Top 10 bộ phim hay nhất của 2020

Top 10 bộ phim hay nhất của 2020

Top 10 bộ phim hay nhất của 2020

Một năm đầy biến động của thế giới điện ảnh và tiêu chí đánh giá phim năm nay đã bớt khắt khe đáng kể.

2020 là một năm khó khăn đối với toàn cầu nhưng may mắn là điều đó chẳng thể ngăn cản Hollywood cho ra lò những bộ phim ấn tượng. Từ những tác phẩm hoạt hình ăn khách đến thể loại hành động mà nơi đó do phái đẹp làm hoa tiêu hay những bộ phim kinh dị và hài lãng mạn, 12 tháng vừa rồi trôi qua thật lạ lùng.




Trolls World Tour


Nhiều chuyên gia đã nhận định một cách kỳ quặc rằng, Trolls World Tour có thể là lý do khiến ngành công nghiệp rạp chiếu mãi mãi thay đổi khi đại dịch kết thúc. Hậu truyện đầu tiên trong loạt phim Trolls được phát hành tại rạp vào tháng 4 năm 2020 và trên video theo yêu cầu cùng ngày.


Cốt truyện theo chân Poppy và Branch giải cứu thế giới khỏi những tên Troll rocker độc ác, với đánh giá 6.1 trên IMDb cho một nội dung 2D, đây là con số khá kém ấn tượng trong bối cảnh bình thường, nhưng khi mà COVID-19 tác động, mọi tư duy cũ có lẽ sẽ phải thích nghi.


Birds Of Prey (And The Fantabulous Emancipation Of One Harley Quinn)


Harley Quinn vốn đã là một nhân vật nổi tiếng từ trong truyện tranh DC nhưng sau màn thể hiện điên cuồng của Margot Robbie trong Suicide Squad, người tình Joker mới thực sự bước ra ánh sáng với sự hò reo của thế giới điện ảnh và người hâm mộ đã đồng loạt kêu gọi cho một bộ phim solo. Vào tháng 2 năm 2020, Birds of Prey (And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) chính thức được công chiếu tại rạp.


Phim theo chân Harley Quinn sau khi cuộc tình đổ vỡ với Puddin, Joker và chọn hướng khai thác nổi bật thông điệp nữ quyền sau cùng. Dù doanh thu thương mại là bết bát nhưng Warner Bros. chẳng quá buồn vì bộ phim được giới phê bình đánh giá ổn định, 6.1 điểm trên IMDb là thành tích đáng khích lệ cho DCEU.


Sonic The Hedgehog


Ban đầu được dự định phát hành vào năm 2019, Sonic the Hedgehog đã bị trì hoãn do những đánh giá tiêu cực thu về khi trailer đầu tiên được tung ra. Mặc dù vậy, sự chậm trễ này là hoàn toàn xứng đáng vì người hâm mộ được thấy một thiết kế hoàn toàn mới của Sonicm chân thực hơn rất nhiều nhiều và tất nhiên đi kèm cũng là nội dung hấp dẫn kiếm về 310,7 triệu đô la tại phòng vé toàn cầu.


Với Sonic, chiến thắng trong năm nay mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, khán giả dần có cái nhìn thiện cảm cho tác phẩm chuyển thể live-action từ video game phản ánh qua chính đánh giá 6.5 IMDb .


Emma


Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Jane Austen năm 1815, Emma ra rạp ngay trước khi đại dịch xuất hiện lốm đốm và thu về 26 triệu USD trên toàn thế giới với kinh phí chưa đến một nửa doanh thu.


Phim chứng kiến sự tham gia của hotname trong 2020, Anya Taylor-Joy dưới vai trò Emma Woodhouse. Cốt truyện tình yêu khá kén người xem sau 2010s bởi tính nhẹ nhàng và ru ngủ của diễn biến, nên 6.7 điểm IMDb nói lên chất lượng diễn xuất của tuyến nhân vật.


The Call Of The Wild


Mặc dù là một quả bom xịt lớn tại phòng vé, The Call of the Wild vẫn giành được điểm số khá cao tính riêng trong năm nay trên IMDb – 6.8. Phim có sự tham gia của Harrison Ford trong vai John Thornton cùng với chú chó CGI St. Bernard / Scotch Collie tên Buck.


