Hưởng thuế nhập 0%, xe Nga vẫn hiếm trên thị trường


Hưởng thuế nhập 0%, xe Nga vẫn hiếm trên thị trường

Theo số liệu vừa công bố của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10 Việt Nam nhập 165 ôtô nguyên chiếc từ Nga, nhiều hơn tháng 9 khoảng 100 chiếc.

Nếu nhìn vào nhiều tháng trước đó thì có thể thấy lượng tăng này không đáng kể, dù bắt đầu từ tháng 10, nhiều dòng xe Nga được miễn thuế nhập khẩu khi vào Việt Nam.

Tình hình nhập khẩu ô tô từ Nga trong 10 tháng đầu năm

Có thể việc chỉ áp dụng miễn thuế đối với một số dòng xe nhất định khiến đối tượng khách hàng bị thu hẹp lại là một trong những nguyên nhân xe Nga chưa thực sự sôi động ở thị trường Việt Nam.

Theo cam kết, việc miễn thuế nhập khẩu được áp dụng đối với một số dòng xe như một số loại SUV (loại xe thể thao đa dụng) của UAZ (MIG), xe dùng để chở 10 người trở lên, bao gồm cả lái xe (M2, M2G, M3, M3G), xe tải (N1, N1G, N2, N2G, N3, N3G) và xe chuyên dụng (SB, SC, SD) theo thống nhất của doanh nghiệp được ủy quyền của Nga và doanh nghiệp có quan tâm của Việt Nam.

Nhiều người cũng kỳ vọng việc được miễn thuế nhập khẩu sẽ khiến những chiếc xa có giá “dễ thở” hơn hẳn. Tuy nhiên, thực tế những chiếc ôtô Nga vẫn phải chịu nhiều loại thuế, phí khác như VAT 10%, thuế thu nhập doanh nghiệp 22%...

Trong khi đó, nhiều người còn tỏ ra khá e dè về độ hấp dẫn của các dòng xe này đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Một chuyên gia cho biết, xe Nga chiếm thiện cảm nhiều người vì mức độ bền, “nồi đồng cối đá”. Nhưng về công nghệ, các loại xe Nga hiện tại chỉ trang bị ở mức tối thiểu, chưa có nhiều tiện ích hấp dẫn người tiêu dùng.

Chưa kể các dòng xe Nga hiện nay mặc dù đã có sự cải tiến về công nghệ cũng như các trang bị an toàn nhưng trên thực tế nếu so sánh với các dòng xe phổ biến ở Việt Nam, những gì UAZ có vẫn còn quá nghèo nàn.

Do đó, xe Nga nếu không có sự khác biệt hẳn về giá mới có thể thu hút được người dùng.

Xét về số lượng, hiện Nga là quốc gia đứng thứ 9 trong tổng số 12 nước có ôtô nguyên chiếc xuất khẩu vào Việt Nam với 1.410 chiếc trong 10 tháng đầu năm 2016.

Theo cam kết, Việt Nam sẽ cấp hạn ngạch cho phép các liên doanh nhập khẩu 800 xe với thuế suất 0% trong năm 2016. Chỉ còn 2 tháng nữa kết thúc năm 2016, kỳ vọng sự bứt phá của những chiếc xe Nga trong việc hấp dẫn người tiêu dùng Việt.

Save

Từ khoá: nhập khẩu ô tô, thị trường việt nam, thuế nhập khẩu, tổng cục hải quan

TIN LIÊN QUAN

Toyota Yaris, Hilux và Fortuner sẽ về Việt Nam vào khoảng cuối tháng 6/2018

Bắt đầu từ 1/1/2018, Nghị định 116 được áp dụng, Toyota Việt Nam đã không thể đưa mẫu SUV 7 chỗ siêu hot Fortuner về Việt Nam. Điều này dẫn đến tình trạng khan hàng do thiếu hụt nguồn cung, kéo theo doanh số xe nhập khẩu của Toyota Việt Nam (TMV)

Dù được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% nhưng Suzuki Celerio không giảm giá

Cuối tuần trước, lô xe Suzuki Celerio 2018 đầu tiên cập cảng, được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%. Tuy về nước trong năm 2018, được hưởng ưu đãi thuế 0% nhưng Celerio vẫn giữ nguyên giá bán như lô được nhập khẩu khi phải chịu thuế 30%.

Chờ đợi thuế giảm về 0%, thị trường xe nhập khẩu gần như "đóng băng"

Nửa đầu tháng 9-2017, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước sụt giảm mạnh, chỉ còn 382 xe.

Tạm dừng thông quan ô tô BMW nhập khẩu vào Việt Nam

Nguoiduatin - Bộ Tài chính đã yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan các lô hàng ô tô nhập khẩu BMW vào Việt Nam, trừ đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao.

Ồ ạt xe miễn thuế nhập khẩu vào Việt Nam, thị trường vẫn vắng xe giá rẻ

Trong tuần vừa qua (từ ngày 20/7/2018 đến ngày 26/7/2018), theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan Việt Nam, đã có 570 chiếc ôtô đang kí tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng giá trị đạt gần 13,7 triệu USD (Trong khi tuần trước đó

Truy thu gần 1.000 tỷ đồng thuế nhập khẩu ôtô để biếu tặng

Trong 9 tháng vừa qua, số thuế truy thu từ hoạt động nhập khẩu ôtô theo diện quà tặng, quà biếu, tặng tăng gần 1.000 tỷ đồng so với các doanh nghiệp khai báo ban đầu.

THỦ THUẬT HAY

Rèn luyện 10 thói quen này, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác

Những thói quen này không giúp bạn hấp dẫn hơn về mặt hình thể mà sẽ khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn bằng chính con người bạn.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

Hướng dẫn cách đăng video TikTok dài hơn 60s

Thứ làm nên thành công vang dội cho nền tảng mạng xã hội TikTok chính là vô số đoạn video theo nhiều chủ đề thú vị. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đăng video TikTok dài hơn 60s.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.