Khi xe cứu hỏa hụ còi: 'Tây' dạt vội vào lề đường, 'ta' đủng đỉnh không vội

Một đoạn clip ghi lại từ cabin của một xe cứu hỏa trên đường làm nhiệm vụ tại Việt Nam. Một người lính phải liên tục nhắc trên loa, nêu rõ biển số xe đi trước để tài xế dẹp sang bên nhường đường, nhưng sự chấp hành của các lái xe ở Việt Nam rất chậm chạp và có phần miễn cưỡng.

Một video ghi lại cảnh hàng trăm ô tô trên tuyến đường cao tốc của nước Đức nhanh chóng dạt vào 2 bên lề đường để nhường khoảng trống cho chiếc xe cứu hộ tiếp cận hiện trường vụ tai nạn phía trước được truyền đi trên mạng internet đã thu hút sự chú ý của dư luận tại Việt Nam.

Nhiều người tỏ ra nể phục trước cách hành xử và văn hóa tham gia giao thông của người Đức. Nhưng cũng nhiều người ngán ngẩm khi so sánh các xe cứu thương của Việt Nam phải vật lộn giữa rừng người trên phố để đi cứu người.

Trên một đại lộ 5 làn xe ở Mỹ giờ cao điểm, ôtô nối đuôi dằng dặc nhưng các tài xế vẫn tìm cách tránh đường cho xe cứu hỏa.

Xe cứu hỏa hụ còi và nháy đèn khẩn cấp khi đi qua đoạn đường tắc nghẽn giờ cao điểm. Cả 5 làn đường chật kín ôtô, nhưng các tài xế vẫn tìm cách dạt sang bên để tạo lối đi cho xe ưu tiên.

Đoạn video quay lại cách ứng xử rất có ý thức và văn hóa của các tài xế khi bắt gặp một vụ tai nạn giao thông xảy ra trong 1 đường hầm ở Hàn Quốc. Tất cả các tài xế đều xuống xe, gọi nhau nhường đường cho xe cứu thương vào hầm cứu người bị nạn.

P.Hà tổng hợp (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/khi-xe-cuu-hoa-hu-coi-tay-dat-voi-vao-le-duong-ta-dung-dinh-khong-voi.html

TIN LIÊN QUAN

Clip: Dàn xế hộp không nhường đường bất chấp xe cấp cứu hú còi

Đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc xe cứu thương liên tục hú còi xin ưu tiên nhưng hàng loạt ôtô vẫn vô tư dàn hàng ngang quyết không nhường đường lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người dân bức xúc.

Santafe quyết không nhường đường cho xe cứu hỏa

Theo hình ảnh từ đoạn video clip ghi lại được, mặc dù đường không đông và xe chữa cháy của lực lượng Cảnh Sát PCCC Tp.HCM đã bật còi ưu tiên, bấm còi liên tục nhưng xe ô tô Santafe mang biển kiểm soát 51F- 93839 vẫn không chấp hành hiệu lệnh nhường

Lái xe Santa FE giả điếc cản đường xe cứu hỏa bị xử phạt thế nào?

Đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh xe cứu hỏa liên tục hú còi xin đường, trong khi nhiều xe đi sát vào lề để nhường đường cho xe chữa cháy thì một ôtô màu trắng dường như “giả điếc”, chạy trước đầu xe chữa cháy, kiên quyết không nhường đường.

Hyundai Santa Fe "đè đầu" xe cứu hoả đi làm nhiệm vụ khiến nhiều người bức xúc

Theo đoạn video trên, dù xe cứu hoả đã bật đèn còi khẩn khấp, sử dụng loa và còi để xin nhường đường nhưng chiếc Hyundai Santa Fe phía trước vẫn không chịu nhường đường. Trái lại, tài xế Santa Fe còn liên tục điều khiển xe chạy phía trước đầu xe

TP.HCM: Tranh cãi lý do 2 container kè nhau bằng tốc độ “rùa bò”

Bằng tốc độ “rùa bò”, hai container này đã hãm hàng loạt ô tô và xe máy chạy phía sau, gây bức xúc.

Lái xe kiểu Nhật: Lịch sự quá, người Việt khó theo được

Đây là điều đầu tiên cần tâm niệm khi lái xe ở Nhật. Không thể không kiên nhẫn khi tốc độ giới hạn ở đây thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung trên thế giới.

Sang đường kiểu bất chấp, tài xế Dodge Charger gây ra vụ tai nạn kinh hoàng

Đoạn video do camera hành trình của một chiếc ô tô ghi lại vụ tai nạn giữa chiếc Dodge Charger và chiếc xe bán tải mang nhãn hiệu Ford đã khiến ít nhất 3 chiếc ô tô bị hư hỏng.

Hà Nội: Các tuyến đường nào bị hạn chế để phục vụ các Hội nghị Cấp cao

CSGT Công an TP Hà Nội yêu cầu tất cả các phương tiện khi tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ; khi gặp các xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ, các phương tiện phải khẩn trương

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi thanh điều hướng trên điện thoại Samsung siêu đơn giản

Hầu hết điện thoại thông minh ngày nay đều được tích hợp thanh điều hướng. Đặc biệt, người dùng điện thoại Android sẽ rất quen thuộc với loại thanh điều hướng để thay thế nút Home vật lý. Trong bài viết này mình sẽ chỉ

Hướng dẫn chuyển đổi giao diện Steam thành tiếng việt

Việc làm này cho thấy rằng Steam bắt đầu quan tâm hơn đến cộng đồng game thủ Việt Nam và giúp các bạn game thủ có thể tiếp cận dễ dàng hơn với hệ thống bán hàng của Steam.

Mshelper là gì và làm cách nào để loại bỏ chúng gọi khỏi máy tính?

Người dùng thường biết đến macOS như một hệ điều hành này có độ bảo mật cao, không bị lây nhiễm virus hay Malware trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật cho biết rằng ngày càng có nhiều loại virus,

YouTube thử nghiệm tính năng hiển thị số người đang xem

Trong tất cả các dịch vụ của Google, Youtube luôn là dịch vụ được thử nghiệm các tính năng mới và xuất hiện với tần số nhiều nhất. Mới đây nhất Youtube thử nghiệm tính năng hiển thị số người đang xem.

OnePlus 9R, OnePlus 8T thử nghiệm phiên bản closed beta OxygenOS 13

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 10T vào tuần trước, OxygenOS 13 đã chính thức ra mắt. Thử nghiệm beta của OnePlus 10 Pro, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro của phần mềm dựa trên Android 13 đã bắt đầu không lâu sau đó

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tripod Velbon UTC-63 và đầu QHD-G6AS:Nhỏ gọn, linh hoạt

Nói về Velbon, thì họ là một thương hiệu lớn chuyên sản xuất các phụ kiện và chân máy ảnh nổi tiếng đến từ Nhật Bản với hơn 60 năm kinh nghiệm.

Trên tay HP Spectre x360 – Thiết kế tinh xảo, màn hình xoay 360 độ

Bên cạnh EliteBook x360 dành cho người dùng doanh nghiệp thì HP cũng làm mới Spectre x360, mẫu laptop convertible với thiết kế sexy - quyến rũ hơn đồng thời mỏng nhẹ hơn so với phiên bản mà hãng từng giới thiệu vào năm