IPhone 13 chưa ra, đã có thông tin ‘sốt dẻo’ về iPhone 14

IPhone 13 chưa ra, đã có thông tin ‘sốt dẻo’ về iPhone 14

IPhone 13 chưa ra, đã có thông tin ‘sốt dẻo’ về iPhone 14

iPhone 14 Series có thể được trang bị Snapdragon X65, modem 5G của Qualcomm cho tốc độ truyền tải dữ liệu lý thuyết lên đến 10 Gigabit/giây.

Mới đây, Qualcomm vừa ra mắt Snapdragon X65, modem 5G 10 Gigabit dành cho smartphone đầu tiên trên thế giới, cho tốc độ truyền tải dữ liệu lý thuyết lên đến 10 Gigabit/giây.


Theo Apple Insider, một tài liệu cho thấy Snapdragon X65 có thể được trang bị trên dòng iPhone 2022 của Apple, tạm gọi là iPhone 14 Series.




Qualcomm vừa ra mắt Snapdragon X65, modem 5G 10 Gigabit dành cho smartphone đầu tiên trên thế giới. (Ảnh: Qualcomm)


Mặc dù, tốc độ tải xuống trong thực tế có thể vẫn sẽ thấp hơn nhiều so với lý thuyết, bởi chưa có mạng 5G nào có khả năng cung cấp băng thông lớn đến như vậy.


Tuy nhiên, các thiết bị trang bị modem Snapdragon X65 chắc chắn vẫn sẽ có tốc độ 5G tổng thể nhanh hơn rất nhiều so với hiện tại.




Modem 5G 10 Gigabit của Qualcomm cho tốc độ truyền tải dữ liệu lý thuyết lên đến 10 Gigabit/giây. (Ảnh: Qualcomm)


Không chỉ mang đến ưu thế về tốc độ, những thiết bị trang bị Snapdragon X65 cũng tiêu thụ ít điện năng hơn, có phạm vi phủ sóng cho cả băng tần mmWave và sub-6GHz rộng hơn.




Modem này mang nhiều ưu điểm về tốc độ truyền tải, phạm vi phủ sóng và tiết kiệm điện năng. (Ảnh: Qualcomm)


Trong đó, mmWave là một tập hợp các tần số 5G hứa hẹn mang đến tốc độ truyền tải cực nhanh ở khoảng cách ngắn, phù hợp cho các khu vực đô thị đông đúc. Còn băng tần sub-6GHz dù chậm hơn so với mmWave, tuy nhiên tín hiệu truyền đi xa hơn, phục vụ tốt hơn cho các khu vực ngoại ô và nông thôn.


Ngoài ra, ưu điểm của Snapdragon X65 cũng hỗ trợ tất cả các băng tần mmWave thương mại hóa trên toàn cầu, bao gồm cả băng tần n259 (41 GHz) mới.




iPhone 13 trang bị băng tần 5G mmWave có thể cập bến ở nhiều quốc gia hơn trong năm nay. (Ảnh: SvetApple)


Hiện tại, phiên bản iPhone 12 trang bị băng tần 5G mmWave chỉ được bán ra giới hạn ở Mỹ. Tuy nhiên, theo báo cáo của Patently Apple vào đầu năm, nhà sản xuất Qiqi đã được Apple ký hợp đồng sản xuất ăng-ten mmWave cho iPhone 13.


Nguồn tin cũng cho biết, Apple đang làm việc với các nhà viễn thông nước ngoài để mang băng tần mmWave đến nhiều quốc gia hơn với dòng iPhone tiếp theo của mình.




Apple có khả năng sẽ trang bị modem Snapdragon X60 cho iPhone 2021, tiếp theo là Snapdragon X65 trên iPhone 2022. (Ảnh: SvetApple)


Một tài liệu bị rò rỉ cũng cho thấy Apple có khả năng sẽ trang bị modem Snapdragon X60 cho iPhone 2021, tiếp theo là Snapdragon X65 trên iPhone 2022.


