Mazda2 đang khiến người dân Thái Lan phát sốt

Mazda2 bất ngờ trở thành mẫu xe du lịch bán chạy nhất Thái Lan 4 tháng đầu năm, gấp nhiều lần Toyota Vios hay Honda CR-V.
Mazda2 đang khiến người dân Thái Lan phát sốt

Mazda2 đang khiến người dân Thái Lan phát sốt

Cùng ở khu vực Đông Nam Á nhưng thói quen tiêu dùng của người dân Thái Lan lại khác xa của người Việt. Cụ thể, xe bán tải vẫn là thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu tại đất nước triệu voi, trong đó Isuzu D-Max vẫn thống trị với 50.000 xe bán ra trong 4 tháng đầu năm 2018, bỏ xa đối thủ Toyota Hilux (39.000 xe). Hai mẫu xe bán tải khác là Ford Ranger và Mitsubishi Triton chiếm các vị trí tiếp theo với doanh số lần lượt 18.000 xe và hơn 13.000 xe.

Tuy nhiên, ở mảng xe con, sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng khiến nhiều người bất ngờ. Cụ thể, Mazda2 đang khiến người dân phát sốt với hơn 13.000 xe bán ra, tăng tới 42% so với cùng kỳ năm ngoái và trở thành mẫu xe con bán chạy nhất Thái Lan trong 4 tháng đầu năm 2018.

Những mẫu xe đứng sau Mazda2 là Toyota Yaris (gần 11.000 xe), Honda City (10.000 xe), Toyota Yaris Ativ (9.700 xe), Honda Civic (9.100 xe)…

Đáng chú ý, những mẫu xe được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam lại có phần bị ‘rẻ rúng’ tại Thái Lan. Toyota Vios chỉ bán được gần 3.000 xe, giảm 70% cùng kỳ và đứng ở vị trí thứ 30 trong số những xe bán chạy nhất thị trường. Tuy nhiên điều này có thể lý giải khi mẫu xe Toyota Yaris Ativ được xem là thế hệ mới của Vios đang có doanh số tốt.

Honda CR-V dù tăng hơn 4 lần cùng kỳ nhưng vẫn nằm ngoài top 20 ô tô bán chạy nhất Thái Lan

Honda CR-V bán được hơn 1.500 xe trong tháng 4 tại Việt Nam nhưng chỉ bán được hơn 900 xe tại quê hương Thái Lan cùng thời điểm và 3.700 xe trong 4 tháng đầu năm nay, đứng ở vị trí thứ 23 dù đã tăng hơn 4 lần cùng kỳ. Mazda CX-5 còn thấp hơn, chỉ 700 xe trong tháng 4 và 3.000 xe tính từ đầu năm, đứng ở vị trí 29 dù doanh số đã tăng gấp gần 3 lần cùng kỳ năm ngoái.

Thậm chí Ford EcoSport gần như luôn nằm trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam thì chỉ bán được vẻn vẹn 556 xe trong cả 4 tháng, giảm tới 24% so với cùng kỳ và đứng ở vị trí thứ 45.

Dưới đây là top 20 ô tô bán chạy nhất Thái Lan tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2018:

Top 20 ô tô bán chạy nhất Thái Lan

Hải Phong (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Đặt lên bàn cân Mazda2, Toyota Yaris và Honda Jazz: Mẫu xe nào đáng mua hơn?

Trong phân khúc xe hatchback cỡ B hiện nay nổi lên những cái tên vừa mới ra mắt thị trường Việt như Honda Jazz và Toyota Yaris. Cả hai đều được nhập khẩu từ Thái Lan và có giá bán công bố từ 624 – 650 triệu đồng. Tuy nhiên, còn một sự lựa chọn khác

Tới đây, Mazda2 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan

Hoàn thiện giao nốt những chiếc xe cuối cùng lắp ráp tại nhà máy ở Chu Lai (Quảng Nam) để giao tới tay người tiêu dùng, tới đây, Mazda2 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Mazda2 phiên bản mới chuẩn bị xuất hiện tại Việt Nam

Tại khu vực Đông Nam Á, Mazda2 facelift đã ra mắt thị trường Thái Lan vào tháng 2 vừa qua, Malaysia hồi tháng 8/2017 và Philippines vào tháng 6/2017.

Cận cảnh Mazda2 mới ra mắt tại Việt Nam

Chiếc Mazda2 2019 vừa mới xuất hiện tại một đại lý tại Hà Nội với trang bị công nghệ GVC đã thu hút nhiều sự chú ý. Mazda2 2019 có giá bán từ 509 triệu đồng

Mazda2 giá rẻ trình lành, đối đầu trực tiếp vớiToyota Vios

Trong phân khúc sedan cỡ B, Toyota Vios luôn là mẫu xe dẫn đầu doanh số bán ra tại thị trường Việt Nam theo từng tháng so với các đối thủ cạnh tranh khác. Lợi thế về doanh số của Vios một phần đến từ các hợp đồng bán theo lô cho các doanh nghiệp

Mazda2 sẽ sớm được phân phối tại Việt Nam với bản cải tiến mới

Hiện tại, phiên bản hatchback của Mazda2 đã không còn xuất hiện trên bảng giá Mazda tại Việt Nam. Theo thông báo từ nhà phân phối Thaco, Mazda2 hatchback đã hết hàng, chỉ còn bản sedan được bán nốt, sau đó mẫu xe này sẽ tạm ngừng phân phối ở Việt

Các hãng nhập khẩu phần lớn xe hatchback cỡ B thay vì lắp ráp

Doanh số không khả quan, thuế nhập khẩu từ Thái Lan 0% là những cơ sở để các hãng nhập khẩu phần lớn xe hatchback cỡ B.

Mazda2 2018 chính thức về Việt Nam với giá khởi điểm từ 509 triệu đồng

Mẫu xe cỡ nhỏ Mazda2 phiên bản mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan được phân phối với 4 phiên bản với mức giá từ 509 – 599 triệu đồng tuỳ từng phiên bản tại thị trường Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.

So sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro đã chính thức ra mắt trên toàn cầu với mức giá khá mềm và sở hữu cấu hình vượt trội. Vậy giữa hai thiết bị này nên chọn mua thiết bị nào? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T