Tưởng sẽ đấu đá căng thẳng với Instagram và TikTok, nhưng Google lại có động thái khiến người dùng phải ‘há hốc mồm’
Tính năng mới này sẽ giúp Google giữ chân người dùng ở trong nền tảng, khi tìm kiếm những nội dung giải trí của TikTok hay Instagram.
Google đang thử nghiệm tính năng mới, cho phép hiển thị các video trên Instagram và TikTok trong ứng dụng Google dành cho thiết bị di động. Động thái này có thể giúp công ty giữ chân người dùng đang tìm kiếm video nội dung giải trí, mà không rời khỏi hoàn toàn nền tảng của mình.
Tính năng này tự động được cập nhật trong phiên bản beta ra mắt vào đầu năm nay, nơi Google lần đầu tiên giới thiệu băng chuyền “Video ngắn” – Google Discover, nguồn cấp dữ liệu được cá nhân hóa có trong ứng dụng Google dành cho thiết bị di động và ở bên trái màn hình chính trên một số thiết bị Android.
Nói rõ hơn, băng chuyền “Video ngắn” khác với Story của Google, được triển khai vào tháng 10/2020 cho ứng dụng Google. Tìm kiếm dành cho iOS và Android. Nó sẽ tập trung vào việc tổng hợp video xã hội từ các nền tảng khác, bao gồm cả Tangi (đối thủ cạnh tranh TikTok của Ấn Độ), Trell, YouTube (cũng đang thử nghiệm nội dung dạng video ngắn).
Người dùng mở video vẫn ở trong trình duyệt và có thể quay lại tìm kiếm bằng cách nhấp vào mũi tên. Hiện tại, Google vẫn từ chối bình luận chính thức về chi tiết kế hoạch tương lai của mình, nhưng xác nhận việc thử nghiệm tính năng này vẫn đang ở giai đoạn đầu. Facebook và TikTok vẫn chưa bình luận về sáng kiến này.
Vào tháng 9/2020, YouTube đã công bố ra mắt YouTube Shorts, dịch vụ video ngắn ở Ấn Độ. Nó tương tự như TikTok.
Theo: TechCrunch
Ivan Lê