Mẫu Sonata thể thao mới nhất của hãng xe Hàn Quốc không còn được trang bị động cơ thể thao mạnh mẽ như trước đây.
Nếu là fan của Hyundai Sonata Sport, bạn sẽ thất vọng với phiên bản 2019 mới nhất. Trước đây, phiên bản cao nhất của dòng xe thể thao này được trang bị động cơ tăng áp dung tích 2.0L cho công suất 245 mã lực, cùng hệ thống treo cải tiến và phanh lớn hơn.
Tuy nhiên, chất thể thao của Sonata Sport 2019 sẽ phôi pha ít nhiều. Sẽ không còn phiên bản động cơ tăng áp mà fan yêu thích tốc độ cao mong đợi, theo trang tin về xe CarsDirect. Thay vào đó, chỉ có bản động cơ 2.4L hút khí tự nhiên cho công suất 185 mã lực, kém hơn nhiều bản động cơ 2.0L, 245 mã lực trước đây.
Nếu khách hàng vẫn muốn lựa chọn động cơ tăng áp 2.0L, họ buộc phải chi nhiều tiền hơn. Động cơ này chỉ có ở phiên bản giới hạn Limited đắt tiền. Đây là cách hãng xe Hàn Quốc “moi” tiền từ khách hàng.
Hiện giá bán Sonata Sport 2019 chưa được công bố. Năm ngoái, bản động cơ tăng áp có giá khởi điểm 28.485 USD. Bản Limited 2019 cao cấp nhất sẽ có giá khởi điểm từ 32.785 USD, cao hơn 4.300 USD bản mạnh nhất năm ngoái. Đây là số tiền tương đối để đổi lấy động cơ thể thao mạnh mẽ hơn.
Động thái của Hyundai có thể gây bối rối cho khách hàng. Hãng xe Hàn Quốc muốn đơn giản hóa dòng thể thao Sonata trước khi model 2020 thiết kế mới ra mắt. Rõ ràng với cái tên “Sport”, Sonata Sport vẫn là mẫu xe thể thao nhất và hướng tới người lái nhiều nhất dù rằng không còn động cơ mạnh nhất.
Thay đổi của Sonata Sport 2019 có thể khiến khách hàng của Hyundai chuyển sang các mẫu xe thể thao của đối thủ có giá thấp hơn Sonata Limited. Trong số này phải kể đến Honda Accord động cơ tăng áp 2.0L sản sinh công suất 252 mã lực (ảnh), và Mazda 6 dùng động cơ tăng áp 2.5L cho công suất 250 mã lực.
Ngoài ra, trong phân khúc xe thể thao cùng Sonata Sport 2019 còn có Toyota Camry dùng động cơ V6 dung tích 3.5L, công suất 301 mã lực và Ford Fusion Sport dùng động cơ tăng áp 2.7L, công suất 325 mã lực (ảnh).
Gia Nguyễn
Nguồn: Zing