The Call of the Wild xoay quanh Buck, chú chó bị bắt cóc khỏi ngôi nhà ở thế kỷ 19 và chuyển đến Yukon, Alaska, rất may, John Thornton đã giải cứu Buck và cả hai chứng kiến hành trình gắn kết tình yêu hoang dã.


The Invisible Man


Elisabeth Moss không còn xa lạ với thế giới phim kỳ bí nhưng “người vô hình” thực sự là một làn gió mới mẻ đối với nữ diễn viên truyền hình gạo cội. Ra mắt vào cuối tháng 2 năm 2020, The Invisible Man đã trải qua vài tuần ra rạp trước khi chuyển sang kỹ thuật số vì những lý do dễ hiểu. Trên thực tế, nếu bỏ qua phát trực tuyến, The Invisible Man gần như là tác phẩm kinh dị hấp dẫn nhất năm nay (7.1 IMDb).


Phim theo chân Cecilia Kass, một phụ nữ trẻ bị bị bạo hành bởi nửa kia được cho là đã chết do tự tử, tuy nhiên, Adrian Griffin đã dàn dựng vụ tự sát của mình và khủng bố tinh thần của Cecilia. Monster in the house nhưng mà do con người sắp đặt, mèo vờn chuột với sát nhân tàng hình, nghe qua thôi cũng đã đủ thấy hấp dẫn.


Palm Springs


Palm Springs là một bộ phim hài lãng mạn đã được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Sundance vào tháng 1 năm 2020. Mặc dù được phát hành tại một số rạp chọn lọc, nhưng bộ phim chỉ thực sự được chú ý khi phát hành kỹ thuật số rộng rãi trên Hulu vào tháng 7.


Phim có sự góp mặt của Andy Samberg và Cristin Milioti, trong vai hai vị khách dự đám cưới và nhận ra mình bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian khi sống lại ngày cưới. Trong vòng lặp thời gian dài vô tận cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm nhưng quan điểm khác nhau của họ về việc sống trong hoàn cảnh này khiến mối quan hệ giữa cả hai trở nên căng thẳng. Palm Springs khai thác một cách nhìn rất khác về vòng lặp so với thông thường là đề tài kinh dị chặt chém, 7.4 IMDb là con số hoàn toàn xứng đáng.


Onward


Pixar đã chuẩn bị cho một năm quan trọng với hai bộ phim hoạt hình gốc, thật đen đủi khi kế hoạch phát triển của hãng đã bị tạm dừng bởi đại dịch. Tuy nhiên, thương hiệu Pixar là quá mạnh mẽ để việc đóng cửa các rạp chiếu ngăn cản sự ủng hộ từ các fan hâm mộ.


Onward xoay quanh hai anh em yêu tinh tuổi teen Ian (Tom Holland) và Barley (Chris Pratt), trong hành trình phát thuật để dành lấy thêm một ngày sống với cha mình. Ấm áp, thông điệp tốt đẹp và tính giáo dục cao truyền thống của Pixar tiếp tục được Onward khắc họa một cách tròn trịa. 7.4 điểm trên IMDb là đánh giá sau cùng của khán giả.


Tenet


Christopher Nolan được biết đến như một thiên tài với khả năng tạo ra doanh thu phòng vé khổng lồ từ những bộ phim hành động mãn nhãn, tuy nhiên Tenet chỉ đúng được một nửa. Giống như hầu hết các bộ phim khác, Tenet đã bị hoãn chiếu nhưng cuối cùng vẫn được mạo hiểm cho phát hành tại một số rạp chọn lọc vào tháng 9 và trở thành kẻ tiên phong cho bom tấn sau khi rạp chiếu phim rộng rãi đóng cửa từ đầu năm.


Nhân vật chính John David Washington, một nhân viên CIA được giao nhiệm vụ ngăn chặn Thế chiến 3 trước khi nó bắt đầu, để làm được điều này, anh phải du hành ngược thời gian cùng với người quản lý Neil (Robert Pattinson). Dù thảm bại tại phòng vé, nhưng chất lượng của Tenet là chẳng có gì phải nghi ngờ ( 7.6 IMDb)


Soul


Cuối cùng trong danh sách là bộ phim hoạt hình gốc thứ hai của Pixar trong năm 2020. Một năm vắng bóng những siêu phẩm và hãng phim với tầm vóc của mình dễ dàng thể hiện đẳng cấp vượt trội. Ban đầu được cho là sẽ công chiếu vào mùa hè nhưng cuối cùng Soul lại bất ngờ đi thẳng trên Disney + vào lễ Giáng sinh.


