Nhìn lại một tuần đấy biến động của thế giới công nghệ

Ra mắt HTC One M8

HTC đã chứng minh khả năng của mình khi trở lại mạnh mẽ với sản phẩm lần này: HTC One M8 – phiên bản HTC One mới có thể là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất dành cho bạn. Thiết bị này hiện nay đang đối đầu với Samsung Galaxy S5 và Sony Xperia Z2.
Nếu bạn yêu cầu chuyên gia smartphone Gareth Beavis dùng một từ để miêu tả về HTC One M8, thì đó chỉ có thể là “ấn tượng”. Thêm vài chi tiết nữa ư? “Sản phẩm này đã lấy những đặc điểm siêu việt của thiết bị năm ngoái, cải thiện hầu hết mọi lĩnh vực và rồi tích hợp đầy đủ các công nghệ mới nhất…thế mà vẫn đủ trữ ổ cắm thẻ microSD.”

M8 “vừa có thể cạnh tranh về công nghệ với Samsung vừa chống chọi được Apple, không thể phủ nhận rằng đây chính là một trong những thiết bị tuyệt nhất mọi thời đại.”

Nhìn lại một tuần đấy biến động của thế giới công nghệ


Mặc dù vậy. có một vấn đề không nhỏ với M8 và đó cũng chính là tình trạng HTC gặp phải khi ra mắt sản phẩm lần trước: trong khi hãng đủ khả năng tạo ra smartphone chất lượng, thì lại cực kỳ tệ trong việc quảng bá và bán điện thoại. Theo lời Gareth Beavis thì chiến dịch quảng cáo HTC One giống như “hãng Mercedes cho ra mắt salon ô tô cao cấp với sự chào đón từ các chú hề và tháo hết cả bánh xe ra để làm trò.”
Đây là điều đáng lo ngại, bởi “HTC cần làm nhiều hơn việc tạo ra một chiếc điện thoại đơn thuần nếu muốn vượt mặt Apple và Samsung. Họ cần phải bắt tay vào thực hiện điều đó, và cũng cần bỏ tiền củng cố bộ máy marketing nếu muốn giành thắng lợi.”

Nếu không thể đánh bại, hãy mua công ty đó!

Điều gì tệ hơn việc bị thiêu sống hay cá mập ăn thịt? Dựa trên phản ứng của bom tấn Oculus bị Facebook mua lại tuần vừa rồi thì quả thật hai điều trên chẳng là gì hết. Mang phong cách kinh điển kiểu “tôi thích sản phẩm này, tôi sẽ mua công ty đó”, Zuckerberg đã mua luôn công nghệ thực tế ảo nhập vai – hiện thân cho tương lai.

Đúng như dự đoán, rất nhiều người tham gia Kickstarter (một kênh huy động vốn dành cho các dự án) ủng hộ Oculus Rift không hề thoải mái đón nhận thông tin này. Mọi người phản ứng mạnh khi cho rằng Kickstarter đã dành toàn bộ tiền đầu tư vào dự án này mà gần như không nhận được bất cứ kết quả hay bảo đảm nào. Đơn kiện đầu tiên có thể được đệ trình ngay khi bạn đang đọc thông tin này.



Vậy cuối cùng thì sự thâu tóm này có nghĩa lý gì với VR (Virtual Real – công nghệ thực tế ảo) ? Theo Hugh Langley thì điều này không có nghĩa công ty này sẽ trở thành FaceFace. Tuy vậy, việc rao bán cũng như phản ứng dữ dội chính là cách thúc đẩy quảng bá cho Sony – hãng sở hữu headset VR sẽ ra mắt trong năm nay.

Phil Iwaniul dự đoán rằng bất cứ ai cũng sẽ hứng thú với làn sóng công nghệ này, kể cả ông bà của bạn: “Điều thực sự thú vị về video games chính là khả năng khám phá một nơi chỉ có trong tưởng tượng, và đặc điểm quyết định sự thành công của VR – như Sony đã nói – chính là cơ hội đưa người dùng “có mặt” ở nơi ấy.”

