Những điểm mới của bản cập nhật Windows 8.1 Update 1

Đến thời điểm này thì không có gì là bất công khi cho rằng Windows 8 không phải là sự thành công của hãng. Chưa nói gì đến cộng động các tín đồ công nghệ thì ngay cả người dùng cơ bản cũng không hài lòng với hệ điều hành này.

Yếu tố tạo nên Windows 8 từ Windows 7 cũng như giao diện “trên-cả-hiện-đại” đã gây rắc rối không nhỏ, cùng với đó là các sản phẩm của Microsoft như Office cũng khó khăn khi chuyển đổi giữa hai hệ.

Những điều mà mọi người từng yêu quý, ví dụ như Start Menu – đã bị thay thế bởi màn hình Start mang phong cách Windows Phone, đánh dấu việc chú trọng thay đổi một phần của Microsoft từ máy tính bàn sang máy tính bảng – một sự thay đổi chưa chắc đã tốt.

Những điểm mới của bản cập nhật Windows 8.1 Update 1


Đáng mừng là Microsoft đã tiếp thu và tạo ra Windows 8.1, thay đổi hoặc loại bỏ hẳn một số đặc điểm của phiên bản trước đó. Tuy nhiên, 8.1 lại không hoàn toàn chỉnh sửa lại bản Windows hiện tại, và đó chính là lý do hãng chuẩn bị cho ra mắt Windows 8.1 Update 1.

Một bản sao chép của Update 1 đã vô tình được hé lộ bởi chính Windows trên trang cập nhật phần mềm nhưng sẽ được chính thức công bố tại Build 2014. Hãy cùng xem có gì mới ở phiên bản này!

Những đặc điểm mới

Với bản Update 1, Microsoft dự định tạo ra một hệ điều hành sẽ làm việc tốt hơn trên ổ cứng chất lượng tầm trung, chỉ yêu cầu 1GB RAM và 16GB Mass Storage để chạy (Windows 8.1 yêu cầu ít nhất 2GB RAM và 32GB Mass Storage). Mục tiêu chính là lan rộng hệ điều hành này sang nhiều PC nhất có thể, đặc biệt khi mà Microsoft đang bị coi như kẻ thua cuộc so với Android và Apple trên thị trường máy tính bảng và smartphone.



Microsoft cũng đã chuyển nút khởi động phần mềm lên màn hình chính cho dễ sử dụng, cũng như cho phép nhấp chuột phải khi click trên Live Tiles hay Modern UI của hệ điều hành. Nhấp chuột phải giờ đã mang trở lại hệ thống menu thông thường của Windows, ngay cả trên các ứng dụng của Modern UI, trái ngược hẳn với thanh công cụ như trước.

Hệ điều hành không tương thích

Xui xẻo thay, việc ra mắt lần này không được suôn sẻ khi mà các lựa chọn mới chưa hoàn toàn tương thích với các ứng dụng hiện có. Trong khi nhiều người dùng chưa chú ý tới điều này thì có yếu tố cho thấy Microsoft sẽ xen lẫn hai hệ điều hành với nhau và dừng việc sản xuất.

Với Windows 8, Microsoft đã lựa chọn quay lưng với người dùng bàn phím và chuột, thay vào đó lại chú tâm tới những người sử dụng màn hình cảm ứng. Update 1 lại quay về đường cũ, khi mà sở hữu nhiều đặc điểm dễ dùng hơn với chuột – điều trước đây khá khó khăn và rắc rối.

Chúng ta từng được chứng kiến việc sử dụng Microsoft Surface Pro 2 với cả tay lẫn chuột, và giờ có thể cảm nhận được người dùng laptop cũng như máy tính bàn cảm thấy bị lơ là tương đối nhiều. Một số tác vụ dễ dàng được thực hiện bởi ngón tay thì giờ mất nhiều công sức và thời gian khi thao tác chuột vì phải di chuyển nhiều lần.

Khởi động máy

Một đặc điểm khác dành cho người dùng máy bàn đó là khả năng khởi động máy trực tiếp từ màn hình chính, nghĩa là bạn có thể sử dụng Windows 8.1 như cách trước đây đã làm với Windows 7.

Internet Explorer cũng hiện hữu mặc định trên thanh công cụ và thanh địa chỉ, giúp tiết kiệm thời gian khi đăng nhập với chỉ một cú click. Không cần ứng dụng phức tạp gì, chỉ cần nhấn vào mục Ảnh & video để mở chúng ngay trên màn hình chính.