Soul theo chân Joe Gardner (Jamie Foxx), một giáo viên nhạc cấp hai, người mơ ước trở thành một nhạc sĩ nhạc jazz nổi tiếng. Đang hứng khởi vì một hợp đồng biểu diễn, Joe rơi xuống một miệng cống và tìm thấy linh hồn của mình trong “Great Before”, anh đã lên một kế hoạch với Linh hồn 22 (Tina Fey) để đưa linh hồn của mình trở về với cơ thể. 8.2 IMDb, con số ngất ngây mà Disney cũng khó có thể nghĩ đến.


29fitz

Từ khoá : adrian griffin

TIN LIÊN QUAN

Wonder Woman 1984 là bộ phim DCEU được xếp hạng thấp nhất trên IMDb

Wonder Woman 1984 là bộ phim DCEU được xếp hạng thấp nhất trên IMDb Mất đi cả chứng nhận Fresh trên Rotten Tomatoes, WW 1984 thực sự có đang trở thành bom xịt ? Wonder Woman là phần phim đầu tiên thuộc DCEU mà các nhà phê bình không thể chỉ trích

Viễn thông - Truyền hình trả tiền chạy đua đầu tư cho bản quyền

ICTnews – Từ giữa năm 2015, các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền đã đổ tiền đầu tư vào các hợp đồng mua bản quyền chương trình thể thao, phim truyện để phát sóng trong năm 2016 và 2017, 2018.

Nén video dài 90 phút vào đĩa mềm 1,44 MB

Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà video 4K đang nhanh chóng trở nên phổ biến và bất cứ thứ gì dưới 1080p đều bị xem là chất lượng kém với đôi mắt đã được nuông chiều của chúng ta. Chỉ một phút video 4K tiêu tốn khoảng 350 MB dung lượng lưu trữ,

Editors’ Choice Awards 2020 – Yamaha RX-V6A – Receiver xem phim của năm

Editors’ Choice Awards 2020 – Yamaha RX-V6A – Receiver xem phim của năm Đột phá về ngôn ngữ thiết kế lẫn giá trị công nghệ, hiệu suất và tính năng thông minh trong một tầm giá rất hợp lý, Yamaha RX-V6A là receiver nổi bật nhất của năm 2020 và chắc

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming nổi bật năm 2020 – Acer Nitro 5

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming nổi bật năm 2020 – Acer Nitro 5 Acer Nitro 5 (2020) được nâng cấp cả về phần cứng và ngoại hình, đặc biệt là sự bổ sung 4 khe thoát nhiệt giữ cho hiệu năng luôn được duy trì trong thời gian dài. Acer Nitro

Cinematic Mode là gì?Sử dụng trên iPhone 13 như nào để có được những video như phim Hollywood?

Toàn bộ 4 mẫu iPhone 13 đều được Apple tích hợp tính năng Cinematic Mode giống như các máy ảnh chuyên nghiệp. Vậy Cinematic Mode là gì? Sử dụng tính năng này trên iPhone 13 như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc trên, mời bạn đọc

Kết quả Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 74

Techrum - Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 74 đã diễn ra tại Beverly Hills, California với sự xuất góp mặt của hàng loạt ngôi sao đình đám cùng các tác phẩm điện ảnh được đề cử. TECHRUM xin gửi đến các bạn kết quả của sự kiện đáng chú ý này.

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và

Tổng hợp các gói cước xem phim của Viettel miễn phí Data 3G/4G

Nếu như bạn là 1 tín đồ của phim ảnh, hãy đăng ký gói cước xem phim Viettel mà không lo về chi phí sử dụng 3G/4G. Sau đây là các gói cước xem phim của Viettel siêu hấp dẫn...

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...

Đánh giá iPhone SE từ chuyên gia: nhanh, mượt, thời lượng pin ấn tượng

iPhone SE có giá 399 USD, nhưng hiện vẫn chưa có kế hoạch bán ra tại Việt Nam.

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...