Cận cảnh mẫu mô tô bay Xturismo đến từ Nhật Bản có giá bán đắt ngang các mẫu siêu xe


Vừa qua công ty startup chuyên phát triển máy bay không người lái A.L.I Technologies có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô “bay” hoverbike Xturismo phiên bản giới hạn, bằng màn trình diễn bay thử trên bầu trời tại trường đua Fuji Speedway. Có thể thấy công ty đã biến một thứ tưởng chừng chỉ xuất hiện trong những bộ phim khoa học viễn tưởng trở thành sự thật. Hiện tại A.L.I Tech bắt đầu nhận đơn đặt hàng và dự kiến sẽ giao tới chủ sở hữu vào nửa đầu năm 2022.
Cận cảnh mẫu mô tô bay Xturismo đến từ Nhật Bản có giá bán đắt ngang các mẫu siêu xe

A.L.I Tech đã thực hiện nghiên cứu và phát triển chiếc hoverbike Xturismo kể từ năm 2017 với sự giúp đỡ của nhiều công ty hàng đầu Thế giới như Mitsubishi, Yanmar và Kyocera. Theo như các thông số công bố từ nhà sản xuất, xe được trang bị một động cơ thường và các mô-tơ điện, mẫu xe này dựa trên cơ sở thiết kế của một chiếc drone, do đó đây như một phương tiện VTOL nâng và hạ cánh thẳng đứng. Với hai cánh quạt chính ở trước và sau kết hợp với 4 cạnh quạt nhỏ ở mỗi góc giúp ổn định chiếc xe, thời gian bay của Xturismo trong khoảng 30-40 phút ở tốc độ tối đa 80km/h. 


Về mặt kích thước mẫu mô tô bay có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.700 x 2.400 x 1.500mm. Toàn bộ khung sườn và các chi tiết trên xe đều được làm từ sợi carbon nên trọng lượng chỉ ở mức 300kg, ngoài ra bọc bên ngoài cánh quạt có thêm lồng bảo vệ. Chiếc hoverbike này chỉ có thể chở duy nhất một người với cân năng tối đa là 100kg. 


Xturismo Limited Edition sẽ sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 200 chiếc và có giá bán 77,7 triệu yên (15,5 tỷ đồng) mức giá này ngang với nhiều mẫu siêu xe 4 bánh trên thị trường hiện nay. Trong thời gian đầu, chiếc hoverbiek chỉ được phép sử dụng ở khu vực trong trường đua, không thể bay ra ngoài đường công cộng tại Nhật Bản. Nhưng một số lực lượng cứu hộ có thể sử dụng phương tiện này để thực hiện nhiệm nhụ ở những nơi địa hình hiểm trở khó tiếp cận. 


Giám đốc điều hành Daisuke Katano chia sẻ: “Cho tới hiện tại, chúng ta chỉ có thể lựa chọn di chuyển trên mặt đất hoặc trên bầu trời nhưng giờ đây công ty muốn đưa thêm một phương tiện mới mở ra một kỷ nguyên đối với phương tiện di chuyển cá nhân”.



 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Môtô bay Hoverbike Scropion-3 giúp biker tiến gần tới giấc mơ cất cánh

Mẫu môtô bay với tên gọi Hoverbike Scropion-3 đã có thể bay linh hoạt và giúp người điều khiển di chuyển như một phương tiện cá nhân.

Môtô bay sắp được dùng trong quân đội Mỹ

Được ví như sản phẩm bước ra từ câu chuyện viễn tưởng Star War, quân đội Mỹ đang phát triển mẫu môtô bay với mục đích vận chuyển hàng tiếp tế nhanh nhất ở mọi dạng địa hình.

Những phương tiện giao thông kỳ lạ sắp tràn ngập ngoài đường

Nguoiduatin - Những sản phẩm tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng sẽ sớm trở thành hiện thực trong tương lai không xa, giúp giải quyết nhiều vấn đề giao thông hiện nay như tắc đường, ô nhiễm...

Hơn 1.800 máy bay drone tạo hình Trái Đất trong lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020

Dù không có khán giả trực tiếp, nhưng lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 vẫn diễn ra vô cùng công phu với điểm nhấn là màn trình diễn máy bay drone.

Lexus RC F phiên bản đặc biệt ra mắt, tăng tốc từ 0-100km trong 4 giây

Lexus vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt RC F Fuji Speedway Edition 2022 được đặt tên theo trường đua danh tiếng nhất nhì Nhật Bản. Và lần này, số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc thay vì 60 như năm ngoái. Chiếc xe nổi bật khi được bao phủ bởi màu xanh

10 phương tiện giao thông kỳ lạ sẽ phổ biến trong tương lai

Xe bay, môtô bay hay xe tự lái là những phương tiện giao thông chỉ có trong phim viễn tưởng. Tuy nhiên chỉ vài năm tới, những mẫu xe này sẽ chạy đầy đường.

Mitsubishi e-Evolution mới tung ảnh teaser trước thềm triển lãm Tokyo 2017

Ngay trước thềm Triển lãm ô tô Tokyo 2017, mẫu Mitsubishi e-Evolution concept mới đã được thương hiệu Nhật tung ảnh teaser nhá hàng.

Yamaha TMax 560 Tech Max 2022 chính thức ra mắt

Yamaha TMax 560 Tech Max 2022 chính thức ra mắt tại châu Âu với 3 màu tùy chọn gồm: Vàng, Xanh da trời, và Xám. Tại Đông Nam Á, mẫu xe này còn có tên là Yamaha TMax 560 2022. Về cơ bản, hai mẫu xe này khá tương đồng. Điểm khác nhau duy nhất có lẽ

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại cực kỳ đơn giản

Hộ khoán là hình thức đóng thuế của các hộ kinh doanh với nhiều mức độ. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại

Mercedes-Benz Citan trang bị giường ngủ cùng nhiều tiện ích cho buổi dã ngoại

Mới đây, thương hiệu ô tô Đức vừa cho ra mắt mẫu xe Mercedes-Benz Citan 2022 với một số nâng cấp về ngoại hình và trang bị tiện nghi. Mercedes-Benz Citan 2022 sở hữu chiều dài cơ sở đạt 2.716 mm, đi cùng đó là tùy chọn

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người

Sở hữu IObit Driver Booster 5 PRO hoàn toàn miễn phí

IObit Driver Booster 5 PRO là một phần mềm giúp bạn có thể kiểm tra, sửa chữa và nâng cấp toàn bộ driver trong máy tính. Chỉ với những cú nhấp chuột, phần mềm có thể giúp người dùng tìm kiếm và tải về/cập nhật những

Cách tính tiền điện bằng Zalo trên điện thoại nhanh nhất cho bạn

Cách tính tiền điện bằng Zalo sẽ giúp bạn tính được tiền điện phải nộp nhanh và chính xác nhất, rất hữu ích đối với những bạn không biết cách tính tiền điện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.