Kinh nghiệm chơi Pokemon Quest hay nhất

Pokemon Quest là tựa game Pokemon mới nhất mà Nintendo cho ra mắt người chơi trong thời gian qua. Đây cũng là tựa game có tạo hình khá độc đáo (phong cách Minecraft), vì đa số chúng ta đã quá quen với những Pokemon 'tiêu chuẩn' trong Pokemon Go và những game cùng loại trước đây, nên Pokemon Quest có thể coi là 'làn gió mới' mang tới sự hấp dẫn cho người chơi.

Nếu bạn đang chơi Pokemon Quest, hãy thử một số mẹo nhỏ sau đây để có những trải nghiệm tốt nhất với tựa game chiến thuật mới này.

1. Rút lui đúng lúc 

Kinh nghiệm chơi Pokemon Quest hay nhất

Khác với những trò chơi khác, Pokemon Quest có một tính năng giúp người chơi có thể tạm thời rời bỏ trận chiến trong vài giây, chúng ta tạm gọi đó là 'rút lui'. Biểu tượng rút lui là một ô màu trắng, hình vuông, nằm bên tay phải của màn hình, khi sử dụng tính năng này, Pokemon của người chơi tạm rời bỏ trạng thái giao tranh với đối thủ (người chơi khác hoặc Pokemon hoang dã).

Tùy từng trường hợp, khi gần hết máu, khi một pokemon bị số đông đối thủ tấn công mà tính năng này sẽ trở thành một chiến thuật, một điều cần thiết để bảo vệ pokemon

Đặc điểm:

  • Kéo pokemon (hoặc toàn bộ pokemon) của mình tới một vị trí mới, cách xa đối thủ
  • Tính năng có tác dụng một hoặc toàn bộ pokemon của bạn đang chiến đấu
  • Người chơi không thể xác định vị trí, hướng di chuyển của pokemon khi sử dụng tính năng này

2. Các hệ Pokemon 

Đừng bao giờ quên các pokemon khác nhau, thuộc những dòng, hệ Pokemon khác nhau sẽ có thể hỗ trợ hoặc gây ra tỷ lệ sát thương khác nhau (giống trong Pokemon GO). Với Pokemon Quest cũng vậy, chỉ số hay loại Pokemon nào mạnh hơn đều có trong Bonus Type. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng để lựa chọn cho mình những Pokemon phù hợp nhất.

Đặc điểm:

  • Các pokemon cùng hệ nhau, có thể hỗ trợ nhau trong khi tấn công đối thủ (vì Pokemon Quest có thể chơi theo team, một team gồm 3 Pokemon)
  • Các pokemon khắc hệ có thể gây cho đối thủ nhiều sát thương hơn trong một đòn tấn công hoặc chịu ít sát thương hơn từ đòn của đối thủ

3. Kiểm soát tốt các pokemon

Như vừa nói, một trận chiến giữa các pokemon trong Pokémon Quest có thể có nhiều hơn 2 Pokemon, chính vì vậy việc kiểm soát chúng từ hướng di chuyển tới cách tấn công hoặc thậm chí là chọn mục tiêu sẽ quyết định thắng thua của bạn. Ngoài ra, nếu kiểm soát tốt, bạn còn có thể giúp các pokemon của mình tránh được các đòn tấn công từ đối phương.

4. Học nấu ăn

Nếu trong Pokemon GO, chúng ta sử dụng một công cụ đặc biệt để thu hút Pokemon tới vị của mình rồi tiến hành thu phục chúng thì với tựa game Pokemon mới lạ này, người chơi tới một khả năng khác, đó là nấu ăn. Bởi đây là cách duy nhất để người chơi có thể bắt được Pokemon cho mình. 

Đặc điểm:

  • Mỗi công thức nấu ăn sẽ thu hút những loài, hệ Pokemon khác nhau
  • Tùy thuộc vào độ 'chất' của công thức nấu mà các loài Pokemon bạn nhận được sẽ có sức mạnh khác nhau

5. Kết hợp Pokemon trong nhóm

Ngoài việc ở những hệ khác nhau, các pokemon trong tựa game này còn có những yếu tố khá giống với game Liên quân Mobile. Bởi mỗi team đều cần có những thành viên với khả năng khác nhau, như: tấn công tầm xa, linh hoạt khi cận chiến, 'Tank' pokemon...

Một nhóm tốt nhất là sẽ bao gồm bộ ba pokemon Tấn công - Hỗ trợ phòng thủ Phục hồi.

6. Huấn luyện Pokemon

Từ giao diện của Edit Pokemon, chúng ta có thể tiến hành nâng cấp và 'dạy' cho các Pokemon những đòn tấn công mới. Ngoài việc bổ sung kỹ năng, đây cũng là nơi mà chúng ta có thể loại bỏ những thứ không cần thiết trong túi đồ của mình. Việc nâng cấp Pokemon là điều vô cùng quan trọng, chúng sẽ giúp nâng cao các kỹ năng vốn có, đồng thời giúp chúng dễ dàng học thêm nhiều chiêu thức mới hơn. 

Tuy nhiên, có một điều cũng cần phải nói rằng, việc nâng cấp, dạy kỹ năng cho các pokemon càng mạnh, có level càng cao thì tỷ lệ thành công càng thấp, và ngược lại.