Tuy nhiên, Snapdragon X65 có thể là sẽ modem cuối cùng được Apple sử dụng trên những chiếc iPhone của hãng. Theo nhận định của các chuyên gia phân tích và một số nguồn tin, Apple sẽ chuyển sang sử dụng modem 5G do chính hãng phát triển cho dòng iPhone ra mắt vào năm 2023.


Duy Huỳnh

TIN LIÊN QUAN

Thiết bị hỗ trợ mạng 5G sẽ ra mắt đầu năm 2018

Qualcomm đã giới thiệu modem 5G đầu tiên trên thế giới, đặt cột mốc cho việc thương mại các sản phẩm hỗ trợ kết nối tốc độ lên đến 5 gigabit mỗi giây

Dòng iPhone 2023 sẽ tích hợp modem 5G ‘cây nhà lá vườn’ của Apple

Qualcomm đã gián tiếp xác nhận việc Apple sẽ sử dụng modem 5G “cây nhà lá vườn” cho phần lớn iPhone sản xuất vào năm 2023.

iPhone X dùng modem của Qualcomm lại tiếp tục nhanh hơn phiên bản Intel

Mới đây, một số thử nghiệm đã cho thấy, những chiếc iPhone X phiên bản CDMA có tốc độ mạng nhanh hơn những phiên bản GSM. Được biết tại Mỹ, phiên bản CDMA hiện đang được phân phối bởi 2 nhà mạng Verizon và Sprint, trong khi đó hai nhà mạng T-Mobile

iPhone X bản CDMA có modem của Qualcomm lại tiếp tục nhanh hơn phiên bản GSM dùng Intel

Mới đây, một số thử nghiệm đã cho thấy, những chiếc iPhone X phiên bản CDMA có tốc độ mạng nhanh hơn những phiên bản GSM. Được biết tại Mỹ, phiên bản CDMA hiện đang được phân phối bởi 2 nhà mạng Verizon và Sprint, trong khi đó hai nhà mạng T-Mobile

Có thể Apple sẽ từ bỏ Qualcomm, chỉ sử dụng modem 5G Intel trong các mẫu iPhone mới

Cuộc tranh chấp pháp lí giữa Qualcomm và Apple đã khiến mối quan hệ giữa hai công ty trở nên xấu hơn. Có lẽ đây sẽ là dấu chấm hết cho mối quan hệ hợp tác lâu năm giữa hai hãng lớn này. Có thể dễ dàng nhận ra khi rất nhiều dấu hiệu cho thấy Apple

Mổ xẻ iPhone 13 Pro: Dung lượng pin3.095mAh và modem 5G Snapdragon X60

Ngay sau khi dòng iPhone 13 chính thức được bán ra, blogger công nghệ Trung Quốc WekiHome đã đăng tải một video mổ xẻ iPhone 13 Pro

Modem 5G do Apple chế tạo sẽ được sản xuất trên quy trình 4nm của TSMC

Báo cáo mới nhất cho hay, Apple đang lên kế hoạch sản xuất hàng loạt modem 5G “cây nhà lá vườn” vào năm 2023, thông qua quy trình 4 nm của TSMC.

THỦ THUẬT HAY

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Dịch vụ mua traffic giải nén file - Traffic thực uy tín

Hiện nay, công cụ tìm kiếm đang xem vấn đề “lưu lượng truy cập website” rất quan trọng, lượng truy cập sẽ quyết định trang web của bạn có lên top công cụ tìm kiếm hay không. Nắm được những nỗi lo đó, TrafficSEO đã cho

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Cách chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp

Với các dòng máy tính, laptop cao cấu hiện nay thì việc tải game không có gì phải bàn. Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu một chiếc PC đời cổ, với cấu hình khiêm tốn thì việc chơi game giật lag là điều không tránh khỏi. Để

Hướng dẫn cách xoá vĩnh viễn tài khoản Facebook của mình

Hiện tại, chưa biết vì lý do gì mà Facebook không hiển thị tuỳ chọn xoá tài khoản trong trang Cài Đặt. Khi vào phần Quản lý tài khoản, bạn chỉ có hai chọn lựa là xoá tài khoản sau khi qua đời và Vô hiệu hoá tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.