Ngoài các yếu tố chung cốt lõi được chia sẻ của hai phiên bản đường phố và xe đua, mọi khía cạnh của AMR Pro - khí động học, khung gầm, hệ truyền động và trọng lượng - đã được tối ưu hóa để mở rộng hiệu suất. Nó cũng cung cấp một mức độ hiệu suất đua xe vượt trội hơn bất kỳ chiếc xe mui cứng hai chỗ nào trước đó.'
Sức mạnh của Aston Martin Valkyrie AMR Pro tiếp tục được đến từ khối động cơ hút khí tự nhiên V12 6,5 lít được xây dựng bởi Cosworth, nhưng đã qua điều chỉnh để cung cấp nhiều công suất và mô-men xoắn hơn.
Aston Martin cũng cho biết hệ thống xả của AMR Pro cũng sẽ nhẹ hơn loại được trang bị trên Valkyrie phiên bản đường phố, để đáp ứng tối thiểu các yêu cầu về âm thanh trên một chiếc xe đua mạnh mẽ.
Đầu ra cho hệ thống Rimac Energy Recovery System của hệ truyền động trên xe vẫn được giữ nguyên so với bản đường phố, nhưng các chuyên gia từ Aston Martin sẽ xem xét lại các hệ thống điều khiển để ứng dụng phù hợp trên đường đua. Kết quả cuối cùng là tốc độ tối đa của AMR Pro được dự đoán lên tới 402 km/h.
Từ các bản vẽ phác thảo, có thể thấy Valkyrie AMR Pro cũng nhận được một loạt những cải tiến về mặt ngoại thất. Với mục đích tối ưu hóa hiệu suất khí động học, Valkyrie AMR Pro được bổ sung các cánh gió trước và sau lớn hơn, cùng với các chiến lược kiểm soát khí động học đã được sửa đổi để phục vụ cho nhu cầu đua xe.
Ngoài ra, chiếc xe cũng được hỗ trợ bởi bộ phanh gốm carbon được lấy cảm hứng từ Formula One có khả năng tạo ra lực giảm tốc trên 3.5g, đi kèm là các lốp xe Michelin được làm theo các đặc điểm kỹ thuật như lốp trên LMP1 sử dụng trong giải đua World Endurance Championship. Bộ lốp này góp phần giúp cải thiện duy trì khả năng vượt góc của Valkyrie AMR Pro vượt qua mức 3.3g.
Giống với Vulcan AMR Pro, đội ngũ kỹ sư luôn nỗ lực để giúp Valkyrie AMR Pro nhẹ nhất có thể. Do đó, có khá nhiều chi tiết được lược bỏ, trong đó có hệ thống điều hòa tự động, các màn hình hiển thị thông tin giải trí không cần thiết, đồng thời xe cũng được bổ sung thêm nhiều thành phần trọng lượng nhẹ đặc biệt cần cho một chiếc xe đua.
Những bộ phận này bao gồm: kính chắn gió polycarbonate (với các thành phần làm nóng) và cửa sổ bên hông, thân xe làm bằng sợi carbon nhẹ hơn, hệ thống treo mới và khung xe sợi carbon, ghế đua đã được đúc sẵn thay thế cho các ghế có thể điều chỉnh được trên chiếc xe đường phố.
Theo công trình mô phỏng mở rộng của Red Bull, Aston Martin Valkyrie AMR Pro sẽ có đủ khả năng để đối đầu với những chiếc F1 hay LMP1 hiện đại.
Do đó, chủ sở hữu sẽ phải trải qua một chương trình phát triển lái xe toàn diện, với quyền sử dụng các cơ sở vật chất giống nhau (mô phỏng, trung tâm thể dục, v.v ...) như các lái xe F1 của Aston Martin Red Bull Racing.
Valkyrie AMR Pro là sản phẩm của sự hợp tác giữa Aston Martin, Red Bull Advanced Technologies và đối tác của dự án AF Racing. Được xây dựng với chỉ 25 chiếc trên toàn thế giới, Valkyrie AMR Pro hiện tại đều đã tìm được chủ nhân mặc dù những vị khách này phải chờ tới 2020 mới được nhận xe.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/aston-martin-valkyrie-amr-pro-duoc-toi-gian-noi-that-toi-uu-hoa-khi-dong-hoc.html