7. Thu thập thật nhiều Power Stones

Như đã nói, chúng ta có thể tiến hóa cho Pokemon của mình, và để làm được điều đó, đương nhiên là sẽ cần tới Power Stones. Trong giao diện nâng cấp cho Pokemon, các bạn có thể thấy chúng ta cần 'điền' vào đó những nguyên liệu tương ứng. Một điều đặc biệt là khi điền hết các ô Power Stone đó, người chơi sẽ nhận được Bonus Bingo - phần thưởng duy nhất dành cho mỗi Pokemon.

Phần thưởng này sẽ giúp Pokemon của bạn tăng cường các hiệu ứng và kỹ năng của bản thân, giúp tăng khả năng chiến thắng khi phải đối đầu với các đối thủ khác. 

8. Cân nhắc việc loại bớt các Pokemon yếu hơn

Nếu từng chơi Pokemon Go, chắc các bạn sẽ để ý, dù là cùng một loại,cùng một hệ Pokemon, nhưng chỉ số sức mạnh của chúng hoàn toàn có thể khác nhau (điều này phụ thuộc vào công thức nấu ăn của bạn).

Nếu một Pikachu level 2 có chỉ số cao hơn level 5, bạn hoàn tòan có thể loại bỏ level 5 để tập trung huấn luyện cho level 2.

9. Chỉ mua PM Tickets khi thực sự cần

PM Tickets là một trong những loại ngoại tệ quan trọng và cần thiết khi chơi Pokemon Quest. PM Tickets có thể kiếm được bằng cách nhận hàng ngày hoặc hoàn thành các tích khác nhau trong game. Vì số lượng hạn chế như vậy nên việc sử dụng chúng ra sao, thế nào cho hiệu quả là điều cần cân nhắc kỹ càng. 

Chúng ta có thể dùng chúng để tăng EXP cho nhân vật hoặc mua các nguyên liệu nấu ăn cần thiết cho việc thu hút pokemon.

10. Chú ý tới tỷ lệ trong các thành phố

Mỗi thành phố trong game Pokemon Quest đều có một vòng tròn hiển thị tỷ lệ tài nguyên mà người chơi có thể nhận được từ đó. Điều này vô cùng thuận lợi cho người chơi trong việc tìm kiếm và muốn thu thập những nguyên liệu còn thiếu. Chính vì vậy, để tiết kiệm thời gian, các bạn có thể quan sát biểu tượng vòng tròn ứng với thành phố này để biết mình có thể tìm được gì không?

TIN LIÊN QUAN

[Free] Pokémon Quest từng độc quyền trên Nintendo Switch chính thức có phiên bản mobile

Đặt chân vào thế giới của Pokémon Quest, người chơi sẽ bắt đầu chuyến hành trình của họ tại hòn đảo Tumblecube, nơi sinh sống của vô số Pokémon hoang dã, và bạn sẽ hóa thân thành một trong số những chú Pokémon đấy. Nhiệm vụ chính trong tựa game này

Pokemon Quest – tựa game Pokemon mang phong cách Minecraft đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn

Vào ngày 27/06 vừa qua, Pokemon Quest đã chính thức ra mắt miễn phí trên cả App Store và Google Play và thu hút được một số lượng người chơi lớn tham gia trải nghiệm và đánh giá cao. Mới đây, Pokemon Quest đã chính thức phá vỡ cột mốc 7 triệu lượt

Làm thế nào để bắt được Pokemon huyền thoại Celebi trong Pokemon GO ở thời điểm hiện tại?

Những ai đến Pokemon Go Fest sẽ phải truy cập vào một nhiệm vụ nghiên cứu đặc biệt (Special Research quest) gồm có 5 bước (trước đây với Mewtwo là 8 bước). Chỉ cần hoàn thành hệ thống nhiệm vụ này, người chơi sẽ có cơ hội sở hữu Pokemon huyền thoại

Thông tin chi tiết về 23 Pokemon mới ra mắt trong tựa game Pokemon GO

Trong số những Pokemon mới ra mắt này, Pokemon hệ Đá và Thép Aggron chắc chắn là Pokemon đáng chú ý nhất với chỉ số Max CP cao, khả năng phòng ngự ‘trâu bò’ (314) và đây là lựa chọn thích hợp để khắc chế Pokemon hệ Băng và Tiên.

Pokémon Quest phát hành miễn phí trên Nintendo Switch

Pokémon Quest là game hành động miễn phí phong cách Minecraft vừa được Nintendo trình làng trên Switch, phiên bản mobile sẽ ra mắt trong mùa hè này.

Pokemon Go Plus, thiết bị đeo tay chơi Pokemon Go sẽ ra mắt ngày 16/9

Sau 2 tháng trì hoãn, thiết bị đeo tay giá 35 USD giúp game thủ chơi Pokemon Go thuận tiện hơn đã ấn định ngày ra mắt là 16/9.

Pokemon Go chuẩn bị đón nhận thêm 100 con Pokemon mới

Pokemon Go chuẩn bị tung ra bản cập nhật mới - với hơn 100 con Pokemon mới sẽ xuất hiện trong game, người chơi tha hồ mà bắt nhé.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.