HTC đã chứng minh khả năng của mình khi trở lại mạnh mẽ với sản phẩm lần này: HTC One M8 – phiên bản HTC One mới có thể là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất dành cho bạn. Thiết bị này hiện nay đang đối đầu với Samsung Galaxy S5 và Sony Xperia Z2.
Nếu bạn yêu cầu chuyên gia smartphone Gareth Beavis dùng một từ để miêu tả về HTC One M8, thì đó chỉ có thể là “ấn tượng”. Thêm vài chi tiết nữa ư? “Sản phẩm này đã lấy những đặc điểm siêu việt của thiết bị năm ngoái, cải thiện hầu hết mọi lĩnh vực và rồi tích hợp đầy đủ các công nghệ mới nhất…thế mà vẫn đủ trữ ổ cắm thẻ microSD.”
M8 “vừa có thể cạnh tranh về công nghệ với Samsung vừa chống chọi được Apple, không thể phủ nhận rằng đây chính là một trong những thiết bị tuyệt nhất mọi thời đại.”
Mặc dù vậy. có một vấn đề không nhỏ với M8 và đó cũng chính là tình trạng HTC gặp phải khi ra mắt sản phẩm lần trước: trong khi hãng đủ khả năng tạo ra smartphone chất lượng, thì lại cực kỳ tệ trong việc quảng bá và bán điện thoại. Theo lời Gareth Beavis thì chiến dịch quảng cáo HTC One giống như “hãng Mercedes cho ra mắt salon ô tô cao cấp với sự chào đón từ các chú hề và tháo hết cả bánh xe ra để làm trò.”
Đây là điều đáng lo ngại, bởi “HTC cần làm nhiều hơn việc tạo ra một chiếc điện thoại đơn thuần nếu muốn vượt mặt Apple và Samsung. Họ cần phải bắt tay vào thực hiện điều đó, và cũng cần bỏ tiền củng cố bộ máy marketing nếu muốn giành thắng lợi.”
Nếu không thể đánh bại, hãy mua công ty đó!
Điều gì tệ hơn việc bị thiêu sống hay cá mập ăn thịt? Dựa trên phản ứng của bom tấn Oculus bị Facebook mua lại tuần vừa rồi thì quả thật hai điều trên chẳng là gì hết. Mang phong cách kinh điển kiểu “tôi thích sản phẩm này, tôi sẽ mua công ty đó”, Zuckerberg đã mua luôn công nghệ thực tế ảo nhập vai – hiện thân cho tương lai.
Đúng như dự đoán, rất nhiều người tham gia Kickstarter (một kênh huy động vốn dành cho các dự án) ủng hộ Oculus Rift không hề thoải mái đón nhận thông tin này. Mọi người phản ứng mạnh khi cho rằng Kickstarter đã dành toàn bộ tiền đầu tư vào dự án này mà gần như không nhận được bất cứ kết quả hay bảo đảm nào. Đơn kiện đầu tiên có thể được đệ trình ngay khi bạn đang đọc thông tin này.
Vậy cuối cùng thì sự thâu tóm này có nghĩa lý gì với VR (Virtual Real – công nghệ thực tế ảo) ? Theo Hugh Langley thì điều này không có nghĩa công ty này sẽ trở thành FaceFace. Tuy vậy, việc rao bán cũng như phản ứng dữ dội chính là cách thúc đẩy quảng bá cho Sony – hãng sở hữu headset VR sẽ ra mắt trong năm nay.
Phil Iwaniul dự đoán rằng bất cứ ai cũng sẽ hứng thú với làn sóng công nghệ này, kể cả ông bà của bạn: “Điều thực sự thú vị về video games chính là khả năng khám phá một nơi chỉ có trong tưởng tượng, và đặc điểm quyết định sự thành công của VR – như Sony đã nói – chính là cơ hội đưa người dùng “có mặt” ở nơi ấy.”
Gear gây chú ý tuần qua
Gamer liệu có thích thú với suy nghĩ dùng VR để lái những chiếc ô tô mang phong cách thiết kế tương lai? Có điều này gây thú vị hơn: tại sao không lái những chiếc xe ấy ở đời thực và ngay thời điểm này? Đây chính là điều mà Audi mang tới với sản phẩm TT mới ra mắt.
Hãy thắt chặt dây an toàn, vì có lẽ bạn sẽ choáng ngợp với những tính năng sau đây: “Màn hình LCD độ phân giải cao, cặp đôi CPU lõi tứ, kết nối dữ liệu 4G, bảng điều khiển cảm ứng, nhận diện giọng nói bằng ngôn ngữ hàng ngày, chức năng tìm kiến bắt chước iOS, đèn pha thông minh, kết cấu lai ghép giữa nhôm và thép, điều khiển điện tử.”
Có lẽ điều duy nhất bạn cần làm, đó là dành dụm thật nhiều tiền ngay từ lúc này…