúng tôi đã liên hệ được với các chủ tàu, yêu cầu vào nơi trú ẩn an toàn, thông qua icom, radio đài Nha Trang', lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa nói.



Nhiều tỉnh miền Trung ứng phó áp thấp nhiệt đới

Nhiều tàu thuyền đã vào bờ neo đậu ở Khánh Hòa. (Ảnh: Xuân Ngọc).

Trưa nay, Bình Định có mưa giông. Ông Trần Châu - Phó chủ tịch UBND tỉnh cho hay, trong hai ngày qua lượng mưa cao nhất ở tỉnh là 200mm và thấp nhất 70 mm. 'Chúng tôi phát thông báo để ngư dân biết vị trí, hướng đi của áp thấp, neo đậu tàu thuyền an toàn', Phó chủ tịch tỉnh cho biết.


Theo ông Châu, tỉnh cũng có công văn chỉ đạo các địa phương chuẩn bị phương án neo đậu tránh, trú bão. Riêng các lực lượng tập trung rà soát, kiểm tra phương tiện thủy hoạt động trên biển, không để ngư dân ra khơi đánh bắt và kêu gọi tàu thuyền thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.


Cập nhật: 12/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, miền Trung mưa to

Do ảnh hưởng của bão số 4, trong đêm qua và sáng sớm nay trên khu vực các tỉnh Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm

Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới "kép" trên Biển Đông

Áp thấp nhiệt đới trên vịnh Bắc Bộ đã suy yếu và tan dần. Trong khi đó, áp thấp nhiệt đới hình thành ở bắc Biển Đông vẫn đang di chuyển và khả năng mạnh lên thành bão.

Bão Sarika suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

10h ngày 19/10, sau khi tiến gần vùng biển Quảng Ninh, bão Sarika suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng vẫn gây gió giật cấp 8-9.

Áp thấp sẽ mạnh lên thành bão, tái diễn mưa lớn tại Bắc Bộ

Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, hồi 2 giờ ngày 16/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 21,8 độ Vĩ Bắc; 115,2 độ Kinh Đông, trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Áp thấp nhiệt đới gây gió giật cấp 9, Trung Bộ ngập lụt nghiêm trọng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, áp thấp nhiệt đới đang ở trên vùng biển quần đảo Trường Sa với sức gió mạnh nhất cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7-8.

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 3

Chiều nay (17/8), áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão - cơn bão số 3.

Cơn bão số 6 Aere suy yếu dần

Hồi 04 giờ ngày 10/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,5 độ Vĩ Bắc; 117,2 độ Kinh Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 350km về phía Đông Đông Nam.

Miền Bắc đón thêm đợt lạnh cường độ mạnh

Đợt không khí lạnh vào đầu tháng 11 sẽ đẩy nền nhiệt xuống 18-20 độ C, vùng núi cao có thể dưới 13 độ.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục khi loa Macbook bị rè

Dù rất ít khi hỏng hóc nhưng vẫn sẽ có đôi khi loa Macbook bị rè, nhiễu hoặc không rõ âm thanh và cần có những biện pháp khắc phục kịp thời.

Hướng dẫn sửa lỗi đăng nhập iTunes/ iCloud trên Windows 10

Tìm hiểu qua trên mạng thì cũng có không ít người dùng gặp phải lỗi này với Windows 10, mình cũng đã thử nhiều cách theo gợi ý, xóa đi cài lại các kiểu vẫn không được và cuối cùng giải quyết được vấn đề theo cách đơn

8 kì vọng không tưởng có thể làm hại cuộc đời bạn

Hơn bất cứ 1 điều gì khác, những kì vọng của bạn sẽ quyết định thực tại của bạn. Tin rằng mình thành công thực sự sẽ giúp bạn có cơ hội thành công cao hơn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải loại bỏ những loại kì

Làm cách nào để tải Mod cho Minecraft vào năm 2023

Minecraft Mods được cả người chơi và lập trình viên yêu thích. Các bản mod Minecraft (viết tắt của các bản sửa đổi Minecraft) mô tả đầu ra hoặc quá trình thêm các vật phẩm và khối tùy chỉnh vào Minecraft. Việc sửa đổi

Tạo điểm tự khôi phục theo lịch tự động (Restore Point) tránh mất dữ liệu trên Windows 10

Windows thường xuyên bị lỗi do hỏng các file hệ thống. Trong những trường hợp này, chắc chắn bạn sẽ tốn kha khá thời gian để cài lại Windows và những phần mềm cần thiết. Nhưng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 thì không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OPPO F19 Pro Plus 5G giá 8 triệu

Cũng tương tự như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay thì chiếc máy OPPO F19 Pro Plus 5G cũng nổi bật với mặt lưng kính cao cấp, tuy nhiên nhà sản xuất OPPO đã tinh tế thiết kế dạng mờ giúp hạn chế tình trạng bám mồ

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,