Gear gây chú ý tuần qua

Gamer liệu có thích thú với suy nghĩ dùng VR để lái những chiếc ô tô mang phong cách thiết kế tương lai? Có điều này gây thú vị hơn: tại sao không lái những chiếc xe ấy ở đời thực và ngay thời điểm này? Đây chính là điều mà Audi mang tới với sản phẩm TT mới ra mắt.

Hãy thắt chặt dây an toàn, vì có lẽ bạn sẽ choáng ngợp với những tính năng sau đây: “Màn hình LCD độ phân giải cao, cặp đôi CPU lõi tứ, kết nối dữ liệu 4G, bảng điều khiển cảm ứng, nhận diện giọng nói bằng ngôn ngữ hàng ngày, chức năng tìm kiến bắt chước iOS, đèn pha thông minh, kết cấu lai ghép giữa nhôm và thép, điều khiển điện tử.”

Có lẽ điều duy nhất bạn cần làm, đó là dành dụm thật nhiều tiền ngay từ lúc này…

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm giới thiệu công nghệ sạc pin nhanh hơn 70% cho smartphone

Với công nghệ sạc siêu tốc Quick Charge 2.0 tích hợp trên một số chip Snapdragon giúp các smartphone sạc 50% pin trong khoảng 40 phút, nhanh hơn 75% so với sạc thường.

So sánh Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max: Đâu mới là “ông trùm” smartphone?

iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra là những điện thoại tốt nhất của Apple và Samsung ở thời điểm hiện tại. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh thì liệu đâu mới là lựa chọn hợp lý hơn cho người dùng? Trong thế giới Android, chỉ có Samsung là đủ sức

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact

Sony ‘tuyên chiến’ iPhone 12 mini với Xperia Compact Thêm một model smartphone nhỏ gọn thương hiệu Compact sẽ được Sony ra mắt trong năm nay, trực tiếp cạnh tranh với đối thủ iPhone 12 mini của nhà Táo. Theo OnLeaks, smartphone Xperia Compact sắp

Nhiều điện thoại sẽ cạnh tranh với iPhone và Samsung trong năm 2021

Nhiều điện thoại sẽ cạnh tranh với iPhone và Samsung trong năm 2021 iPhone của Apple và dòng Galaxy của Samsung là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Nhưng các công ty khác như OnePlus và Motorola cũng bán những chiếc điện thoại tuyệt vời.

Sony mở đặt hàng trước Xperia PRO I: Camera dựa trên máy ảnh RX100 VII

Cách đây vài tuần, Sony đã ra mắt Xperia PRO I đi kèm với nhiều công nghệ và tính năng camera ấn tượng. Hiện hãng đã mở đặt hàng trước cho chiếc flagship này.

Cấu hình Sony Xperia Pro I: Camera siêu khủng, màn hình 4K, còn có...

Hôm qua (26/10), Sony đã chính thức ra mắt dòng điện thoại Xperia Pro I với những thông số kỹ thuật hàng đầu. Cùng xem cấu hình Xperia Pro I có gì nổi bật không nhé!

Sony Xperia Pro I xuất hiện với nâng cấp lớn, camera vẫn là 'chân ái'

Trước thềm sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Sony, siêu phẩm Xperia Pro I (tạm gọi) bất ngờ lộ diện khiến cộng đồng công nghệ rất thích thú. Smartphone mới rò rỉ của Sony xuất hiện với diện mạo khác biệt, camera được nâng cấp mạnh với nhiều công nghệ

THỦ THUẬT HAY

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Cách bật chuột phải, kích hoạt Right-click trên MacBook

Nếu bạn hoặc một người dùng nào đó vừa làm quen và sử dụng nền tảng Mac và đã làm quen với khái niệm kích chuột phải - nhấp ngón tay vào phía bên phải Trackpad hoặc chuột, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi sử dụng

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.