Không phải tất cả những thay đổi của bản update này đều mang tính tích cực, tuy nhiên, Microsoft đã quyết định sẽ đơn giản hóa thanh công cụ trên hệ điều hành, cho dù máy bạn đang hoạt động trên Modern UI hay Windows mặc định.



Để thanh công cụ trên màn hình Modern UI buộc thanh này nằm đè lên phần nền đáy màn hình, che khuất một phần nhỏ tầm nhìn cũng như khả năng click. Không chỉ khiến nó trở nên xấu đi mà đây cũng là ác mộng khi sử dụng, và Microsoft cần nêu ra vấn đề này trước khi bản Update 1 chính thức được ra mắt.

OneDrive

SkyDrive đã đặt thương hiệu cho OneDrive và chuẩn bị xuất hiện trên Update 1, dù vậy có rất ít sự thay đổi trong SkyDrive ở bản Windows 8.1.

Trong khi Windows 8.1 Update 1 không liệt kê mọi vấn đề mà người dùng có khả năng phải đối mặt khi sử dụng hệ điều hành này, nó chắc chắn sẽ thay đổi phần nào những lỗ hổng hiện tại. Máy tính để bàn và laptop giờ dễ dàng thay đổi mình với hai hệ desktop & Metro.

Việc Microsoft chú trọng và coi Update 1 là tín hiệu đang tiến lên đã khiến nhiều hệ điều hành trước đây không được cập nhật toàn diện. Lựa chọn đi theo lịch cập nhật hàng năm giống Apple sẽ giúp hình ảnh Microsoft trở nên tốt đẹp hơn trong mắt người tiêu dùng, và đó mới là điều quan trọng.

TIN LIÊN QUAN

Windows Phone 8.1 Update 2 bị hủy bỏ, thay thế bằng Windows 10 ?

Nếu những tin đồn là chính xác, chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy một Windows Phone 8.1 update 2.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Hướng dẫn sửa lỗi Start Menu trong Windows 10 Creators Update

Windows 10 Creators Update là phiên bản Windows mới nhất và được cho là tốt nhất bởi sự tin tưởng của người dùng với Microsoft. Tuy nhiên, vẫn có một số người dùng khi cập nhật lại bị lỗi Start Menu không hoạt động, dưới đây TECHRUM sẽ giúp bạn sửa

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu và ứng dụng bị thiếu trong Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình đơn Start. Thông thường sau khi

Microsoft chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update cho các thiết bị được hỗ trợ

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 10 Mobile Creators Update, nếu bạn đang sở hữu một trong số ít thiết bị được hỗ trợ thì hãy sẵn sàng để lên đời nhé.

Microsoft tung ra bản vá lỗi khẩn cấp trên Windows 10

Cách đây không lâu, Google đã thông báo với Microsoft phiên bản Windows 10 đang tồn tại lỗ hổng cực kỳ nghiêm trọng mang tên zero-day. Và hôm nay...

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt giao diện trình duyệt Chrome mới trên iOS

Bằng cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Chrome trên iOS, người dùng sẽ có được một giao diện mới đẹp mắt, hiện đại và dễ dàng thao tác hơn khi so với giao diện cũ. Bên cạnh đó, nhờ giao diện mới mà người dùng

Phương pháp khắc phục lỗi "Error: topanga" khi jailbreak bằng Electra v1.x phiên bản chính thức

Mặc dù phiên bản Electra jailbreak tích hợp Cydia đã được CoolStar phát hành chính thức và hoạt động tốt trên các thiết bị sử dụng iOS 11 - 11.1.2, nhưng vẫn có khá nhiều bạn chưa cài đặt thành công do gặp lỗi 'Error:

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang hình ảnh(JPG/PNG)nhanh nhất

Việc chuyển đổi file PDF sang hình ảnh (JPG hay PNG) khá đơn giản. Có nhiều cách cho bạn lựa chọn, cả offline và online. Thuthuattienich sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi chi tiết nhất có thể. Lựa chọn 1: Chụp ảnh màn

Hướng dẫn dùng Photoshop CS6(Phần 1): Tạo ảnh kỹ thuật số

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các bước để chuyển một bức ảnh thường thành một bức ảnh thời trang bắt mắt sử dụng hiệu ứng ánh sáng và hiệu chỉnh màu sắc trong Adobe Photoshop CS6.

Cách sửa lỗi Adobe Flash Player bị chặn trên Cốc Cốc và Firefox

Không hiển thị nội dung Flash, Plugin không hồi đáp hoặc bị treo là những lỗi thường xuyên xảy ra khi duyệt web, chơi game khiến người dùng vô cùng khó chịu. Vậy phải làm sao đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm